Chia sẻ

Tre Làng

Clip: CẢNH SÁT GIAO THÔNG CHUẨN

Clip: Cảnh sát giao thông chân chính là phải như thế này!

Với cách giải thích luật giao thông vừa nhẹ nhàng vừa cương quyết, đầy đủ và dứt khoát trước những lời nói có phần "khiêu khích'' của người quay video, chiến sĩ CSGT Trần Hoài Nam đã ghi điểm trong lòng hàng nghìn người xem.

Sáng nay (23/11), một video ghi lại cuộc đối đáp giữa CSGT với người dân đã lan truyền nhanh chóng trên mạng với gần 600 nghìn lượt xem chỉ sau 4 tiếng đăng tải. 


Đoạn clip dài khoảng 7 phút ghi lại toàn bộ màn đối đáp trong quá trình kiểm tra và xử phạt vi phạm giao thông của CSGT và người đi cùng xe với tài xế vi phạm. Clip do người đi cùng này quay lại và chia sẻ lên mạng sau đó.

Theo như đoạn đối thoại và khẳng định của chiến sĩ CSGT, tài xế này đã vi phạm 2 lỗi trong Luật giao thông đường bộ là Không chấp hành vạch kẻ đường và Chuyển làn không đúng nơi cho phép. Tuy nhiên, CSGT chỉ xử phạt một trong hai lỗi này là Chuyển làn không đúng nơi cho phép.

Cùng với việc giải thích rõ ràng về luật, CSGT cũng đưa ra những hình ảnh vi phạm được ghi lại bởi camera, song người này vẫn liên tục khẳng định là tài xế không hề phạm lỗi, đồng thời trực tiếp dùng điện thoại quay lại clip và hình ảnh toàn bộ quá trình xử phạt của chiến sĩ cảnh sát. Bên cạnh đó, khi CSGT yêu cầu cung cấp CMND để lập biên bản thì người này cũng tỏ ra không hợp tác.

Trong suốt quá trình đó, CSGT này đều bình tĩnh, kiên nhẫn giải thích cho người này tài xế thực sự đã vi phạm lỗi và anh hoàn toàn xử lý dựa vào Luật Giao thông đường bộ, căn cứ vào camera giám sát. 

Đặc biệt là khi bị ghi lại hình ảnh, CSGT này cũng không hề tỏ ra lúng túng mà vẫn thoải mái để cho người dân quay và chỉ nhắc nhở "sử dụng hình ảnh là phải chịu trách nhiệm trước pháp luật". 

Với thái độ bình tĩnh, kiên quyết, cuối cùng chiến sĩ CSGT đã khiến người vi phạm phải kí vào biên bản và nộp phạt theo đúng quy định. Bên cạnh đó, sau khi rời đi, người cảnh sát này cũng cẩn thận nhắc nhở tài xế cần chú ý hơn khi tham giao thông để không tái phạm. 

Biên bản xử phạt hành chính tài xế vi phạm - (Ảnh cắt từ clip).

Với cách làm việc trách nhiệm và khéo léo, toàn bộ quá trình xử lý vi phạm của người cảnh sát này đã ghi điểm mạnh trong cộng đồng mạng khiến cho clip được lan truyền nhanh chóng. 

"Văn minh lịch sự làm việc của ngành CSGT thực sự là đây...", "CSGT phải thế này chứ", hàng loạt bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ của cư dân mạng. 

Clip được người dùng mạng chia sẻ liên tục - (Ảnh chụp màn hình).

Liên quan đến đoạn clip được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng, theo thông tin chúng tôi nắm được, chiến sĩ CSGT xuất hiện trong đoạn clip là Đại úy Trần Hoài Nam (Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương).

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nam cho biết, sự việc trên xảy ra cách đây khoảng 2 tháng khi anh đang làm Đội trưởng đội Tham mưu - Tổng hợp (Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương) và trực tiếp xử lý vi phạm. Hiện tại, Đại úy Nam mới được điều động về giữ chức Phó trưởng Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) được 1 tuần nay.

Theo Hồng Minh - Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ

19 nhận xét:

  1. Nhiều người cứ nói này nói nọ về CA, nhất là lực lượng cảnh sát giao thông. Giờ đây, mọi người có thể hiểu đk phần nào phẩm chất của người CAND rồi chứ. Là những chiến sỹ rất nghiêm minh, có trách nhiệm và luôn làm theo pháp luật! Anh ấy đúng là tấm gương người chiến sỹ mà bất kể ai-người CAND nào cũng nên học tập!

    Trả lờiXóa
  2. cho vào giáo trình dạy học để nhân rộng mô hình điển hình

    Trả lờiXóa
  3. Đây đúng là một tấm gương tốt để mọi người học tập kinh nghiệm trong tác phong làm việc, lúc nào cũng phải kiên quyết theo quy định của pháp luật nhưng cũng phải mềm mỏng không khéo trong từng trường hợp nhất định.

    Trả lờiXóa
  4. Bản lĩnh, điềm tĩnh, dứt khoát... Like cho đồng chí Công An Giao Thông - Dù sao cũng nên cảm ơn người quay video và post lên vì vô tình PR, nhờ đó cả nước mới biết cảnh khó khăn khi phải làm việc với mấy kẻ dốt, ngang bướng, khiêu khích... nhằm mục đích chống đối pháp luật, ra oai nhưng cuối cùng lại bị dư luận ném đé không thương tiếc.

    Trả lờiXóa
  5. Anh cảnh sát là phải, rất bình tĩnh và rất nghiêm túc trong lúc làm việc. trước giờ mọi người chỉ có tìm cách bắt bẻ người ta bằng hình ảnh một số nhỏ chiến sĩ không nghiêm túc thôi, chứ có mấy ai vi phạm mà muốn công an làm đúng đâu!

    Trả lờiXóa
  6. Anh cảnh sát giao thông này rất thắng thẳng thắn và xử lý đúng luật, người điều kiển phương tiện giao thông đi sai làn và vi phạm 2 lỗi, theo anh cảnh sát giáo thông này nói là đúng, xe đi trên 2 làn đường vạch liền mà ông quay camera này nói ko chuyển làn thì xe ông đi ở làn nào, trong hay ngoài, vậy khi chuyển làn không bật đèn tin hiệu xin chuyển là vi phạm giao thông, xe di chuyển không đúng phần đường đi của mình lại còn cãi... Anh cảnh sát giao thông phạt 1 lỗi là cũng đủ sức răn đe rồi, lại còn bảo tôi hiểu luật, thua luôn mấy ông cứ cố tỏ ra mình hay chữ thế này luôn.

    Trả lờiXóa
  7. anh này nói chuyện duyên thật đó, nhiêu đó cũng đủ khiến mọi người quý mến rồi. Cách cư xử và trả lời của anh không thể hay hơn được nữa trong tình huống ấy.
    Hy vọng là hình ảnh của anh sẽ được nhân rộng ra lực lượng CSGT cả nước, vừa là để tuyên truyền, vừa là để giáo dục, bồi dưỡng cho những người khác, nhất là những cán bộ trẻ.
    Thế mới nói,làm gì thì làm, cứ nắm đúng luật, thiện chí, là mọi vấn đề đều được giải quyết.
    nhưng xem cờ nhíp thì những ai như anh quay phim cũng nên rút kinh nghiệm. Nghe kỹ rồi hãy phản ứng. Trước khi dùng cái miệng thì dùng cái tai trước đã

    Trả lờiXóa
  8. Sao có kiểu người đã ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm vậy nhỉ. Đã vậy còn đăng video để cả nước biết cái ngu của mình. Đi xe ô tô mà không biết luật cứ cãi cùn, nghe thấy ngứa gan thật. Đúng là nghề nào cũng có cái khó, cái khổ của nó. Một ngày làm việc mà gặp phải mấy ông tri thức dởm này xong giải thích thế này thì chả mấy mà tổn thọ mà chết chứ đừng à.

    Trả lờiXóa
  9. Người quay phim muốn đợi anh cảnh sát có sơ hở sẽ bôi nhọ ngay. Nhưng thật đáng khen anh cảnh sát đã rất bình tĩnh xử lý, từ cái muốn bôi nhọ lại trở thành hình mẫu cho lực lượng cảnh sát. Giữ vững tinh thần, không nao núng, khéo léo xử lý tình huống. Lấy cái bất biến là quy định của pháp luật để đối lại những lý luận cùn của kẻ vi phạm. Hơn nữa sau khi đã giải thích rõ ràng cho người vi phạm lỗi sai của mình, anh CS còn dặn dò cẩn thận cách đi đứng ra sao, nguy hiểm thế nào, có mấy người được như vậy, giải thích với mấy thằng ngu đó đã ức sôi máu lên rồi. Đấy, lại càng chiếm được cảm tình của người dân.

    Trả lờiXóa
  10. Các bác "thông cảm" cho các trung tâm đào tạo LX,vì họ chỉ đào tạo "kỹ năng LX"!Con học Luật GTĐB đã có "Phí chống trượt" rồi. Nên mới có sự vụ như thế này xảy ra. Trên thực tế cho thấy, hành động đè vạch liền, lấn sang đường ngược chiều là nguy cơ hàng đầu xảy ra tai nạn,đặc biệt là nơi đường cong, đường hẹp và khuất tầm nhìn. Ấy vậy mà còn cố cãi, lại còn thích nổi muốn đăng hình ảnh lên mạng, may mà không công khai danh tính, chứ không cả nước nó cười vào mặt cho thì nhục.

    Trả lờiXóa
  11. Nghe cái giọng của người ghi hình cũng đủ biết trình độ nhận thức tới đâu rồi. Tôi ủng hộ đồng chí CSGT, bình tĩnh giải thích cho người dân lỗi vi phạm và còn nhắc nhở những vi phạm khi ghi hình và sử dụng hình ảnh không được phép như thế nào. Vụ việc này cũng cho thấy người dân việt nam ta ý thức còn rất kém, hình ảnh luật dẫn chứng lù lù ra đó rồi mà còn cố tình cãi chày cãi cối lấy được, cuối cùng cũng có được đâu, lại làm trò cười cho thiên hạ. Cùng với đó là nỗi khổ của người cảnh sát giao thông với cái trách nhiệm làm dâu trăm họ thế này

    Trả lờiXóa
  12. đúng là hình ảnh của một người cảnh sát giao thông chuẩn mực: nắm vững pháp luật, thái độ vừa lịch sự nhưng cũng rất cương quyết khi xử lí người vi phạm luật lệ giao thông. Chúng ta vẫn hay nói không tốt về cảnh sát giao thông nhưng không biết được rằng lỗi chủ yếu đến từ phía người dân chúng ta, không hiểu biết về pháp luật thái độ tham gia giao thông thì yếu kém, không chấp hành luật lệ đơn giản như đội mũ bảo hiểm để bảo vệ cho mạng sống của chính mình! Thế mới biết nghề cảnh sát giao thông cũng nhiều nỗi khổ do từ chính sự yếu kém của người dân mà ra.

    Trả lờiXóa
  13. Lâu nay lực lượng công an, cảnh sát, đặc biệt là cảnh sát giao thông vẫn luôn bị mọi người nghi ngờ, chịu nhiều tai tiếng dư luận. Nhưng cây ngay không sợ chết đứng, phẩm chất cao quý của người chiến sĩ công an luôn sáng ngời, vững vàng trước mọi sự đả kích, kể cả suy nghĩ sai lầm của một số người dân. Không chỉ có mình đồng chí Nam mà còn vô số chiến sĩ vẫn đang làm việc hết sức để bảo vệ an ninh quốc gia và TTATXH, xin cảm ơn các anh!

    Trả lờiXóa
  14. phải công nhận rằng cách hành xử và sử dụng luật của anh CSGT này khiến người khác phải nể phục còn người vi phạm thì không còn gì để chối cãi. Với thái độ hết sức điềm tĩnh, vừa kiên quyết trong việc xử lý, lại vừa mềm mỏng để khiến người vi phạm nhận ra lỗi sai của mình. Từ chỗ người vi phạm ngang bướng, cố tình ko chịu chấp hành hình phạt thì sau đó đã phải "ngoan ngoãn" kí vào biên bản và được nhắc nhở thêm để lần sau không tái phạm. Thiết nghĩ đây là hình ảnh người chiến sỹ CSGT chuẩn để những người khác noi theo!

    Trả lờiXóa
  15. Phải có những con người như thế này thì lòng tin của người dân đối với lực lượng công an nói chung và cảnh sát giao thồng nói riêng được giữ vững chứ. Mong là đồng chí cảnh sát nào cũng như thế này thì hay biết mấy, chỉ tiếc là vẫn còn nhiều trường hợp con sâu làm rầu nồi canh quá.

    Trả lờiXóa
  16. Nghe cái giọng của người ghi hình cũng đủ biết trình độ nhận thức tới đâu rồi. Tôi ủng hộ đồng chí CSGT, bình tĩnh giải thích cho người dân lỗi vi phạm và còn nhắc nhở những vi phạm khi ghi hình và sử dụng hình ảnh không được phép. Người quay phim muốn đợi anh cảnh sát có sơ hở sẽ bôi nhọ ngay. Nhưng thật đáng khen anh cảnh sát đã rất bình tĩnh xử lý, từ cái muốn bôi nhọ lại trở thành hình mẫu cho lực lượng cảnh sát. Giữ vững tinh thần, không nao núng, khéo léo xử lý tình huống. lấy cái bất biến là quy định của pháp luật để đối lại những lý luận cùn của kẻ vi phạm.

    Trả lờiXóa
  17. Nào thì CSGT thế này, CSGT thế nọ, ai bị xử phạt chả không thích. Bị phạt xong rồi quay ra nói, chửi, bla bla các kiểu. Dù không nói rằng là không có tiêu cực nhưng thực sự việc vơ đũa cả nắm ngành công an nói chung hay lực lượng CSGT nói riêng thực không phù hợp, phiến diện, clip trên đã cho chúng ta thấy được những điều đó

    Trả lờiXóa

  18. Trong chuối có bắc cực quang chứa 3 check nghĩa là gì loại đường tự nhiên biểu tượng của các nước trên thế giới có khả năng kết hợp với chất xơ tạo năng những lá bài hiếm trong yugioh lượng cho cơ thể nhưng lại giúp tăng cường đi phượt tiếng anh là gì trao đổi chất giúp giảm cân.cách con gái tỏ tình với con trai Bởi vậy người ta thường ăn chuối sau các buổi tập dịch các lá bài yugioh sang tieng viet thể thao để cung cấp rắn mối có cắn người không năng lượng nhưng không làm tăng mỡ thừa rắn mối cắn có độc không. Đặc biệt với các bài tập cường độ ao như chơi thể thao, rắn mối vào nhà có điềm gì tập gym, căng thẳng thì sử dụng chuối là hợp lý nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog