Chia sẻ

Tre Làng

QUẢNG NAM CỬ LÃNH ĐẠO SẮP NGHỈ HƯU SANG NAM PHI "HỌC KINH NGHIỆM LÀM DU LỊCH"

Quảng Nam cử lãnh đạo sắp nghỉ hưu đi Nam Phi 'học kinh nghiệm'

Trong 25 người phần lớn là lãnh đạo đã và sắp về hưu, phu nhân quan chức được tỉnh Quảng Nam cử sang Nam Phi học kinh nghiệm làm du lịch... Trao đổi sau chuyến đi, ông Nguyễn Tiến (trái) thừa nhận một phần chuyến công tác này là hình thức tổ chức du lịch cho quan chức sắp về hưu. Ảnh. Tiến Hùng. 

Trao đổi với VnExpress ngày 12/12, ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam xác nhận có tham gia đoàn công tác của tỉnh sang Nam Phi hồi tháng 9 với tư cách trưởng đoàn. Theo ông Thanh, chuyến công tác dự kiến kéo dài 9 ngày (từ 5/9 đến 13/9), tuy nhiên đoàn chỉ đi 5 ngày, nhằm khảo sát các cơ sở du lịch, dịch vụ, thương mại; học tập kinh nghiệm về công tác quy hoạch, xây dựng các đô thị, khu kinh tế, quản lý du lịch, bảo tồn thiên nhiên của Nam Phi.

Thừa nhận trong đoàn có nhiều lãnh đạo sắp hoặc đã về hưu, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Nam khẳng định không dùng ngân sách chi trả cho chuyến công tác. “Kinh phí được chi từ nguồn lợi nhuận kinh doanh của các công ty. Họ tài trợ và mình đi, không hề đả động đến ngân sách”, ông Thanh nói và cho hay các phu nhân của lãnh đạo phải đóng tiền để tham gia chuyến đi cùng đoàn.

Trao đổi bên lề tại phiên họp HĐND tỉnh ngày 10/12 về chuyến đi, ông Nguyễn Tiến, cựu Bí thư huyện Núi Thành, thành viên của đoàn công tác sang Nam Phi cho rằng nước bạn tổ chức du lịch tốt hơn Việt Nam.

“Họ đưa đến khu rừng mà trên tivi hay đưa về động vật hoang dã. Đến coi được 2 con tê giác, ngựa vằn, voi, chồn...", người rời cương vị bí thư huyện ủy trước chuyến công tác vài ngày nói. 

“Họ nhốt trên xe, tới nơi rồi thả xuống. Chỉ thấy mấy con tê giác ăn cỏ. Có học được gì đâu", vị nguyên Bí thư huyện ủy này nói và thừa nhận chuyến đi một phần chỉ là hình thức du lịch cho các quan chức sắp nghỉ hưu.....

Trước đó, ngày 21/8, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ký quyết định cử đoàn cán bộ đi công tác, học tập kinh nghiệm tại Nam Phi. Ông Lê Phước Thanh, lúc đó đang đợi Bộ Chính trị cho phép thôi giữ chức vụ Bí thư tỉnh ủy sau khi có đơn xin nghỉ vì lý do sức khỏe, được cử làm trưởng đoàn.

Danh sách đoàn gồm 26 người, tuy nhiên ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa không tham gia vì bận công tác. “Tôi lúc đó bận chứ không cũng đi rồi. Mặc dù là người đứng đầu ngành du lịch của tỉnh nhưng việc làm du lịch là của tất cả mọi người, ai đi học cũng tốt cả”, ông Hài nói.

Đoàn gồm những cán bộ sắp hết nhiệm kỳ như ông Trần Kim Hùng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Lai, đại biểu Quốc hội; bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng ban dân vận; ông Ngô Văn Hùng, Trưởng ban tuyên giáo; đại tá Phạm Trường Dân, Phó giám đốc Công an tỉnh….

Ngoài ra còn có 7 Bí thư huyện ủy sắp hoặc mới về hưu như ông Nguyễn Văn Khương (Duy Xuyên), Hà Phước Trinh (Quế Sơn), Nguyễn Bằng (Đông Giang), Nguyễn Tiến (Núi Thành)….

Trong danh sách còn có thiếu tướng Phan Như Thạch, (nguyên Giám đốc Công an) cùng vợ; ông Trần Văn Tri, người sắp rời cương vị Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư để về hưu (vị trí này sau đó ông Lê Phước Hoài Bảo lên thay).

Ngoài phu nhân tướng Thạch, trong đoàn đi công tác còn có phu nhân ông Nguyễn Tiến và vợ đại tá Dương Hoài Nam, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam.

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/quang-nam-cu-lanh-dao-sap-nghi-huu-di-nam-phi-hoc-kinh-nghiem-3326846.html

5 nhận xét:

  1. đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, nếu không có những bài viết chân chính như bài viết này thì rất nhiều người sẽ hiểu lầm chuyện này, đơn cử như các bài báo lá cải sẽ viết chuyện này theo hướng như lãng phí ngân sách nhà nước, cán bộ lạm quyền... nhất là các tờ báo của bọn phản động, các blog phản động. cần lắm những bài viết chân chính như thế này

    Trả lờiXóa
  2. Việc tổ chức cho các quan chức sắp nghỉ hưu đi du lịch cũng là lẽ thường tình, có gì đâu mà phải viết lươn lẹo thành kiểu như "đi học tập kinh nghiệm du lịch cơ chứ? Lũ lều báo chỉ nói vậy nhằm tăng tính nhạy cảm của vấn đề mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Việc tiền cho chuyến đi lấy ở đâu đã được công khai: có nguồn tài trợ, phu nhân đi kèm phải đóng tiền. Như vậy đủ đập vào mặt mấy thằng mồm thối hở ra cái gì là kêu người ta lạm dụng ngân sách nhà nước

    Trả lờiXóa
  4. Việc cán bộ lâu năm đi ra nước ngoài để mở rộng kiến thức này theo tôi là việc làm hợp lí. Những người trẻ với điều kiện kết nối bây giờ họ dễ dàng trải nghiệm được nhiều hơn mà những người lớn tuổi ít có điều kiện để trải nghiệm. Hơn nữa, kinh phí này cũng là được tư nhân tài trợ và gia đình tự túc. Cứ tưởng tưởng đây là bố mẹ mình cũng có tuổi rồi bận bịu một đời giờ mới được đi đây đi đó, nếu mà có những thành phần nào nhảy vào vu cáo, xỉa xói, thậm chí có những lời lẽ xúc phạm thì thật không thể nào chịu nổi!

    Trả lờiXóa
  5. Thứ nhất: Việc cử cán bộ ra nước ngoài học tập và nghiên cứu là lẽ bình thường, việc này nhằm đổi mới và phát triển phương thức làm việc của chúng ta. Các cán bộ có tuổi, luôn dày dạn kinh nghiệm được cử đi, thì sẽ hiểu, tiếp thu và xử lý các tình huống nhanh hơn giới trẻ chưa có kinh nghiệm.
    Thứ hai: Việc các phu nhân của cán bộ đi cùng thì họ đã đóng góp vào đó, chứ có lấy tiền của cơ quan đâu.
    Thứ ba: Toàn bộ chuyến đi của họ là có nguồn tài trợ, đóng góp vào đó chứ có sử dụng ngân sách của nhà nước đâu mà mấy báo lá cái phải giật tít và viết báo như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog