Chia sẻ

Tre Làng

BÁO "NGƯỜI ĐƯA TIN" ĐÃ GỠ BÀI VIẾT LÁO

Cuteo@

Khoảng 10 giờ sáng nay, báo Người Đưa Tin đăng bài "Thanh tra Sở Giao thông HN bị một CSGT đấm thẳng vào mặt giữa phố".

Đây là một bài báo mất dạy, đăng lên nhằm vu cáo lực lượng công an Hà Nội. 

Ảnh "nạn nhân" được lấy từ Người Đưa Tin

Điều đáng nói, bài được đăng lên cùng lúc lực lượng công an đang diễn tập phòng chống khủng bố tại sân vận động Mỹ Đình và sự việc được các trang mạng phản động chụp ảnh, quay phim và biến nó thành "sự đấu đá giữa 2 phe trước Đại hội đảng". 

Thực tế là không có chuyện cảnh sát giao thông (CSGT) vô cớ đánh thanh tra giao thông (TTGT). 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h chiều tối ngày 6/1/16 tại nút giao thông La Thành - Hoàng Cầu. Sau khi xảy ra vụ va chạm giữa 1 xe ô tô taxi và 1 xe ô tô con, tài xế điều khiển xe ô tô con là cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và tài xế xe taxi đã tranh cãi dẫn đến đánh nhau. Anh Thành là cán bộ Đội CSGT Số 3 và 1 CS Cơ động đã tới ngăn chặn vụ ẩu đả. 

Những người dân quanh hiện trường chứng kiến cho biết, người điều khiển xe ô tô con có biểu hiện sử dụng bia rượu đã có thái độ thách thức và lời nói không đúng mực với lực lượng CSGT, CSCĐ đang làm nhiệm vụ. 

Vụ việc trở nên căng thẳng khi người điều khiển xe ô tô con vung tay tấn công anh Thành, buộc anh Thành và lực lượng CSCĐ tại đây phải khống chế và còng tay người này lại. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo, anh Thành đã "mở còng" và cho người viên TTGT ra về. Tuy nhiên, tay phóng viên của báo Người Đưa Tin lại "vẽ" lại thành chuyện CSGT hành hung TTGT khi đang "nhắc nhở" xe taxi đi lạng lách, đánh võng. 

Hiện Đội CSGT Số 3 đã triệu tập lái xe taxi lên viết bản tường trình về vụ việc này. Tạm thời anh Thành cũng bị đình chỉ công tác để Đội Chính trị (PC67 CATP Hà Nội) xác minh, làm rõ thông tin báo mạng đăng tải.

Người đọc tỉnh táo sẽ hoàn toàn có thể phân biệt được đúng sai trong trường hợp này. Trừ khi ngáo đá, sẽ không ai tự nhiên tấn công đánh đập người khác. Sẽ không thể có chuyện 1 CSGT đang làm nhiệm vụ mà tự nhiên đánh 1 TTGT.

Bạn FB Trương Linh copy 1 stt trên trang otofun, nguyên văn như sau: Các cụ đừng nghe báo chí nói 1 phía.phai xem xét từ 2 phía. E là ng chứng kiến vụ việc từ đầu đến cuối. Cụ gọi là ttgt kia ko mặc sắc phục ttgt đi xe oto cá nhân say rượu va chạm vs taxi sau đo chặn taxi lại chửi bới đòi đánh a taxi.a csgt làm nhiệm vụ ở đó ra can ngăn thì bị a ttgt này chửi bới và đánh csgt trc.buc xúc quá ko kiềm chế đc nên a csgt này mới đánh lại xong rùi e và mọi ng đi đường vào can ngăn.co a taxi làm chứng vụ việc. Chứ hơi đâu vô cớ lại đi đánh người.cais j cũng có nguyên nhân của nó".

Sau khi sự thật được phanh phui, trắng đen đã rõ ràng, báo Người Đưa Tin đã lẳng lặng rút bài. Hiện giờ, bấm vào đường linh sau khi tra cứu trên Google, thì ra một bài khác. 

Rõ ràng, báo Người Đưa Tin đã tìm cách chạy tội. 

Xem hình tra cứu Google và kết quả sau khi bấm đường link:


Đây là ảnh sau khi bấm vào đường link:


Thiết nghĩ, cần có chế tài mạnh hơn nữa với những đối tượng lợi dụng báo chí, mạng xã hội để tuyên truyền thông tin sai sự thật.

P/s: Bài có sử dụng thông tin của các trang mạng.

35 nhận xét:

  1. Báo chí bây giờ không làm đúng và chuẩn chức năng của mình như xưa nữa, điều này thật đáng buồn và đáng chê trách. Sở dĩ có sự biến chuyển như vậy một là do những người làm báo không có thái độ và hành động nghề nghiệp đúng đắn. Hai là báo chí bị một số phần tử lợi dụng báo chí để đưa tin tuyên truyền vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363622:27 7/1/16

    Đúng là cần có chế tài xử phạt nghiêm những trang báo lá cải vô đạo đức, chỉ vì lợi nhuận mà viết ra những bài báo rẻ tiền để giật tít, câu view, đáng buồn cho đạo đức nghề nghiệp của một bộ phận nhà báo hiện nay

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020022:39 7/1/16

    Đúng là lũ nhà báo không có lương tâm, đạo đức nghề nghiệp, chuyện như vậy chúng cũng xuyên tạc được, đổi trắng thay đen, mà thằng báo lá cải kia cũng tiếp tay để đăng tải bài viết kia được, phải xử thật nghiêm lũ này

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023422:41 7/1/16

    thật đáng buồn cho thực trạng báo chí bây giờ, nhà báo thì bỏ qua đạo đức nghề nghiệp để chay theo lợi nhuận, bẻ cong ngòi bút cũng vì đồng tiền, mấy trang báo lá cải thì giật tít để câu view, không cần kiểm chứng xem nội dung chính xác, chân thực đến đâu

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340022:44 7/1/16

    Sao những chuyện như thế này mà qua ngòi bút của tên nhà báo vô đạo đức kia lại bị bẻ cong, đổi trắng thay đen ngay được nhỉ, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm lũ này, cả tên nhà báo và cái trang báo lá cải này nữa, phải làm nghiêm thì mới đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23422:46 7/1/16

    Đã làm sai, không xin lỗi công khai và đính chính mà lại định xóa dấu vết, đúng là loại báo lá cải làm ăn kiểu vô trách nhiệm, vô đạo đức, đây là hành vi bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ CSGT rồi còn gì nữa, cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ, bắt chúng phải nhận lỗi

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19022:48 7/1/16

    Đúng là loại báo lá cải làm ăn kiểu chụp giật, vô đạo đức, không hiểu lương tâm người làm báo để ở đâu mà lại viết ra bài báo rẻ tiền, đổi trắng thay đen được, giờ lại còn giở trò gỡ bài nhằm xóa dấu vết, thoát tội nữa chứ

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83622:51 7/1/16

    Cần phải có chế tài xử lý nghiêm khắc với những hành vi như vậy, sao lại có kiểu viết bài xuyên tạc sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người chiến sĩ CSGT trên, trách nhiệm, lương tâm người làm báo ở đâu

    Trả lờiXóa
  9. cái tên báo là người đưa tin mà lại viết bài kiểu này à, viết báo mà toàn thấy viết theo kiểu xuyên tạc bóp méo sự việc chứ chả thấy đưa tin thật sự gì hết, may vẫn còn nhiều người đi đường làm chứng, không thì không biết chúng còn tiếp tục viết cái gì nữa đây.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh05:38 8/1/16

    Người Việt mình bị cái tật là hay tin đồn nhảm. Đọc tin giật gân thì chẳng suy nghĩ vội đem truyền bá cho người khác. Rất ngây thơ.

    Trả lờiXóa
  11. Tóm lại người làm báo phải có tâm, biết rõ lợi hại của những câu chữ mình viết ra để cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi viết. Ngày nay thông tin nhiều chiều, để tránh trở thành con lừa thì độc giả cũng cần xem xét thông tin khi tiếp nhận.

    Trả lờiXóa
  12. Làm báo bây giờ là câu tin, giật tít hưởng lợi cá nhân chứ bọn chúng có quan tâm tới lợi ích xã hội, dư luận là cần được biết, hưởng giá trị của chân lý. Hướng dư luận đến cuộc sống nhân văn đích thực, không hời hợt.

    Trả lờiXóa
  13. Cần phải có hình thức xử phạt nghiêm với những kiểu đăng tin thế này. Cứ giật tít sai sự thật, vu khống người khác xong để câu khách, sau bị bị phanh phui thì gỡ xuống, lúc đó trang tin này cũng đã quá nổi, có nhiều lượt truy cập và đạt được mục đích.
    Nếu không xử phạt nghiêm thì các trang tin sau cũng học hỏi làm theo cách này.
    Theo tôi cần yêu cầu đóng vĩnh viễn những trang tin vi phạm kiểu này ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  14. Toàn thông tin vu khống, sai sự thật, đó là thực trạng chung của các báo trái lề tại Việt Nam. Chúng luôn dựa vào những vụ việc nhạy cảm, rồi tung tin sai lệch, nhằm vu khống cán bộ Nhà nước, gây hoang mang cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay xử lí những kiểu đăng tin bố láo như thế này, tránh để nhân dân hiểu lầm, mà tin vào những lời bốc phét của lũ chó chết kia.

    Trả lờiXóa
  16. Với những loại tung tin loạn ngôn, sai sự thật như vậy thì phải xử lí thật nặng. Đây chính là những hành động nhằm làm xấu đi hình ảnh của các cán bộ chiến sĩ công an trong lòng người dân, để tiện cho việc lôi kéo, dụ dỗ dân chúng của lũ phản động này.

    Trả lờiXóa
  17. Nhất thiết cần phải xử lí nghiêm những trang báo, những kẻ đã đưa thông tin sai lệch như vậy. Nó không những ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ chiến sĩ trong lòng dân, mà còn gây ảnh hưởng tới tinh thần chiến đấu của họ. Làm sao họ có thể an tâm mà phục vụ đất nước khi hàng ngày hàng giờ vẫn có người rình rập để mà xuyên tạc, mà vu cáo họ.

    Trả lờiXóa
  18. Cũng may mà còn có người đi đường làm chứng, vạch trần bộ mặt thật của những tên đưa tin giả mạo này, không thì chúng nó đã được phen hả hê rồi. Vì vậy, người đọc cần hết sức cảnh giác với những kiểu đưa tin sai lệch như vậy, chớ nên nghe theo lời xúi giục, tránh bị lợi dụng vào việc xấu.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là trang báo lá cải có khác, chỉ có biết xuyên tạc, bóp méo thông tin thôi. Đến khi bị phát giác thì cuống cuồng đi xóa bài. Có gan bốc phét sao không có gan mà nhận trách nhiệm đi, toàn là một lũ vô đạo đức.

    Trả lờiXóa
  20. Những người dân quanh hiện trường chứng kiến cho biết, người điều khiển xe ô tô con có biểu hiện sử dụng bia rượu đã có thái độ thách thức và lời nói không đúng mực với lực lượng CSGT, CSCĐ đang làm nhiệm vụ. Thế mà lũ chó chết kia nó lại đi xuyên tạc, biến nó thành vụ ẩu đả giữa 2 lực lượng của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  21. Trong thời kì bùng nổ công nghệ hiện nay, việc tiếp cận được nguồn thông tin là vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, mỗi người cần có ý thức hơn trong việc tiếp nhận thông tin đó, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, kích động, gây tổn hại đến an minh quốc gia, hòa bình ổn định của đất nước.

    Trả lờiXóa
  22. Chốt lại vấn đề đây cũng chỉ là thông tin mang hình thức giật gân, thu hút người đọc. Biết là đáng trách lương tâm một nhà báo rồi nhưng sự việc này đã bị gã nhà báo xuyên tạc một cách quá thể đáng và cực kỳ nguy hiểm cho đất nước ngay lúc này. Việc sai trái của tên nhà báo không khác nào tiếp tay cho những con người cơ hội mong chờ những thông tin tiêu cực đối với nhà nước để chống phá quyết liệu hơn. Thiết nghĩ phải xử lý hình sự đối hành động này, nó không chỉ vi phạm xuất bản báo chí mà còn dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sự bình yên của đất nước, nhất là khi Đại hội 12 đang cận kề rồi!

    Trả lờiXóa
  23. Cần xử lí tờ báo cũng như người đã viết bài này, đưa thông tin không đúng sự thật nhằm bôi nhọ lực lượng chức năng.

    Trả lờiXóa
  24. Thiết nghĩ, cần có chế tài mạnh hơn nữa với những đối tượng lợi dụng báo chí, mạng xã hội để tuyên truyền thông tin sai sự thật. Những thằng viết bài này nên thu hồi thẻ nhà báo đi.

    Trả lờiXóa
  25. Lương tâm, đạo đức nghề nghiệp người làm báo giờ có vẻ xa xỉ quá nên tồn tại những kẻ mang danh phóng viên nhưng toàn viết bậy bạ. Vì động cơ vật chất mà viết bài tuyên truyền sai bản chất của sự việc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến dư luận nhân dân, gây ảnh hưởng xấu làm cho việc điều hành, thực thi pháp luật của các cơ quan nhà nước. Thiết nghĩ, cần phải có những quy định xử lý nghiêm những trường hợp viết bài tuyên truyền sai trái như trường hợp báo Người đưa tin nêu trên.

    Trả lờiXóa
  26. Bài được đăng lên cùng lúc lực lượng công an đang diễn tập phòng chống khủng bố tại sân vận động Mỹ Đình và sự việc được các trang mạng phản động chụp ảnh, quay phim và biến nó thành "sự đấu đá giữa 2 phe trước Đại hội Đảng". Điều này đã làm cho chúng ta thấy rõ tâm cơ của lũ kền kền luôn ngày đêm rình rập, chỉ đợi có chuyện là nhảy vào xâu xé, bóp méo xuyên tạc sự thật nhằm hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước nói chung và của ngành Công an nói riêng. Thông qua đây mỗi người chúng ta cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những lời lẽ xuyên tạc, càng phải củng cố niềm tin bản thân vào sự dẫn dắt của Đảng và Nhà nước, không để bọn xấu có cơ hội kích động.

    Trả lờiXóa
  27. Blue sky19:16 9/1/16

    Cần phải điều tra làm rõ và xử lý nghiêm các tổ chức, các cá nhân có hành vi đăng bài giật tít, vu khống người khác. Sự việc xảy ra, dù bài đăng đã bị gỡ bỏ nhưng chắc chắn danh tiếng của ngành Công an bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sẽ không ít người dân vì không hiểu rõ tình hình đã vội tin theo những lời xuyên tạc bịa đặt kia mà mất lòng tin vào chính quyền. Việc này thực sự nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  28. Bangtuyet nhietdoi19:20 9/1/16

    Báo chí bây giờ ngày càng không còn làm đúng nhiệm vụ và chức năng vốn có của mình nữa. Sở dĩ điều này xảy ra là do vẫn còn tồn tại những nhà báo vô trách nhiệm, thiếu cái tâm với nghề. Bên cạnh đó là sự chống lưng từ phía sau của những tổ chức phản động trong và ngoài nước. Với những loại tung tin loạn ngôn, sai sự thật như vậy thì phải xử lí thật nặng. Đây chính là những hành động nhằm làm xấu đi hình ảnh của các cán bộ chiến sĩ công an trong lòng người dân, để tiện cho việc lôi kéo, dụ dỗ dân chúng của lũ phản động này.

    Trả lờiXóa
  29. Nguyễn Ba00:36 10/1/16

    Không "viết láo" đâu .Bởi nếu là thông tin láo và đúng là "cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và tài xế xe taxi đã tranh cãi dẫn đến đánh nhau. Anh Thành là cán bộ Đội CSGT Số 3 và 1 CS Cơ động đã tới ngăn chặn vụ ẩu đả " (!?) thì tại sao chiều nay ông Trung tá Lê Tú, Đội trưởng đội CSGT số 3 lại cho biết: “Không hiểu sao đồng chí Thành lại có hành vi như thế”.
    Ngoài ra, ông cũng chia sẻ mong muốn, sẽ cố gắng để hai bên ngồi lại với nhau, không thì xấu mặt lực lượng???!!!
    http://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/thanh-tra-so-bi-csgt-dam-vao-mat-su-that-thong-tin-3297311/

    Trả lờiXóa
  30. Đúng là hổ thẹn cho giới làm báo, một trang báo không những đăng những tin báo chụp giật, lừa dối, sai sự thật nay còn định vu oan cho lực lượng công an, đe dọa lòng tin của người dân. Một sự việc khi đưa lên mạng phải có đầy đủ thông tin, cơ sở mới có thể đưa ra kết luận, huống chi chưa có thông tin chi tiết mà báo đã giật tít như sự việc đã ngã ngũ và phần sai thuộc về công an vậy. Đây chính là miếng thịt ngon cho lũ kền kền dân chủ bu vào xâu xé, lợi dụng đấy.

    Trả lờiXóa
  31. Đúng là ăn nói lếu láo quen rồi nên cứ gặp chuyện gì cũng cõ thể xuyên tạc biến trắng thành đen được. Mọi người bây giờ khi đọc thông tin trên các trang mạng nên cảng giác với những thông tin như thế này khi chưa được xác thực, nhất là các thông tin trên các trang mạng không chính thống, các trang không rõ nguồn gốc như Người Đưa Tin

    Trả lờiXóa
  32. Thắng Xốm22:58 11/1/16

    cứ kiểu câu views tung tin, Thật bậy zúa xá,

    Trả lờiXóa
  33. Đúng là ăn rồi viết bài láo lếu nó quen, việc viết bài mà bôi nhọ đưa tên các cơ quan chức năng vào bài viết để câu view này chả ổn tí nào.

    Trả lờiXóa
  34. Khi viết bài và đăng tải lên các trang mạng xã hội thì hãy xem xét rõ sự việc tính chất ra sao khi có kết luận chính xác vụ việc thì hãy viết báo chứ không nên đưa lên khi không chính xác lại đưa xuống như thế sẽ làm cho người đọc hoang mang và chúng ta cũng cần có hình thức xử lý với những phóng viên viết bài như thế.

    Trả lờiXóa
  35. tổng kết lại, bài báo chỉ mang hình thức giật gân, thu hút người đọc. lương tâm của tên nhà báo có thể coi là đã bị chó gặm rồi khi sự việc bị tay nhà báo xuyên tạc một cách quá mức và gây nguy hiểm cho đất nước ngay lúc này. Việc làm sai trái của tên nhà báo không khác nào tiếp tay cho những kẻ mong chờ những thông tin tiêu cực đối với nhà nước để chống phá quyết liệu hơn. Thiết nghĩ phải xử lý hình sự đối hành động này, nó không chỉ vi phạm luật xuất bản báo chí mà còn dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sự bình yên của đất nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog