Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CHIẾC MŨ NGHE NHẠC VÀ THÓI "BÀI TÀU"


Thông tin tuyệt mật mình nghe kể từ bệnh viện, một chị đi khám và được chẩn đoán bị ung thư vòm họng, lạ ở chỗ chị không hút thuốc hay ăn thực phẩm bẩn bao giờ. Các giáo sư hàng đầu hội chẩn kết luận nguyên nhân ung thư là do phát âm quá nhiều từ Hán Việt.

Phác đồ điều trị được đưa ra là mỗi khi mở miệng chị chỉ được nói từ thuần Việt. Thay vì nói "ngắm hoàng hôn" thì chị phải Việt hóa là "nhìn mặt trời có màu vàng khi sẩm tối". Sau 3 tháng bệnh tình thuyên giảm hẳn, sư bố bọn tàu đến từ vựng của chúng nó cũng độc hại.

Ở nước ta cái gì xấu xa mặc nhiên là được đổ cho Tàu. Hồi bé trẻ con hay bị dọa là đừng đi lang thang kéo bị bọn tàu bắt cóc nấu cao ngâm diệu. Lớn tí nữa thì nghe đồn người tàu mong phóng lợn sang An Nam mổ lấy nội tạng bỏ hộp xốp bắt xe khách đem về nước bán.

Giờ là "thiết bị gây ù tai" gắn vào mũ len cho trẻ em. Câu hỏi là "thiết bị" này nó được cất giấu tinh vi bí mật vào trong sản phẩm hay chỉ là chức năng thêm vào công khai như kiểu đèn nhấp nháy ở giày trẻ em? Nếu chức năng nghe nhạc nó sờ sờ ra đấy thì phụ huynh có nghe thử khi mua không? Khi thử có bị ù tai không? Thay "thiết bị" đấy bằng cái điện thoại bật loa ngoài dí vào tai trẻ con thì có bị ù không hay thông luôn cả 2 màng nhĩ?

Tai phone Beats mua 400$ nghe nhạc nhiều khi còn bị ù, sưng cả vành tai, phải nhìn nhận đúng đây là cái loa đồ chơi gắn vào mũ len để ru trẻ em ngủ. Việc nó có đạt tiêu chuẩn an toàn cho tai hay không thì mời các bác bên Bộ KHCN và Bộ Y Tế lên tiếng, chứ không thể vì ngứa mắt mà đổi tên cái mũ len gắn loa thành "thiết bị gây ù tai" được. Cũng giống như tuy đa số phóng viên thích ngồi xổm lên pháp luật, thì chúng ta vẫn phải gọi họ là phóng viên, chứ không thể gọi là "bọn đéo biết làm gì phải đi làm báo" được, phỏng ạ?

51 nhận xét:

  1. Cũng chẳng biết từ bao giờ mà cứ cái gì độc hại, đểu cáng là người ta lại đổ ngay cho đồ Tàu rồi chửi bới um sùm lên luôn :v
    Mà chúng ta lại quên mất là chẳng lẽ thằng Tàu nó bắt chúng ta dùng? Phải chăng là thằng Tàu nó kề dao vào cổ ép ta mua để rồi phải gánh chịu những hậu quả từ những món đồ mẫu ma đa dạng (đẹp) mà lại rẻ??
    Không phải đúng không? Vậy nên trước khi chửi bọn Tàu nó đểu, thì hãy tự kiểm điểm lại người mình xem có phải vì đã quá ham mấy đồng bạc mà tự hại chính đồng bào mình không đã, các bác nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Bacgiang19021:10 12/1/16

    Hàng Trung Quốc không hẳn là toàn hàng kém chất lượng. Nếu đúng chuẩn hàng nội địa của Trung Quốc thì chất lượng rất tốt và giá thành thì lại khá cao. Không hiểu sao tâm lý người Việt cứ cho rằng đã là hàng Trung Quốc thì toàn hàng vớ vẩn và giá cả rẻ. Đây phải chăng là suy nghĩ được hình thành thông qua thói quen ham đồ rẻ hay sao?

    Trả lờiXóa
  3. Hagiang83621:13 12/1/16

    Của rẻ là của ôi. Dân mình cứ ham đồ rẻ rồi khi có vấn đề lại đổ lỗi cho hàng Tàu. Tàu nó có bắt mình mua hàng không? hay là do mọi người cứ thấy rẻ là lao vào mua. Cái chính là do dân mình thôi, đừng trách ai cả

    Trả lờiXóa
  4. giờ nước mình chịu ảnh hưởng của Trung Quốc quá nhiều thứ rồi, cái gì độc hại không tốt thì cũng đổ cho tàu hết âu cũng là do chúng mà ra thôi người ta bảo một lần bất tín vạn lần bất tin quả không sai mà nhưng không phải hàng tàu nào cũng không tốt cũng như cái gì không tốt cũng là của người tàu chúng ta cần phải tỉnh táo hơn nữa là một người tiêu dùng khôn ngoan thì sẽ không sợ mua phải hàng đểu nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Mọi người không nên hoảng hốt quá. Theo tôi quan sát qua vidieo thì sản phẩm này bình thường. Nó đơn giản là chiếc mũ len phát nhạc mà thôi. Bộ phát nhạc này giống hệt bộ phát nhạc ở một số oto đồ chơi thôi Và bộ phát này không hề chịu nước, nếu ta đem giặt chiếc mũ thì bộ phát sẽ hỏng. Nếu muốn hại trẻ em VN thì họ sẽ làm tinh vi hơn nhiều,...

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc đang giết dần giết mòn và phá hoại lớp trẻ Việt Nam bằng mọi cách, ai nói gì thì nói tôi vẫn ủng hộ cách tẩy chay mọi mặt hàng Trung Quốc. Người Việt Nam hãy tự hào khi dùng hàng thuần Việt 100% còn mặt hàng nào giả Việt sản xuất tại Trung Quốc cũng cần phải tẩy chay cho hành vi gian dối, thà cho doanh nghiệp gian dối đó phá sản còn hơn là cho họ tồn tại để tiếp tay cho giặc.

    Trả lờiXóa
  7. Cũng khó quá khi từ chối. Vd: 1 xe đạp patin trẻ em hãng Mỹ giá 1,3tr còn hàng TQ có 300k mà con tuổi lớn vài tuổi là bỏ ngay vậy cũng chọn của rẻ. Ko còn lựa chọn khác. Thế nên rất mong cơ quan chức năng vào cuộc. Cơ quan quản lý và cơ quan chức năng cần phải thu hồi những mặt hàng không đảm bảo và tiêu hủy chúng.

    Trả lờiXóa
  8. Đây chỉ là thiết bị phát ra tiếng nhạc đã có từ rất lâu được gắn trong đồ chơi, giày dép... Nếu được bấm nút kích hoạt thì nó phát ra nhạc trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Tôi thấy nhiều người sao rỗi hơi quá, tự rước phiền phức vô mình rồi lại la làng trên các phương tiện thông tin đại chúng là nhờ đến các cơ quan chức năng để làm rõ chuyện này (báo đài, tivi đã đưa tin). Tại sao không xài hàng không có thiết bị này hoăc sản xuất tại VN để khỏi thắc mắc?

    Trả lờiXóa
  9. Chưa có 1 cơ quan chức năng nào kết luận có hại mà đã giật title thế kia. Nếu chỉ đơn thuần quan sát thì có thể thấy thiết bị lạ đó phát ra âm thanh thông qua cái loa có vi mạch điều khiển, công tắc bật bằng tay thì chưa chắc đã cần vì có thể có cơ cấu công tắc kiểu tiếp xúc thông qua rung rộng. Chỉ là cái loa muốn làm ù tai thì phải cho âm thanh to trong thời gian dài, nếu to tới mức ù tai thì người bên cạnh dù không đeo cũng có thể nghe thấy... còn cái loa phát ra âm thanh với tần số ngoài khả năng nghe của tai người thì cũng chắc gì đã ảnh hưởng tới thính lực...

    Trả lờiXóa
  10. tàu hay không tàu thì đầu tiên phải xét đến chính người Việt chúng ta đã, người Việt chúng ta là người mang những sản phẩm tàu đó về nước, người Việt là người thiếu đi sự kiểm tra cần thiết trước khi sản phẩm bán ra thị trường, người Việt là người ham rẻ mà mua những đồ không qua kiểm nghiệm. chung quy lại trước tiên chúng ta phải trách chính chúng ta trước rồi mới đi trách người được. cuộc sống thì ai mà không hám lợi, nhưng làm sao mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người khác là điều chúng ta hướng đến, chúng ta cần bàn bạc để đi đến 1 hệ thống thống nhất mà sản phẩm tàu đểu không thể lọt đến tay người tiêu dùng nữa

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là mọi chuyện trở lên thật rắc rối, chúng ta cứ hễ có cái gì xấu cũng đổ hết cho Tàu nhưng thật chất chúng ta, chính chúng ta đã không biết cách xem xét mọi thứ, cách để tự bảo vệ bản thân mình, Từ giai đoạn chọn mua một sản phẩm cho đến giai đoạn sử dụng chúng ta phải kỹ lưỡng trong cách dùng của chúng ta vì chúng ta làm như vậy là tự bảo vệ chính chúng ta chứ không phải một ai khác hết, hơn nữa chúng ta còn bảo vê được cả những người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  12. Thông tin được phản ánh là phải khách quan. Bản thân thông tin thì luôn khách quan nhưng mà cách thể hiện và ý đồ của người diễn giải khác nhau nên thông tin đã không còn là thông tin và không còn khách quan nữa. Chúng ta chỉ mới biết trong mũ trẻ em có gắn cái máy phát ra nhạc chưa biết ảnh hưởng, tác hại của nó như thế nào nhưng mà cứ làm rùm beng lên nghe như ghê gớm lắm

    Trả lờiXóa
  13. Đồng ý chăm phần chăm! cái gì xấu cũng đổ cho tàu, cái gì độc hại cũng đổ cho tàu. thử hỏi người nông dân VN xem sản xuất, nuôi trồng thế nào; tàu chỉ có tội sản xuất thuốc thôi. Người VN bỏ vào cho nhau ăn cả đấy. Họ SX ra mà có dám ăn đâu, tuyền đen bán (có lúc chẳng dám bán cho bà con họ hàng). vậy đấy!

    Trả lờiXóa
  14. Đồng ý chăm phần chăm! cái gì xấu cũng đổ cho tàu, cái gì độc hại cũng đổ cho tàu. thử hỏi người nông dân VN xem sản xuất, nuôi trồng thế nào; tàu chỉ có tội sản xuất thuốc thôi. Người VN bỏ vào cho nhau ăn cả đấy. Họ SX ra mà có dám ăn đâu, tuyền đen bán (có lúc chẳng dám bán cho bà con họ hàng). vậy đấy!

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là từ trước tới giờ cứ cái gì xấu xa, độc hại, không tốt là chúng ta đổi hết cho đồ tàu. Tuy nhiên, chúng ta cũng chưa kiểm nghiệm được những độc hại từ phía các vật dụng của Tàu mà đã lên án là không nên. Có điều nhìn lại thì phải thấy hiện nay đồ của Tàu hiện hữu trong đời sống của chúng ta quá nhiều. Nên chăng từ phía người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam, vừa đảm bảo chất lượng, vừa kích thích thị trường trong nước phát triển.

    Trả lờiXóa
  16. nói thật chứ đồ tàu mình cũng éo ưa gì đâu.tốt cũng có.xấu cũng có mà hàng xấu thì chắc là áp cmn đảo rồi,nhưng những thông tin về cái mũ len này độc hại thì cần kiểm chứng cho rõ.vì nó có liên quan đến cả kinh tế của mình nữa.mà từ xưa nay cái gì xấu cũng đổ lỗi cho tàu thì ko sai.nhưng ngẫm lại tự dân mình hại dân mình nhiều hơn là tàu đấy.tàu nó thâm nó biết lợi dụng cái tính ấy của dân mình mà nó bày trò

    Trả lờiXóa
  17. Hàng ngàn vé máy bay khuyến mãi của Jetstar đang chờ đón bạn với hàng nghìn cơ hội bay, giá vé máy bay Jetstar rất rẻ chỉ từ 11.000đ cho các đường bay trong nước và quốc tế. Đừng bổ lỡ cơ hội hãy nhanh tay đặt vé vi vu du lịch bạn nhé.


    Xem thêm về Jetstar: Săn vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn | Đặt vé Jetstar giá rẻ

    Trả lờiXóa
  18. cái gì cũng đổ cho tàu hình như đó đã trở thành một thói quen của người việt ,nhất là một số phóng viên của những tờ báo lá cải chúng không cần biết sự thật thế nào chỉ cần có sự việc gây dư luận là chúng lao vào viết nhăng viết cuội giật tít .người đọc khi đọc những bài viết như vậy nên chú ý trách hiểu lầm gây dư luận xấu.

    Trả lờiXóa
  19. Giờ nước mình chịu ảnh hưởng của Trung Quốc quá nhiều thứ rồi, cái gì độc hại không tốt thì cũng đổ cho tàu hết.Các cụ có câu "Một lần bất tín, vạn lần bất tin" nhưng không phải cái gì không tốt cũng đổ tại đồ Tàu, cũng như mặc định cứ đồ Tàu thì sẽ không tốt. Chúng ta cần phải tỉnh táo hơn nữa, là một người tiêu dùng khôn ngoan thì sẽ không sợ mua phải hàng đểu nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Trước khi trách cứ đồ Tàu thì người Việt ta nên kiểm điểm lại bản thân trước. Ai là người hám lợi nhập đồ Tàu không qua kiểm định chất lượng về nước? Ai là người ham rẻ nên dù biết là đồ Tàu thì vẫn cứ mua? Chẳng phải là dân mình tự hại nhau sao? Thiết nghĩ mỗi người cần sáng suốt hơn, có tâm hơn trong việc lựa chọn và tiêu thụ hàng hóa thì sẽ không còn chuyện hàng giả, hàng kém chất lượng và độc hại tràn lan trên thị trường Việt Nam

    Trả lờiXóa
  21. Bangtuyet nhietdoi20:09 13/1/16

    Thực ra thông tin rất khách quan, khi báo đài đưa tin cũng rất khách quan chỉ là thông báo cho người tiêu dùng biết thực trạng hàng hóa tiêu dùng hiện nay và cảnh báo mọi người cần sáng suốt khi lựa chọn sản phẩm. Thế nhưng cách tiếp cận và nhận thức vấn đề của một số người dân quá tiêu cực, chưa rõ thực hư sự việc ra sao, liệu chiếc mũ kia có thực sự gây hại hay không thì họ đã gay gắt, cật lực lên án đả kích đồ Tàu. Có lẽ mọi người nên bình tĩnh nhìn nhận vấn đề ở một khía cạnh khác để có thể có cho mình sự lựa chọn thích hợp chứ không phụ thuộc vào những thông tin mà báo đài đưa ra

    Trả lờiXóa
  22. Mình thì vẫn còn một bộ phận kiểu chưa tìm hiểu thông tin đã share với lên mạng xã hội làm ầm, share một cách vô tội vạ mà không biết thông tin đó có chính xác hay không. Đa số những người trẻ bây giờ có thói quen than vãn và chê bai. Đúng là giờ hàng Trung Quốc thì sợ thật, phải nói là trên tất cả các mặt hàng đều có nhãn Trung Quốc xuất hiện ở Việt Nam nhưng bản thân mình là người tiêu dùng cũng nên thông thái một chút khi chọn mua sản phẩm, đừng dễ bị đánh lừa bởi giá cả hay mẫu mã.

    Trả lờiXóa
  23. Mấy hôm nay cũng đọc tin này, quả thật lũ tàu từ trước đến nay vừa tham vừa thâm, chúng nó muốn đầu độc mình thì cũng nhiều cách thật đấy, nhưng suy cho cùng thì mình cũng đồng quan điểm với tác giả bài viết này. Có nghĩa là hiện tại sự việc đang được làm rõ, có gây ù tai hay ảnh hưởng không thì cứ chờ các cơ quan chức năng kết luận, ko nên vì thế mà hoang mang rồi mất lòng tin. Tất cả đều có cách giải quyết!!!

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là bọn Tàu thâm thật, cho cái gì vào là dân mình đều nháo nhác hoảng sợ. Nhưng mà cái gì cũng phải xem xét kỹ lưỡng đã, dân mình được cái cảnh giác hơi thái quá, chưa biết mô tê gì đã ầm ĩ hết cả lên. Nếu có gì thì chắc chắn cơ quan chức năng sẽ khuyến cáo đến tất cả, không cần các anh hùng bàn phím với các báo cứ nhảy vào đăng bài liên tục làm dân tình hoang mang quá trời đất.

    Trả lờiXóa
  25. Thực tế không phải hàng Tàu có thiết bị gây ù tai. Mà quy là các bậc cha mẹ lười k du con sử dụng thiết bị nghe du cho trẻ chứ. Dư luận giờ cũng dựng giỏi

    Trả lờiXóa
  26. Bà con nhà ta vốn đã ghét thì đúng là bằng đào đất đổ đi, không còn thấy không còn tin bất cứ điều gì ở đó là tốt. Đại loại như vậy, biết sao được.

    Trả lờiXóa
  27. Trẻ con bé, cơ quan chưa hoàn thiện lại đem dí cái máy nghe nhạc vào bên tai thì ảnh hưởng thính lực chứ sao. Người lớn mà đeo tai nghe suốt ngày còn ù hết cả tai, nói gì trẻ con.

    Trả lờiXóa
  28. các cụ chả có câu: Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng cơ mà. Khiếp lắm!

    Trả lờiXóa
  29. Công bằng mà nói cũng quá nhiều hàng TQ độc hại hoặc gây ra những bệnh chết người. Thế nên không ai tin vào chất lượng của nó.

    Trả lờiXóa
  30. Tốt nhất không dùng hàng trung quốc di cho nó lành

    Trả lờiXóa
  31. Thật là ngớ ngẩn khi chính người bán kẻ mua chẳng hề biết mình đang mua cái thứ gì. Tôi công nhận ảnh hưởng của "thiết bị" này sẽ gây ra những hiểm họa tiêu cực cho những đứa trẻ đang sử dụng. Tuy nhiên để nói về trách nhiệm hãy nhìn nhận lại mình và cách coi thường sự an toàn của bản thân và những người thân xung quanh mình. Chiếc mũ có gắn "thiết bị" này một cách rất công khai và rất dễ để phát hiện, tôi không nghĩ nhà sản xuất giấu diếm gì cả nhưng người bán lại thiếu hiểu biết để hiểu được hết các chức năng của chiếc mũ, còn người mua thì lại hời hợt và không cần kiểm tra hàng trước khi mua. Tôi chẳng hiểu được thiết bị to sỗ sàng như thế nào mà chẳng bậc cha mẹ nào mua mà không để ý, trang phục cho con mình mà không quan tâm thì phải trách ai!

    Trả lờiXóa
  32. Đừng đổ lỗi cho tàu, muốn trách hãy trách chính mình trước, mấy cái đồ này toàn do tiểu thương việt nam mình đánh hàng từ bên đó về theo đường tiểu ngạch hay nó chính xác là buôn lậu, không thuế má gì về bán cho người dân mình, mua xong chữ tàu còn chả biết, chả biết cái mũ nó có thêm chức năng gì không? hay cứ nghĩ cái lồi ra đó là để ấm tai trang trí cho đẹp. Toàn tự mình hại mình cả chứ ai hại mình.

    Trả lờiXóa
  33. Chưa rõ âm thanh từ chiếc mũ phát ra với tần số, âm lượng ra sao song về nguyên tắc, tai con người không được phép nghe bất kỳ âm thanh lạ, kéo dài liên tục, bởi sẽ gây hệ lụy xấu không chỉ về thính giác mà cả hệ thần kinh não bộ. Với những loại âm thanh này, người lớn còn không chịu nổi huống gì hệ thính giác còn non nớt của trẻ nhỏ. Chúng ta nên tẩy chay các hàng hóa không rõ nhãn mác, xuất xứ, thành phần của trung quốc đang được bày bán tràn lan trên các vỉa hè, đường phố hà nội. Người Việt hãy tin dùng hàng việt.

    Trả lờiXóa
  34. Không phải bài tàu, mà là tùy từng cái mà bài, không thể phủ nhận sự phát triển kinh tế vượt bậc của trung quốc, nếu hàng hóa không tốt, sao họ có thể xuất khẩu ra những thị trường khó tính nước ngoài như châu âu, mỹ. Chỉ là bài trừ những sản phẩm hàng nhái, trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc, thành phần mà thôi. Mà cái mũ này, các mẹ tự đan cho con cũng được, quần áo việt nam ta cũng có rất nhiều các thương hiệu đẹp giá bình dân như jeans việt, tng, hay canifa...cứ cho là cũng là vải của trung quốc đi, nhưng nó cũng có hệ thống kiểm định an toàn của cả một công ty lớn chứ.

    Trả lờiXóa
  35. Trước đây thị trường trong nước ta cũng hoang mang trước thông tin phát hiện chất lạ trong những chiếc áo ngực phụ nữ có nguồn gốc Trung Quốc như: dịch lỏng không màu và “thuốc lạ”, miếng cao su hình tổ ong, dịch lỏng màu cam... Các dịch lỏng và “thuốc lạ” được đựng trong một túi nilon mỏng, rất dễ rò rỉ trong quá trình sử dụng và giặt, phơi. Mặc dù cơ quan chức năng khẳng định, dung dịch không màu, không mùi trong các túi polymer dẻo trong các mẫu phân tích là dầu khoáng, không tìm thấy các chất độc và các chất có hại với sức khỏe con người. Tuy nhiên, Viện Khoa học hình sự cũng đưa ra cảnh báo, các loại dược khoáng, dầu khoáng công nghiệp có gồm các chất có thể gây ung thư. Đấy là với người lớn còn trẻ em thì sẽ thế nào khi hệ miễn dịch hay chức năng của các cơ quan trong cơ thể còn nhạy cảm? cứ nói kia là nhạc, sao không nói rõ là mũ có nhạc, có khi còn bán được giá hơn, không những vậy, trẻ con cũng không nên nghe bất cứ âm thanh nào gần tới vậy. Rõ ràng là thâm như tàu.

    Trả lờiXóa
  36. Bài trừ hay không là quan điểm của mỗi người, riêng tôi, thì tôi không dùng những hàng hóa trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần và giá rẻ rề bán ngoài lề đường, hay các chợ không chỉ của trung quốc hay thái hay cả chính hàng việt nam tự sản xuất. Đơn giản, tôi nghĩ tiền nào của nấy, thức ăn đã độc hại khó lường, giờ lại thêm những đồ dùng cũng độc hại, bảo sao giờ lắm bệnh tật trái khoáy.

    Trả lờiXóa
  37. Bài viết nói buồn cười, mua cái tai nghe 400 đô về đeo người lớn nghe còn ù tai thế trẻ con thì nó thế nào? càng là đồ cho trẻ nhỏ thì lại càng cần phải an toàn cho sức khỏe, nói là nghe nhạc, thế nút bấm ở đâu? có cường độ to nhỏ không? có ra rõ nhịp điệu không? hay là các âm thanh ù ù làm đinh ta nhức óc trẻ nhỏ rồi từ đó mà sinh bệnh? Tôi không nói đồ tàu toàn đồ đểu, nhưng phải nói là tàu rất thâm độc với người việt nam ta và các nước láng giềng, nó hại mình, dân mình hám lợi hùa theo nó, cuối cùng chính mình là người chịu khổ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  38. cứ cái kiểu bài kiểu này thì đến khi người ta bài mình thì ngồi đó mà kêu này kêu nọ, không thể hiểu nỗi một bộ phận người Việt Nam luôn, càng bức xúc hơn cái kiểu ngồi xổm trên pháp luật của một số phóng viên, cái thói ngồi phòng lạnh chém gió, không đi tìm hiểu cụ tỉ nó thế nào, gây hoang mang trong dư luận, khiến tâm lý bài càng thêm bài, đây là hành vi kích động chứ còn là cái gì nữa.

    Trả lờiXóa
  39. Hungyen363620:26 14/1/16

    Thật ngớ ngẩn khi cư thấy hàng không tốt là đổ tại Trung Quốc.Một bộ phận người Việt bây giờ có thói quen cứ ngồi nhà lên mạng đọc báo rồi chém gió linh tinh mà không tìm hiểu nguồn cơ sự việc thế nào, gây ra tâm lý hoang mang cho người dân. Chính vì thế nên mỗi người hãy cẩn thận, bình tĩnh trước những thông tin mà mình đọc được.

    Trả lờiXóa
  40. Hoabinh03020020:38 14/1/16

    Càng là đồ cho trẻ con thì càng phải cẩn thận về chất lượng. Nếu nói cái đó là máy nghe nhạc thì tại sao lại không có nút điều khiển bật tắt mà chỉ khi tác động nhiều lần mới có âm thanh. Và cả chuyện những âm thanh đó không điều chỉnh được âm lượng, nghe cũng không rõ ràng. Nói thật là Trung Quốc rõ ràng có mục đích xấu khi sản xuất loại mũ thế này, muốn đầu độc sức khỏe trẻ em VN

    Trả lờiXóa
  41. Hoabinh023420:45 14/1/16

    Bài trừ hay không là quan điểm riêng của từng người, không ai có thể ép buộc cả. Theo cá nhân tôi thì nếu bạn không thích, không tin tưởng thì không dùng, đơn giản là vậy. Còn người khác vẫn lựa chọn sản phẩm của TQ thì đó là quyền của họ, bạn không thể cấm đoán. Nếu vẫn có cầu thì vẫn có cung, đây là quy luật tất yếu của thị trường.

    Trả lờiXóa
  42. Thaibinh02340020:51 14/1/16

    Trước đây thị trường trong nước ta cũng hoang mang trước thông tin phát hiện chất lạ trong những chiếc áo ngực phụ nữ có nguồn gốc Trung Quốc như: dịch lỏng không màu và “thuốc lạ”, miếng cao su hình tổ ong, dịch lỏng màu cam... Các dịch lỏng và “thuốc lạ” được đựng trong một túi nilon mỏng, rất dễ rò rỉ trong quá trình sử dụng và giặt, phơi. Thế nên sự việc mũ trẻ em lần này cũng không phải là chưa có tiền lệ. Mọi người tốt nhất nên cẩn thận, tự mình bảo về cho sức khỏe bản thân và gia đình

    Trả lờiXóa
  43. Thaibinhquetoi23420:55 14/1/16

    Không thể nói hàng TQ không tốt, độc hại được. Nếu thực sự chất lượng kém như vậy thì sao họ có thể xuất sang các thị trường khó tính như Mỹ và Châu Âu được? Chúng ta chỉ nên lên án hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ thôi. Và hãy là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn sản phẩm cho gia đình

    Trả lờiXóa
  44. Bacgiang19020:57 14/1/16

    Chưa rõ âm thanh từ chiếc mũ phát ra với tần số, âm lượng ra sao song về nguyên tắc, tai con người không được phép nghe bất kỳ âm thanh lạ, kéo dài liên tục, bởi sẽ gây hệ lụy xấu không chỉ về thính giác mà cả hệ thần kinh não bộ. Với những loại âm thanh này, người lớn còn không chịu nổi huống gì hệ thính giác còn non nớt của trẻ nhỏ. Chúng ta nên tẩy chay các hàng hóa không rõ nhãn mác, xuất xứ, thành phần của trung quốc đang được bày bán tràn lan trên các vỉa hè, đường phố hà nội.

    Trả lờiXóa
  45. Hagiang83621:01 14/1/16

    Để nói về trách nhiệm hãy nhìn nhận lại mình và cách coi thường sự an toàn của bản thân và những người thân xung quanh mình. Chiếc mũ có gắn "thiết bị" này một cách rất công khai và rất dễ để phát hiện, tôi không nghĩ nhà sản xuất giấu diếm gì cả nhưng người bán lại thiếu hiểu biết để hiểu được hết các chức năng của chiếc mũ, còn người mua thì lại hời hợt và không cần kiểm tra hàng trước khi mua. Vì vậy trước khi đổ lỗi cho hàng TQ thì chúng ta nên nhìn lại thói quen tiêu dùng của bản thân mà rút kn

    Trả lờiXóa
  46. hoabinh03020021:16 14/1/16

    Càng là đồ cho trẻ con thì càng phải cẩn thận về chất lượng. Nếu nói cái đó là máy nghe nhạc thì tại sao lại không có nút điều khiển bật tắt mà chỉ khi tác động nhiều lần mới có âm thanh. Và cả chuyện những âm thanh đó không điều chỉnh được âm lượng, nghe cũng không rõ ràng. Nói thật là Trung Quốc rõ ràng có mục đích xấu khi sản xuất loại mũ thế này, muốn đầu độc sức khỏe trẻ em VN

    Trả lờiXóa
  47. Nói chung là cũng không nên cổ xúy làm gì. Người Việt cũng nên ưu tiên dùng hàng Việt là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  48. Hàng Trung Quốc nó cũng có nhiều loại, kiểu hàng chợ thì nhiều rủi ro. Nhưng chúng ta nên dùng hàng Việt thì tốt hơn. Thế mới đẩy mạnh phát triển được các nghành.

    Trả lờiXóa
  49. Tóm lại là hoa quả bánh kẹo hay một số sản phẩm của Trung Quốc là không nên động vào. Nhiều thứ độc hại có lẫn trong đó lắm.

    Trả lờiXóa
  50. Hoàng tiều phu23:08 16/1/16

    Cũng chẳng biết từ bao giờ mà cứ cái gì độc hại, đểu cáng là người ta lại đổ ngay cho đồ Tàu rồi chửi bới um sùm lên luôn. Dẫu biết rằng tàu đã dùng nhiều thủ đoạn để ám hại dân ta nhưng không thể quy chụp tất cả như vậy được. Mặt khác chúng ta lại quên mất là chẳng lẽ thằng Tàu nó bắt chúng ta dùng? Phải chăng là thằng Tàu nó kề dao vào cổ ép ta mua để rồi phải gánh chịu những hậu quả từ những món đồ mẫu ma đa dạng (đẹp) mà lại rẻ??Không phải đúng không? Vậy nên trước khi chửi bọn Tàu nó đểu, thì hãy tự kiểm điểm lại người mình xem có phải vì đã quá ham mấy đồng bạc mà tự hại chính đồng bào mình không đã, các bác nhỉ.

    Trả lờiXóa
  51. Từ bé sinh ra tôi đã nghe thấy các cụ gần nhà tôi nói là đừng chơi với bọn tàu vì nó rất thâm, hiểm sau này lớn tôi thấy những câu nói của ông cha ta rất đúng vì ngày nay những món đồ tàu đều kém chất lượng lại rất độc hại vì thế chúng ta cần tảy chay những món đồ tàu kém chất lượng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog