Chia sẻ

Tre Làng

KHỦNG BỐ ĐẪM MÁU TẠI PHÁP, ÍT NHẤT 140 NGƯỜI CHẾT

Ít nhất 140 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công đẫm máu tại trung tâm thủ đô Paris, Pháp tối 13/11...

Ngay sau các vụ tấn công, Tổng thống Pháp đã tuyên bố tình trạng giới nghiêm toàn quốc và đóng cửa biên giới - Ảnh: Reuters.NGỌC DIỆP

Ít nhất 140 người đã thiệt mạng trong các vụ xả súng và đánh bom đẫm máu tại trung tâm thủ đô Paris, Pháp tối thứ Sáu (13/11) theo giờ Pháp, theo tin mới nhất từ AP và CNN.

Một trong các vụ xả súng diễn ra tại nhà hàng có tên “Le Petit Cambodge”, khi nơi này đang rất đông khách. Những kẻ tấn công được cho là đã dùng súng AK47 và hô khẩu hiệu: “Chiến đấu vì Syria”. 

Khoảng 100 người khác bị bắt giữ làm con tin trong nhà hát Bataclan tại Paris. Theo cập nhật mới nhất, cảnh sát Pháp đã cơ bản khống chế được vụ bắt cóc, tuy nhiên rất nhiều con tin đã bị những kẻ khủng bố bắn chết.

Một số nhân chứng có mặt tại nhà hát Bataclan cho biết trong khi một buổi biểu diễn đang diễn ra, có khoảng 2-3 kẻ không che mặt với súng AK trong tay đã xông vào và bắn xối xả vào đám đông. Khán giả hoảng loạn, nhiều người la hét và tìm cách tháo chạy.

Một nhân chứng khác kể, vụ xả súng diễn ra trong vòng 10 phút. “Các tay súng bắn không ngớt nhưng bằng thái độ rất bình tĩnh, chúng không nói một câu nào. Hết băng đạn này chúng lập tức thay băng đạn khác. Tất cả bọn chúng đều mặc đồ quần áo màu đen”, anh mô tả.

Liên tiếp ba vụ nổ diễn ra ngay gần sân vận động “Stade de France”, nơi đang diễn ra trận bóng giữa Pháp và Đức. Tổng thống Pháp François Hollande khi đó cũng đang có mặt tại sân vận động, ông đã được đưa đi ngay sau đó. 

Theo những người có mặt tại sân vận động, tiếng nổ bên ngoài sân lớn đến mức át cả tiếng reo hò của những cổ động viên.

Đây có thể là chuỗi vụ khủng bố kinh hoàng nhất tại Pháp tính từ sau thế chiến thứ hai.

Tổng thống Pháp đã tuyên bố tình trạng giới nghiêm toàn quốc và đóng cửa biên giới. Chính phủ Pháp đã có cuộc họp khẩn cấp.

Cảnh sát Paris khuyến cáo người dân ở trong nhà, tránh ra ngoài đường trừ trường hợp khẩn cấp.

Cảnh sát cũng tuyên bố về khả năng có tổ chức khủng bố đứng sau vụ việc. Cho đến nay chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm, tuy nhiên, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng khen ngợi những kẻ tấn công trên tài khoản Twitter của chúng.

Trong tuyên bố mới nhất từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng chia buồn với những nạn nhân của vụ khủng bố. Ông nói: “Những kẻ xấu đã không chỉ tấn công vào Paris, vào người Pháp mà chúng đã chống lại tất cả tinh thần nhân đạo và những giá trị mà chúng ta đang chia sẻ”. 

Obama khẳng định, Mỹ sẽ hỗ trợ Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Thủ tướng Anh David Cameron nói ông bị sốc bởi các vụ tấn công diễn ra tại Pháp, cầu nguyện cho các nạn nhân, và sẽ làm "tất cả những gì có thể" để trợ giúp nước Pháp.

Trong năm nay, đã có ít nhất ba vụ khủng bố quy mô lớn tại Pháp. Vào tháng 1, 17 người đã thiệt mạng trong hai vụ tấn công vào tạp chí Charlie Hebdo và một cửa hàng rau tại Paris. Đến tháng 8, hai binh sỹ Mỹ đã bị thương sau khi họ đối đầu với một tay súng trên chuyến tàu tốc hành chạy tuyến Amsterdam và Paris, khi tên này được cho là chuẩn bị xả súng vào hành khách.

Địa điểm diễn ra vụ xả súng, vụ bắt cóc con tin và vụ đánh bom không cách xa nhau, và nằm gần tòa soạn báo Charlie Hebdo, nơi từng diễn ra một vụ thảm sát khác vào đầu năm nay - Ảnh: Bloomberg.

(Tiếp tục cập nhật)

19 nhận xét:

  1. Với một quốc gia có nền kinh tế và an ninh như Pháp mà vẫn có sự việc là các vụ khủng bố có tổ chức liên tiếp diễn ra ở đây. Là một đồng minh lâu đời nhất của Mỹ mà vẫn để xảy ra sự việc đáng buồn cho biết bao người dân của Pháp sau một thời gian kể từ khi Pháp mở cửa cưu mang người di dân ở Châu Phi và tình hình ở Syria. Nhắc đến đây ta lại một lần nữa nhắc đến hành động giật dây của Mỹ về tình hình ở Syria và ở Trung Đông Châu Phi

    Trả lờiXóa
  2. Một vụ việc đáng buồn đã xảy ra. trước hết xin gửi lời chia buồn đến tất cả nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong vụ khủng bố. Qua sự việc này và những vụ khủng bố đã xảy ra có thể thấy nền an ninh thế giới chưa bao giờ bị đe dọa và đứng trước mối nguy hại như thời điểm hiện tại. Ngay ở những quốc gia được xem là gốc rễ của chống khủng bố mà còn để xảy ra những sự việc đáng tiếc như thế này nữa thì thật không thể coi tình hình thế giới hiện nay là ổn định được,thật đau buồn.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là đau buồn khi phải nghe những thông tin về khủng bố như thễ.nhưng tên khủng bố thật đáng chết, những tên ko biết quý trọng mạng sống con ngươi. Cầu cho những nạn nhân sớm được siêu thôàt. Còn những tên khủng bố sớm bị bắt và chịu hình thức trừng phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  4. Đây là hành động man rợn, vô nhân tính của quân khủng bố. Cả thế giới lên án và đấu tránh đến cùng với hành động của những kẻ cầm thú này. Chia buồn sâu sắc với thân nhân những người gặp nạn, mong các bạn sẽ sớm vượt qua nỗi đau này và những kẻ khủng bố sẽ sớm bị trừng trị trước nhân dân toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  5. Trước hết xin chia buồn với những nạn nhân xấu số của Pháp. Thật sự đây là hành động không thể chấp nhận được cho dùng do bất cứ cá nhân, tổ chức nào gây ra. Nó là sự đi ngược lại sự tiến bộ của xã hội, chống lại sự pháp triển của loài người. Một đất nước phát triển và văn hóa như Pháp mà còn bị chúng tấn công nên bọn khủng bố này sẽ không từ một ai. Cuộc chiến này sẽ phải là cuộc chiến chung của cả thế giới chống lại những tên này, bảo vệ hòa bình thế giới.

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay tôi vào đọc báo biết được tin khủng khiếp này, xin chia buồn với những nạn nhân xấu số và gia đình của họ. Tại sao ở một đất nước văn minh, tiến bộ như Pháp, lại ở một kinh đô ánh sáng thế giới lại xảy ra hành động man rợ, vô nhân tính như này. Đến bao giờ thế giới mới thực sự ổn định, hòa bình.

    Trả lờiXóa
  7. Ôi, quá khủng khiếp, xin chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số. Không biết thế giới đang theo đuổi cái gì nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Những hành động quá dã man của đám khủng bố đã khiến rất nhiều dân thường bị thiệt mạng. Cuộc chiến chống khủng bố cần được đẩy mạnh hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Những hành động đáng lên án của bọn khủng bố. xin chia buồn cũng những người dân đã chêts và bị thương.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là tội ác khủng khiếp của lũ khủng bố. Chia buồn với các nạn nhau xấu số. Các nước trên thế giới cần đoàn kết để tiêu diệt hết các bọn khủng bố.

    Trả lờiXóa
  11. S điên rồ, Chúng làm như vậy thì chúng được gì... Bao người vô tội phải chết oan ức... Chỉ là một tổ chức... Chúng nghĩ chúng sẽ thắng được các nước đồng minh như Pháp, Mỹ... Sao? Cả về số lượng quân, về vũ khí, về khoa học công nghệ, chúng không thể đuổi kịp các nước đồng minh... Có lẽ chỉ được cái tinh thần sẵn sàng hi sinh là cao... Rồi chúng sẽ bị tiêu diệt...

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ tính từ đầu năm 2015 đến nay, nước Pháp đã liên tục hứng chịu 7 vụ khủng bố đẫm máu và kinh hoàng. Có nhiều nguyên nhân đã được đưa ra để phân tích, lý giải. Có quan điểm cho rằng, việc Pháp tham gia tích cực vào cuộc chiến chống khủng bố là một phần nguyên nhân khiến nước này nằm trong tầm ngắm của các phần tử cực đoan. những chính sách và thái độ nhận thức, đối xử thiếu công bằng của chính phủ Pháp đối với cộng đồng người Hồi giáo. Cũng có quan điểm cho rằng, vụ tấn công khủng bố tại Paris, Pháp chỉ là sự mở màn của những gì mà châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng sẽ phải đối mặt như hệ quả của làn sóng di cư. Tất cả điều này nói lên rằng việc làm gì cũng phải trả giá cho nó. Điều Pháp hay bất cứ đất nước châu âu nào cũng cần phải nghiệm ra cho mình đó là phải chung tay đoàn kết chống lại IS, cũng như coi trọng văn hóa tín ngưỡng của bất cứ người dân nào trong nước cũng như nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  13. Nước Pháp phải đối mặt với thảm họa khủng bố xuất phát từ những chính sách sai lầm của họ, ngang nhiên thách thức IS, bài trừ cộng đồng người theo đạo cũng như bêu xấu những phong tục tập quán tín ngưỡng thiêng liêng của đạo hồi....và giờ là lúc họ phải trả giá. Người hồi giáo cực đoan, khi bị dồn ép tới bước đường cùng, họ không hề sợ cái chết mà còn nhen nhóm ý định giết tất cả những ai đã chèn ép họ. Họ vô cùng mạnh động cũng chính vì vậy mà IS không bao giờ bị tiêu diệt hết được. Cho dù tất cả các nước liên kết lại. Nó như một dịch bệnh vậy. Một khi mầm móng đã nảy sinh thì chỉ có thể được tiêu diệt tạm thời rồi lại bùng phát vào một ngày nào đó.

    Trả lờiXóa
  14. Hôm nay IS khủng bố nước Pháp. Và chúng cũng đã vừa đưa ra thông cáo rằng mục tiêu tiếp theo của chúng là London. Với sự manh động liều mạng không sợ chết của chúng thì bọn chúng có thể nhắm bất kỳ vào nước nào trên thế giới mà đứng ra chống lại bọn chúng hay có hành động bôi xấu tôn giáo, tín ngưỡng tập tục của chúng. Vì thế tất cả chúng ta và tất cả các nước trên thế giới. Ai ai cũng luôn đề cao cảnh giác chống khủng bố ! Đây là một bài học nghiêm túc cho cách nhìn nhận của cả moi người và toàn xã hội .Toàn thế giới. Đây là một sự cảnh báo hết sức báo động !

    Trả lờiXóa
  15. Mỗi người có quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo riêng. Hãy tôn trọng quyền này và tôn trọng tôn giáo mà họ theo . Bởi mọi người sống trên thế giới này đều bình đẳng. Giá như chính phủ pháp có những chính sách, hành động đúng đắn hơn với tôn giáo thì vụ việc đáng tiếc này chư chắc đã xảy ra. Nhưng dù sao, cũng mong paris cũng như người thân của những người bị hại sớm lấy lại tinh thần. Những người bị chết trong vụ khủng bố này chắc chắn sẽ được lên thiên đường.

    Trả lờiXóa
  16. IS đúng là không có tính người, tại sao lại xem thường sinh mạng của người khác như vậy. Tàn ác nhẫn tâm sát hại không thương tiếc. Ai cũng có quyền được sống, sao lại cướp đi mạng sống của người khác. Rồi đây thế giới sẽ hỗn loạn. Xã hội phát triển nhưng mặt trái của nó thì không bao giờ bị xóa bỏ. Pháp cũng vừa tổ chức một cuộc ném bom vào các doanh trại của IS. Tôi không biết IS chết bao nhiêu trong đợt không kích này, tôi chỉ biết là số thường dân tại các nước này chết sau vụ không kích của Pháp chắc chắn sẽ gấp nhiều lần số tại Paris. Nếu các bạn mang các quan điểm chính trị để nhìn vào thì vụ khủng bố tại Paris không đơn giản chỉ là các phần tử khủng bố đánh bom trả đũa Pháp đâu.

    Trả lờiXóa
  17. Thật buồn khi biết được thông tin này, xin chia buồn với thân nhân của những nạn nhân trong cuộc khủng bố tại Pháp. Không thể tưởng tượng rằng trong thời đại phát triển hiện nay vẫn có những kẻ lại đi làm tội ác như vậy. Cho dù bất cứ cá nhân nào làm thì cũng không thể chấp nhận được, chúng đang đi ngược lại với sự phát triển của nhân loại, gây ra tội ác kinh hoàng. Cuộc chiến này cần sự chung tay của cả thế giới chống lại khủng bố.

    Trả lờiXóa
  18. Trong thời đại phát triển này mà những kẻ khủng bố lại làm ra những tội ác đáng khinh bỉ. Xin chia buồn với người thân những nạn nhân trong vụ khủng bố vừa qua tại Pháp, xin chia buồn với toàn thể nhân dân Pháp. Tội ác của bọn khủng bố này là không thể tha thứ. Chúng đang đi ngược lại với văn minh tiến bộ của loài người. Nhìn vào những gì xảy ra ở Pháp chúng ta cũng cần phải rút ra bài học cho mình để không để những việc đáng tiếc như vậy xảy ra.

    Trả lờiXóa
  19. Xin được chia buồn cùng nước Pháp, cả thế giới chắc hẳn không có ai đồng tình với hành động của IS những người họ giết hại là những người vô tội, họ không có lý do gì phải chết cả! Nhưng cũng nên nhìn lại nguyên nhân của việc này ta không nên kỳ thị hay châm biếm họ quá mức, sự bực tức của những đứa con hồi giáo này có thể sẽ còn tàn ác hơn nhiều lần nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog