Chia sẻ

Tre Làng

'VĂN MINH' MỸ

Phản ứng trước vụ việc phiến quân Turkmen bên trong Syria bắn chết phi công Nga nhảy dù sau khi máy bay họ bị bắn hạ, đại diện Bộ Ngoại Giao Mỹ cho biết 'quân nổi dậy có quyền tự vệ'.

Phóng viên hỏi ngược lại 'Vậy Assad (tổng thống Syria) có quyền tự vệ (bằng cách giết phiến quân) không?' 

Đại diện BNG Mỹ trả lời: 'Hành động của Assad khó có thể coi là tự vệ'.

Vậy có nghĩa là chỉ có Mỹ và chư hầu hoặc phe nhóm công cụ của Mỹ, có quyền giết người bất chấp luật pháp quốc tế. Đài RT của Nga trích dẫn điều luật thứ 42 của Công ước Geneva về chiến tranh nêu rõ việc cấm tấn công bất kỳ ai nhảy dù ra khỏi máy bay bị nạn.

Ngược lại, phe mà Mỹ muốn lật đổ không thể giết người để tự vệ mặc dù có làm đúng theo luật pháp được toàn thế giới áp dụng trong đó có Mỹ. Việc làm của tổng thống Assad của Syria là trấn áp quân nội loạn có võ trang. Điều này hoàn toàn phù hợp với luật pháp Mỹ nghiêm cấm những hành động lật đổ chính quyền bằng bạo lực.

Cũng nên nhắc lại ngày xưa Việt Nam đã tuyệt đối bảo vệ an toàn tính mạng cho các phi công Mỹ bị bắn rơi nếu không thì cũng đã bị Mỹ lên án vi phạm luật pháp quốc tế, là tội phạm chiến tranh rồi. Nhưng nếu Mỹ hay con của Mỹ làm thì dĩ nhiên chẳng có vấn đề gì cả. Đó rõ ràng là luật pháp của thú rừng.

Nhưng đến giờ vẫn có những con lợn kêu khóc 'chúng ta đã đuổi đi hai nền văn minh!'

Clip về đoạn họp báo nói trên:


Posted by Meo Meo

16 nhận xét:

  1. Đã khẳng định nhiều lần rồi. Khó có thể tin tưởng được Mỹ. Phần lớn các cường quốc đều vì lợi ích của mình để trục lợi mà thôi. Kiểu này, hèn gì Trung quốc chẳng có gì sợ Mỹ khi TQ ngang ngược xây dựng trái phép đảo nhân tạo ở Trường Sa của Việt Nam. Ở đây Mỹ và Trung quốc giống nhau y chang: Nói thì hay nhưng đều làm việc ác; nói một đằng nhưng làm một nẽo. Mỹ mà không Đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. tin tưởng Mỹ dù chỉ 1 lời nói thôi cũng là sai lầm lớn rồi, luật pháp quốc tế chỉ là cái để phục vụ cho những âm mưu của chúng mà thôi, chứ chẳng vì cái mịa gì hết. Vậy mới nói không tự chủ thì chỉ có làm nộ lệ cho chúng trong gang tấc mà thôi. Tao xin ỉa vào mặt thằng nào cứ rêu rao Mỹ tốt, Mỹ hay nhé, và Việt Nam phải theo Mỹ nhé. Đệt mợ, những thằng phát biểu rằng Mỹ dân chủ còn Việt Nam thì không thì óc vừa ngắn vừa phẳng.
    Hy vọng Gấu Nga có cách giải quyết đúng đắn, không để lún sâu vào cái thứ do Mỹ tạo ra.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:12 28/11/15

    Phi công Mỹ nhảy dù ở Miền Bắc VN không những được bảo toàn tính mạng,được chăm sóc sức khỏe, được băng bó vết thương, được ăn uống đầy đủ hơn cả bộ đội VN nhiều lần, mặc dù họ đã ném bom rải thảm giết hại nhân dân VN nhiều lần. Hành động bắn phi công khi họ rời khỏi máy bay là một tội ác cần lên án mạnh mẽ. Mỹ mà xấu.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng như tác giả đã nhận xét, cái mà Mỹ đang dùng là luật rừng chứ không phải luật pháp nữa, làm ảnh hưởng đến lợi ích của Mỹ và đồng minh đều là vi phạm pháp luật hết còn những gì Mỹ và đồng minh làm đều là đúng tất, không trừ trường hợp nào.

    Trả lờiXóa
  5. Với Mỹ thì những kẻ theo Mỹ đều là đúng, còn những ai mà xâm hại đến lợi ích của Mỹ thì dù đúng cũng thành sai hết, cũng cần phải lên án, phải tẩy chay phải cấm vận và cần thiết thì cần phải phát động chiến tranh hết.

    Trả lờiXóa
  6. Vẫn luôn vậy, Mỹ chỉ bảo vệ lợi ích, ý đồ có tính toán của Mỹ mà không từ một từ một thủ đoạn nào ngay cả tàn sát đồng loại. Nhân quyền kiểu Mỹ là vậy.

    Trả lờiXóa
  7. theo bộ luật rừng của mỹ thì đúng là có điều luật này. với mỹ những nước nào theo mỹ thì mọi hành động của họ đều là đúng, được chuẩn hóa vào "luật rừng" do mỹ đặt ra, còn không theo ý mỹ thì là sai. đó là dân chủ của mỹ đó các bạn ạ

    Trả lờiXóa
  8. Từ lâu Mỹ đã coi chỉ có Mỹ và chư hầu hoặc phe nhóm công cụ của Mỹ, có quyền giết người bất chấp luật pháp quốc tế. Bất kỳ một nước nào có tiếng nói khác Mỹ thì lập tức Mỹ lại đưa luật pháp quốc tế (chính Mỹ coi thường, bất tuân) theo cách nhìn của Mỹ ra để trói buộc.

    Trả lờiXóa
  9. Chính những kẻ nhẫn tâm, cố tình đảo lộn lịch sử là những con lợn kêu khóc 'chúng ta đã đuổi đi hai nền văn minh!'

    Trả lờiXóa
  10. Cũng nên nhắc lại ngày xưa Việt Nam đã tuyệt đối bảo vệ an toàn tính mạng cho các phi công Mỹ bị bắn rơi nếu không thì cũng đã bị Mỹ lên án vi phạm luật pháp quốc tế, là tội phạm chiến tranh rồi. Nhưng nếu Mỹ hay con của Mỹ làm thì dĩ nhiên chẳng có vấn đề gì cả. Đó rõ ràng là luật pháp của thú rừng.

    Trả lờiXóa
  11. Luật pháp quốc tế gì chứ, quốc tế là chỉ có Mỹ độc quyền chứ đâu. Cái bọn rận chủ suốt ngày phê phán Đảng cộng sản chỉ có độc đảng, là độc tài, sao những vụ như thế này không thấy mặt chúng nó đâu. Còn đâu là tính nghiêm minh của pháp luật nữa, đưa ra tầm quốc tế mà Mỹ còn dám trở mặt thì ai còn tin/

    Trả lờiXóa
  12. Mỹ luôn hành xử bằng tiêu chuẩn kép, không khi nào có thể trông chờ vào sự khách quan.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét của Lan Linh đúng đó, mồm nói tự do văn minh gì gì nhưng không phải Mỹ luôn hành xử như thế.

    Trả lờiXóa
  14. Đừng ảo tưởng về Mỹ, họ không đúng như vẻ bên ngoài, cái gì có lợi là làm, bất kể làm gì. Những khái niệm cũng bất biến, trường hợp này cho là đúng, y như thế với đối tượng khác thì lại quàng quạc lên án. Y như trò hề!

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ có hội zân chủ đội Mỹ lên đầu mới không thấy bản chất 2 mặt của nó

    Trả lờiXóa
  16. như thế người ta nói là cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog