Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN 2 BỐ CON BẮT TRỘM BỊ ĐI TÙ

Về chuyện 2 bố con bắt trộm bị đi tù.

Đầu tiên, tôi trích dẫn bài báo của con kền kền ngu học Liên Thanh báo PLTP. Con Thanh giật tít như sau "Trộm vào nhà thì phải mời trà " và được bần nông gật gù hưởng ứng. Đại í, con Thanh trách móc việc tòa án tỉnh Bến Tre kết án tù cho 2 bố con côn đồ nhà anh Trình lỡ tay tra tấn thằng trẻ ranh ăn trộm.

Tôi trích dẫn báo như sau: "cha con bị cáo Trình bèn neo giữ em K. lại và tra hỏi: “Mày con ai?”. Do K. không nói nên Trình nắm hai tay của K. ra sau, dẫn ra ngoài cửa tiệm và trói K. vào gốc cây. Tiếp tục hỏi K. là con ai nhưng K. vẫn không trả lời nên Trình lấy dây trói hai chân K. rồi lấy dây cột vào sợi dây trói hai tay K., đầu dây kia vắt qua nhánh cây rồi kéo lên hạ xuống nhiều lần. Đến khi K. khai mình là con của ai, từng vào tiệm lấy trộm bốn lần thì Trình không kéo lên hạ xuống nữa."

Đây là hình thức tra tấn "cánh tiên" thời Trung Cổ, thậm chí công an cũng không được phép dùng cách này để hỏi cung. Bố con anh Trình tra tấn thằng nhãi ăn trộm là vi phạm luật hình sự, cấm cãi.

Nên nhớ, khi đó thằng trộm đã bị trói tức bị vô hiệu hóa, nếu là trong quá trình chống trả trộm, kể cả anh Trình có lỡ tay đập thằng trộm một quai búa sắt Hàng Bồ vào sọ chết lăn quay, thì tòa vẫn có thể xem xét tuyên ngộ sát, tự vệ chính đáng.

Nhưng trong trường hợp này, anh Trình và bố đã tra tấn một đối tượng không có khả năng tự vệ. Việc này cũng giống như đánh một cụ già 70 tuổi cụt tứ chi ở trại Thụy An, Ba Vì. Việc nó ăn trộm của anh và anh tra tấn nó là 2 vụ độc lập nhau, nhưng con kền kền dùng trò đánh tráo khái niệm rất mất dạy để cho rằng tòa tuyên án hai bố con vì bắt trộm.

Kể cả là trong chiến tranh, cũng có những điều ước quốc tế cấm ngược đãi tù binh. Hành vi tra tấn kẻ trộm của anh Trình thể hiện sự mọi rợ, khát máu nguyên thủy của bố con anh.

Trong quá trình công an điều tra, bố anh Trình đã tự tử để giữ khí tiết, tôi khen. Tôi cũng khuyến khích tất cả những bạn bần nông vô pháp vô thiên nên nhanh chân chay ra chợ mua 5 mét dây gai về thắt thòng lọng học theo anh.

Con kền kền cũng đưa ra chi tiết anh Trình gọi điện cho trưởng ấp nhưng không bắt máy. Khi anh Trình gọi là 2 rưỡi đêm, anh trưởng ấp cũng là người, và anh cần ngủ. Không gọi được thì cứ trói thằng trộm lại đấy rồi cắt cử người nhà thay phiên mà canh gác. Chứ lý đéo đâu không thấy bắt máy thì được thế thiên hành đạo?

Sau khi duyệt một lượt cồng của bọn độc giả trẻ trâu ngu học, con phóng viên não lỏng Liên Thanh vội bôi ra một loạt trích dẫn khá dài của những cồng tâm đắc nhất hòng lèo lái dư luận theo hướng dồn anh em công an và tòa án đang thực thi đúng pháp luật vào cửa tử. Tôi chỉ băn khoăn tại sao tòa soạn báo pháp luật có cơ quan chủ quản là sở tư pháp, lại để lọt vào một con phóng viên ỉa lên cả luật pháp và đạo lý như thế này?

Hay thời đại của lũ nhà báo đỗ đại học bằng điểm cộng đã chính thức bắt đầu?

Bon nớt: Trói là vi phạm pháp luật


21 nhận xét:

  1. Hungyen363622:55 7/1/16

    Hành vi ăn trộm là vi phạm pháp luật, nhưng 2 bố con nhà kia tự cho mình quyền tra tấn người khác thì thật không thể chấp nhận được, đúng sai đã có cơ quan công an, loại nhà báo vô đạo đức như ả này thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020022:57 7/1/16

    Đúng là qua ngòi bút của lũ nhà báo vô lương tâm thì mọi chuyện đều bị bóp méo, xuyên tạc. Hành vi trói tay chân, tra tấn người khác là quá sai rồi, làm gì có kiểu hành xử giang hồ như vậy, vậy mà còn lên tiếng bênh vực rồi hạ uy tín công an, tòa án, đúng là loại nhà báo biến chất

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023422:59 7/1/16

    Thử hỏi việc xử lý người vi phạm pháp luật là trách nhiệm của ai, đó là công an, là tòa án. Hai bố con nhà này tự cho mình quyền bắt giữ, tra tấn lấy lời khai người khác, như vậy là vi phạm quá rõ ràng, bị xử lý là đúng rồi, còn bênh vực gì nữa con kền kền vô đạo đức kia

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340023:07 7/1/16

    Đúng là loại kền kền, nhà báo biến chất, việc như vậy mà nó cũng xuyên tạc được, 2 bố con nhà kia vi phạm rõ ràng rồi, ai cho phép tra tấn, hành hạ người khác dã man như vậy, mà trong trường hợp đã không còn sức chống cự

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23423:09 7/1/16

    Dù ở xã hội nào cũng phải tuân theo các quy định của pháp luật, đúng sai đã có công an điều tra, có tòa án xét xử, 2 bố con nhà kia tra tấn, hành hạ người khác là vi phạm, bị xử lý là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19023:12 7/1/16

    Đúng là một chuyện bình thường, đúng đắn qua ngòi bút của lũ nhà báo biến chất bị bẻ cong ngay được, nếu bắt được ăn trộm thì đưa lên CA giải quyết, ai cho phép được hành hạ, tra tấn người ta. Vậy mà loại nhà báo vô đạo đức kia còn bệnh vực cho cái sai, bôi xấu công an, tòa án, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83623:14 7/1/16

    Cần xử lý nghiêm lũ nhà báo biến chất và mấy trang báo lá cải vô đạo đức này, suốt ngày bịa đặt, đăng tải mấy bài xuyên tạc, đổi trắng thay đen nhằm giật tít, rồi hạ uy tín lực lượng công an,đạo đức người làm báo chúng để ở đâu

    Trả lờiXóa
  8. Chửi rất hay, bọn nhà báo não lỏng đáng bị chửi như vậy. Bọn làm báo mà ngu học, dốt nát pháp luật, thất đức phải bị loại bỏ.

    Trả lờiXóa
  9. Thực sự là nhận thức về pháp luật của dân ta còn rất thấp. Hai bố con nhà anh Trình là một trong số đó. Cái đáng buồn hơn nữa là công việc của phóng viên báo chí cũng kém hiểu biết theo, tuyên bố một cách hời hợt đã làm cộng hưởng thêm cái sự ngu dốt không bao giờ bỏ được.

    Trả lờiXóa
  10. Mọi thứ lý lẽ, dẫn dắt của bọn làm báo cỡ Liên Thanh cũng chỉ là bắn liên tục để xuyên tạc, chĩa mũi dùi về nhà nước chứ chúng không có cái nhìn tỉnh táo khách quan để phân biệt đúng sai. Cùng một kiểu sự việc nhưng lập luận ngược nhau cốt dẫn dắt người đọc đến kết luận là chê bôi chế độ xã hội mà chính chúng đã được ăn học lớn lên.

    Trả lờiXóa
  11. Ăn trộm là vi phạm pháp luật, khi bắt được trộm thì bà con nên giao cho công an, chứ không nên trói người ta lại rồi tra tấn, người dân làm như vậy chính là vi phạm pháp luật. Có điều vi phạm này người dân không hiểu được. Và qua ngòi bút của những nhà báo biến chất có tư tưởng lệch lạc thì làm cho người dân lại hiểu sai về chính quyền.

    Trả lờiXóa
  12. Sự việc diễn ra như vậy mà Thanh viết thành "bỏ tù người bắt trộm". Đúng là đồ đánh lận con đen. Nhà báo như Thanh chắc cũng chỉ thuộc hàng nhai lại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. bắt trộm thì được chứ không có pháp luật nào bảo vệ cho kẻ tra tấn trộn nhe mụ Thanh óc chó ah.mụ không biết làm thế nào mà mụ lại chui được vào làm nhà báo cơ chứ.việc cha con ông Trịnh làm laf vi phạm pháp luật không còn gì phải bàn cãi nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng biết chúng không biết luật hay cố tình không hiểu luật nữa? Chứ nếu như theo luật thì việc làm của hai cha con kia là sai rõ như ban ngày. Mà kể ra chẳng cần dùng đến luật thì theo tình theo lý thì làm thế cũng đã sai rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Cũng chẳng phải bênh vực gì đâu, nhưng những nhà dân chủ từng khóc thuê cho cả người ăn trộm gà bị bán, mà lần này thì lại đi chửi thay cho hai cha con bắt trộm treo ngược người ta lên để tra hỏi :v
    Không hiểu rốt cuộc như thế nào thì mới thỏa lòng lũ kền kền này được đây :3

    Trả lờiXóa
  16. Đương nhiên trộm cắp là sai trái và phạm pháp, nhưng sai trái này đã có công an và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý đúng người đúng tội. Đằng này hai bố con anh Trình lại tự ý bắt trói đánh đập tên trộm là đã phạm pháp rồi. Bản án mà tòa án đưa ra với hai bố con anh là hoàn toàn hợp lý, nó cũng mang tính chất răn đe, giáo dục để những trường hợp đáng tiếc tương tự sẽ không xảy ra.

    Trả lờiXóa
  17. Blue sky19:42 8/1/16

    Nhà báo là những người đem đến thông tin và định hướng nhận thức cho dư luận. Có thể nói đây là một công việc quan trọng, đòi hỏi phải có cái tâm và có trách nhiệm với nghề. Sự việc trên qua ngòi bút và lời lẽ của một số nhà báo thiếu trách nhiệm, biến chất đã bị bóp méo, làm cho hình ảnh của các cơ quan chức năng trở nên xấu đi trong mắt người dân. Những nhà báo này cần bị xử lý thích đáng và bên cạnh đó cũng cần có trách nhiệm giải thích, nói rõ và đúng bản chất của sự việc để người dân hiểu hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyet nhietdoi19:52 8/1/16

    Cơ quan công an và các cơ quan chức năng làm việc gì cũng phải dựa trên căn cứ cụ thể và tuân thủ pháp luật. Vậy mà có những nhà báo lại bóp méo sự thật, lợi dụng quyền tự do ngôn luận mà lên tiếng kích động nói xấu chính quyền. Hành động này là sai trái và đánh mất đi đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Mọi người cần tỉnh táo nhìn vào vấn đề và suy xét kỹ chứ không nên tin theo những lời xuyên tạc bịa đặt của những nhà báo thiếu lương tâm. Các cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp xử phạt thích đáng những hành vi sai trái này để tạo dựng niềm tin vững chắc trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  19. Pháp luật can thiệp như vậy là quá đúng! Hai bố con đã vô hiệu hóa được thằng bé, nó không thể phản kháng lại được nữa thì hai bố con nên dẫn nó lên đồn Công An để xử lý. Chứ cách tra tấn kẻ trộm như này thật quá thể đáng, việc tra tấn một cách lâu dài và man dợ như này không phù hợp với xã hội hiện nay. Cần phải hiểu là người bố nhận thức được và kiểm soát được hành động của mình là tra tấn một người khác chứ không phải tự vệ bản thân mình. Khi đã cố tình tấn công người khác thì hai người đã vi phạm Pháp luật rồi, con người bây giờ được Pháp luật bảo vệ và quản lý còn hành động trả thù cứ mãi tiếp diễn thì Pháp luật còn có tác dụng bảo vệ ai!

    Trả lờiXóa
  20. Người dân không có quyền thay mặt pháp luật để xử lý tội phạm. Quyền đó chỉ thuộc về công an,toà án,cơ quan có thẩm quyền khác. Chả nhẽ cứ bắt được trộm rồi khống chế,đánh tơi bời ra cho hả giận à. Hay là ví dụ như đưa 1 kẻ giết người ra toà để xử,khi thấy nó xuất hiện là người nhà nạn nhận được phép xông vào đánh đập trả thù,công an bỏ mặc làm ngơ. Làm vậy thì còn luật pháp nữa không? Xã hội này sẽ còn ổn định không? Còn cần đến công an,toà án nữa không? Nếu người dân không tìm hiểu kỹ luật pháp,cứ cho là mình đúng thì sớm muộn gì cũng có kết cục không đẹp chút nào.

    Trả lờiXóa
  21. Cơ quan công an và các cơ quan chức năng làm việc gì cũng phải dựa trên căn cứ cụ thể và tuân thủ pháp luật. Vậy mà có kẻ mag danh nhà báo lại đi bóp méo sự thật, kích động bôi nhọ chính quyền. Hành động này là sai trái và thể hiện sự thiếu hụt đạo đức nghề nghiệp cũng như vi phạm các nguyên tắc nghề nghiệp của người làm báo. Mọi người cần tỉnh táo nhìn vào vấn đề và suy xét kỹ chứ không nên tin theo những lời xuyên tạc bịa đặt. Các cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp xử phạt thích đáng những hành vi sai trái này để tạo dựng niềm tin vững chắc trong nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog