Chia sẻ

Tre Làng

NÓNG: ĐÁNH NHAU TO TẠI QUỐC HỘI UKRAINA

Oánh nhao to ở Quốc hội Ukraina- THỦ TƯỚNG TUYÊN BỐ: IEM Ứ CẦN CÁI GHẾ NÀY ĐÂU NHA!


Cách đây vài giờ, xảy ra cuộc oánh nhao to trong phiên họp của Quốc hội Ukraina. Thủ tướng Yatsenyuk đang báo cáo về hiện tình đất nước trong tiếng la ó của các nghị sĩ, đặc biệt là các nghị sĩ từ "Khối Poroshenko" của Tổng thống Poroshenko. Sốt tiết, Ngài Thủ tướng tuyên bố: "Thưa các ngài nghị sĩ "Khối Poroshenko"! Xin các ngài hãy gọi vị Bộ trưởng của các ngài, vị Bộ trưởng do chính các ngài giới thiệu là ông Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp than Volodymyr Demchishin để hỏi ông ta xem tình hình năng lượng bi đát ra sao?"

Thủ tướng vừa dứt lời, từ hàng ghế nghị sĩ, ông Oleg Barna- nghị sĩ thuộc Khối Poroshenko bước lên bục diễn thuyết, nơi Thủ tướng đang phát biểu. Ông Oleg Barna tặng ... hoa cho Thủ tướng rồi bất ngờ túm cả vào chỗ hiểm, bế bỗng Thủ tướng lên, lôi ông ta ra khỏi bục diễn thuyết!

Không chịu được cách ông Oleg Barna làm nhục Thủ tướng, khoảng 30 nghị sĩ thuộc phe " Mặt trận Nhân dân" của Thủ tướng ào lên, giải vây cho Thủ tướng. Cũng có hơn 30 nghị sĩ thuộc phe "Khối Poroshenko" cũng ào lên và cuộc oánh nhau nổ ra giữa các nghị sĩ hai phe!
Mời xem video clip:

Xin lưu ý: Việc oánh nhao đổ cả máu đầu ở phiên họp QH Ukraina xảy ra như cơm bữa. Nhưng đây là lần đầu tiên hai phe nghị sĩ lớn nhất ở Quốc hội là phe "Khối Poroshenko" của Tổng thống Poroshenko và phe "Mặt trận Nhân dân" của Thủ tướng đối đầu nhau. 

Sau khi vãn hồi trật tự, Thủ tướng Yatsenyuk tuyên bố: "Các vị có thẩm quyền hiến định về vấn đề bãi miễn Chính phủ. Hãy nêu ra đi và hãy biểu quyết đi! Tôi chấp nhận bất cứ quyết định nào của Quốc hội! Tôi cũng chẳng ham hố gì cái ghế Thủ tướng này!"- "У вас есть конституционные полномочия ставить вопрос об отставке Кабинета министров — ставьте и голосуйте. Я приму решение парламента. Я за это кресло не держусь"! 

Xem thêm một vài hình ảnh:






Dương Thành
Cộng tác viên Google.tienlang
Đưa tin từ Ukraina

8 nhận xét:

  1. Bạo lực trước mặt bao nhiêu nghị sĩ và quan chức cấp cao. Bạo lực trước mặt những báo chí và truyền thông. KHông hiểu trò bêu xấu bản thân này có gì thú vị với họ

    Trả lờiXóa
  2. Sai lầm từ gốc mà ra, chính những kẻ đang nắm quyền tại Ukraina bây giờ chẳng khác gì những kẻ phá hoại, phá hoại sự thống nhất đất nước, phá hoại sự đoàn kết của người dân, nghe theo bên ngoài xúi giục thành ra đất nước đang bình yên mà trở thành một mỡ hỗn độn như này. Nếu đã làm những việc không tử tế như vậy thì chẳng có lý gì mà chống trả lại sự căm hận của người dân như trong video trên.

    Trả lờiXóa
  3. Quốc hội mà nhốn nháo như này thì e rằng đất nước Ukraina còn hỗn loạn lắm. Chỉ khổ dân.

    Trả lờiXóa
  4. Một cuộc họp quốc hội trang nghiêm của đất nước mà còn xảy ra những chuyện nực cười thế này. một quốc gia đa phe phái nó là thế đấy. Đất nước tư sản đó, nơi mà các nhà dận chủ cho rằng nơi có sự công bằng, dân chủ, văn minh, chế độ mà bọn dận chủ muốn hướng lái cho chúng ta đó. đúng là làm trò cười cho cả thế giới này mà . và điều đó là sự thất bại của bọn phương tây chen vào can thiệp vào đấy chứ nhẽ ra một quốc gia vẫn ổn định hoạt động mà làm cho trật tự bị đảo lộn hết. Không ngờ chính quyền Ucraina lại hỗn độn như thế này, thế thì làm sao người dân tin tưởng vào sự quản lý của các nhà cầm quyền được. Một nền văn minh là phải như vậy sao

    Trả lờiXóa
  5. Bạo lực trước mặt bao nhiêu nghị sĩ và quan chức cấp cao. Bạo lực trước mặt những báo chí và truyền thông. KHông hiểu trò bêu xấu bản thân này có gì thú vị với họ. Tôi thấy rằng trong một cuộc họp Quốc hội mà lại xảy là vụ việc như vậy thi không thể chấp nhận được mà hơn nữa theo nguồn tin cho biết đây là việc xảy ra như cơm bữa của Ukraina thì không hiểu lực lượng an ninh của Ucraina suy nghĩ gì và đã hành động như thế nào. Qua vấn đề này có thể thấy rằng chính vì thế mới nói ở Việt Nam có nền an ninh chính trị ổn định, nhân dân có cuộc sống yên bình. Việt nam ko cần đa đảng vẫn dân chủ.

    Trả lờiXóa
  6. Đến một quốc hội, nới có thể coi là hợp pháp và tuân thủ, nơi phải diễn ra trong quy tắc, trong quy định thì giờ nó cũng thành chỗ để các ông ấy đánh nhau rồi. Hành động như thế này có giống là những người đứng đầu của một quốc gia hay không, Ucaraina loạn mất rồi. Đây là thứ được gọi là đa nguyên đa đảng mà các bạn zận chủ đang nói đến hay sao. đường đường là người trong Quốc Hội, là người có học thức cao, bản lĩnh chính trị mà lại đi hành động không khác gì dân đầu đường xó chợ. Việt Nam hòa bình sẽ không có chuyện như thế này xảy ra.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn phiên họp quốc hội của Ukcraina mà các ông nghị còn đánh nhau như vậy thì hỏi sao đất nước hoà bình cho được.

    Trả lờiXóa
  8. Những hình ảnh đánh đấm của các vị đại biểu trong kì họp quốc hội cua uKcraina nhìn thật là phản cảm. Thế này thì đất nước còn nội chiến dài.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog