Chia sẻ

Tre Làng

BÌNH CHỮA CHÁY: LỢI KHÔNG?

Vẫn bàn về cháy, tôi đưa clip 1 vụ cháy xe anh chị tham khảo, anh chủ xe ko có bình chữa cháy, nhồng lên như con chó hoạn đéo làm gì đc.

Chỉ 1 vài nhát xịt của 1 anh có bình, cơn cháy đã tịt ngóm, thêm 2 anh nữa vào, tình hình toàn toàn đc kiểm soát.

Vậy cái bình có ích không??

Thời gian, đó là cái quyết tử của đám cháy, trong 3 phút đầu thì đám cháy nhỏ, bạn có thể dập vô tư, sau time này, thì ưu thế đã mất, chạy là hơn.

Để tích kiệm từng giây, những nước châu âu có luật cấm như Bỉ, Nauy, Thụy điển, Đan mạch bắt buộc bình phải để ở tầm với lái xe để dễ lấy nhất, bình phải còn hạn và tem chất lượng.
Anh chị An Nam mua đc ô tô thì tôi cấm xài tư duy way tầu, hãy mua 1 bình tốt để nơi chắc chắn trong xe, và cầu nguyện không bao h phải xài đến nó.

Bình xịn đéo bao h nổ, bình đểu thì bị xì mẹ hết ra chứ đéo NỔ, tổ sư bố lũ lá cải bất lương xài từ NỔ để câu viêu tôi chê nghe chưa, xì ra khác với nổ như pháo chứ ??


Nguồn: ở đây

16 nhận xét:

  1. Tốn kém? Các vị sẵn sàng bỏ tiền ra mấy trăm triệu mua một chiếc xe, mà tiếc 500k-1 triệu cho 1 cái bình chữa cháy loại tốt. Ai mượn các vị mua đồ của Trung Quốc để đối phó với công an hay đăng kiểm đâu? Xe là xe của quý vị, bảo vệ nó cũng là điều các vị cần làm. Mua bảo hiểm tài sản thì không mua. Mua bình chữa cháy thì than. Để đến lúc có cháy nổ, thiêu rụi cái cục tài sản mấy trăm triệu thì than trời: phải chi ngày đấy đừng tiếc tiền. Như đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy để bảo vệ cái đầu khi xảy ra tai nạn. Mua mũ tốt không mua. Mua mũ dởm, không thèm đội mũ. Đến lúc xảy ra sự việc thì tốn gấp mấy lần tiền mua mũ, tự mà chịu lấy chứ kêu ai. Cháy nổ, tai nạn là rủi ro. Có thể rơi trúng bất kỳ người nào. Có biện pháp phòng, tránh là tốt nhất. Nhưng lúc nó có xảy ra thì cũng có biện pháp xử lý, giảm thiểu thiệt hại. Giàu mà keo kiệt!

    Trả lờiXóa
  2. Bình chữa cháy để bảo vệ tính mạng và tài sản, nhưng nếu không đảm bảo kỹ thuật lắp đặt, môi trường bảo quản và cách sử dụng thì chính nó lại là mối nguy hiểm bậc nhất cho chủ xe . Hơn nữa hiện nay tỉ lệ cháy xe rất ít, 1 bình chữa cháy nhỏ chẳng làm được gì nếu cháy nổ xảy ra, cái cần thiết là bảo trì bảo dưỡng thường xuyên đúng kì hạn, đổ xăng nơi uy tín, bơm lốp xe vừa đủ, chạy xe đúng luật ... bảo vệ tính mạng là trên hết, chứ không phải đợi cháy nổ mới lo chữa cháy

    Trả lờiXóa
  3. nếu đã qui định bắt buộc phả gắn bình chữa cháy trên xe ô tô thì phải nghiên cứu kỹ
    1. Phải quy định bắt buộc các xe khi xuất xưởng phải có bình chữa cháy gắn đúng vị trí theo tiết kế của NSX (đối với xe lắp ráp trong nước) và đối với xe nhập khẩu trước khi thông quan cũng phải có bình chữa cháy.
    2. Đối với xe đã lưu hành trước khi có quy định thì phải có hướng dẫn cụ thể vị trí lắp đặt trên xe, vừa đảm bảo an toàn vừa tiện lo85i khi sử dụng. Qui định cụ thể chủng loại bình được gắn trên xe. Mong rằng phía cơ quan chức nắng sẽ sớm có những hướng dẫn cụ thể để người dân thực hiện thông tư này.

    Trả lờiXóa
  4. Cái nào nên ưu tiên thi ưu tiên. Thực tế cho thấy an toàn giao thông tốt hay không điều do y thức của dân, thông thường thì cháy toàn từ chập điện ->xăng và máy móc trường hợp này chỉ có thoát khỏi xe là tốt nhất, cũng nên khuyến khích có bình để phòng cháy nhỏ trong xe chẳng hạng nhưng không nên ép buột, vì an toàn của họ thì họ phải tự sắm thôi, lại y chang vụ mũ bảo hiểm,bắt dân đội mũ mà khâu kiểm định và giám sát thị trường chẳng tốt rồi dân lại đội mũ dõm như kiểu không đổi. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ sớm đưa ra một thông tư cụ thể về việc sử dụng những bình chữa cháy nào là an toàn và hướng dẫn người dân sử dụng thành thạo công cụ đó.

    Trả lờiXóa
  5. theo tôi thì việc quy định có bình cứu hỏa trang bị trên mỗi xe ô tô là điều hoàn toàn đúng đắn và phù hợp với hoàn cảnh nước nhà, hãy thử nghĩ khi bạn đang tham gia giao thông, hay kể như có đỗ xe đâu đó mà xe tự nhiên bốc hỏa thì có bình cứu hỏa tại chỗ chả tốt hơn rất nhiều là chịu chết chờ đội cứu hỏa cách đó cả chục cây là ít tới dập lửa sao.

    Trả lờiXóa
  6. Tài sản là của bạn, nếu có em nhỏ hay ai đó làm gì sơ xuất, dẫn đến cháy trong xe vd: chổ ghế ngồi, hay bất cứ đâu, chưa nói đến... Lúc đó bạn cần gì, chỉ vi cháy ghế mà bạn bỏ cả cái xe ah.
    Bạn đưa ra toàn quan điểm cá nhân, mà chưa nhận thức được cái bạn cần... Nếu là tôi, tài sản của tôi phải được an toàn dù không dùng đến, đi cắm trai hay đi chơi đâu đó ta vô tình làm cháy thì ta còn biết trong xe vẫn có bình chữa cháy.

    Trả lờiXóa
  7. mua được xe rồi thì mua thêm cái bình chữa cháy này thì có đáng là bao so với chiếc xe đã mua chứ! dẫu biết là sự cố như thế này cũng ít khi xảy ra, nhưng mà không phải không xảy ra, có cái bình trong xe cũng an tâm hơn đó chứ, nhỡ có xảy ra như trong video thì khổ. cái bình là đề phòng lúc hỏa hoạn xảy ra, bình thường thì nó cũng nằm đó chứ có mất đi đâu mà sợ tốn kém nhỉ

    Trả lờiXóa
  8. Đã có quy định thì phải tuân thủ thôi. Cũng là vì bảo vệ tài sản của mình mà.

    Trả lờiXóa
  9. Nói chung là cần tuân thủ luật lệ an toàn giao thông, bởi vì tốt cho cả mình cũng như người lưu thông trên đường.

    Trả lờiXóa
  10. Bình cứu hỏa cũng như mũ bảo hiểm thôi, cũng cần mua loại đảm bảo uy tín sẽ không lo chuyện nổ bình. Còn luật đã ban ra thì người tham gia giao thông phải chấp hành.

    Trả lờiXóa
  11. Lắp bình chữa cháy trên xe chính là nhằm bảo vệ tính mạng cũng như tài sản phòng lúc hỏa hoạn. Thế mà các bác cứ kêu như vạc.

    Trả lờiXóa
  12. Bacgiang19021:22 12/1/16

    Việc mua bình chữa cháy lắp trên xe là để bảo vệ chính sự an toàn của người lái xe. Bỏ vài trăm triệu mua một chiếc xe thì sao lại không thể bỏ ra vài triệu mua một cái bình chữa cháy đạt chuẩn đặt trên xe? Tính mạng và tài sản mà bạn không tự bảo vệ thì không ai bảo vệ hộ bạn được đâu. Ngẫm đi ngẫm lại thì lợi đủ đường còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Hagiang83621:28 12/1/16

    Thay vì đưa ra quy định yêu cầu trên ô tô phải có bình chữa cháy thì nên giáo dục nhận thức của người dân về việc đảm bảo tính mạng và tài sản khi tham gia giao thông. Khi đó thì không cần quy định người dân cũng tự giác mua bình chữa cháy để lắp trên xe. Mặc dù việc giáo dục nhận thức cho người dân không thể thực hiện một sớm một chiều là đạt kết quả nhưng nếu kiên trì cũng sẽ góp phần nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông

    Trả lờiXóa
  14. Để tích kiệm từng giây, những nước châu âu có luật cấm như Bỉ, Nauy, Thụy điển, Đan mạch bắt buộc bình phải để ở tầm với lái xe để dễ lấy nhất, bình phải còn hạn và tem chất lượng. Việc quy định có bình cứu hỏa trang bị trên mỗi xe ô tô là điều hoàn toàn đúng đắn và phù hợp với hoàn cảnh nước nhà, và bảo vệ bản thân.

    Trả lờiXóa
  15. Bình chữa cháy để bảo vệ tính mạng và tài sản, nhưng nếu không đảm bảo kỹ thuật lắp đặt, môi trường bảo quản và cách sử dụng thì chính nó lại là mối nguy hiểm bậc nhất cho chủ xe. Trang bị bình chữa cháy trên xe là để bảo vệ tài sản và tính mạng của mình. Vậy nên việc trang bị bình chữa cháy là cần thiết.

    Trả lờiXóa
  16. Cái nào nên ưu tiên thi ưu tiên. Thực tế cho thấy an toàn giao thông tốt hay không vốn đều là do y thức của người dân, thông thường thì cháy toàn từ chập điện cho đến xăng và máy móc... trường hợp đó chỉ có thoát khỏi xe là tốt nhất, cũng nên khuyến khích có bình để phòng cháy nhỏ trong xe chẳng hạng nhưng không nên ép buộc, vì an toàn của họ thì họ phải tự trag bị cho mình chứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog