Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư: 6 NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH TỪ CÔNG AN

(Chính trị Việt Nam) - Nhiều cán bộ công tác và trưởng thành từ lực lượng công an được bầu vào Trung ương khóa XII.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/chinh-tri-viet-nam/bo-chinh-tri-ban-bi-thu6-nguoi-truong-thanh-tu-cong-an-3299374/

Ngày 29/1, tại buổi mít tinh chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, do Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an, nhấn mạnh tại Đại hội XII, nhiều cán bộ hiện đang công tác và trưởng thành từ lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII với số phiếu tín nhiệm cao.

Trong đó 4 người được bầu vào Bộ Chính trị và 2 người được bầu vào Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Theo Thượng tướng Tô Lâm, kết quả này khẳng định sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với những đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bộ Công an mít tinh chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Tại Đại hội XII, ngoài Bộ trưởng, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ Công an có 4 Thứ trưởng: Thượng tướng Tô Lâm, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thượng tướng Lê Quý Vương và ông Nguyễn Văn Thành tái cử vào Ban chấp hành Trung ương khóa XII. Trong đó, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Thứ trưởng Tô Lâm cùng được bầu vào Bộ Chính trị.

Trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XII còn có các cán bộ từng công tác và trưởng thành trong lực lượng công an: Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Hòa Bình.

Trước đó, ngày 28/1, Đại hội XII đã công bố kết quả bầu 19 thành viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư và Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Trong số 19 Ủy viên Bộ Chính trị, ngoài 7 vị tái đắc cử, Bộ Chính trị khóa XII có thêm 12 vị mới. Lần đầu tiên Bộ Chính trị có 3 nữ ủy viên gồm bà Tòng Thị Phóng, bà Nguyễn Thị Kim Ngân và bà Trương Thị Mai.

Độ tuổi trung bình: Ủy viên Bộ Chính trị là 59,7. Trong đó, Ủy viên trẻ nhất là ông Võ Văn Thưởng sinh năm 1970.

Trong số các Ủy viên Bộ Chính trị, có 5 người là giáo sư, 1 người là Phó giáo sư. Cũng trong số 19 Ủy viên Bộ Chính trị, 9 người là tiến sĩ, 7 người là thạc sĩ và 3 người là cử nhân.

Về ngành học, phần lớn được đào tạo luật (6 người) và kinh tế (5 người)…

Trong khi đó, trong danh sách 200 ủy viên Trung ương khóa XII gồm 104 nhân sự tái cử, 96 nhân sự tham gia lần đầu. Ngành công an cũng góp mặt 5 đại diện, bao gồm Bộ trưởng Trần Đại Quang và 4 thứ trưởng Bùi Văn Nam, Tô Lâm, Nguyễn Văn Thành, Lê Quý Vương.

Sau Đại hội, các ủy viên Bộ Chính trị khóa 12 giữ trọng trách gì?Từ truyền thống các nhiệm kỳ trước và yêu cầu ở khóa này, có thể thấy khá rõ những vị trí do các uỷ viên Bộ Chính trị nắm giữ.

Đó là Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch QH, Thường trực Ban Bí thư, 2 Phó Thủ tướng, trong đó một kiêm Bộ trưởng Ngoại giao, 1 Phó chủ tịch QH, Chủ tịch MTTQ Việt Nam. Bộ trưởng hai Bộ “sức mạnh”: Quốc phòng, Công an.

Trưởng Ban Tổ chức trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương, người đứng đầu 4 ban đảng: Ban Tuyên giáo trung ương, Ban Kinh tế trung ương, Ban Nội chính trung ương, Ban Dân vận trung ương.

Và 2 vị trí là Bí thư thành ủy Hà Nội và TP HCM. Như vậy, có 19 chức danh phải là uỷ viên Bộ Chính trị.

Việc phân công trong Đảng có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, với các vị trí Nhà nước phải đợi QH họp bầu.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, người vừa được Trung ương khóa 12 bầu vào Ban Bí thư cho biết: "Bộ Chính trị tới đây sẽ gấp rút phân công các thành viên về nắm giữ các vị trí phù hợp, cũng như sớm hoàn tất phân công một số uỷ viên Bộ Chính trị tham gia Ban Bí thư để điều hành các công việc Đảng vụ".

Sơn Ca (Tổng hợp)

5 nhận xét:

  1. Lực lượng Công An Nhân Dân là cánh tay phải của Đảng, trực tiếp bảo vệ Đảng, bảo về đất nước, bảo vệ nhân dân. Chỉ cần đất nước còn thì CAND tiếp tục chiến đấu, tiếp tục bảo vệ cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Mặc cho các thế lực thù địch và đám rân chủ ra sức chống phá chia rẽ với đủ các chiêu trò nhưng rồi từ thực tế Đại hội đã chứng minh điều ngược lại. Sự đoàn kết được thể hiện giữa các đại biểu, các đảng viên với nhau, giữa đảng viên với quần chúng nhân dân để cùng hướng tới mục tiêu là phấn đấu cho Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. linh tinh00:06 1/2/16

    Những người trong lực lượng công an đều đã được tôi luyện qua thực tiễn đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Ở họ là sự kết tinh của tài, của đức và của bản lĩnh chính trị vững vàng. Không những thế, lực lượng công an còn là cánh tay phải đắc lực của Đảng, bảo vệ Đảng trước những sóng gió. Đảng còn thì công an còn, đảng mất thì công an mất.

    Trả lờiXóa
  4. Những năm gần đây, sự lớn mạnh không ngừng nghỉ về chất lượng cũng như tình hình các loại tội phạm nổi lên ngày càng nhiều và phức tạp đẫ khẳng định được vai trò và vị trí của những chiến sĩ CAND. Việc những người lãnh đạo thuộc ngành CA được Đảng và Nhà nước tin tưởng và giao cho việc gánh vác trọng trách là một điều đương nhiên và tất yếu dễ hiểu bởi tài năng và phẩm chất của họ. Một tương lai mới thành công mới đang chờ đợi đất nước phía trước.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng tỏ rằng, vai trò và vị trí của người CAND trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày càng quan trọng. Những diễn biến phức tạp về chính trị khu vực và thế giới hiện nay, chúng ta cần những con người cán bộ cứng rắn và mạnh mẽ để đảm đương và có những bước đi đúng đắn và không vấp ngã, và người cán bộ thuộc ngành CA được chọn lựa là một lựa chọn sáng suốt và đầy tính chắc chắn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog