Chia sẻ

Tre Làng

Hình ảnh ấn tượng nhất năm: Quế Ngọc Hải đếm tiền trả Anh Khoa

Khoai@

Chắc giờ này Quế Ngọc Hải ân hận lắm. Đó là cái giá phải trả cho hành vi thô bạo trong thể thao.

1. Một trong những hình ảnh được quan tâm nhất năm là cảnh đếm tay 834 triệu đồng trong vụ Quế Ngọc Hải, trước sự chứng kiến của ông Phó chủ tịch VFF. Quả là ngán ngẩm!

Hôm qua, Quế Ngọc Hải cùng HLV Đức Thắng đã rút tiền từ ngân hàng để thanh toán tiền viện phí chữa trị cho cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Việc thanh toán không tiến hành tại CLB SHB Đà Nẵng mà diễn ra tại nhà riêng của Anh Khoa.

Hình ảnh này được dân mạng gọi là hình ảnh ấn tượng nhất năm và nó được photoshop như hình dưới nhằm tỏ thái độ:


Hình ảnh những người liên quan ngồi đếm khoản tiền khổng lồ trên đã gây ra một cơn bão trên mạng xã hội. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cũng thừa nhận đó là hình ảnh đáng suy ngẫm cho những người làm bóng đá Việt Nam. Ông mong những trường hợp như thế không còn lặp lại, không trở thành hình ảnh "ấn tượng nhất" năm của bóng đá nước nhà.

Phó chủ tịch VFF cũng hối thúc các CLB, VFF, VPF sớm thông qua dự thảo sửa đổi, bổ sung quy định kỷ luật trước mùa giải mới. Theo dự thảo này, hành vi phạm lỗi tương tự của Quế Ngọc Hải sẽ không phải chịu hình phạt thiếu chuyên nghiệp vừa qua. Theo đó, sẽ phạt tiền 15 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm thân thể (quy định cũ là 10 triệu đồng). Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể:
(1). Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB chủ quản.
(2). Không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả. 
2. Quế Ngọc Hải đừng trách ai, hãy trách mình trước đã.

Ban đầu, trung vệ Quế Ngọc Hải bày tỏ mong muốn được làm việc trực tiếp với lãnh đạo đội bóng sông Hàn tại trụ sở của CLB Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhu cầu chính đáng này bị từ chối. Thay vào đó, anh được đề nghị đến thẳng nhà Anh Khoa. Phía CLB Đà Nẵng chỉ cử một nhân viên kế toán đến để kiểm đếm số tiền xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Ngọc Hải tâm sự rằng, đằng nào anh cũng sai nên phía CLB Đà Nẵng yêu cầu làm gì thì anh cũng phải chấp nhận và anh cho biết mình rất buồn khi thiện chí bị chối từ.

Trung vệ xứ Nghệ kể: Khi gặp nhau tại nhà Anh Khoa, tôi có nói rằng tiền vừa rút ở ngân hàng không cần phải đếm, hoặc nếu đếm thì đếm ở chỗ khác. Tôi nghĩ gia đình Anh Khoa cũng sẽ cảm thấy rất ái ngại khi cả đống tiền đổ ra bàn rồi ngồi đếm. Trước sự chứng kiến của phóng viên cùng nhiều người khác, tôi thấy rất ngán ngẩm khi phía CLB Đà Nẵng lại làm như vậy.

Một chi tiết không được nhiều người nhắc tới là trong 2 cuộc đến thăm nhà Anh Khoa trước đây, Ngọc Hải đã ứng trước 45 triệu đồng để thăm hỏi người đồng nghiệp kém may mắn. 20 triệu trong số đó là tiền túi của đội trưởng U23 Việt Nam, 25 triệu còn lại là tiền hỗ trợ của CLB SLNA. Nhưng tại buổi “đếm tiền” ngày 17/12, không biết vô tình hay hữu ý, CLB Đà Nẵng không hề nhắc đến con số nói trên. Kế toán của đội bóng sông Hàn có mặt chỉ để thực hiện nhiệm vụ thu đúng số tiền trên giấy tờ.

Hình ảnh Quế Ngọc Hải ngồi chứng kiến người ta đếm 834 triệu như biểu hiện của sự bất lực, đau lòng. Số tiền khiến anh nhận bài học “đắt” nhất đúng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng đến thời điểm hiện nay của đời cầu thủ.

Bản thân Anh Khoa cũng chẳng hề cảm thấy thoải mái. Anh bị chấn thương và phải chữa trị. Nhưng Khoa đâu muốn mình và Ngọc Hải rơi vào hoàn cảnh kiểu "tiền trao cháo múc" như vậy. 

Hình ảnh đáng buồn trên có lẽ là ấn tượng nhất với bóng đá Việt Nam trong năm qua. Một tấn bi kịch thực sự đối với cả nạn nhân lẫn người gây chuyện.

17 nhận xét:

  1. Một hình ảnh đáng để suy ngẫm, nó không chỉ là việc cá nhân mà phần nào nói lên thực trạng đáng buồn trong nền bóng đá nước nhà, cái thực trạng ấy nếu không được giải quyết triệt để thì khó lòng bóng đá nước nhà có thể tiến xa, tiến cao trong khu vực và thế giới được.

    Trả lờiXóa
  2. Những vụ gian lận, tiêu cực như thế này đã làm xấu đi hình ảnh của làng thể thao việt Nam. Một hình ảnh rất đáng suy ngãm của năm. Rõ ràng phải sử lí những vụ việc này thật triệt để làm gương, nếu cứ để tình trạng này diễn ra thì không những hình ảnh của làng thể thao Việt Nam xấu đi, khi những người hâm mộ bóng đá quay lưng lại với bóng đá nước nhà thì cực kì đáng buồn. Và bóng đá của ta khó lòng mà vươn ra khu vực, chứ đừng nói là quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. Những vụ gian lận, tiêu cực như thế này đã làm xấu đi hình ảnh của làng thể thao việt Nam. Một hình ảnh rất đáng suy ngãm của năm. Rõ ràng phải sử lí những vụ việc này thật triệt để làm gương, nếu cứ để tình trạng này diễn ra thì không những hình ảnh của làng thể thao Việt Nam xấu đi, khi những người hâm mộ bóng đá quay lưng lại với bóng đá nước nhà thì cực kì đáng buồn. Và bóng đá của ta khó lòng mà vươn ra khu vực, chứ đừng nói là quốc tế.

    Trả lờiXóa
  4. Đáng đời cho những kẻ chơi xấu, giả sử vô tình đã đành, đằng này ham ăn thua đủ đến mực nhắm mắt hại cầu thủ đội bạn thì đúng là quá đáng trách.

    Trả lờiXóa
  5. Với kiểu vào bóng như thế này là cố tình gây thương tích cho đối phương chứ không phải đá bóng. Nếu Anh Khoa mà bỏ nghiệp đá bóng thì tôi đề nghị dù Hải có giỏi đến đâu thì VFF cũng cần phải kỷ luật Hải là treo giò vĩnh viễn, nếu không thì Hải sẽ còn gây ra bao nguy hiểm cho nhiều cầu thủ chân chính khác.

    Trả lờiXóa
  6. Phạm lỗi tùy theo hành vi. Xem qua video clip các bạn sẽ thấy hành vi của Hải là cố ý chứ không phải vô tình mà phạm lỗi vì ham bóng, sau khi phạm lỗi thì không có gì phản ứng hối lỗi, chỉ có phản ứng sau khi dư luận lên tiếng. Anh Khoa có thể không tiếp tục thi đấu (giải nghệ ), vậy người bị thiệt hại nặng nhất vẫn là Anh Khoa. Hải bị án phạt nhưng rồi cũng sẽ hết thời gian chịu án (chỉ có 6 tháng), tiền bỏ ra thì cũng kiếm lại được chứ một cầu thủ chỉ mới 24 tuổi mà bị từ bỏ sự nghiệp bóng đá thì thảm lắm. Không CLB nào kêu cầu thủ của mình ra sân đá triệt hạ đối thủ như vậy, nếu bắt CLB chịu phí tổn thì chẳng lẻ nói họ đông ý với việc đá xấu như vậy sau. Nếu có thì CLB chỉ hỗ trợ cho cầu thủ bị án một phần thôi, đó là vì tình. VFF xử như vậy là được rồi (còn hơi nhẹ), mục đích nhằm răn đe các cầu thủ sau này sẽ không có trường hợp đá phi thể thao như vậy tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
  7. Hành vi của Ngọc Hải chỉ là một trong vô số hành vi bạo lực khác của bóng đá Việt. Hành vi xuất phát từ nhận thức, nhận thức hình thành do môi trường, do sự giáo dục... Điều cần hơn nhất là thái độ, nhận thức, trách nhiệm của những người tạo nên môi trường bóng đá Việt Nam. Mất đi một Quế Ngọc Hải, có thể bóng đá nước nhà tạm mất đi một tài năng, nhưng ngược lại sẽ được nhiều thế hệ cầu thủ văn võ song toàn trong tương lai. Thiết nghĩ cần phải có cuộc cách mạng có hệ thống để cải thiện bóng đá nước nhà.

    Trả lờiXóa
  8. Từ những đóng góp trái chiều của bạn đọc, chúng ta nhận ra được rằng mặc dù đất nước chúng ta hội nhập với cộng đồng quốc tế rất nhanh, chúng ta học hỏi của các nước rất nhiều như xây dựng cao ốc cao nhất, resort sân golt có tầm vóc hiện đại nhất thế giới, nhập nhiều siêu xe nhất...nhưng về mặt an sinh xã hội, bảo hiểm lao động, nghề nghiệp thì chỉ có hình thức không có thực dụng. Vì vậy khi người lao động bị thương tật thì cá nhân chủ hay người gây ra thương tật cho kẻ khác thì phải thanh toán chi phí y tế, bồi hoàn cho người bị thiệt hại, nếu họ không có tiền hay không đủ tiền thì "xù".
    Mong rằng nếu chúng ta học được cách ăn chơi, thì cũng nên học cách bảo hộ con người bằng bảo hiểm xã hội.

    Trả lờiXóa
  9. Hai cháu nhỏ thật đáng thương! tôi cho rằng Ngọc Hải ít nhiều nhiễm bệnh lối đá chém đinh chặt sắt thô bạo của lò SLNA. HLV mà còn chủ trương lối đá trên thì các cháu làm sao học đá bóng chuyên nghiệp được, làm sao có phẩm chất tốt được. Ngọc Hải hãy nhìn nhận được điều này và cố gắng luyện tâp , tu dưỡng đạo đức thì cháu sẽ có nhiều cơ hội tốt cho tương lai của mình! Chúc hai cháu sức khỏe tốt nhất để cống hiến cho bóng đá Việt Nam nhé

    Trả lờiXóa
  10. Đây là một bài học lớn cho Quế Ngọc Hải, lối chơi của thô bạo này là phi thể thao. Sau khi xem các clip chiếu lại pha đi bóng thì thấy đúng là pha đi bóng có chủ ý. Sau trận đấu thấy Hải có vẻ muốn biện minh cho hành động của mình như bị các báo rồi cổ động viên dập cho lên bờ xuống ruộng thì cũng phải nhận lỗi và xin lỗi. Thôi dù sao thì cậu ta cũng đã biết lỗi và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho hành động của mình, câu chuyện có lẽ nên dừng lại. Chỉ tiếc cho sự nghiệp bóng đá trong tương lai của Anh Khoa.

    Trả lờiXóa
  11. Sau khi xem trận bóng thì thấy thực sự quá đáng tiếc cho Anh Khoa và càng thấy đáng thương hơn khi biết gia cảnh nhà Khoa. Đúng là sinh nghề tử nghiệp, dù chấn thương không cướp đi tính mạng nhưng chắc chắn Khoa khó có cơ hội quay trở lại với bóng đá. Còn về Quế Ngọc Hải thì mọi người cũng đã lên án rồi, trách rồi và anh ta cũng đã nhận lỗi nhưng chỉ nhận lỗi sau khi bị lên án và clip chiếu lại pha bóng nhan nhản trên mạng... Bài học đắt giá không chỉ cho Quế Ngọc Hải mà cho tất cả những cầu thủ trẻ có lối chơi bạo lực như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là quá đau đớn cho cả hai cầu thủ, người thì đau về thể xác người thì tổn thương về tinh thần. Nói cho cùng thì người lỗi đã nhận lỗi và người chịu thiệt cũng đã phần nào nguôi ngoai. Nhưng đây là tiếng chuông cảnh tỉnh cho lối chơi đá bóng phi thể thao của một số cầu thủ trẻ hiện nay. Luôn ủng hộ cho bóng đá nước nhà nhưng mỗi khi xem những scandal thế này thì thật sự thấy không còn hứng thú.

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn cảnh đếm tiền mà đau xót, đúng là hình ảnh ấn tượng nhất của làng thể thao Việt Nam. Đây không chỉ là bài học cho Quế Ngoc Hải mà còn là bài học cho tất cả các cầu thủ, vận động viên trẻ có lối chơi bạo lực. Thể thao là sức khỏe, thể thao đem lại cho người ta nhiều thứ, nhưng những hành động như thế này là phi thể thao chứ không còn là thể thao chân chính nữa. Đáng thương cho Anh Khoa đi mất sự nghiệp và đáng trách Quế Ngọc Hải một lần nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Qua vụ việc này cũng thấy vấn đề bất ổn đó là bảo hiểm chấn thương cho các cầu thủ? Các câu lạc bộ cũng nên phải bảo hiểm đôi chân cho cầu thủ của mình chứ?

    Trả lờiXóa
  15. Hình ảnh Quế Ngọc Hải ngồi chứng kiến người ta đếm 834 triệu như biểu hiện của sự bất lực, đau lòng. Số tiền khiến anh nhận bài học “đắt” nhất đúng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng đến thời điểm hiện nay của đời cầu thủ. Qua đây cũng thấy thực trạng nền bóng đá Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Nhìn hình ảnh mà đau lòng, không khác như hàng tôm hàng cá ngoài chợ cả. Đúng là đáng suy ngẫm.

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là không cò gì để nói nữa, sự hành xử của người lớn khiến con trẻ hết ý kiến.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog