Chia sẻ

Tre Làng

TÔI SỢ LUẬT SƯ CÁC ANH RỒI ĐẤY

Cuteo@

Ôi, tôi sợ các anh luật sư rồi các anh chị ạ.

Chuyện gì các anh cũng có thể kiện, hơi một tí cũng kiện, từ tranh chấp đất đai, thương mại đến một câu nói hớ cũng kiện. Hở ra là kiện, biết thua vẫn kiện.

Các anh nghiện đi kiện à, hay các anh thích chọc ngoáy?

Chuyện các cơ quan chức năng ở An Giang kỉ luật người "chê" ông Chủ tịch tỉnh đã rõ. Các quyết định kỉ luật đã được thu hồi. Tôi nghĩ, mọi việc đã xong và chúng ta đều có những bài học cho riêng mình. 

Vậy mà hôm nay, các anh chị luật sư lại nhảy vào xúi giục bà Lê Thị Thùy Trang kiện.

http://viettimes.vn/viet-nam/phap-luat/phat-nguoi-che-chu-tich-tinh-tren-facebook-san-sang-ho-tro-ba-trang-khoi-kien-26215.html

Theo báo chí, anh Luật sư Nguyễn Văn Quynh, Đoàn luật sư Hà Nội sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho cô Trang, cho dù tỉnh này có miễn phạt 5 triệu đồng, giảm hình thức kỷ luật vì chê Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trên Facebook.

Xin lỗi, ai khiến anh kiện, hả?

Thưa các anh luật sư, nếu vì dân vì nước, xin các anh đừng làm xã hội nhốn nháo bấn loạn chỉ vì một câu nói trên mạng xã hội.

Luật sư gì mà chuyện bé xé ra to, kẻ có tội mà các anh cãi trắng biến thành người vô tội, thậm chí còn trở thành anh hùng? Nếu đất nước toàn luật sư các anh với anh hùng như vậy thì sẽ đi về đâu?

Cứ thế này thì tôi sợ các anh luật sư rồi đấy!

P/s: Ảnh không liên quan.

19 nhận xét:

  1. thôi, thông cảm cho mấy thím luật sư đi, chứ bây giờ không làm thế thì họ bốc cứt mà ăn à. Nghĩ cũng tội, làm luật sư mà không tự tạo danh tiếng thực sự cho mình, cứ phải đi làm mấy cái trò chọc ngoáy người khác để mà được mọi người biết đến.
    chẳng thấy giúp dân, giúp nước được cái mịa gì, chỉ thích đi phá hoại, đúng là luật sư và nhà báo bây giờ bá đạo lắm, họ đều là những bậc thầy về chọc ngoáy, cứt không để cho nó khô lại cứ quấy nó lên mà ngửi. Đúng là Ngờ U Ngờ Ngu

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là các anh luật sư này sợ thật đấy, chuyện gì cũng có thể đem ra kiện, hơi tý cũng kiện, chuyện đúng cũng kiện, chuyện sai cũng kiện. Không thể chấp nhận được, khi mà những người Luật sư phải là những người thông thạo pháp luật hươn ai hết chứ không phải là những người coi nhẹ pháp luật như vậy.Có chăng những hành động này xuất phát từ những lợi ích cá nhân và phục vụ mục đích của họ.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15:51 24/11/15

    "Thưa các anh luật sư, nếu vì dân vì nước, xin các anh đừng làm xã hội nhốn nháo bấn loạn chỉ vì một câu nói trên mạng xã hội" Nói như lồn, thế chỉ vì câu nói trên mạng xã hội mà 16 cơ quan vào cuộc, rồi phạt, kỷ luật người ta thì sao,anh là đéo đồng ý với bài nài.

    Trả lờiXóa
  4. Cái vấn đề kiện tục thì cũng phải nói là đó là nghề của luật sư rồi mà
    Bảo họ không kiện nữa thì họ lấy gì mà sống chứ...Cái ngành nào cũng thế cũng có những con người chưa tốt và tha hóa...không nên vơ đũa cả nắm
    Như thế sẽ động chạm đến lòng tự ái của những người khác

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là cũng không nên nói chúng như thế này
    Nói thế này thì lại động chạm đến lòng tự ái của những nhà luật sư quá...bởi họ là những người hiểu luật và trách nhiệm của họ là bảo vệ luật thôi mà. Chỉ có điều với những người mà chỉ vì lợi ích cá nhân hay điều gì đó mà quá thái thì mới nên chỉ trích đích danh thôi

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh19:48 24/11/15

    https://www.facebook.com/tuoitre.newspaper/

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:53 24/11/15

    Đó là lũ bỉ ổi.
    Chúng có thể biến 1 tên giết người hàng loạt thành anh hùng và biến những người bảo vệ công lý thành tội phạm.

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng biết mấy anh luật sư nghĩ gì nữa.Pháp luật cho các anh quyền tự do nhưng tự do cũng phải trong khuôn khổ pháp lý mà pháp luật điều chỉnh để đảm bảo xã hội được phát triển bền vững.Mấy ông luật sư cậy mình mang chữ nghĩa,mang cái danh luật sư mà chẳng phải cố tình không hiểu về pháp luật hay là không biết thật nữa.Làm những việc như vậy chỉ làm cho xã hội này rối loạn thêm thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Với những người làm sai không đúng thì chúng ta cần có sự phản ánh và lên an
    Tuy nhiên không phải là ai cũng như ai, vậy nên mọi người khi nói về một vấn đề thì cũng nên nói một cách có trọng điểm thì hơn chứ không nên nói chung chung kiểu ngành này ngành kia
    Bởi ở đâu cũng thế cũng có những con sâu bỏ rầu nồi canh...và đừng vì những con sâu đó mà bỏ cả nồi canh

    Trả lờiXóa
  10. Tay luật sư này " Làm màu" kinh vãi!!! Nếu " Tay" luật sư nào cũng quan tâm người dân như hắn thì Công An VN chắc đỡ vất hả hơn. Đằng này, án ở VN rất ít khi cần đến luật sư. Luật sư chủ yếu xuất hiện trong án kinh tế. Bỏi 1 lẽ là người dân không có tiền thuê luật sư nên chứng cứ phạm tội, ngoại phạm chủ yếu là do CA cung cấp. Tự nhiên 1 số luật sư " giúp đỡ"người dân thế này thì phải xem lại rồi, thật sự chúng không hề có mục đích tốt đẹp gì. Hắn không hề giúp người dân mà chỉ lợi dụng họ và vấn đề của họ để thực hiện âm mưu mục đích của mình là mượn tay người dân chống lại chính quyền...

    Trả lờiXóa
  11. Luật sư không phải là ai cũng giống ai
    Họ học luật là để thực hiện trách nhiệm của mình trong những việc liên quan đến luật. Cũng có những người có kiến thức luật thế nhưng lại không làm đúng chỉ vì lợi ích là có. Tuy nhiên thực sự là không nên đánh hội đồng
    Điều đó là không khách quan

    Trả lờiXóa
  12. Gây đây những vụ liên quan đến việc luật sư sai phạm rồi lừa đảo như sự kiện gần đây của Trần Vũ Hải.
    Những sự việc như thế này làm xấu hình ảnh của những ngành luật quá à. Là người làm luật thì nên có cách cư xử đúng đắn chứ không được lợi dụng kiến thức mà đi lừa đảo các kiểu được

    Trả lờiXóa
  13. Đôi khi những người làm luật sư chỉ muốn tạo danh tiếng cho mình thông qua các vụ kiện, và nếu vụ kiện đó thắng thì danh tiếng của luật sư đó sẽ tăng lên, từ đó mà làm ăn phát đạt. Nhưng cũng không thiếu những luật sư vừa vì tiền mà bán rẻ đạo đức, vừa lợi dụng để tăng danh tiếng cho mình. Người ta nói chuyện bé hóa không, nhưng tay luật sư trên lại không muốn thế. Vâng đúng là khi xảy ra sai phạm phải có hình thức xử lý, vấn đề là cái đó nó có được luật định hoặc cái đó có đáng để xử hay không. Cái gì cần thiết xóa bỏ thì nên xóa chứ.

    Trả lờiXóa
  14. Luật sư đảm nhiệm nhiều vai trò cho thân chủ như cố vấn, hòa giải, thương lượng, bào chữa, người đại diện và người được ủy thác. Tại sao những lời khuyên của luật sư lại có giá trị như thế? Có lẽ một phần lớn là vì, nó đưa những yếu tố được bảo đảm bằng pháp lý vào trong quá trình giải quyết vấn đề. Luật sư có tư cách là trung gian hòa giải, đại diện quyền lợi cho thân chủ, chính vì vậy mà luật sư đại diện phải làm việc một cách trung thực và tận tụy. Nhưng gần đây liên tiếp có những luật sư lừa đảo, kiếm tiền nhưng làm việc thì hời hợt, thiếu uy tín.

    Trả lờiXóa
  15. Luật Sư ngày nay không còn có những phẩm chất như ngày xưa và không cống hiến sức lực của mình để tạo ra một xã hội công bằng nữa mà thay vào đó Luật sư đang là nghề chạy theo những đồng tiền mà bất chấp vi phạm đạo đức xã hội, luật sư ngày nay lại còn a dua theo mấy anh rận chủ để kiếm tiền gây tiếng vang nữa, thay thế những công việc biện hộ giúp đỡ người dân thì luật sư đang gây rối xã hội nước ta bằng hành loạt các vụ việc gây phức tạp về an ninh trật tự vì thế các luật sư hãy nếu cao tinh thần và trách nhiệm nghề nghiệp không nên có những hành vi đi ngược lại đạo lý dân tộc.

    Trả lờiXóa
  16. Các anh ý tỏ vẻ là người ham chữ, nhiều chữ nên hơi một tý là các anh kiện. Nói thật kiện là cái cần kiếm cơm của các anh chứ những người như các anh thì ai mượn các anh bào chưa làm gì? có ngày vui tính các anh còn kiện cả người nhà nạn nhân đấy chứ chẳng đùa. Nói cho vui chứ mấy anh luật sư với mấy anh nhà báo bây giờ khó tin lắm, các anh nói một đằng nhưng lại làm một nẻo không thể tin nổi.

    Trả lờiXóa
  17. bản chất bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của con người của luật sư giờ đã biến chất rôi. giờ thấy rất rất nhiều luật sư lợi dụng vào một số sự việc nho nhỏ mà cố làm xé ra to, xúi giục người dân đi kiện, chắc là vì kiếm miếng ăn mà.

    Trả lờiXóa
  18. Theo báo chí, anh Luật sư Nguyễn Văn Quynh, Đoàn luật sư Hà Nội sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho cô Trang, cho dù tỉnh này có miễn phạt 5 triệu đồng, giảm hình thức kỷ luật vì chê Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trên Facebook. Nghe theo mấy thằng luật sư dởm này thì có mà điên.

    Trả lờiXóa
  19. luât sư thì cũng là một nghề trong xã hội nên có người này người nọ là điều hết sức bình thường. Nhưng thật đáng buồn khi hiện nay có rất nhiều những luật sư làm xấu đi hình ảnh của mình có nhiều những phát ngôn, hành động việc làm gây hậu quả xấu cho lợi ích của dân tộc, lợi ích của nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog