Chia sẻ

Tre Làng

"NHẤT LÁC" TUYÊN CHIẾN VỚI ĐỒNG NGHIỆP BÁO CHÍ

LâmTrực@

Dạo này Nhất lác nỏ mồm ra phết, nhưng càng nỏ mồm càng chứng tỏ sự bất lực. 


Nhất nổi tiếng với thói kênh kiệu và hằn học vô đối. Ra tù, tuyên bố ngạo mạn, ầm ĩ chửi chế độ, và nay lại tuyên chiến với các đồng nghiệp báo chí. Thật không hổ danh là kẻ phản chủ.

Còn nhớ, hồi làm báo công an Quảng Nam - Đà Nẵng, Nhất nịnh bợ ngành công an rồi kêu đó là lí tưởng duy nhất. Vi phạm kỉ luật, chạy sang Đại đoàn kết, Nhất nức nở nịnh thối lãnh đạo cho dù đó là loại vứt đi. Ảo tưởng sức mạnh, nghĩ mình là duy nhất thông minh, nhanh chân chuồn ra khỏi nhà nước trước khi bị lót lá chuối gửi về quê mẹ, Nhất càng tỏ ra ngông cuồng chống phá chế độ. 


Nhưng những người tử tế và tỉnh táo không nghĩ vậy. Loại mắt lác nhì đời méo mó xử này không thiếu, nhưng lác nặng như Nhất thì có lẽ là chỉ có "Duy Nhất"


Hôm kia, Nhất chính thức tuyên chiến với đồng đội cũ là các phóng viên báo chí sau một thời gian dài cò cưa lôi kéo sự ủng hộ. Hắn viết entry "Nhìn các đồng nghiệp...", nguyên văn là:
Toà phúc thẩm. Hai tay vẫn bị còng ngoặt ra sau. Tôi ngước nhìn các… đồng nghiệp đang chĩa máy vào mình. Thương họ quá. Không, tôi khinh miệt, tận cùng khinh miệt các nhà báo đồng nghiệp của mình.
Mãi đến giờ, nhiều người trong số đó tôi vẫn không dám bắt tay. Sợ bẩn!
Thật tởm. Làm gì có phóng viên tử tế nào bắt tay đồng nghiệp lại sợ bẩn?

Cho đến phút này, Nhất là kẻ tự xếp mình làm bia cho các đồng nghiệp bắn. Nhưng có lẽ, các đồng nghiệp sẽ không làm thế, trái lại, họ có thể sẽ nhìn Nhất bằng con mắt chính trực và thương hại nhiều hơn.

Khi đề cập đến nhất, đã có nhà báo phẩy tay khinh bỉ: Mắt lác!

Còn nhớ, năm trước khi bị bóc lịch, một anh nhà báo chụp ảnh cảnh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam tại một trường học phổ thông. Trên bục, trước hàng nghìn học sinh, một thầy giáo cà vạt vét tông phẳng phiu cúi mình xuống nói chuyện với em học sinh tàn tật, ngay lập tức, kẻ Trương Duy Nhất chộp lấy và bình rằng người thầy chắp tay cúi gập trước bà Doan và kết luận đó là "tư thế hèn mạt của người thầy".

Nhất có nhiều bài viết "lác" mà thực chất là xuyên tạc trắng trợn tình hình chính trị, kinh tế xã hội và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân... Nhất đã từng hợm mình chê Chủ tịch nước “yếu hèn” và tung tin Thủ tướng bị “phê bình, kỷ luật…”. Nhất còn đem chuyện ngủ với vợ mà nói rằng: Vợ tao đảng viên, như thế thì tao nằm lên trên đảng. Mất dạy hơn nữa khi Nhất đã phủ nhận xương máu và sự đóng góp của cả dân tộc, trong 30 năm trường kỳ kháng chiến chống Mỹ. Điển hình có thể kể đến bài "Trong Đảng ngoài Đảng" và "sẽ cần bao nhiêu thời gian/ Để Ba mươi tháng tư thôi là ngày "Quốc hận"; "Kinh tế tụt dốc, bấn loạn, nát bươm"… Trong bài "Chất lượng chính phủ quá tệ" đăng tải 2/8/2012, Nhất hung hăng phán láo rằng “chỉ có 1% đánh giá chất lượng Chính phủ đương nhiệm xuất sắc, 1% tốt, 1% khá, 9% trung bình, trong khi đến 49% nhận định chất lượng Chính phủ ở mức yếu và 39% xếp loại rất yếu”. Đây là kết luận của một kẻ cuồng ngôn, hằn học với chính quyền, thể hiện sự xấc xược, vu cáo vô căn cứ. 


Điều lạ lùng, những chống phá đất nước và rất có thể trở thành kẻ giết người hàng loạt nếu như không bị ngăn chặn kịp thời, như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha lại được Nhất tôn thờ bằng cách viết bài với thủ pháp cắt xén và tôn vinh thành thánh nữ. Bùi Minh Hằng nổi tiếng với quá khứ bất hảo kéo dài từ miền Bắc đến miền Nam, nổi tiếng với vai trò chủ chứa, chăn dắt gái mại dâm, và nổi tiếng với chiêu tụt quần vạch vú nơi công cộng để vu cáo, chửi bới chính quyền...mà vẫn được Nhất nhìn với con mắt ngưỡng mộ.

Đúng là lác lòi và lạc lõng.

Một người từng làm Tổng biên tập một tờ báo lớn đã phải nhận xét rằng, Nhất là kẻ đơn thương độc mã, không có tư duy, kiến thức sâu như Phạm Chí Dũng để có thể bình luận, nhìn nhận những vấn đề xã hội, nhất là những vấn đề thuộc về nội chính. Nhất là kẻ ngộ nhận vào não trạng của mình, nhìn đời méo mó và thậm ngu tới mức không biết mình là ai, chỉ biết hằn học với đời, chửi vung xích chó, kể cả người đứng đầu chính phủ.


Hôm nay, Nhất khinh bỉ và tuyên chiến với các nhà báo chân chính, liệu anh ta có còn chốn dung thân?

31 nhận xét:

  1. Chỉ là cách hỏi thăm bình thường của một người chú cho cháu bé khyết tật thôi mà cũng xuyên tạc được. Hay ho thật đấy. Từ trước đến giờ chỉ biết cắn càn, săm soi, đã bao giờ biết giúp đỡ một ai đâu mà ti toe chứ. Tóm lại, nói cũng chỉ để người ta nhổ vào mặt cho vì cái tính cách bẩn thỉu, ăn bám thôi.
    Nói toẹt ra là: Đã làm được như người ta, giúp đỡ người khác được bao nhiêu mà ở đó lên giọng kể cả!

    Trả lờiXóa
  2. Một mình một suy nghĩ riêng, không được đồng nghiệp ủng hộ, không được coi trọng đã làm Trương Duy Nhất cảm thấy bất mãn. Giờ đây hắn tuyên chiến cả với các đồng nghiệp trong giới báo chí thì không biết sau này hắn có được ai tôn trọng nữa không.

    Trả lờiXóa
  3. Thật đáng xấu hổ cho nhận thức và đạo đức cảu một nhà báo. VỚi những suy nghĩ và nhận thức của Trương DUy Nhất thì chắc hẳn những nhà báo chân chính không thể chấp nhận được,đúng là duy nhất hắn thấy vậy. Đã nhận thức sai còn tuyên chiến với đồng nghiệp thì quả thật bảo thủ, liệu rằng có đc chỗ đứng nữa không???

    Trả lờiXóa
  4. Trương Duy Nhất là con người như thế nào thì rất nhiều người dân Việt Nam đều biết rõ rồi, đó là bản chất của hắn không thể nào sai khác được. Một Con người ra tù vào tội, chống phá Đảng, Nhà nước, thì không có gì lấy làm ngạc nhiên khi hắn quay lưng lại với cả đồng đội, đồng nghiệp của mình. Xét cho cùng thì những yếu tố đó chứng minh hắn là con người ích kỉ, vì lợi ích cá nhân, và đầy những dã tâm nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363619:47 27/12/15

    Nhất đúng là kẻ suy thoái về đạo đức nghiêm trọng, một nhà báo mà không có lương tâm của người viết báo, xuyên tạc sự thật, bẻ cong ngòi bút vì đồng tiền thì thật đáng coi thường

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020019:52 27/12/15

    Bản chất xấu xa của Nhất thì cả xã hội đều đã biết, chuyên đi xuyên tạc, viết bài nhằm bôi nhọ, chống phá chế độ, hắn càng nói chỉ càng thể hiện sự xuống cấp về tư cách đạo đức của hắn mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. đọc những lời văn tâm lí chiến của những nhà dân chủ thì buồn cười thì không thể nào mà tả được, bởi vì họ chẳng có kiến thức về kinh tế, họ chẳng có kiến thức nào phân tích về nền kinh tế nhưng mà toàn phán kinh tế như là chuyên gia kinh tế vậy, thế thì làm sao mà biết được cái cốt lõi của vấn đề mà chỉ biết chửi chế độ thôi

    Trả lờiXóa
  8. Một nhà báo nhưng Trương Duy Nhất không còn giữ được cái tâm đối với nghề.Nghề nhà báo đối với hấn chỉ là cái công cụ để hắn kiếm tiền,hắn chống đối Đảng chống đối Nhà nước.Miệng lưỡi độc địa của hắn thật nguy hiểm khi cứ để hắn nhởn nhơ ngoài xã hội!

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023421:08 27/12/15

    Đúng là bản chất của lũ rận, một hành động đẹp cúi xuống hỏi thăm cháu bé khuyết tật mà bị hắn xuyên tạc nhằm bôi nhọ, nói xấu. Dưới ngòi bút của hắn thì những gì tốt đẹp nhất cũng bị bẻ cong, điều đó thể hiện sự tha hoá, biến chất về đạo đức của kẻ phản bội quê hương, đất nước

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340021:11 27/12/15

    Là một nhà báo mà không giữ được cái tâm với nghề, không có lương tâm nghề nghiệp. Làm báo là phải phản ánh sự thật khách quan, còn loại nhà báo biến chất như Nhất thì chỉ viết bài vì động cơ thấp hèn, vì đồng tiền hắn sẵn sàng bẻ cong ngòi bút để viết những bài xuyên tạc, nói xấu chế độ

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23421:15 27/12/15

    Đến cả đồng nghiệp cua mình cũng bị hắn chửi bới, tuyên chiến. Nhưng Nhất càng như vậy chỉ càng thể hiện sự tha hoá về đạo đức của một tên nhà báo biến chất, vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, phản bội Tổ quốc, thật đáng lên án

    Trả lờiXóa
  12. Hoàng tiều phu22:06 27/12/15

    Khả năng xuyên tạc của Nhất thật đáng khâm phục. Chỉ một hình ảnh người thầy cúi xuống nói chuyện thân mật với em bé khuyết tật mà hắn có thể chế ra đủ trò để viết bài bôi nhọ. Qua đây chúng ta có thể thấy được Nhất là kẻ ngộ nhận vào não trạng của mình, nhìn đời méo mó và thậm ngu tới mức không biết mình là ai, chỉ biết hằn học với đời, chửi vung xích chó, kể cả người đứng đầu chính phủ.

    Trả lờiXóa
  13. Thằng cha Nhất này đúng là bị lác khi hình ảnh người thầy chắp tay với thái độ ân cần đối với học sinh thì lại quy chụp cho người ta là tư thế của kẻ hèn mạt trước Phó chủ tịch nước; có khi hắn bị lác cũng là lợi thế bởi hắn có thể nhìn sự việc một cách xiên xẹo trái lẽ thường để khi bị ai chỉ trích hắn có thể biện minh là mình bị lác

    Trả lờiXóa
  14. Thằng cha này đúng là chơi ngông, ảo tưởng sức mạnh quá đáng; hắn ta tuyên chiến với các đồng nghiệp của mình, khinh khi họ tức là hắn đang khinh bỉ luôn cả bản thân hắn; chẳng phải nghề nghiệp của hắn là viết báo sao?

    Trả lờiXóa
  15. Từ xưa người ta vẫn thường bảo "nhất lé, nhì lùn" mà. Tay Nhất lác này không nhất cái gì tốt đẹp, toàn thấy "Ngu nhất", "Lắm mồm nhất", "Nịnh hót nhất" và "Đáng khinh nhất". Cái mà mình khinh hắn nhất là quả ảnh "tư thế hèn mạt của người thầy" do hắn tưởng tượng ra, thôi cứ coi như tại hắn lác đi vậy, chả chấp làm gì!!!

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Hoàn toàn đồng ý với những đánh giá của tác giả về Trương Duy Nhất từ giai đoạn ông ta "bỏ báo về viết blog " cho đến hôm nay.Những ý kiến phê phán T.D.N của tác giả về giai đoạn này tuy gay gắt nhưng rất cần thiết và hoàn toàn chính xác ! Tuy nhiên, tôi cho rằng những đánh giá T.D.N từ giai đoạn đó trở về trước có lẽ tác giả nhận định chưa đúng ,đậm tính chất võ đoán vì chưa có căn cứ , nặng cảm tính cá nhân . Chỗ này thiếu thuyết phục bởi_ dù không muốn , không thích..._nhưng không ít nhiều người rất "đàng hoàng tư cách" và giỏi nghề từng biết , từng làm việc với ông ta trong quá khứ cũng phải công bằng để công nhận : Thực tế không phải như vậy mà!

    Trả lờiXóa
  18. Lại thêm một kẻ quá ảo tưởng vào sức mạnh của mình. Luôn để cao mình, cứ tưởng mình giỏi giang, tưởng về mình tài năng nên chê bai, chửi bới không thiếu ai, kể cả đồng nghiệp của mình. Người ta đã có câu "Chim khôn hót lắm thì hay. Người khôn nói lắm thì quay sang rồ". Có lẽ Nhất lác đã đến thời điểm này rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  19. Hoàng tiều phu20:19 28/12/15

    Điều lạ lùng, những chống phá đất nước và rất có thể trở thành kẻ giết người hàng loạt nếu như không bị ngăn chặn kịp thời, như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha lại được Nhất tôn thờ bằng cách viết bài với thủ pháp cắt xén và tôn vinh thành thánh nữ. Bùi Minh Hằng nổi tiếng với quá khứ bất hảo kéo dài từ miền Bắc đến miền Nam, nổi tiếng với vai trò chủ chứa, chăn dắt gái mại dâm, và nổi tiếng với chiêu tụt quần vạch vú nơi công cộng để vu cáo, chửi bới chính quyền...mà vẫn được Nhất nhìn với con mắt ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  20. Tóm lại, nói cho vuông: Trương Duy Nhất = Thằng Dốt Nhất = Tên Dại Nhất = Thằng Dốt Ngu. Thế thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Những thành phần thoái hóa biến chất như Nhất không nên làm nhà báo. Nhất có nhiều bài viết "lác" mà thực chất là xuyên tạc trắng trợn tình hình chính trị, kinh tế xã hội và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân... Nhất đã từng hợm mình chê Chủ tịch nước “yếu hèn” và tung tin Thủ tướng bị “phê bình, kỷ luật…”.

    Trả lờiXóa
  22. Hoàn toàn đồng ý với những đánh giá của tác giả về Trương Duy Nhất từ giai đoạn ông ta "bỏ báo về viết blog " cho đến hôm nay.Những ý kiến phê phán T.D.N của tác giả về giai đoạn này tuy gay gắt nhưng rất cần thiết và hoàn toàn chính xác ! Tuy nhiên, tôi cho rằng những đánh giá T.D.N từ giai đoạn đó trở về trước có lẽ tác giả nhận định chưa đúng ,đậm tính chất võ đoán vì chưa có căn cứ , nặng cảm tính cá nhân. Những con người thoái hóa như nhất không nên làm nhà báo.

    Trả lờiXóa
  23. Nhất chỉ dám bắt tay những người không lên án hắn thôi. Thói đời kênh kiệu của Nhất trước sau gì cũng bị tẩy chay, còn việc hắn cố tỏ ra thế lọ thế chai thì âu cũng là do bản tính tự mãn của hắn, dù biết sai nhưng vẫn cố vênh mặt với đời

    Trả lờiXóa
  24. Mie, những người kề vai sát cánh với hắn trước đó mà hắn không dám bắt tay sợ bẩn, hẳn là hắn là thiên hạ đệ nhất kênh kiệu, chả hiểu hắn nghĩ mình là ai đây

    Trả lờiXóa
  25. Đúng là Nhất lác nên nhìn đời nó cũng kém bình thường, chứ bản chất của hắn ai mà không biết, phản động từ trong tất cả mọi ngôn từ, mọi entry, bài viết. Loại này thật khó mà cải tạo suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  26. Là nhà báo, nhưng hắn vốn không có tâm và có tầm với nghề, không theo đuổi được nên dùng ngòi bút của mình để chống phá chế độ hòng nhận lương từ những kẻ phản động. Những kẻ như hắn kiểu gì cũng trả quả báo với đời thôi

    Trả lờiXóa
  27. Điều lạ lùng, những chống phá đất nước và rất có thể trở thành kẻ giết người hàng loạt nếu như không bị ngăn chặn kịp thời, như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha lại được Nhất tôn thờ bằng cách viết bài với thủ pháp cắt xén và tôn vinh thành thánh nữ. Thằng nhất này lâu h không sủa được thêm cái gì ra hồn à.

    Trả lờiXóa
  28. Nhất có nhiều bài viết "lác" mà thực chất là xuyên tạc trắng trợn tình hình chính trị, kinh tế xã hội và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân... Với thằng này tất cả các việc đều bị nó nhìn dưới con mắt rất xấu xa.

    Trả lờiXóa
  29. Nhất đã lợi dụng tự do báo chí để xuyên tạc trắng trợn tình hình chính trị, kinh tế xã hội và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Vì vậy, chúng ta cần nghiêm khắc xử lý Nhất về các hành động sai phạm trên, không để Nhất tiếp tục có các hành động tương tự trong tương lai

    Trả lờiXóa
  30. Trương Duy Nhất là kẻ luôn lợi dụng danh nghĩa nhà báo, hoạt động "dân chủ" để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, kích động quần chúng nhân dân biểu tình, gây mất an ninh trật tự. Vì vậy, chúng ta không nên để cho Nhất tiếp tục có các hành động tương tự xảy ra trong tương lai nữa

    Trả lờiXóa
  31. Trương Duy Nhất là một kẻ bệnh hoạn, hoang tưởng. Ngay trong các câu chuyện của hắn viết, chúng ta đã thấy được bản chất chính trị phản động, chống phá chính quyền nhân dân, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận quần chúng nhân dân. Chính vì vậy, chúng ta nên nhận thức rõ bộ mặt của Nhất, không để hắn có điều kiện chống phá chính quyền

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog