Chia sẻ

Tre Làng

KHẨN THIẾT ĐỀ NGHỊ CHÍNH QUYỀN RA TAY

KhanhKim@

Nhân dân khẩn thiết đề nghị Chính quyền ra tay.

Mấy hôm nay dư luận chưa hết xôn xao về vụ lái xe Ôtô phạm luật, đâm thẳng và cuốn CSGT đang làm nhiệm vụ vào gầm xe. Và chuyện giáo dân thuộc giáo xứ Đông yên ở Hà tĩnh ngang nhiên chặn xe Ôtô ở quốc lộ 1A để phản đối Công an bắt người vi phạm pháp luật. Đến ngày 15/12/2015 người dân lại chứng kiến, một số kẻ khoác áo “dân oan” kéo đến làm loạn phiên tòa xét xử tên Nguyễn viết Dũng - một kẻ tôn sùng chế độ phản động cũ, phủ nhận sự hy sinh, xương máu của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dành độc lập dân tộc. 

Xem ra pháp luật, kỷ cương phép nước, đang bị một số kẻ coi thường.

Là con dân nước Việt, ai cũng vui mừng vì pháp luật đang từng bước đi vào cuộc sống, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Tuy nhiên dân chủ phải đi liền với kỷ cương, kỷ luật; phải thượng tôn pháp luật. 

Đáng tiếc là hiện nay, có những kẻ đang lợi dụng tự do dân chủ để chống phá nhà nước, xâm phạm an ninh quốc gia, xâm hại tới lợi ích sống còn của người dân. Những hành vi coi thường kỷ cương phép nước, ngông cuồng chống người thi hành công vụ, “hội chứng nhờn luật” xuất hiện ngày càng nhiều, trước sự nhượng bộ, chưa dám nói là nhu nhược của cơ quan công quyền, đã và đang gây bất bình, nhức nhối trong dư luận xã hội, gây phẫn nộ cho người dân.

Thật buồn khi chứng kiến ngày 23/9/2015 tại Trung tâm Thủ đô, lũ bất lương khoác áo dân chủ, đã có hành vi xúc phạm đến lương tri hàng chục triệu trái tim yêu nước của người dân Việt khi dẫm đạp, dày xéo lên lá Cờ thiêng liêng của tổ quốc mà không bị trừng trị ngay lập tức. 

Nỗi đau, được nhân lên khi mới đây cũng tại Thủ đô vẫn là đám lưu manh khoác áo dân chủ ngang nhiên xúc phạm đến anh linh của Chủ tịch Hồ chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. 
Điều 276. Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, lãnh tụ thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
 Vậy tại sao những kẻ xúc phạm tới anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh đến giờ này vẫn nhởn nhơ, không bị pháp luật trừng trị? 

Đó là một câu hỏi lớn dành cho những người thực thi pháp luật.

Kỷ cương, phép nước để trị quốc an dân, và đối tượng trừng trị là những kẻ coi thường pháp luật.

Từ những sự việc xảy ra tại Giáo xứ Thái Hà (Hà Nội), Giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh), rồi Giáo xứ Mỹ Yên (Nghi Lộc, Nghệ An)… tiếp theo, lại là vụ việc tại Giáo họ Yên Lạc thuộc Giáo xứ Xuân Kiều, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Họ vào nơi công quyền cứ như vào chốn không người, chửi bới chế độ, xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh, mạt sát chửi bới người thi hành công vụ, trước sự chứng kiến của người dân và sự nhún nhường quá đáng của các cơ quan chức năng.

Mới đây nhất, các giáo dân thuộc giáo xứ Đông yên, Hà Tĩnh dưới sự chỉ đạo của lũ chủ chăn mất dạy, đã ngang nhiên chặn xe ở quốc lộ 1A, vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm hại đến an ninh quốc gia. Việc làm trên của họ có phải là công lý, là hòa bình hay là hành vi trái đạo lý, trái pháp luật và trái với những điều răn của Chúa Jesus?

Thiết nghĩ, đó là những hành vi coi thường và chà đạp lên pháp luật và đạo đức xã hội, nó ẩn chứa âm mưu và hành động nguy hiểm có tổ chức để lật đổ chính quyền. Những hành vi nguy hiểm trên được lặp đi lặp lại nhiều lần như một sự tập dượt sẽ tạo nên những tiền lệ xấu, tác động tiêu cực tới tư tưởng của người dân. Những hành động vi phạm pháp luật kể trên nếu không kiên quyết ngăn chặn kịp thời sẽ tạo nên tiền lệ xấu, như vết dầu loang, đến khi bùng cháy và lan rộng sẽ vô phương cứu chữa.

Tự do, dân chủ là những giá trị tinh hoa của văn minh nhân loại, cần được tôn trọng và đảm bảo bằng luật pháp. Nếu buông lỏng việc chấp pháp, thờ ơ hoặc chùn tay trước những hành vi chống phá đất nước, chà đạp lên thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội cũng như truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà không bị xử lý sẽ dẫn đến "vô luân vô pháp".

Người dân khẩn thiết đề nghị chính quyền hãy ra tay lập lại kỷ cương phép nước. Việc trừng trị thẳng tay những kẻ “giả danh dân chủ, nhân quyền" xâm phạm đến an ninh quốc gia và lợi ích của dân tộc sẽ được người dân ủng hộ nhiệt tình.

Bàn về chuyên chính với kẻ thù, Phidencastro đã nói: "Bạn lùi một bước chúng tiến một bước, bạn lùi hai bước chúng tiến ba bước. Khi bạn không còn đường lùi chúng sẽ tiến tới cắt cổ bạn. Thế nên bạn phải cắt cổ chúng, trước khi chúng cắt cổ bạn". 

Câu nói bất hủ về việc chuyên chính với kẻ thù của vị lãnh tụ Cuba là không thừa đối với Việt Nam lúc này.

Ngày 14 tháng 12 năm 2015

12 nhận xét:

  1. Bai viet qua hay, noi len duoc long dan yeu nuoc luc nay . Tai sao lau nay chinh quyen lai de bon phan dong no pha hoai dat nuoc ta nhu vay . Phap luat de dau ma khong trung tri chung no .Lien Xo va cac nuoc Dong au Xa hoi chu nghia cung vi vay ma mat Dang mat nuoc .Trung quoc co vu Thien An Mon , thi moi co mot nuoc Trun Quoc lon mamh nhu ngay nay .Am muu cua cac the luc thu dich ngay cang nhan rong . ngay dem chong pha Dang .Vay nhan dan mong Dang va nha nuoc ta hay xiet lai ky cuong phap luat

    Trả lờiXóa
  2. chúng ta tôn trọng quyền tự do của nhân dân, tôn trọng quyền tự do ngôn luận, nhưng quả thực, ta đã quá nương tay khi xử tội mốt số kẻ, để rồi từ đó bọn chúng lại tiếp tục cư xử không đúng đắn, sai trái
    nhưng, có lẽ, điều đáng nói hơn cả, đó là nhận thức của một số người có lẽ còn quá kém,họ không hiểu vấn đề và dễ dàng bị mua chuộc, lợi dụng nên mới có cách hành xử thiếu suy nghĩ, gây hậu quả xấu như thế

    Trả lờiXóa
  3. ta cần có những sự thay đổi, những việc làm mạnh tay hơn để trường trị những trường hợp này, chứ không thể để chúng tiếp tục gây rối, chống phá được nữa.
    chúng ta có lẽ đã quá nương tay, quá khoan hồng nên làm cho một số kẻ không biết sợ và vẫn tiếp tục những hành động chống phá, quyaasy rói, kích động của mình
    vậy nên, có lẽ chính quyền cần manhj tay hơn nữa để có thể giải quyết triệt để

    Trả lờiXóa
  4. Những kẻ dám coi thường pháp luật, vi phạm pháp luật tất nhiên là phải bị trừng trị bằng pháp luật, không trừng trị thì không thể giữ được sự nghiêm minh. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp cũng phải xem xét xử lý những kẻ cầm đầu thôi, còn những người bị lôi kéo, bị ép buộc thì chỉ nên giáo dục, cảm hóa họ, cho họ cơ hội làm lại, đó cũng là cái khoan hồng của luật pháp.

    Trả lờiXóa
  5. CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN ĐÂU RỒI. BÀI HỌC CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI NGA VẪN CÒN NGUYÊN GIÁ TRỊ

    Trả lờiXóa
  6. chúng ta luôn tôn trọng quyền tự do dân chủ, tôn giáo nhưng mà cái gì cũng có cái giới hạn của nó chứ. ta tôn trọng họ để rồi họ đi xúc phạm đến quốc kì, quốc huy, lãnh tụ của ta được, ĐẶC BIỆT LÀ CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH, NGƯỜI ĐÃ HI SINH CUỘC ĐỜI MÌNH VÌ ĐỘC LẬP, TỰ DO, HẠNH PHÚC CỦA NHÂN DÂN, ĐẤT NƯỚC ĐƯỢC. cần phải trừng trị nghiêm minh những hành vi coi thường pháp luật này.

    Trả lờiXóa
  7. Với đám rận chủ kích động thì cần phải có biện pháp trừng trị thẳng tay mới dẹp yên chúng được.

    Trả lờiXóa
  8. Người dân khẩn thiết đề nghị chính quyền hãy ra tay lập lại kỷ cương phép nước. Việc trừng trị thẳng tay những kẻ “giả danh dân chủ, nhân quyền" xâm phạm đến an ninh quốc gia và lợi ích của dân tộc sẽ được người dân ủng hộ nhiệt tình. Phải có biện pháp chế tài pháp luật xử lí bọn chúng nó.

    Trả lờiXóa
  9. Những vụ việc thế này đều có kẻ đứng đằng sau giật giấy xúc dục cả. Do vậy cần điều tra làm rõ để trừng trị nặng tay những kẻ ấy.

    Trả lờiXóa
  10. Những hành vi coi thường và chà đạp lên pháp luật và đạo đức xã hội, nó ẩn chứa âm mưu và hành động nguy hiểm có tổ chức để lật đổ chính quyền. Những hành vi nguy hiểm trên được lặp đi lặp lại nhiều lần như một sự tập dượt sẽ tạo nên những tiền lệ xấu, tác động tiêu cực tới tư tưởng của người dân. Pháp luật cần có nhiều điều luật manh tay mới trị được đám này.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng vậy với những hành động coi thường pháp luật của những kẻ có mưu đồ xấu như vậy, thiết nghĩ các cơ quan chức năng hãy xử lí thật nghiêm minh để đảm bảo kỉ cương, tính nghiêm minh của pháp luật. Đằng sau những hành động và lời nói của những con người này không chỉ đơn giản là những hành động thông thường mà nó ẩn chứa mưu đổ thay đổi thể chế chính trị, lật đổ chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  12. Hoa Mao Ga22:21 30/12/15

    cần phải nghiêm trị những người tự xưng là dân oan nhưng thực chất là họ chẳng có gì oan. thứ nhất những người như vậy sẽ làm xấu đi hình ảnh của những người dân bị oan ức thật, sẽ khiến cho những người bị oan ức thật khi đi kiện sẽ bị nghi ngờ vì chính những thành phần tự xưng dân oan. thứ hai những người tự xưng dân oan này không có gì oan nhưng lại tự xưng như vậy, họ thường xuyên có hành vi thách thức chính quyền, gây rối loạn, gây mất trật tự xã hội, họ làm vậy là vì có kẻ đứng sau họ, kích động, mua chuộc họ, cứ mỗi lần họ tự xưng dân oan thì họ sẽ được nhận một khoản tiền tương ứng. đây chẳng khác nào nghề kêu oan thuê cả. đề nghị chính quyền vào cuộc xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog