Chia sẻ

Tre Làng

LS TRẦN VŨ HẢI TRỤC LỢI TỪ SỰ THIẾU HIỂU BIẾT CỦA NGƯỜI DÂN


(PetroTimes) - Lãnh đạo Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho PetroTimes biết: "Thay vì tư vấn, trợ giúp người dân viết đơn kiện theo quy định, trình tự của pháp luât, thì Luật sư Trần Vũ Hải xúi giục, lôi kéo người dân tụ tập đến doanh nghiệp gây áp lực. Đến khi bị người dân tố cáo, Luật sư Trần Vũ Hải không hợp tác với cơ quan điều tra nên chúng tôi buộc phải dùng biện pháp cưỡng chế mời về trụ sở công an."

Nhận 167 triệu đồng của dân nhưng không giúp dân

Ngày 14/11, trao đổi với phóng viên Báo điện tử PetroTimes, lãnh đạo PC45 cho hay, hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ dấu hiệu lừa đảo đối với Luật sư Trần Vũ Hải (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội).

Theo cơ quan điều tra, Luật sư Trần Vũ Hải bị tình nghi nhận tiền của cho nhiều người dân tại Thái Nguyên, nhưng không thực hiện việc tư vấn pháp luật.

Cụ thể, cuối năm 2014, PC45 đã nhận được đơn của 28 hộ dân tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên), tố cáo Luật sư Trần Vũ Hải lợi dụng chiêu bài hỗ trợ pháp lý trong việc khiếu nại liên quan đến đất đai của các hộ dân này và nhận 84 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Luật sư Trần Vũ Hải lại không thực hiện bất cứ một công việc nào để hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho các hộ dân.

Tiếp nhận đơn tố cáo, PC45 đã tiến hành xác minh, ghi lời khai của các cá nhân đứng ra tố cáo, thu thập tài liệu. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Luật sư Trần Vũ Hải đã nhận tiền của người dân nhưng không có biện pháp tư vấn.

Luật sư Trần Vũ Hải.

“Các hộ dân bị ảnh hưởng bởi đường dây điện 220KV và đã làm đơn gửi cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Sau đó, những người dân này đã nhờ Luật sư Trần Vũ Hải trợ giúp pháp lý. Theo quy định thì việc làm này không được thu phí, nhưng ông Trần Vũ Hải lại thu mỗi người dân 3 triệu đồng. Vị luật sư này thỏa thuận sẽ làm hợp đồng riêng với từng hộ dân nhưng không thực hiện” - một cán bộ điều tra cho hay.

Thay vì giúp người dân làm đơn gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền thì vị luật sư này lại xúi giục 28 hộ dân tại huyện Đại Từ kéo lên trụ sở của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để khiếu nại.

Các hộ dân căng băng rôn, khẩu hiệu, ăn ngủ, nấu nướng ngay tại cổng trụ sở Tập đoàn Điện Lực Việt Nam. Chính việc này đã gây mất trật tự, ảnh hưởng đến uy tín của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo cán bộ điều tra, trong thời gian trợ giúp pháp lý cho người dân huyện Đại Từ, Luật sư Trần Vũ Hải cũng nhận tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 14 người dân Tây Ninh. Trong vụ việc này, ông Trần Vũ Hải đã nhận số tiền hơn 83 triệu đồng, nhưng không thực hiện nghĩa vụ như cam kết.

“Thay vì giúp dân làm đơn khởi kiện, Luật sư Trần Vũ Hải đã xúi giục, lôi kéo người dân đến trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, nhóm người này bị cơ quan chức năng không tiếp vì gây rối. Đến khi người dân làm đơn tố cáo ông Trần Vũ Hải thì vị luật sư này vào Tây Ninh xin trả lại tiền đã nhận” - cán bộ điều tra nói.

4 lần bị triệu tập nhưng không đến

Từ kết quả xác minh, PC45 đã tiến hành triệu tập Luật sư Trần Vũ Hải lên để làm rõ. Theo giấy triệu tập, lần đầu tiên Luật sư Trần Vũ Hải có đến trụ sở cơ quan điều tra nhưng không hợp tác làm việc và luôn miệng khẳng định mình không sai.

Sau đó, cơ quan điều tra đã 4 lần có giấy triệu tập đối với Luật sư Trần Vũ Hải đến làm việc nhưng ông này không chấp hành. Cả 4 lần này, giấy triệu tập đều được chuyển đến Công an phường Xuân La nơi Luật sư Trần Vũ Hải cư trú để chuyển đến cho người liên quan.

Trước những bức xúc của bà con Đại Từ và căn cứ trên kết quả điều tra xác minh, sáng 12/11, PC45 phối hợp với Công an phường Xuân La trực tiếp đến nhà Luật sư Trần Vũ Hải tại khu đô thị Ciputra để triệu tập lên làm việc. Tuy nhiên, người này bất hợp tác và cho rằng việc triệu tập này là trái pháp luật.

Lực lượng công an sau đó đã đưa Luật sư Trần Vũ Hải về trụ sở Công an phường Xuân La làm việc.

Tại trụ sở Công an phường Xuân La, Luật sư Trần Vũ Hải vẫn tiếp tục tỏ thái độ không hợp tác, la ó và gọi người thân đến trợ giúp gây mất trật tự.

Cuối giờ chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã cho Luật sư Trần Vũ Hải tạm về nhà. Tuy nhiên vị luật sư này không chịu và vẫn ở Công an phường Xuân La khiếu nại.

“Thấy Luật sư Trần Vũ Hải không hợp tác làm việc, luôn tìm cách gọi người thân đến gây áp lực, cơ quan điều tra đã mời lãnh đạo Đoàn Luật sư Hà Nội đến khuyên giải. Tuy nhiên, Luật sư Trần Vũ Hải vẫn không hợp tác làm việc và cho rằng mình đúng” - cán bộ điều tra cho hay.

Theo lãnh đạo PC45, hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ những dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Luật sư Trần Vũ Hải. Vị luật sư này đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, hứa hẹn giúp người dân nhưng không thực hiện.

Bên cạnh đó, Luật sư Trần Vũ Hải còn có hành vi gây rối trật tự công cộng khi xúi giục người dân tụ tập đông người tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Văn Xuân/Pretrotimes

19 nhận xét:

  1. vậy mà ông ra vẫn còn to mồm đòi tuyệt thực. Thầy cãi đúng là cãi rất giỏi.Có vấn để là nếu ông ta trong sạch thì tại sao không hợp tác với công an để có thể làm trong sạch chính mình. Ông ta đang có tật và giờ thì phải lo làm thế nao để đối phó.

    Trả lờiXóa
  2. Ô, dấu hiệu của việc lừa đảo rõ ràng rồi. Giờ chỉ cần có vật chứng nữa là có thể khởi tố việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vụ này có vẻ ông Hải sẽ căng đấy. Và có vẻ đã nhận ra mình đang sắp dính vào vòng lao lý nên bắt đầu đem tiền đi trả và trốn không điến cơ quan điều tra để thẩm vấn. Để xem trình độ cãi của ông đến đâu, có qua mặt được các công tố viên không.

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩ mình là luật sư mà không ai dám bắt, không ai dám khởi tố sao? Đủ chứng cứ thì có là thiên tử cũng lôi xuống trảm hết. Cái này kể cũng là quả báo cho những kẻ sống bằng mồ hôi bằng xương máu của người khác. Ăn tiền của người dân đang khốn khó thì quả là thật tệ hại.

    Trả lờiXóa
  4. có vẻ như hồ sơ của ông trần vũ hải không được đẹp nữa rồi
    lừa dân, lấy tiền của dân nhưng không giúp dân
    bị dân tố cáo, công an triệu tập lại không chịu có mặt
    và đã thế lại thêm cái tội kích động người dân làm loạn, gây rối

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng cái thằng gọi là luật sư Vũ Hải này là thằnh vừa ăn cướp của dân đen vừa la làng. Đúng là đồ khốn nạn, nhìn gương mặt nó la đã thấy gian xảo rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Một luật sư mà làm như vậy sao. Chiếm đoạt, lừa đảo nhân dân, thử hỏi còn không đạo đức nghề nghiệp, đạo đức của con người nữa không. Luật sư vũ hải này đáng bị bắt, thu giấy phép hành nghề và phải chịu hình phạt của pháp luật

    Trả lờiXóa
  7. quả thật với những gì luật sư hải đã làm như vậy thì thật là đánh mất tư cách của một người luật sư chân chính! hình ảnh của một luật sư trong mắt người dân luôn là người đại diện cho công lí, lẽ phải! Vậy mà những hành động của ông Hải chẳng khác nào là ăn cắp trắng trợn của người dân, gây bức xúc cho nhân dân! mong rằng cơ quan công an sớm điều tra làm rõ để những người như ông Hải phải chịu chế tài thích đáng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. hành động của ông Hải đúng là chả đáng mặt quân tử tí nào
    làm sai thì không chịu nhận, bị người ta tố cáo cũng không chịu trách nhiệm mà còn đổ lỗi này nọ, lí do nọ kia rồi thoái thác
    đã thế lại còn to mồm hô hài, kích động nữa chứ
    đúng là không hiểu nổi!

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là nên suy nghĩ tới việc loại Trần Vũ Hải khỏi cái danh luật sư bởi những hành động của ông ta vừa rồi chả khác gì nhổ bãi nước bọt vào đội ngũ luật sư Việt Nam cả,luật sư gì mà cứ ăn vạ là giỏi.hay tại tiếp xúc nhiều với mấy ông chuyên đi ăn vạ nên nhiễm rồi

    Trả lờiXóa
  10. Thay vì giúp dân làm đơn khởi kiện, Luật sư Trần Vũ Hải đã xúi giục, lôi kéo người dân đến trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, nhóm người này bị cơ quan chức năng không tiếp vì gây rối. Đến khi người dân làm đơn tố cáo ông Trần Vũ Hải thì vị luật sư này vào Tây Ninh xin trả lại tiền đã nhận. Bên cạnh đó, Luật sư Trần Vũ Hải còn có hành vi gây rối trật tự công cộng khi xúi giục người dân tụ tập đông người tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Những hành vi gian dối, lừa đảo, ăn vạ và cả đạo đức nghề nghiệp của hắn phải bị lên án mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  11. Sau khi nhận tiền, Luật sư Trần Vũ Hải lại không thực hiện bất cứ một công việc nào để hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho các hộ dân. Là một luật sư trục lợi cá nhân từ sự thiếu hiểu biết của người dân. Thay vì giúp dân làm đơn khởi kiện, Luật sư Trần Vũ Hải đã xúi giục, lôi kéo người dân đến trụ sở Ủy ban Nhân dân Tây Ninh, cùng với băng rôn, khẩu hiệu, ăn ngủ, nấu nướng tại ngay cổng Tập đoàn điện lực, những hành động này đã gây rối trật tự, ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của Tập đoàn. Hành động ăn chặn tiền, xúi giục người dân gây rối trật tự của LS Trần Vũ Hải không thể nào chấp nhận được. Anh ta là một luật sư nhưng anh ta cũng là một công dân, nếu vi phạm pháp luật thì sẽ bị xử phạt theo đúng quy định mà pháp luật đề ra. Trong sự việc này cần làm một cách nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  12. Cái tâm của đám rận chủ ở VN mà cứ như luật sư Hải này thì bảo sao nhà nước ko nghe theo. Đám này sẽ ko bao giờ thành công với những cái tâm đen tối như vậy, nếu điều ngược này xảy ra thì VN còn ko được bằng như Ukraina bây giờ.

    Trả lờiXóa
  13. Người dân đã phát hiện ra bộ mặt thật của ông Hải rồi, chỉ có một nhóm người ở HN đang ko biết, hoặc cố tình ko biết để quay sang xuyên tạc phục vụ ý đồ đen tối thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh17:07 17/11/15

    Luật sư Trần Đình Triển viết trên facebook:

    “… có 2 cán bộ ở cơ quan C (có tên tuổi rõ ràng) lên Đại Từ gặp họ và đưa ra mặc cả là: Nếu làm đơn tố cáo luật sư Trần Vũ Hải thì họ sẽ giúp lấy lại tiền lệ phí luật sư và can thiệp với cơ quan nhà nước bồi thường đất đai cho họ. Một số người thiếu hiểu biết pháp luật nên làm đơn tố cáo luật sư Hải theo nội dung do họ tham mưu và đọc cho viết. Nhưng từ đó đến nay chẳng thấy cơ quan nào xem xét việc bồi thường đất đai cho họ”.

    Tuy luật sư Triển chỉ nêu là “cơ quan C”, nhưng nghe đoạn ghi âm sẽ biết rõ tên những người xúi kích dân chúng viết đơn kiện luật sư Trần Vũ Hải chính là công an Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  15. những người dân tại Tây Ninh đã nhờ Luật sư Trần Vũ Hải trợ giúp pháp lý. Theo quy định thì việc làm này không được thu phí, nhưng ông Trần Vũ Hải lại thu mỗi người dân 3 triệu đồng. Đồng thời, Trần Vũ Hải cũng đã thỏa thuận sẽ làm hợp đồng riêng với từng hộ dân nhưng trên thực tế thì Hải luôn trốn tránh, không thực hiện những điều ghi trong hợp đồng. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc, đạo đức nghề nghiệp, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  16. Xét về tư cách, đạo đức nghề nghiệp thì thay vì trợ giúp người dân làm đơn gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền thì Trần Vũ Hải lại xúi giục, kích động 28 hộ dân tại huyện Đại Từ kéo lên trụ sở của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để khiếu nại, tố cáo, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, làm xấu đi hình ảnh của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế. Vì vậy, cơ quan điều tra xử lý Trần Vũ Hải là đúng pháp luật và cần thiết

    Trả lờiXóa
  17. Quá trình xác minh điều tra đã được tiến hành từ lâu rồi chứ không phải mới bắt đầu từ hôm nay. Cơ quan điều tra đã 4 lần gửi giấy mời LS Trần Vũ Hải đến trụ sở để làm rõ sự việc theo đơn tố cáo của số công dân nói trên. Nhưng ông Hải chỉ đến làm việc vào lần mời đầu tiên, các lần sau tạo lý do và không chấp hành.

    Trả lờiXóa
  18. Cái khó ở đây trong việc xác định nguyên nhân ông Hải bị bắt nữa là việc hành tung của con người này rất bí ẩn? Đó là chưa nói đến việc ông Hải là luật sư của nhiều vụ án xã hội nên rất khó có thể biết ông Hải đã làm gì và liệu có người kiện tụng ông này về một hành vi phi pháp nào không? Tuy nhiên, nếu đặt câu chuyện trong tổng thể những việc làm nổi lên của nhân vật này trong thời gian gần đây thì việc đóng vai trò là người bảo vệ quyền lợi cho hai LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân có thể xem là khởi nguyên của mọi sự đã, đang đến với Luật sư Trần Vũ Hải.

    Trả lờiXóa
  19. Là luật sư ông Hải thừa hiểu rằng đâu là chức trách, việc gì giới luật sư được làm, không được làm trong quá trình tham gia vào một vụ án? Vậy nhưng, theo dõi quá trình luật sư này đăng đàn thông tin diễn biến vụ án liên quan hai luật sư bị đánh là Trần Thu Nam và Lê Văn Luân hẳn sẽ thấy: Ông Hải hành sự như một kẻ côn đồ hơn là một luật sư sống, làm việc theo tôn chỉ thượng tôn pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog