Chia sẻ

Tre Làng

ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIỂM SÁT GÂY TAI NẠN LIÊN HOÀN

Ngày 5/12, ông Huỳnh Văn Phước - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum cho biết: Để phục vụ công tác điều tra việc xe biển số xanh gây 4 vụ tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy trên quãng đường hơn 30km, viện đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác không thời hạn đối với ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tu Mơ Rông - người điều khiển chiếc xe biển xanh 82A- 000.84 gây tai nạn.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum, vào lúc 17 giờ ngày 4/12 trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà đến thành phố Kon Tum đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ôtô mang biển kiểm soát 82A-000.84 do ông Trần Quang Hùng- Viện trưởng viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tu Mơ Rông điều khiển va chạm liên hoàn với 4 xe máy, làm 6 người bị thương trong đó, có 2 người bị thương nặng. Lúc triệu tập ông Trần Quang Hùng lên cơ quan công an để làm việc và đo nồng độ cồn cho thấy, lái xe có biểu hiện vi phạm nồng độ cồn vượt gấp nhiều lần khi điều khiển xe ôtô gây tai nạn.

Chiếc xe gây tai nạn.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 35 phút chiều 4/12, xe tuần tra của Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Kon Tum trên đường đi làm nhiệm vụ, khi đến quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Đắk Hà (huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) thì bất ngờ thấy phía trước xe công vụ biển số 82A - 000.84 chạy với tốc độ cực lớn từ Đắk Hà về Kon Tum. Xe này lảo đảo rồi tông liên tiếp vào 2 xe máy của người đi đường ở quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Đắk Hà khiến những người điều khiển xe máy bị thương.

Sau khi gây tai nạn, tài xế không chịu dừng lại mà nhấn ga tiếp tục chạy trốn. Cảnh sát giao thông lập tức truy đuổi và báo cho Công an thành phố Kon Tum để phối hợp, đón lõng. Chạy được khoảng 30km về đến đầu thành phố Kon Tum, tài xế điều khiển chiếc xe công vụ nói trên tiếp tục vượt đèn đỏ, lao vào nhiều xe của người dân, tiếp tục gây ra 2 vụ tai nạn nhưng không chịu dừng lại mà chạy lòng vòng trong các đường hẻm.

Thấy chiếc xe có nhiều biển hiện bất thường, người dân và công an tiếp tục truy đuổi. Tới trước số nhà 212/12 Phan Đình Phùng, tài xế bất ngờ cho xe dừng lại rồi mở cửa chạy vào ngôi nhà này, sau đó khóa chặt cửa cố thủ trong nhà.

Xác minh ban đầu, tái xế điều khiển chiếc Fortuner biển kiểm soát 82A- 000.84 tên là Hùng hiện đang công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tu Mơ Rông, lúc xảy ra tai nạn tài xế có biểu hiện đã sử dụng rượu bia. Rất may vụ tai nạn chỉ làm bị thương 5 người nhưng đã khiến cả quãng đường hơn 30km từ huyện Đăk Hà về đến thành phố Kon Tum náo loạn.

Quang Thái (TTXVN)

15 nhận xét:

  1. Nặc danh22:11 5/12/15

    Bỏ tù thằng này đi là vừa!

    Trả lờiXóa
  2. Kiểu này thì ra khỏi ngành thôi thím nhé, mong rằng không có chuyện luân chuyển đi đâu hết á, đuổi được là đuổi ngay, không đuổi được thì ráng chức hết cỡ, không cho làm lãnh đạo hay quản lý bất kỳ một đơn vị nào, cũng là vì làm trong sạch đội ngũ cán bộ và lấy được niềm tin của nhân dân, cũng như là thượng tôn pháp luật. Tưởng tượng xe điên chạy 30km thì hãi hùng như thế nào rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Rượu đâu có tội tình gì mà đổ lỗi do rượu. Uống rượu thì ko nên lái xe mà. Ông này ý thức kém,.tông người rồi bỏ chạy tiếp tục gây tai nạn mà chạy về đến nhà trốn. Hãy xem đạo đức, tư cách của người cán bộ này. Theo tôi phải xử lý nghiêm hơn nữa để làm gương.

    Trả lờiXóa
  4. Theo quy định tại điểm b khoản 5 điều 5 nghị định 171 thì khi lái xe ô tô mà có nồng độ cồn trong máu (chỉ cần trong máu có cồn chứ chưa cần vượt quá mức 50 miligam/100 mililit máu hoặc 0,25 miligam/1 lit khí thở) là đã bị phạt từ 2 triệu đến 3 triệu đồng rồi. Còn nếu điều khiển xe máy thì khi nồng độ cồn vượt quá mức 50 đến 80 miligam/100 mililit máu hoặc 0,25 đến 0,4 miligam/1 lit khí thở là bị phạt 500k đến 1 triệu đồng. Ông cán bộ này cũng là dân nên cũng phải chịu trách nhiệm bình đẳng trước pháp luật, mà thậm chí còn phải bị xử lý nặng hơn nữa để làm gương cho những cán bộ khác.

    Trả lờiXóa
  5. Đừng bao giờ đổ lỗi cho rượu. rượu không có lỗi, người sử dụng rượu quá đà mất kiểm soát có lỗi. ai mà chẳng biết uống rượu quá nồng độ cho phép sẽ bị thổi phạt huống chi làm tới chức này? Lỡ gây tai nạn 1 lần thì cũng phải dừng lại chứ.đằng này gây tại nạn liên tiếp. Hơn nữa lại còn là cán bộ thi hành luật pháp, biết luật rồi mà còn cố tình làm sai. Thế nên cần nghiêm khắc xử lý.

    Trả lờiXóa
  6. Chưa nói đến chuyện vi phạm pháp luật (say rượu lái xe gây tai nạn nghiêm trọng)! Ông Viện trưởng chiều thứ sáu (lại chưa hết giờ làm việc) tự lái xe công về nhà riêng ở TP Kon Tum (cách cơ quan gần 50 cây số) để biến chiếc xe bạc tỷ thành xe riêng của gia đình mình trong hai ngày cuối tuần thì đã mắc tội lớn với dân rồi! Xe đẹp này của Chính phủ trang bị nhưng lại lấy từ tiền thuế của nhân dân, doanh nghiệp đóng góp, nộp thuế chậm tý thì bị phạt, truy thu... Cứ bảo sao nước mình nghèo? Cứ như thế này còn nghèo mãi đến năm 3000!

    Trả lờiXóa
  7. Dùng xe công vụ đắt tiền đi nhậu trong giờ hành chính để ra oai. Tông liên hoàn 4 xe máy làm 6 người bị thương bỏ chạy tư xem mạng người như cỏ rác. Hơn nữa, người rất hiểu về luật mà lại phạm luật rất nghiêm trọng thì hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  8. Thiết nghĩ những trường hợp như này phải xử thật nặng, thật mạnh, làm gương cho những kẻ khác., Nhậu trong giờ đã sai, dùng xe công lại còn gây tai nạn nữa. Thật không thể chấp nhận nổi dù dùng bất kì lý lẽ biện minh nào

    Trả lờiXóa
  9. Ông Viện trưởng Viện kiểm sát này quá là nhiều tội luôn, lái xe sử dụng rượu bia, gaya tại nạ còn bỏ chạy. Phen này thì tiêu luôn.

    Trả lờiXóa
  10. Những trường hợp là quan chức thế này àm vi phạm thì càng phải nghiệm trị văn minh mới mong lấy lại niềm tin của người dân.

    Trả lờiXóa
  11. Là viẹn trưởng viện kiểm soát, vậy àm lúc gây tai nạn lại bỏ chạy để mặc nạn nhân. Đúng là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  12. Là viện trưởng mà lại lái xe trong tình trạng say rượu, hơn thế lúc gây tai nạn còn cố tình bỏ chạy. Tội lại thêm tội.

    Trả lờiXóa
  13. May mà chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng chết người. Nhưng là viện trưởng mà hành xử thế thì phải bị pháp luật trừng trị làm gương.

    Trả lờiXóa
  14. Lại là một con sâu rượu, là cán bộ cấp cao của nhà nước mà lại có hành vi như vậy, vừa uống rượu say lại vừa điều khiển phương tiện giao thông như thế thì không còn xứng đáng với cương vị hiện tại nữa, phải cách chức đi thôi

    Trả lờiXóa
  15. theo ý kiến mình, nếu dân làm sai thì xử theo pháp luật, còn cán bộ làm sai, không những xử theo pháp luật mà còn có những hình thức phạt cảnh cáo khác để răn đe những cán bộ khác, để họ chấp hành pháp luật thật tốt và làm gương cho người dân noi theo, tạo nên sự tôn nghiêm pháp luật. trường hợp Trần Quang Hùng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tu Mơ Rông lái xe gây ra hàng loạt vụ tai nạn trong tình trạng say xỉn rất nghiêm trọng, không những gây thiệt hại cho người khác mà còn ảnh hưởng đến uy tín của đảng và nhà nước. đúng là con sâu làm rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog