Chia sẻ

Tre Làng

Đám zân chủ có phải là ác quỷ hiện sinh?

Vào đúng ngày Nhân quyền quốc tế, bà Nguyễn Thị Gấm – một dân khiếu kiện lâu năm ở Quảng Ninh đã có liên tiếp hai đơn dài hơn 20 trang “đấu tố” dành cho một thành viên Hội Phụ nữ nhân quyền và những hội nhóm “dân chủ chăn dắt dân oan” như Hội cứu lấy dân oan và Cứu trợ dân oan. Dù đây là góc nhìn, phân tích chưa sắc sảo của một người dân khiếu kiện lâu năm,kiến thức hạn chế nhưng cho thấy bà này là người biết rõ đường tơ kẽ tóc những chiêu trò lợi dụng, kích động dân khiếu kiện vào con đường “đấu tranh dân chủ”.









Nội dung đơn tố cáo thứ nhất chủ yếu nhằm vào tố cáo “Đỗ Thị Ngọc Nguyên và Đoàn Trương Vĩnh Phước dân oan khiếu kiện tỉnh Đồng Nai là người giúp giúp đỡ nhóm cứu lấy dân oan, nhóm cứu trợ dân oan đứng ra lập danh, phân phát lương thực, chăn áo của các nhà tài trợ để phát cho bà con dân oan khiếu kiện đã nhiều lần ăn chặn gạo và những đồ vật khác của bà con dân oan nhằm vụ lợi cá nhân”, đơn tố cáo thứ hai nhằm vào vạch trần một dân khiếu kiện những đã trở thành “tinh” là bà Trần Thị Hài – thành viên Hội Phụ nữ nhân quyền với mưu đồ thao túng dân khiếu kiện chỉ nghe theo “lệnh” của Hội Phụ nữ nhân quyền.

Qua nội dung tố cáo cho thấy, những kẻ cầm đầu những hội nhóm bu lấy zân oan biết rõ, bảo kê, sử dụng chính những zân oan lành nghề để “cai trị”, ném đá dấu tay, sử dụng họ theo ý muốn của chúng, như khi cần người đi khiếu kiện, giương băng rôn, khẩu hiệu yêu cây xanh, phản đối Trugn Quốc, đòi trả tự do cho nhà zân chủ, kích động những người có oan ức…Những kẻ chăn dắt zân oan chỉ việc khai thác những người dân khiếu kiện này theo chỉ đạo của đám cờ vàng, quỹ đầu tư “cách mạng đường phố” cho Việt Nam của nước ngoài.

Nội dung tố cáo còn cho thấy, giữa các hội nhóm xã hội dân sự độc lập này tranh giành những người dân khiếu kiện hiếm hoi, biến họ thành con tốt “lên án thực trạng dân chủ nhân quyền Việt Nam”, lợi dụng bức xúc của họ đẩy họ cực đoan, manh động đi tù, khai thác hình ảnh của họ để kiếm fund, để tạo lực lượng “đấu tranh dân chủ” cho mình.

Khốn nạn thay, khi những tố cáo này được nhóm “dân oan” hiếm hoi biết sử dụng mạng Internet phơi bày, thì chính những kẻ ma cô zân chủ đó lại vu cáo họ là “ngậm máu phun người” (Maria Thúy Nguyễn – dân oan Hải Phòng), “Miếng ăn là miếng nhục nếu không biết chân quý lòng hảo tâm của người khác mà chỉ biết dành dật miếng ăn thì khi nào mới ngóc đầu làm người được đây hả trời” (Trần Thị Nga, tay sai Việt tân, thành viên Hội Bầu bí tương thân, Hội Phụ nữ nhân quyền, Hội An hem dân chủ…). Thậm chí kẻ biết rõ mươi mươi những điều zân oan kia tố cáo là đúng nhưng bắt họ ngậm miệng vì đại cục như Nguyễn Vũ Bình “Sư cô và bà Gấm nên dừng lại, những việc tiêu cực trong dân oan có thể có, có thể đúng như các vị nói. Nhưng các vị nên hiểu là, những chuyện đó có thể bỏ qua, nó không đáng là gì so với việc bùng phát mâu thuẫn trong dân oan. Còn các vị cứ nhất định làm rõ trắng đen, các vị xem lại mình xem có cái gì người khác có thể tấn công không, nếu có thì người ta có để yên không, và nếu cứ chiến đấu thì tình hình sẽ đi tới đâu???”…


Những ngày trước đó, bà sư Thích Đàm Thoa đã tố cáo những kẻ chăn dắt zân oan này trên facebook của bà ta và của Mai Dũng, Phan Cẩm Hường, Cấn Thị Thêu…nhưng những kẻ này đều ám chỉ, có mưu đồ đánh phá “phong trào dân oan tinh vi”, rằng zân oan bị công an mua chuộc tràn trộn phá hoại “phong trào dân chủ”, áp lực với họ đừng đánh phá nhau mà bên ngoài không gửi tiền cho nữa…như blog Loa Phường đề cập trong các bài Zân oan đấu tố zân chủ gian lận, tham nhũng, Hội dân oan ba miền của dân Dương Nội - Cấn Thị Thêu hay Hội Phụ nữ nhân quyền – Việt tân?
Dù những người zân oan này đáng trách, biết rõ bản chất của chúng những vẫn để chúng “lợi dụng” để thỏa mãn sự “bất mãn”, bức xúc với chính quyền của mình. Tuy nhiên, dù sao họ cũng chỉ là nạn nhân của những kẻ lòng lang dạ thú, khai thác sự thiếu hiểu biết, hạn chế nhận thức xã hội và sự cực đoan bức xúc của họ vào mưu đồ chính trị đen tối, đồng thời biến họ thành công cụ kiếm tiền cho chúng. Nhân chứng đã đầy đủ như thế này thì Công an Hà Nội cần nhanh chóng vào cuộc điều tra xử lý những kẻ cầm đầu những ổ nhóm trá hình “dân chủ” như Hội Phụ nữ nhân quyền, Hội Cứu trợ dân oan, cứu lấy dân oan hay Cơm dân oan kia.

Nguồn: Võ Khánh Linh

4 nhận xét:

  1. Đám dân chủ chỉ lợi dụng những người dân thiếu kiến thức xã hội, nhưng người bị chúng nắm thóp sau lưng để từ đó lừa bịp họ tham gia chống đối chính quyền. Như vậy thật sự với danh nghĩa dân chủ, chúng chỉ đứng nhìn dân ta đánh dân ta. Chúng là người dân Việt Nam, nhưng tại sao lại có những hành động bán đứng đất nước và nhân dân ta như vậy. Thật sự cần lên án và vạch mặt chúng để đảm bảo cho nhân dân ta không bị lôi kéo vào các hoạt động nhân danh dân chủ như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đám rận chủ này chỉ lợi dụng người dân để kích động họ kêu oan thôi. Nhưng mục đích chính của chúng là lợi dụng họ để làm "mồi" kêu gọi sự ủng hộ từ bên ngoài. Mà sự ủng hộ đó có đến tay được người dân đâu, lại vào túi bọn zận chủ thôi. Để rồi chúng ăn, chơi, phá phách. Các nhà zận chủ có hiểu rằng "Trên đời này không có bữa cơm nào là miễn phí đâu"

    Trả lờiXóa
  3. Đây là những chiêu trò "tởm lợm" của bọn "rận chủ". Chúng luôn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân đặc biệt là những người nông dân ở nông thôn vì họ có dân trí thấp. Chúng luôn mồm nói bảo vệ dân quyền, nhân quyền nhưng thực chất chúng chỉ lấy cớ đó để ăn chặn tiền của dân oan thôi, vì mục đích cá nhân tư hữu cho chúng thôi chứ chúng chẳng tốt đẹp cái qué gì cả

    Trả lờiXóa
  4. Đây là những chiêu trò "tởm lợm" của bọn "rận chủ". Chúng luôn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân đặc biệt là những người nông dân ở nông thôn vì họ có dân trí thấp. Chúng luôn mồm nói bảo vệ dân quyền, nhân quyền nhưng thực chất chúng chỉ lấy cớ đó để ăn chặn tiền của dân oan thôi, vì mục đích cá nhân tư hữu cho chúng thôi chứ chúng chẳng tốt đẹp cái qué gì cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog