Chia sẻ

Tre Làng

BÓNG TỐI TANG THƯƠNG BAO TRÙM "KINH ĐÔ ÁNH SÁNG"

Bóng tối tang thương bao trùm 'Kinh đô ánh sáng' sau hàng loạt vụ nổ làm hơn 150 người chết


Theo CNN, ít nhất 6 vụ xả súng và 3 vụ nổ đã xảy ra đêm qua (13.11) trên khắp thủ đô Pariskhiến ít nhất 140 người thiệt mạng, trong khi hàng chục người khác vẫn đang bị các tay súng bắt làm con tin. Trong ảnh, một cô gái và hai người bạn với vẻ mặt thất thần, kinh hãi ngồi gần các thi thể phủ vải trắng bên ngoài một nhà hàng sau một vụ nổ súng tại Paris, Pháp, ngày 13.11.


Cứu hộ Pháp hỗ trợ một nạn nhân bị thương sau vụ nổ súng chết người ở gần phòng hòa nhạc Bataclan, Paris đêm qua. Nhiều người vẫn đang bị các tay súng bắt giữ làm con tin tại phòng hòa nhạc này.


Hai nhân viên cứu thương đỡ một cô gái bị thương rời khỏi hiện trường vụ nổ súng chết người gần phòng hòa nhạc Bataclan ở Paris đêm qua.


Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ xả súng bên ngoài một nhà hàng tại Paris đêm qua. Các thi thể của người thiệt mạng được phủ vải trắng nằm la liệt trên đất.


Thi thể của một nạn nhân nằm trên cáng trước khi được đưa tới nhà xác sau sau vụ xả súng bên ngoài một nhà hàng tại Paris đêm qua.


Một người đàn ông bị thương ôm đầu hòa vào dòng người rời khỏi phòng hòa nhạc Bataclan sau vụ xả súng chết người đêm qua. Không khí hoảng loạn, sợ hãi đang bao trùm khắp thủ đô Paris, nước Pháp sau các vụ tấn công hàng loạt đẫm máu ngày 13.11.


Bàn ghế của nhà hàng đổ, nằm ngổn ngang trên vỉa hè sau vụ xả súng.


Cảnh sát đặc nhiệm Pháp sơ tán người dân, trong đó có một người đàn ông bị thương đang ôm đầu gần phòng hòa nhạc Bataclan sau vụ xả súng chết đêm qua.


Cảnh sát khống chế để kiểm tra danh tính một người đàn ông khả nghi gần phòng hòa nhạc Bataclan sau vụ xả súng.


Thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng bên ngoài một nhà hàng ở Paris đêm qua nằm la liệt trên đất.


Một nạn nhân bị thương gần phòng hòa nhạc Bataclan sau vụ xả súng chết người ở Paris đêm qua đang được sơ cứu.


Các điều tra viên làm việc bên ngoài một quán bar gần Stade de France, nơi một vụ nổ đã xảy ra bên ngoài sân vận động đang diễn ra trận đấu bóng giữa Pháp và Đức.


Cảnh sát hướng dẫn đám đông rời sân vận động Stade de France, nơi một vụ nổ đã xảy ra đêm qua khi đội bóng Pháp và Đức đang thi đấu.


Thi thể các nạn nhân thiệt mạng nằm trên vỉa hè bên ngoài nhà hàng Le Petit Cambodge ở thủ đô Paris sau vụ tấn công khủng bố vào đêm qua.


Cảnh sát cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại nhà hàng.



Cảnh sát Pháp đang truy tìm những kẻ xả súng vào nhà hàng Le Petit Cambodge ở thủ đô Paris.


Thi thể nạn nhân nằm trên một đường phố nhỏ sau vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở thủ đô Paris.


Khoảng 100 người vẫn bị những kẻ khủng bố bắt làm con tin trong nhà hát Bataclan.


Mọi người chạy hoảng loạn sau khi tiếng nổ bom gần quảng trường Place de la Republique ở Paris.


Cảnh sát đặc nhiệm bao vây nhà hát Bataclan nơi 100 con tin đang bị khống chế.


Cảnh sát đứng bảo vệ gần hiện trường một vụ xả súng.


Khu vực sân vận động Stade de France trở nên hỗn loạn sau khi các vụ đánh bom tự sát xảy ra tại đây.


Khán giả chạy xuống sân sau khi nghe thấy tiếng bom nổ trong khi đang theo dõi trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Pháp và Đức.


Khán giả rời sân vận động Stade de France sau trận đấu đội tuyển Pháp và Đức.

19 nhận xét:

  1. Sau vụ khủng bố tại tòa soạn Chalie, an ninh Pháp đã thắt chặt hơn thế nhưng vẫn có những vụ khủng bố như thế này. Bọn khủng bố quá man rợ, mất nhân tính.

    Trả lờiXóa
  2. Xin chia buồn tới các gia đình nạn nhân xấu số. Tại sao một đất nước được coi là văn minh bậc nhất thế giới này lại phải hứng chịu liên tiếp những vụ khủng bố như này. Cảm thấy hòa bình, ổn định thật là mong manh.

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung là tụi Hồi giáo cực đoan này nên triệt tận gốc. Tụi này quá hèn hạ. Chỉ dám tấn công vào dân thường. Nếu ngon thì tấn công quân đội ý. Việc Mỹ và đồng minh trog đó có Pháp tấn công IS là dùng quân đội đánh nhau với quân đội. Chứ không giết hại dân thường. Tụi IS này lại chỉ dám tấn công những người không có vũ khí thì quá nhục nhã.

    Trả lờiXóa
  4. IS và những kẻ hồi giáo cực đoan ngày càng làm thế giới căm ghét chúng. Ngày xưa đặc nhiệm mình cũng có đánh bom, có khi cũng là cảm tử, nhưng toàn đánh vào lực lượng Nguỵ quân hoặc lính Pháp Mỹ, không bao giờ có chuyện giết hại dân thường. Tụi này càng thực hiện những vụ khủng bố thế này thì thế giới càng đoàn kết hơn để tiêu diệt chúng chứ sẽ không sợ hãi như chúng mong muốn.

    Trả lờiXóa
  5. Sau những vụ tấn công như thế này thì IS và các phần tử Hồi giáo cực đoan sẽ bị các nước phương Tây truy lùng tiêu diệt mạnh hơn thôi. Chúng không hiểu một điều là giết phụ nữ, trẻ em, người không có vũ khí là hành động mọi rợ. Ngay cả ở những nơi chúng chiếm đóng người dân còn không chịu được thì lực lượng của chúng sẽ chẳng phát triển được lâu dài.

    Trả lờiXóa
  6. IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc. Quả thật, chúng là một lũ biến thái không có tình người, nếu có người nhà của chúng ở đấy, chắc chúng cũng vẫn làm như vậy thôi. Chẳng biết bao giờ mới ngăn ngừa tận gốc IS và tiêu trừ mối nguy hiểm thế giới này, trách nhiệm chính thuộc về ai? Tại sao các vị, đứng đầu thế giới, mà vẫn chẳng làm được gì vậy?

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh18:11 15/11/15

    mình cùng với những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới xin chia buồn cùng với gia đình của những nạn nhân trong vụ thảm sát vừa qua ở Paris đồng thời lên án sâu sắc hành động của những tên khủng bố, hi vọng người dân Pháp sẽ sớm vươt qua thời gian u tối này để tiếp tục đi lên, nêu cao ngọn cờ yêu chuộng hòa bình, chống khủng bố.

    Trả lờiXóa
  8. trong tình cảnh khó khăn này chúng ta lại được chứng kiến tình người tỏa sáng của người dân Paris. Sau vụ xả súng và khủng bố đẫm máu, hàng nghìn du khách, trong đó có nhiều du khách Đức tham gia trận Pháp - Đức tối qua, đang bị kẹt lại và không thể trở về nhà. Trong hoạn nạn mới thấy rõ tình người.Toàn bộ người dân Paris đã dang tay giúp đỡ những người xa lạ đang phải lang thang vạ vật trên đường bằng cách cung cấp cho họ nơi để tá túc giữa tình cảnh đang rất rối ren ở trung tâm Paris. Sử dụng hashtag #PorteOuverte, nghĩa là Mở cửa, những người dân Paris đã chia sẻ hàng nghìn tweet thông báo địa chỉ nhà riêng cho những người gần đó tìm nơi trú ẩn. Những chia sẻ của người dân Paris đã cho thấy tình người trong cơn hoạn nạn.

    Trả lờiXóa
  9. trong tình cảnh khó khăn này chúng ta lại được chứng kiến tình người tỏa sáng của người dân Paris. Sau vụ xả súng và khủng bố đẫm máu, hàng nghìn du khách, trong đó có nhiều du khách Đức tham gia trận Pháp - Đức tối qua, đang bị kẹt lại và không thể trở về nhà. Trong hoạn nạn mới thấy rõ tình người.Toàn bộ người dân Paris đã dang tay giúp đỡ những người xa lạ đang phải lang thang vạ vật trên đường bằng cách cung cấp cho họ nơi để tá túc giữa tình cảnh đang rất rối ren ở trung tâm Paris. Sử dụng hashtag #PorteOuverte, nghĩa là Mở cửa, những người dân Paris đã chia sẻ hàng nghìn tweet thông báo địa chỉ nhà riêng cho những người gần đó tìm nơi trú ẩn. Những chia sẻ của người dân Paris đã cho thấy tình người trong cơn hoạn nạn.

    Trả lờiXóa
  10. Pháp, quốc gia hứng chịu hai cuộc tấn công khủng bố đẫm máu trong năm nay, có thể đang phải trả giá cho vai trò tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại các tổ chức phiến quân Hồi giáo. Có thể nhận định rằng chính sự can thiệp của Pháp tại Syria và Iraq là nguyên nhân khiến cho bóng tối bao trùm lên "kinh đô ánh sáng" hôm 13/11. Các cuộc tấn công được thiết kế nhằm chứng tỏ rằng Pháp vẫn là một mục tiêu hàng đầu của IS chừng nào nước này tiếp tục chính sách hiện tại.

    Trả lờiXóa
  11. Bọn IS điên khùng,những con quỷ khát máu người,nhân đây,đạo Hồi là cái đạo ma quỷ gì mà những tên tội phạm khủng bố đặc biệt nguy hiểm trên thế giới đều theo đạo Hồi rồi cướp đi mạng sống của hàng ngàn người nhỉ?không lẽ thánh thần của chúng dạy chúng phải giết người phải trở thành sát nhân thì mới là người sùng đạo sao?

    Trả lờiXóa
  12. Không cùng chung huyết thống, dòng máu chảy trong người khác nhau, dân tộc khác nhau, nền văn hóa cũng khác nhau, nhưng nhìn thấy những cảnh này, vẫn cảm thấy đau lòng vô hạn. Mong người thân của những người xấu số, mong paris sẽ sớm vượt qua những ngày tháng đen tối và sự mất mát lớn này, dù thế nào thì paris cũng là nơi tôi luôn muốn đến.

    Trả lờiXóa
  13. Đây chính là lý do tại sao anh và một số nước trung đông giàu có đóng cửa biên giới với những người tỵ nạn bất chấp dư luận thế giới, cũng chỉ vì lo sợ sự tấn công của những tên IS trà trộn vào dòng người tỵ nạn đó, và cuối cùng sự lo sợ đó cũng xảy ra thật. Giờ đây paris thì chìm trong mất mát, những người dân tỵ nạn thật sự sau này sẽ ra sao? cuộc sống của họ sẽ như thế nào đến cả chỗ dung thân cũng không có?

    Trả lờiXóa
  14. Vụ nhập cư đúng là thách thức lớn đối với tất cả các nước lân cận syria, trước đọc được thông tin rằng Đức được coi là thiện chí khi chấp nhận người nhập cư rất đông, còn nhiều hơn Pháp, nhưng giờ chắc Đức hay bất cứ nước nào đồng ý cho người tỵ nạn nhập cảnh cũng phải siết chặt lại an ninh. Trừ IS ra thật không thể trách ai vì quyết định đó cả. Mà tự nhiên lại nghĩ tới lời tiên tri của vanga rằng tới năm 2016 sẽ không còn ai sống ở châu âu mà lạnh hết gáy.

    Trả lờiXóa
  15. Bọn theo đạo Hồi toàn có sẵn máu điên trong người. Sẵn sàng chết chung với bất cứ ai. Chúng còn được dạy rằng khi chết rồi ở thế giới bên kia sẽ có tới 7 nàng hầu hầu hạ. Nên chẳng bao giờ chúng sợ chết cả. Chính vì đó mà đừng hỏi tại sao các quốc gia khác trên thế giới hà khắc với mấy người theo đạo hồi chứ. Thử hỏi trong làn sóng di cư kia? có bao nhiêu tên IS trà trộn vào đó, chúng sẽ làm gì tiếp theo, mục tiêu sắp tới của chúng là gì. Và chắc chắn rằng khi nào IS còn tồn tại thì thế giới còn gặp nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  16. Giờ is tràn vào châu âu rồi, hoà cùng người tị nạn, cách ly người tị nạn thì bị nói là phân biệt và như thế thì khác gì đẩy những người dân tỵ nạn vào đường chết là không có lòng tốt, tính cộng đồng tương trợ, còn để chung với dân thì tự giết mình. IS nó vô cùng manh động, nó luôn nhận trách nhiệm ngay cả việc mình không làm(vụ bắn rơi máy bay Nga) như một cách để gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhân loại. Sau khi ở Anh và Đức bắt được kẻ tình nghi thì IS đã tuyên bố mục tiêu tiếp theo là Anh. Chúng ta phải làm gì đây, chẳng lẽ cứ để chúng ngông cuồng như vậy sao?

    Trả lờiXóa
  17. thật sự xin chia buồn với những thân nhân của những con người xấu số nói riêng và toàn thể người dân nước Pháp nói chung. Nước Pháp đang trải qua những tháng ngày khó khăn khi mà nạn khủng bố đã gây ra nhũng hậu quả nghiêm trọng cho quốc gia này! Trong lúc này, nhân dân toàn thế giới sẽ cùng nhau chung tay giúp đỡ đất nước Pháp vượt qua những khó khăn này, cùng nhau đoàn kết đẩy lùi nguy cơ khủng bố đang đe dọa tất cả các quốc gia

    Trả lờiXóa
  18. mong rằng các nhà chức trách sớm tìm ra thủ phạm tàn ác gây ra vụ khủng bố đẫm máu này để nỗi đau của nhân dân Pháp có thể nguôi ngoai phần nào! Nhân dân thế giới lên án mạnh mẽ hành động khủng bố tàn bạo của những kẻ gây ra vụ khủng bố này và sẽ cùng nhau chung sức giúp đất nước Pháp sớm vượt qua thời gian khó khăn này

    Trả lờiXóa
  19. Mong các nước cùng đồng lòng để tiêu diệt lũ khủng bố IS để thế giới không còn khủng bố nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog