Chia sẻ

Tre Làng

Về chuyện anh Minh ruồi lĩnh án tống tiền.

Anh Võ Văn Minh có một quán bún riêu ở Tiền Giang, trong quá trình bán hàng, anh phát hiện ra một con ruồi trong chai nước Number One anh bán. Sau 2 đêm mất ngủ, đến sáng hôm thứ 3 anh nhấc điện thoại gọi thẳng hotline của Tân Hiệp Phát đòi bồi thường 1 tỉ.

Nhân viên công ty xuống làm việc 3 lần, đến lần thứ 3 anh Minh chấp nhận mức 500 củ có biên lai. Anh bị bắt ngay lập tức vì tội tống tiền với tang vật là chai nước có ruồi, 500 chiệu tiền mặt và biên bản của 3 lần làm việc.

Phần đa nhân loại văn minh đồng tình với hành vi tự vệ chính đáng của công ty, cơ mà bần nông thì không. Chúng bênh anh Minh người cũng nghèo, láo và gian ác như chúng. Một vài bần nông quá khích còn tuyên bố tẩy chay sản phẩm của THP, khí thế phừng phừng như cháy rừng U Minh Hạ.

Xét về mặt đạo đức, anh Minh không phải người tử tế gì cho cam, vì nếu con ruồi trong chai là có thật, thì hành động của anh khác nào kệ cụ sức khỏe khách hàng, bà con chòm xóm để thỏa hiệp ngầm tư lợi bản thân, phỏng ạ? Đúng ra anh phải giao nộp cho công an, quản lý thị trường để làm rõ trắng đen. Anh làm được vậy, tự khắc người tiêu dùng quyên cho anh nửa tỉ vì có công bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tất nhiên, với điều kiện con ruồi ở trong chai từ trước.

Cơ mà anh đéo, anh gọi điện cho công ty và dọa kiểu bố mày đang nắm thóp đấy liều liệu mà cư xử, đó là hành vi tống tiền, xin đểu của quân mạt hạng. Hiển nhiên, tâm anh tối nên sự việc nó mới rối.

Công ty xử lý tỉnh táo, tôi khen. Họ báo công an khi có dấu hiệu bị đe dọa, đó là hành vi thượng tôn luật pháp. Các bạn nên nhớ giao dịch dân sự phải thỏa mãn yếu tố nội dung, mục đích của giao dịch không trái luật và đạo đức xã hội (điều 122 khoản 1 BLDS). Trong trường hợp này, anh Minh vi phạm cả luật (tống tiền) và đạo đức (bao che vi phạm vệ sinh ATTP).

Đen cho anh, đoàn thanh tra của bộ Y Tế, với trình độ nghiệp vụ bậc thầy được rèn luyện dưới mái trường XHCN, chỉ mất vài tiếng đồng hồ kiểm tra dây chuyền đóng chai và có thể kết luận luôn là dị vật không bao giờ lọt vào được trong chai nước. Công an cũng có kết luận chai nước đã bị can thiệp, việc mở và tráo nắp nhựa sau khi nhét con ruồi vào là quá đơn giản không cần tranh cãi.

Anh Minh không chỉ là kẻ tống tiền, mà còn lừa đảo. Hành vi của anh thách thức lương tri loài người và cả sự nhân từ của Chúa.

Phiên tòa xét xử anh sẽ diễn ra vào ngày mai, hy vọng với 20 năm áo số cơm cân trong đội hình Juventus, anh Minh sẽ có thời gian suy nghĩ về hành vi sai trái của mình.

4 nhận xét:

  1. Có một thời gian lùm xum chuyện chai nước của THP có ruồi. Hóa ra giờ đã rõ trắng đen. Thật lòng tham của con người ngoài sức tưởng tượng. Dựng chuyện để vu khống cho người ta nhằm tống tiền. Cũng may lãnh đạo công ty tỉnh táo giải quyết. Chứ nếu cứ làm theo yêu cầu của Võ Văn Minh này thì không biết sẽ có bao nhiêu vụ việc khác như thế nữa

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363612:29 17/12/15

    Kết cục xứng đáng cho kẻ đe dọa, tống tiền doanh nghiệp, đúng là mờ mắt vì tiền mà

    Trả lờiXóa
  3. Vì lòng tham mà anh Mính nhận một kết cục khá là đắng với án tống tiền doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  4. Lúc mặc cả với công ty Tân Hiệp Phát chắc anh Minh cũng không thể nghĩ là mình sẽ có kết cục đắng như vậy. Cái giá phải trả cho lòng tham của anh quả là đắt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog