Chia sẻ

Tre Làng

Ăn mày đòi xôi gấc


Sau khi bị một số dân khiếu kiện tố Hội Phụ nữ nhân quyền, Hội Cứu lấy dân oan, Cứu trợ dân oan câu kết với một số dân khiếu kiện để ăn chặn tiền hỗ trợ, tấn công người không cùng phe cánh, kích động họ chống Nhà nước thì ngay lập tức những kẻ chăn dắt dân oan này thể hiện rõ bộ mặt thật của chúng.

Ngay trong ngày 10/12/2015, chúng tụ tập nhóm dân khiếu kiện ở Văn phòng tiếp dân lại, Maria Thúy Nguyễn (biểu tình viên chuyên nghiệp đầu quân cho Hội phụ nữ nhân quyền) tuyên bố thẳng thừng, ai đi biểu tình thì mới được “nhà hảo tâm” hỗ trợ lương thực, tiền, còn không biểu tình thì đừng đòi hỏi!

Xem clip ở 0’41s
Bà Cấn Thị Thêu, Trần Thị Hài khẳng định “không đoàn kết là chết”, phải biết “Chín bỏ làm một trăm, làm một ngàn để giữ đoàn kết” và để được tiếp tục được nhận từ các nhà hảo tâm”. Xem clip 





Thô thiển, lỗ màng nhất là Trần Thị Nga, bình luận ngay phía dưới đơn tố cáo của bà zân oan Nguyễn Thị Gấm với vật chứng, nhân chứng đầy đủ bằng giọng điệu khinh bỉ cho những bà zân oan này “ăn mày đòi xôi gấc thì ngồi chờ xung dụng thôi chứ nhà hảo tâm họ không có nghĩa vụ phục vụ bằng quần áo, chăn màn mới”. Thực tế, những ai tài trợ bằng tiền, hiện vật đều thông báo công khai trên mạng nên những bà zân oan này theo dõi, biết được và cả chênh lệch trong quyết toán nên mới bóc mẽ thủ đoạn của chúng, nhưng đến nay Trần Thị Nga vẫn lấp liếm đổ tội hàng kém chất lượng cho “các nhà hảo tâm”!

Cùng với đó, Trần Thị Hài, Maria Thúy Nguyễn nhân danh “Hội dân oan ba miền” ra thông báo “hết sức phẫn nộ trước việc một số ít bà con Dân oan do nhận thức kém, hoặc bị mua chuộc đã có những việc làm, lời nói ảnh hưởng xấu đến tình đoàn kết của bà con, vu cáo những người dám lên tiếng tố cáo những hành vi cướp đoạt tài sản của nhân dân” và “Dân oan 3 miền phản đối bà Gấm (người Quảng ninh), bà sư Đàm Thoa, bà Dương Thị Xuân đã có những hành động nhằm chia rẽ khối đoàn kết của Dân oan 3 miền”.

Sau thông báo của “Hội dân oan ba miền” đấu tố bà sư cùng một số dân khiếu kiện trên, ngày 11/12/2015, bà sư Thích Đàm Thoa cho biết: “Hôm nay 11/12/2015 mới có thời gian xuống trụ sở tiếp dân Trung ương Đảng và Nhà nước số 1 Ngô Thì Nhậm, Quang Trung, Hà Đông, Tp Hà Nội. Thấy nhiều bà con dân oan bức xúc phản ánh việc bà Trần Thị Hài hôm qua 10/12/2015 đe bà con dân oan khiếu kiện rằng từ nay trở đi ai theo bà đi biểu tình thì bà Trần Thị Hài mới phát gạo hỗ trợ cho, còn ai không theo bà đi biểu tình thì bà không phát gạo hỗ trợ cho. Bà con dân oan nói rằng người nào có tâm làm thiện nguyện giúp đỡ bà con dân oan thì bà con dân oan ghi nhận và cảm ơn, còn mượn danh nghĩa làm thiện nguyện giúp đỡ bà con ít tiền gạo mà ra điều kiện bắt ép bà con phải đi biểu tình để chống phá nhà nước, lật đổ chế độ, gây rối trật tự công cộng trái pháp luật thì cho dù bà trần Thị Hài có giúp đỡ bà con dân oan hàng Trăm triệu đồng, bà con dân oan cũng chẳng thèm nghe theo bà trần Thị Hài chứ huống hồ vài kg gạo hay vài trăm đồng bạc để suốt ngày phải tranh cãi nhau cục bộ trong bà con dân oan”.

Xem ra cuộc chiến giữa zân oan và những kẻ chăn dắt zân oan chưa có hồi kết. Bình luận về cuộc chiến này, blogger Võ Khánh Linh cho rằng, “dù những người zân oan này đáng trách, biết rõ bản chất của chúng nhưng vẫn để chúng “lợi dụng” để thỏa mãn sự “bất mãn”, bức xúc với chính quyền của mình. Tuy nhiên, dù sao họ cũng chỉ là nạn nhân của những kẻ lòng lang dạ thú, khai thác sự thiếu hiểu biết, hạn chế nhận thức xã hội và sự cực đoan bức xúc của họ vào mưu đồ chính trị đen tối, đồng thời biến họ thành công cụ kiếm tiền cho chúng. Nhân chứng đã đầy đủ như thế này thì Công an Hà Nội cần nhanh chóng vào cuộc điều tra xử lý những kẻ cầm đầu những ổ nhóm trá hình “dân chủ” như Hội Phụ nữ nhân quyền, Hội Cứu trợ dân oan, cứu lấy dân oan hay Cơm dân oan kia”

4 nhận xét:

  1. Không còn lạ lẫm gì với những chiêu trò ẩn sau các chữ "tự do", "dân chủ" "nhân quyền" nữa rồi, bản chất của chúng thì cũng chỉ vì cái lợi cho mình thôi chứ thật ra đấu tranh gì đâu.
    Để rồi xem một khi lợi ích của họ bị chia chát không đều thì có kêu to được đoàn kết dân oan hay không, hay lúc đó lại đấu đá nhau vì lòng tham lam vô đáy của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. đấu đá nhau chán, bóc mẽ hết nhau ra rồi, giờ lại lấy ra làm gương phê bình vì "chia rẽ dân oan 3 miền". nghe thấy thật buồn cười, ăn vụng không chùi mép, bây giờ bị chụp ảnh rồi mới bảo mặt em bị bẩn, em chưa kịp rửa chứ không phải em ăn vụng đâu

    Trả lờiXóa
  4. Hội Phụ nữ nhân quyền, Hội Cứu lấy dân oan, Cứu trợ dân oan hãy chấm rứt ngay những hành vi kích động lôi kéo người dân tham gia vào các hoạt động gây rối biểu tình chống đối, những hành động của Hội Phụ nữ nhân quyền, Hội Cứu lấy dân oan, Cứu trợ dân oan đã bị vạch trần rồi sẽ không lừa được ai nữa đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog