Chia sẻ

Tre Làng

AI CƯỚP CỦA AI ?

Tướng cướp và lâu la xông vào một ngân hàng quốc doanh, rút súng ra hô to:

- Tất cả nằm, úp mặt xuống đất. Tiền là của nhà nước, tính mạng là của mình. Đừng dại dột mà chết oan gia.

Mọi người đều răm rắp tuân theo. Do váy ngắn quá, cô kế toán trưởng cứ ngọ nguậy kéo váy che quần lót. Thấy vậy, Tướng cướp liền quát:

- Cô kia nằm im. Đây chỉ cướp, không hiếp!

Vét sạch tiền trong két sắt, trước khi bỏ chạy, Lâu la hỏi:

- Có cần đếm tiền không đại ca?

Tướng cướp lớn giọng:

- Hỏi ngu như bò. Lát nữa đọc báo là biết ta cướp được bao nhiêu. Đúng như Tướng cướp nói, các báo đồng loạt đăng ngân hàng nọ bị cướp trên mười tỷ đồng. Cả Tướng cướp lẫn Lâu la đồng thanh gào lên:

- Bố láo! Báo chí toàn là bọn nói láo. Chưa đến 2 trăm triệu mà chúng thổi phồng tới cả chục tỷ.

Bọn cướp đâu có biết khi chúng bỏ đi thì giám đốc ngân hàng hỏi kế toán trưởng:

- Bị cướp bao nhiêu ?

Kế toán trưởng đáp:

- Hai trăm triệu.

Giám đốc:

- Còn gần chục tỷ chưa có chứng từ thanh toán, gộp vào đó luôn đi.

Nói rồi, giám đốc lẩm bẩm:

- May quá. Đỏ vận thế chứ !.

DÂN NHẬU (copy có sửa chữa từ nhà lão Tâm già)
Chép về tư blog Beo

11 nhận xét:

  1. Bọn cướp ngân hàng phải rút kinh nghiệm luôn và ngay. Lần sau trước khi mang tiền cướp được ra khỏi ngân hàng phải đếm để ban bố luôn. Chứ đến khi bị bắt thì giải thích làm sao được số tiền gấp tới 50 lần ở đâu nữa. Côn đồ, kẻ cắp thì vẫn chỉ đơn giản là vậy nhưng dại dột dính vào tay bọn có vẻ tử tế, am hiểu thì sẽ phải gánh hết tội lỗi của bọn này nữa đấy. Hãy cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  2. Chiện tiếu lâm nài lâu rồi xem lại vẫn hay và có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  3. Kinh nghiệm, kinh nghiệm hay đấy! Cướp mà cứ như thế này thì có lẽ họ muốn được bị cướp nhiều nhiều. Việc lợi dụng vụ việc này để nói lên sự chậm trễ của các ngân hàng trong việc tri trả, dải ngân tuy đây là một câu chuyện trâm biếm nhưng nó đang phản ánh một sự thật khá đau nhức trong ngành ngân hàng nói chung và đang cần có sự vào cuộc các cơ quan chức năng có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề bức xúc như thế này!

    Trả lờiXóa
  4. Ngân hàng trong câu chuyện trên trong cái rủi lại có cái may, trong khi không biết huy động vốn ở đâu để thanh toán, chi trả một số tiền khổng lồ như vậy thì có ngay cái cớ và rồi đổ vấy cho bị cướp. Lợi dụng sự việc này để che đậy đi những lỗ hổng trong hệ thống thanh toán, chi trả của ngân hàng. Một câu chuyện mới nghe thì có vẻ hài hước nhưng thực chất là châm biếm, đả kích hệ thống các ngân hàng hiện nay. Thực tế các ngân hàng đang đứng trước rủi ro rất lớn. Đây cũng là lý do giải thích tại sao tăng trưởng tín dụng thấp và doanh nghiệp lại khó tiếp cận vốn. Việc cho rằng ngân hàng đang “ăn trên ngồi trốc” doanh nghiệp; kêu gọi ngân hàng giảm lãi suất chia sẻ lợi nhuận dường như không công bằng đối với ngân hàng. Chính vì vậy, việc một số ngân hàng hay công bố lợi nhuận" Khủng" khiến cho không ít doanh nghiệp và người dân nóng mặt.

    Trả lờiXóa
  5. Ngân hàng trong câu chuyện trên trong cái rủi lại có cái may, trong khi không biết huy động vốn ở đâu để thanh toán, chi trả một số tiền khổng lồ như vậy thì có ngay cái cớ và rồi đổ vấy cho bị cướp. Lợi dụng sự việc này để che đậy đi những lỗ hổng trong hệ thống thanh toán, chi trả của ngân hàng. Một câu chuyện mới nghe thì có vẻ hài hước nhưng thực chất là châm biếm, đả kích hệ thống các ngân hàng hiện nay. Thực tế các ngân hàng đang đứng trước rủi ro rất lớn. Đây cũng là lý do giải thích tại sao tăng trưởng tín dụng thấp và doanh nghiệp lại khó tiếp cận vốn. Việc cho rằng ngân hàng đang “ăn trên ngồi trốc” doanh nghiệp; kêu gọi ngân hàng giảm lãi suất chia sẻ lợi nhuận dường như không công bằng đối với ngân hàng. Chính vì vậy, việc một số ngân hàng hay công bố lợi nhuận" Khủng" khiến cho không ít doanh nghiệp và người dân nóng mặt.

    Trả lờiXóa
  6. Câu chuyện tiếu lâm hay, có nhiều ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  7. Câu chuyện tuy mang đến tiếng cười cho người đọc nhưng lại bao hàm một ý nghĩa rất sâu xa. Thật ra, đó cũng chính là thực trạng của xã hội ngày nay. Nạn tham ô, quan liêu còn tồn tại quá nhiều trong đầu óc, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, quản lý nhà nước. Chính những con người như vậy đã và đang khiến cho xã hội Việt Nam châm phát triển, tụt hậu so với bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  8. Mình nhớ mình đọc bài này ngày xưa có luôn phần phân tích hay lắm nè. Nào là lợi dụng tâm lí số đông, kinh nghiệm hành sự, có những việc không giống như bề ngoài ta nhìn thấy... hi hi đúng là một câu chuyện sâu sắc!!

    Trả lờiXóa
  9. Mình nhớ mình đọc bài này ngày xưa có luôn phần phân tích hay lắm nè. Nào là lợi dụng tâm lí số đông, kinh nghiệm hành sự, có những việc không giống như bề ngoài ta nhìn thấy... hi hi đúng là một câu chuyện sâu sắc!!

    Trả lờiXóa
  10. Đây là một câu chuyện phiếm khá thú vị, mang lại tiếng cười nhẹ nhàng cho người đọc. Nhưng đây cũng là nỗi nhức nhối trong lòng người đọc về thực trạng xã hội hiện nay của các ngành tài chính ngân hàng. Chính vì sự thiếu minh bạch trong tài chính dẫn tới tình trạng quan liêu tham nhũng nhức nhối trong xã hội như bây giờ. Không chỉ riêng ngành ngân hàng, mà còn rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác

    Trả lờiXóa
  11. Đây là một câu chuyện phiếm khá thú vị, mang lại tiếng cười nhẹ nhàng cho người đọc. Nhưng đây cũng là nỗi nhức nhối trong lòng người đọc về thực trạng xã hội hiện nay của các ngành tài chính ngân hàng. Chính vì sự thiếu minh bạch trong tài chính dẫn tới tình trạng quan liêu tham nhũng nhức nhối trong xã hội như bây giờ. Không chỉ riêng ngành ngân hàng, mà còn rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog