Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CẢNH SÁT GHI HÌNH, BẮN 3 PHÁT LÊN TRỜI

Khoai@

Ở Mỹ, lái xe không tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát sẽ bị bắn. Tất nhiên, xe nào của cảnh sát cũng có camera ghi hình kết nối với Trung tâm điều khiển để hỗ trợ khi cần thiết.

Như vậy, quyền bắn nghi phạm và việc ghi hình đã được luật định, nó mặc nhiên đúng và được người dân ủng hộ.

Ở Việt Nam, người vi phạm được phép quay video hoặc chụp hình cảnh sát đang làm nhiệm vụ với lý do họ là "dân" và "dân" được quyền giám sát cảnh sát, nhưng cảnh sát thì không có quyền ấy nếu người dân không cho phép, kể cả loại dân ba bửa. 

Thế là thế đéo nào? Thế cảnh sát không phải là người à?

Giao thông Việt Nam sẽ quay về thời kì lông lỗ nếu trật tự không được duy trì. 

Mỗi một vụ va chạm xảy ra, lũ lều báo thường tru tréo bênh vực người vi phạm và lên án cảnh sát. Đó là thứ báo chí bệnh hoạn!

Hôm qua báo đăng "Cảnh sát bắn chỉ thiên chặn xe khách vi phạm" như một tin giật gân, nhưng thủ đoạn lập lờ, có ý kêu gọi đồng bọn (báo lều) giải cứu.

http://phapluattp.vn/an-ninh-trat-tu/canh-sat-ban-chi-thien-chan-xe-khach-vi-pham-609865.html

Tôi tóm tắt: xe ô tô khách 79B-011.47 của nhà xe Liên Hưng dừng giữa lòng đường nơi có biển báo cấm dừng, đỗ và bị tổ cảnh sát trật tự cơ động công an quận Thủ Đức phối hợp với Thanh tra giao thông và Đội CSGT Bình Triệu chặn dừng xe xử phạt. Trung úy Trần Văn Phương đã thông báo lỗi vi phạm nhưng tài xế Nguyễn Phương Hoàng cùng phụ xe không chấp hành và không chịu xuất trình giấy tờ. Thậm chí Hoàng còn cùng phụ xe còn đẩy xe của cảnh sát ra xa để xe khách có thể chạy trốn. Sự việc làm ùn tắc giao thông nghiêm trọng. 

Cảnh sát Phương đã dùng điện thoại ghi hình làm bằng chứng, nhưng tài xế Hoàng vẫn điều khiển xe khách lao về phía CS Phương đang đứng ghi hình. Thấy người của nhà xe có thể gây ra nguy hiểm tới tính mạng nên CS Phương đã rút súng nổ 3 phát chỉ thiên để trấn áp và khi đó tài xế và phụ xe mới chịu chấp hành.

Rất đáng khen thái độ chấp pháp của cảnh sát TP. HCM.

Kiên quyết xử phạt là đúng và việc ghi hình làm bằng chứng là rất đáng khen cho dù dùng điện thoại là không chuyên nghiệp. 

Nhẽ ra Bộ công an cần trang bị máy quay cho cảnh sát từ lâu rồi mới đúng. Hãy dùng tiền xử phạt người vi phạm giao thông mà mua, chứ ăn bao nhiêu cũng hết.

Tôi cũng khen anh Phương bắn 3 phát súng lên trời để thị uy và trấn áp bọn lái xe côn đồ. Hãy tỉnh táo, đừng làm nó hoặc người khác đi chầu Diêm vương mà vạ vào thân. Tôi rất vui khi chứng kiến hoặc biết bọn chống đối người thi hành công vụ, coi thường luật pháp bị bắn gẫy chân. Hình ảnh đó sẽ là bài học cho những kẻ nào có ý định chống đối phải dè chừng.

Theo tôi, nếu chúng vẫn cố tình chống đối, các anh có thể bắn què cẳng và làm 3 cái lệnh tạm giam là ok.

21 nhận xét:

  1. Hungyen363622:38 30/1/16

    Hành vi của lái và phụ xe đúng là coi thường pháp luật, đã vi phạm bị công an dừng xe còn không chấp hành, lại đẩy xe cảnh sát ra để tiếp tục chạy, thật không thể chấp nhận được, cần phải bị xử lý nghiêm để làm gương cho kẻ khác

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020022:41 30/1/16

    Thời nay một bộ phận nhà báo đã bị tha hóa nghiêm trọng về đạo đức nghề nghiệp, chỉ viết bài vì lợi nhuận, không phản ánh đúng sự thật khách quan mà đi thêm thắt, bịa chuyện để giật tít, khiến người đọc hiểu nhầm, lũ này phải gọi là lều báo chứ không phải nhà báo

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023422:44 30/1/16

    Tại sao báo pháp luật lại cho đăng tải bài viết kém chất lượng thế này, thử hỏi tên nhà báo viết bài này không hiểu luật hay sao, công an dừng xe vi phạm và xử lý là chuyện bình thường, đã không lên án hành vi vi phạm của xe khách lại còn viết bài kiểu không rõ ràng, gây hiểu lầm cho người đọc

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340022:47 30/1/16

    Lũ lều báo này chỉ vì tiền mà viết ra những bài viết kiểu vô đạo đức kiểu này, thử hỏi mỗi năm có bao nhiêu vụ tai nạn vì xe khách chạy ẩu, việc cảnh sát dừng xe vi phạm để xử lý cũng bị chúng xuyên tạc trắng trợn

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23422:50 30/1/16

    Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm lũ báo lá cải và những tên lều báo này, việc công an xử lý xe vi phạm là điều hết sức đúng đắn mà bị chúng bịa đặt, thêm thắt theo kiểu bênh vực cho xe khách vi phạm và lên án công an, đúng là lũ lều báo này bị đồng tiền làm cho mờ mắt rồi

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83622:53 30/1/16

    Thử hỏi xã hội này một ngày không có lực lượng công an thì sẽ ra sao, trộm cắp cướp giết sẽ hoành hành, xã hội sẽ loạn mất. Vậy mà việc lực lượng công an thực thi pháp luật, bảo vệ pháp luật, đảm bảo cho pháp luật được thực thi lại bị lũ lều báo viết bài xuyên tạc nói xấu, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19022:56 30/1/16

    Báo pháp luật mà không hiểu luật hay sao, hành vi vi phạm pháp luật, chống đối người thi hành công vụ của lái và phụ xe khách là đúng hay sai mà lại đi bênh vực chúng rồi viết bài kiểu nói xấu lực lượng công an, đúng là loại báo lá cải

    Trả lờiXóa
  8. hùa theo dân phạm pháp, và luôn chống lại cảnh sát dù bản chất sự việc như thế nào là nghề của lũ lều báo này rồi mà. dù hiểu hay không hiểu, khi có vụ nào liên quan đến cảnh sát thì lũ này đều nhảy vào xâu xé cảnh sát. anh cảnh sát quay video vi phạm, lưu giữ chứng cứ mà phải cần sự cho phép của kẻ vi phạm ư? thế thì tội phạm nó hoành hành à, buồn cười thật.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh23:36 30/1/16

    Tôi đang sống ở Mỹ nên có thể kết luận chính xác 100%: đối diện police Mỹ thì chỉ có chấp hành.Đúng sai thì ra toà tính sau (nếu tin rằng mình không làm sai luật và có thể thắng kiện).nếu có hành vi đe doạ hay không tuân lệnh police:không dừng xe hay lái thẳng vào Police thì có thể bị bắn thẳng vài chục viên đạn chứ đừng nói bắn chỉ thiên.Tôi thấy dân mình khi bị cảnh sát chặn thì thường không chấp hành,còn cự cãi lại rất hung hăng.Ở Mỹ bất tuân police là toi mạng ngay mà chẳng ai cứu nổi.Muốn học cách sống văn minh thượng tôn pháp luật của Mỹ tại sao cứ thích thói quen "tự do" như ở...Irag là sao?

    Không thể học và đòi một thứ tự do vô chính phủ như vậy được!

    Trả lờiXóa
  10. Người dân là những người cần được bảo vệ, quyền lợi của người dân luôn phải được tôn trọng, và lực lượng an ninh, cảnh sát là những người đảm bảo an toàn và việc thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi của người dân, những người bảo vệ công lý. Nhưng trong tình trạng mà nhiều thành phần ý thức tồi luôn dựa vào đám đông để lạm dụng những quyền của công dân để vi phạm pháp luật, kéo theo việc ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân khác thì cảnh sát mới là người cần được nhân dân hỗ trợ.

    Trả lờiXóa
  11. Luật pháp đưa ra là để bảo vệ quyền lợi của nhân dân, bảo về chính tính mạng của người dân, vậy mà có những kẻ lại cố tình không chấp hành. Nếu mà những kẻ đó không chấp hành mà không gây ảnh hưởng tới ai thì không sao, đàng này toàn những kẻ như vậy làm bao người chết oan rồi đó. Tôn trọng luật pháp đi mấy bạn.

    Trả lờiXóa
  12. Ở Mỹ, lái xe không tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát sẽ bị bắn. Tất nhiên, xe nào của cảnh sát cũng có camera ghi hình kết nối với Trung tâm điều khiển để hỗ trợ khi cần thiết. Như vậy, quyền bắn nghi phạm và việc ghi hình đã được luật định, nó mặc nhiên đúng và được người dân ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  13. Nhân danh công lý00:27 1/2/16

    Những hành vi của nhà xe trên thật là coi thường pháp luật, coi thường những người thi hành công vụ, những hành vi như thế này cần phải bị nghiêm trị để đảm bảo sự tôn nghiêm của pháp luật. Bên cạnh đó việc làm của cảnh sát Phương thật đáng hoan nghênh, nó thể hiện được bản lĩnh và sự thông minh, nhanh trí của những người đại diện cho pháp luật. Cần nhiều hơn nữa những hành động quyết tâm trấn áp nhũng hành vi vi phạm giao thông như thế này để trật tự tham gia giao thông ở Việt Nam được giử vững.

    Trả lờiXóa
  14. Việc vi phạm an toàn giao thông dừng đỗ trái phép là đã vi phạm pháp luật, ở đây lại còn cố tình bỏ chạy và lao thẳng xe vào cảnh sát giao thông thì quá là manh động. Những trường hợp này ngoài nổ súng cảnh cáo nếu có hành động chống đối lực lượng chức năng có thể gây nguy hiểm thì công an có quyền nổ súng vào nghi phạm.

    Trả lờiXóa
  15. Đối với những đối tượng quá manh động chống lại lực lượng chức năng thì cảnh sát có quyền nổ súng để trấn áp. Những kẻ này phải xử phạt thật nghiêm thì những xe khác mới không dám tái phạm lại.

    Trả lờiXóa
  16. Lực lượng cảnh sát giao thông cần phải được quyền xử lí mạnh tay đối với những đối tượng chống đối có thể gây nguy hiểm đến họ. Các đối tượng vi phạm an toàn giao thông ngày càng manh động.

    Trả lờiXóa
  17. Xe vi phạm an toàn giao thông mà nhà xe lại còn chống đôi đùn đẩy xe của lực lượng chức năng đi để tính bỏ chạy đúng là bó tay. Quá xem thường luật pháp. Luật pháp chúng ta cần có những mức phạt tăng nặng đối với những hành vi này may ra mới cảnh tỉnh được các bác tài.

    Trả lờiXóa
  18. Khá khen cho cách xử lý của anh cảnh sát này. Nếu a không ghi hình kịp thời rất có thể đã bị cái lũ lều báo và "cư dân mạng" đổ tội rồi. Còn cái anh lái xe cần phải trị tội thật nghiêm để răn đe những kẻ hành xử côn đồ như thế vẫn còn tồn tại trong xã hội

    Trả lờiXóa
  19. mấy ông cảnh sát này cũng khổ, thấy sai như trên mà không dừng thì mấy thằng đi đúng nó chửi, bảo ăn tiền bao đoạn này rồi. dừng xe thì nó bảo làm luật. rồi giờ gặp mấy thằng đầu mèo như thế này thì lại bảo là lấy súng bắn người. không biết đến bao giờ cái tư duy này mới mất được trong người dân.

    Trả lờiXóa
  20. Có xem qua video mới thấy lái xe và phụ xe này manh động, nổ súng chỉ thiên de dọa rồi vẫn thấy các bài này to mồm chống đối. Những đối tượng này phải xử lí thật nghiêm thì mới răn đe được các nhà xe khác.

    Trả lờiXóa
  21. Mẹ cái hành vi láo toét của cái nhà xe kia, chúng mầy đáng bi gông vì cái tội gây mất an toàn giao thông cho người khác, và đặc biệt là chống người thi hành công vụ. may quá các anh cảnh sát tỉnh táo xử lý vụ việc đúng theo trình tự thủ tục pháp luật mà vẫn đảm bảo tính kịp thời triệt để không thì vụ việc đã đi quá xa. Đi trên xe khách mà do bọn du côn này cầm lái thì cầm chắc mấy chục phần trăm tngt. cảm ơn các anh công an

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog