Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT HOA KỲ LẬP KỶ LỤC THẾ GIỚI VỀ ĐÀN ÁP VÀ GIẾT NGƯỜI

Khoai@

Một tờ báo Mỹ đã thống kê về số người bị cảnh sát đánh đập và giết chết ngay trên xứ sở của tự do mà không qua xét xử, và thật ngạc nhiên, chỉ tính từ đầu năm 2015 đến nay cảnh sát Mỹ đã xác lập một kỷ lục thế giới: giết gần 1130 người và chỉ trong tháng 3/2015 cảnh sát Mỹ đã bắn chết 111 người.

http://www.zeronews.us/2016/01/1130-nguoi-chet-vi-canh-sat-my-trong-nam-2015.html

Theo The Washington Post" trong 5 tháng đầu năm 2015, cảnh sát Mỹ đã bắn chết 385 người.

Về sự phân biệt chủng tộc, theo The Washington Post: Trong các trường hợp bị cảnh sát bắn chết, có một nửa là người Mỹ gốc Phi. Trong số những người không mang vũ khí bị bắn chết có tới 2/3 là người da đen hoặc Mỹ Latinh. 

Tuy cảnh sát Mỹ giết người rất nhiều, trong số đó có hàng loạt những nạn nhân vô tội, nhưng có rất ít người trong số họ bị đem ra xét xử. 

Lạ lùng, những nhân viên cảnh sát bắn chết người bị cáo buộc về tội hình sự với 3/385 trường hợp, chiếm tỷ lệ chưa đầy 1%.

Nhân quyền Mỹ là vậy.

Mời xem Video về sự tàn bạo của cảnh sát Hoa Kỳ đối với người dân nước này:


Xem xong clip mới thấy cảnh sát Mỹ và các nước khác thẳng tay trấn áp những người chống đối. Đó là chuyện bình thường và không vi phạm pháp luật, nhưng cũng có vô số trường hợp đánh người trái phép. Đặc biệt, gần đây nạn phân biệt chủng tộc đã khiến hàng trăm người da đen phải chết dưới tay cảnh sát Mỹ.

Tuy nhiên, ở nước ta, hầu hết công an quá hiền lành, và nếu có buộc phải thi hành các biện pháp cứng rắn, lập tức đã bị lũ du thủ du thực zân chủ quay phim, cắt dán và xuyên tạc thành dân người dân vô tội.

30 nhận xét:

  1. Đây là thiên đường của "nhân quyền" đây các bạn à. Là thiên đường của những cảnh sát có quyền tự do giết người, tự do đánh người, tự do bắt người. Nếu mà những số liệu thống kê này và những clip này mà là của cảnh sát VN thì chắc chắn những nhà dâm chủ kêu trời kêu đất, kêu cha kêu mẹ (mỹ), tổ cáo nhà nước ta đàn áp nhân quyền, giết người vô cớ...Chắc chắn là những người công an ở VN không thể sống yên ổn được với những bọn dâm chủ này. Thế mới thấy là "dân chủ, nhân quyền" ở xứ cờ hoa và xứ ta thật là ngược nhau quá. Người đọc có thể biết được nước nào là vi phạm "nhân quyền" và nước nào không vi phạm chưa nhỉ???

    Trả lờiXóa
  2. Theo tư duy của bọn bám đít bên Mỹ thì ở Việt Nam nhân quyền mới không được đảm bảo, ra đường là không an toàn...và phải như nước Mỹ mới là có nhân quyền! Chả biết nghĩ gì khi phán như thế nữa nhưng mà nhìn Mỹ bên ngoài thì đẹp lắm mà bên trong thì...thiên đường tự do đấy, tự do thích làm gì thì làm, chết lúc nào không biết thì có.

    Trả lờiXóa
  3. ở nước ngoài, đặc biệt những nước như Mỹ song song với việc người dân tự do hơn trong sử dụng vũ khí thì mức độ tàn sát của cảnh sát cũng tăng lên tương đương như vậy. Cảnh sát họ sẵn sàng đàn áp, đánh đập thậm chí là giết người dân một cách dễ dàng chứ đâu phải được như VN ta đâu, có nhân đạo chán.

    Trả lờiXóa
  4. ở nước ngoài, đặc biệt những nước như Mỹ song song với việc người dân tự do hơn trong sử dụng vũ khí thì mức độ tàn sát của cảnh sát cũng tăng lên tương đương như vậy. Cảnh sát họ sẵn sàng đàn áp, đánh đập thậm chí là giết người dân một cách dễ dàng chứ đâu phải được như VN ta đâu, có nhân đạo chán.

    Trả lờiXóa
  5. sao không thấy bọn rận chủ đưa thông tin này lên nhỉ, bọn chúng đâu cả rồi, cái thiên đường của bọn chúng là đây sao, thế giới mới của chúng là đây sao, cảnh sát gì mà đánh người nhiều như vậy. không biết trong cái bọn rận chủ thối mồm suốt ngày rêu ra đã bị cảnh sát mĩ đánh bao giờ chưa nhỉ, hay bị đánh rồi mà chúng vẫn ngậm nỗi đau đó mà kêu gọi , tôn sùng mĩ, những kẻ rận chủ đã vì đồng tiền mà cái mồm nói không đúng sự thật

    Trả lờiXóa
  6. Với anh em nhà rận thì Mỹ cái gì chẳng nhất phải không :D Văn minh nhất, dân chủ nhất, tự do nhất, tình cảm nhất. Thực tế là Mỹ còn nhiều cái nhất hơn...tham lam nhất, mưu mô nhất, xâm lược nhiều nhất. Mà quên nói đến văn hóa xả súng ở Mỹ đó, ngày trước xả súng ở trường học, nơi công cộng từng là những ám ảnh kinh hoàng của người dân Mỹ nhưng mà bây giờ đã quá quen thuộc với họ rồi. Thế mới thấy nước Mỹ không thật sự tốt đẹp như những gì rận tự hào!

    Trả lờiXóa
  7. sự thật nó là thế đấy những con người mâng tiếng là những con người của một đất nước tư bản phương tây là đây sao . nó có thể là sự thật của một nền văn minh của gió . chỉ là đưa đẩy đi theo luồng và nó đã mất đi cái gọi là gốc của gió kia rồi . do đó, một đất nước như này không có tư cách gì để nói cho những con người biết dân chủ là phải như nào đâu

    Trả lờiXóa
  8. Việc cảnh sát bắn chết người nhiều như thế này chỉ có thể lý giải trong 2 trường hợp, thứ nhất có thể là do tình hình tội phạm ở Mỹ quá phức tạp, buộc cảnh sát phải áp chế nặng tay, hai là cảnh sát của Mỹ đã quá lạm quyền. Cho dù giải thích thế nào thì vẫn thể hiện là Mỹ đang quá hỗn loạn

    Trả lờiXóa
  9. Thiên đường của sự tự do thế này thì gớm rồi; với lại cũng nghe nói Mỹ có một số nhà tù để giam giữ tù nhân mà trong đó bọn họ áp dụng những kiểu bức cung, nhục hình tàn ác như ngày xưa tra tấn bộ đội Việt Nam thời kì Việt Nam kháng chiến.

    Trả lờiXóa
  10. Cứ đà này thì biết bao giờ cảnh sát Việt Nam mới theo kịp đây =))
    Cơ mà nếu cảnh sát Việt Nam mà có theo kịp thì chắc là đám rận chủ hết đường sống rồi còn đâu =))
    Công an Việt Nam mà làm thẳng có khi đám khốn rận chủ sớm được về gặp tổ tiên lâu rồi cũng nên. Chứ nào được như bây giờ, nhởn nhơ kinh khủng luôn, chưa kể ý thức chấp hành pháp luật thì lại cực kỳ kém,nhưng mở mồm ra là lại nói đến Pháp luật mới nực cười không cơ chứ =))

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Có thể do nhiều nguyên nhân mà xuất hiện tình trạng này nhưng vì nguyên nhân gì đi nữa nó vẫn thể hiện sự hung hăng của cảnh sát mỹ với những hành động như vậy với chính người dân của mình. Có lẽ Mỹ lên xem lại chính mình trước khi đi nhân xét về các nước trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  13. Kiểu như cảnh sát Mỹ được đưa cho một đặc quyền là chống lại thì bắn ấy, Không biết mỗi năm có bao nhiêu người đã bị cảnh sát Mỹ bắn gục rồi

    Trả lờiXóa
  14. ờ tổ chức nhân quyền thế giới sao im thế nhỉ? chằng thấy nói gì về vụ này hết là sao ? chẳng nhẽ các vị câm hết à ? ấy mấy vị dân oan đâu các vị nên sang Mỹ và đồng hành cúng những con người cùng khổ ấy mà biểu tình đi :V hay là sợ són đái ra quần rồi

    Trả lờiXóa
  15. Thế mà mấy bọn cờ vàng cứ tung hô cho dân chủ, nhân quyền bên Mỹ nhỉ? Nhiều kẻ trong chúng sống bên đó, ăn cơm nước Mỹ nên lúc nào cũng phải ca tụng Mỹ như thiên đường. Như thế mới thấy được, ở Việt Nam còn quá yên bình, không có xả súng hàng loạt, công an cũng không dám giết người nhiều và vô cớ như Mỹ, thử có một vụ như thế xem, đám dân chủ đã chẳng xúm vào chửi bới theo kiểu mèo thấy mỡ rồi đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  16. Còn nhiều lắm, chẳng riêng gì cái việc này thôi đâu, Mỹ còn tồn tại nhiều vấn nạn đi ngược lại với thứ mà họ rêu rao lắm, tự do dân chủ cũng chỉ có mức độ của nó thôi, chứ chẳng thể nào có cái tự do dân chủ hoàn toàn như trong mơ, Mỹ cũng thế thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Sự bạo hành của cảnh sát ở Mỹ phát triển mạnh do thái độ phân biệt chủng tộc và sự dung túng của cả hệ thống luật pháp. Nhiều ý kiến cho rằng Mỹ chính là một nhà nước cảnh sát, nơi cảnh sát trên thực tế là công cụ để bảo vệ quyền lợi của các nhóm lợi ích trước khi bảo vệ cuộc sống của người dân. Các sự kiện đẫm máu xảy ra ở đất nước này trong nhiều năm qua cũng chứng minh rằng lợi ích của giới vận động hành lang và doanh nhân buôn bán súng luôn được đặt cao hơn quyền được sống của người dân.

    Trả lờiXóa
  18. Những con số thống kê trong bài này cho thấy những vụ cảnh sát giết người gây ra bạo loạn ở Ferguson, Baltimore trong thời gian qua hoàn toàn không phải là ngoại lệ mà là quy luật. Bộ máy cảnh sát Mỹ ngày nay đã được trang bị và huấn luyện để trở thành công cụ đàn áp, giết người cho những kẻ thái nhân cách nắm quyền. Không chỉ trong chính sách đối ngoại mà cả trong đối nội, chính quyền Mỹ đã vứt bỏ mọi cố gắng tỏ ra là một thể chế nhân đạo, vì dân. Ấy thế mà lũ rận chủ lúc nào cũng mơ về một giấc mơ mỹ đấy, ở đấy có tiền thì sướng chứ không có tiền thì sống còn chả bằng con chó à.

    Trả lờiXóa
  19. Khác với hầu hết tất cả các nước trên thế giới, nơi mà cảnh sát trước hết phải bắn cảnh cáo chỉ thiên, trước khi có thêm bất cứ hành động gì thêm thì cảnh sát Mỹ có quyền bắn chết đối tượng ngay lập tức khi có dấu hiệu của sự bất tuân. Đặc biệt, sự bạo hành của cảnh sát đối với người Mỹ gốc Phi thực sự đang trở thành xu hướng nguy hiểm và mang tính phổ biến khiến không ít người từ tất cả các bang của Mỹ xuống phố biểu tình, không thể không nói là mỹ là một nơi mà có nhiều những tên tội phạm nguy hiểm, nhưng việc thà giết nhầm còn hơn bỏ sót này là đang vi phạm quyền công dân, dân chủ dân quyền.

    Trả lờiXóa
  20. Tất cả những điều mà cảnh sát Mỹ đang làm là minh chứng cho một điều đó là Mỹ đã trở thành một nhà nước có lực lượng cảnh sát phục vụ cho những kẻ cầm quyền mà thôi, dân chủ ở mỹ là cái kiểu dân chủ dành cho những kẻ có tiền, chúng ta cứ mơ về một nước mỹ là đất nước tự do nhất trên thế giới nhưng thực chất thì Mỹ thực ra nằm trong những nước ít tự do nhất trên thế giới. Nước tiểu bạn bị kiểm tra, email và điện thoại của bạn bị theo dõi, hồ sơ y tế riêng tư của bạn bị giám sát, và lúc nào bạn cũng có thể quằn quại trên mặt đất vì bị chích 2 mũi roi điện Taser vào mông do lỡ mồm nói gì đó không đúng chỗ. Hay có bất cứ hành động nào mà cảnh sát mỹ nghi nghi thì cũng bị chúng tóm cổ đến nhà giam và nện cho vài trận, thật chí bị giết hại với lý do chỉ là nhận thấy có nguy hiểm?

    Trả lờiXóa
  21. ở việt nam ta thứ nhất là cùng màu sắc chủng tộc, nên không có sự phân biệt, thứ 2 là các loại tội phạm cũng không nguy hiểm như ở mỹ, bạn có biết ở mỹ một ngày xảy ra bao nhiêu sự việc cướp bóc, hiếp dâm, giết người?nó gấp trăm nghìn lần nước ta, chúng ta thỉnh thoảng mới có vụ giết người gây chấn động dư luận nhưng ở mỹ chuyện này như cơm bữa, thứ 2 đó là do văn hóa, chúng ta trước giờ vẫn luôn nói rằng cảnh sát do dân vì dân, giữ gìn an ninh trật tự cho người dân an tâm sinh sống lập nghiệp, còn với mỹ, cảnh sát là lực lượng bảo vệ cho giới chức trách giữ vững quyền hạn của mình. Họ được trang bị súng thật và có thể bắn bỏ bất cứ ai có hành vi nguy hiểm cho mình, cho xã hội. Chỉ nhiêu đấy thôi chúng ta cũng đã biết sự thực về dân chủ ở Mỹ và hệ lụy của chúng thế nào thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Dân chủ trong mơ của rận chủ là đây, chính sự dân chủ thái quá của mỹ đã khiến cho đất nước này trở lên như vậy. Chính việc người dân được quyền sử dụng vũ khí để phòng thân, việc buôn bán vũ khí được công khai nên bọn tội phạm nguy hiểm cũng có thể dễ dàng có những công cụ để giết hại người vô tội, rồi cảnh sát mỹ lại được huấn luyện để đàn áp chúng, tội phạm nguy hiểm gia tăng, giết người không cần lý do, đôi khi là ân oán cá nhân, sự phân biệt chủng tộc...Rồi lại dấy lên các phong trào biểu tình chống phá, đó là một cái vòng luẩn quẩn.

    Trả lờiXóa
  23. Còn nhiều lắm những mặt hạn chế của nước Mỹ, của mảnh đất thiên đường mà ngày ngày lũ rận chủ vẫn ngợi ca. Sao những tin tức thực thế, những số liệu thống kê này không thấy bọn chúng nhắc tới nhỉ? Hay chúng chỉ vẽ ra những viễn cảnh tươi đẹp hòng che mắt mọi người, nhưng có lẽ chính sự tươi đẹp ấy chúng cũng chưa một lần được nhìn thấy

    Trả lờiXóa
  24. Chính sự dân chủ thái quá đã đưa nước Mỹ tới tình trạng hiện nay. Việc cho phép người dân sử dụng vũ khí để phòng thân, việc buôn bán vu khí được công khai hợp thức hóa vô tình đã tạo cơ hội cho những tên tội phạm sử tàng trữ và sử dụng vũ khí để giết hại người vô tội. Rồi người dân thì đứng lên đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của mình, cảnh sát thì được quyền đàn áp biểu tình. Một vòng luẩn quẩn không biết bao giờ kết thúc

    Trả lờiXóa
  25. Bangtuyet nhietdoi19:52 23/1/16

    Nước Mỹ có nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng bất ổn như hiện nay. Từ việc đa sắc tộc cho tới sự dân chủ thái quá, từ việc tội phạm nguy hiểm hoạt động công khai cho tới việc cảnh sát được trao quyền tự do đàn áp bất cứ ai có hành vi chống đối để bảo vệ quyền hạn cho nhà chức trách. Tất cả những yếu tố đó đã góp phần làm ch tình trạng bất ổn gia tăng. Thiên đường của bọn rận chủ là đây, sao không thấy chúng ca ngợi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  26. công an việt nam thực là quá hiền đi mà. nó xô đẩy mãi, không dám đẩy lại mạnh một cái. nó chửi nó mắng, dù mình chẳng liên quan gì vẫn phải chừa mặt ra mà nghe. nắng nóng, mưa dầm, lạnh buốt đều phải dầm mình ngoài đường làm nhiệm vụ. đến lúc ức chế quá, chưa kịp giơ tay lên thì bọn ăn vạ nó đã ngã ra đường, rồi cứ thế mà theo kịch bản, máy quay, điện thoại, máy ảnh chứ chĩa hết vào mà ghi hình. bọn rận cũng chỉ dám dùng những thủ đoạn ấy để nói xấu công an việt nam thôi, nào có dám nói thêm gì về cảnh sát mĩ đâu.

    Trả lờiXóa
  27. Đây gọi là thứ tự do dân chủ kiểu Mỹ mà lũ rận hằng ngày đang kêu gào đây mà. Nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ thì chắc người da màu thấm rõ nhất.

    Trả lờiXóa
  28. Về sự dànd áp biểu tình và lũ phản động chống đối nhà nước chắc chúng ta nên học hỏi Mỹ một phần thì chắc đám rận chủ sẽ đỡ to mồm.

    Trả lờiXóa
  29. Đây chính là một trong những minh chứng phũ phàng cho khái niệm "dân chủ kiểu Mỹ" mà bản thân người dân Mỹ là những nạn nhân trực tiếp cho hậu quả của kiểu dân chủ này. Thế này mà Mỹ cũng như bọn dân chủ, đám kền kền phản động dám gọi là văn minh, là tương lai nhân loại sao? Một nước tự gọi mình là cường quốc nhưng lại chưa lo nổi cho người dân của mình thì không có quyền to mồm đi can thiệp, dạy bảo quốc gia khác.

    Trả lờiXóa
  30. ồ, thiên đường của tự do và nhân quyền đây sao.
    một nơi mà đám rận chủ vẫn luôn mơ ước, và mong muốn Việt Nam phải theo.
    đất nước còn chưa yên ổn, tính mạng của người dân luôn luôn bị cảnh sát đe dọa mà dám đi nói dân chủ, nhân quyền khắp thế giới. đúng là công an của Việt Nam quá là hiền và bị hạn chế quyền đến mức mà dù dân đe đánh mà cũng chẳng dám làm gì

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog