Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CỤ RÙA HỒ GƯƠM RA ĐI VÀ LŨ THỐI MỒM

Khoai@

Tin buồn là cụ rùa Hồ Gươm đã ra đi.

Chuyện cụ rùa Hồ Gươm ra đi mà cũng bị những kẻ khoác áo "nhân sĩ trí thức", mang danh "dân chủ" gán ghép với điềm này điềm khác, và đồn thổi thành câu chuyện chính trị. Đúng là lũ thối mồm!

Trên FB của cô Lê Nguyễn Hương Trà đăng stt rằng "Tối nay 19.1, trên một số báo mạng xuất hiện thông tin và hình ảnh được cho là cụ rùa đã chết nổi lên mặt Hồ Gươm. Tuy nhiên, các tin bài đã bị gỡ sạch trong chưa đầy một tiếng đăng tải". Rồi cô dẫn bài của Infonet, không quên chua thêm câu "Hiện tại khu vực hiện trường nơi cụ rùa nằm đã được phong tỏa".

Phần bình luận để hướng lái độc giả, cô Trà viết găn ghép việc cụ rùa chết với ngày diễn ra Đại hội Đảng XII, một kỳ đại hội được cho là đặc biệt nhất xưa nay với việc tái cử của TBT Nguyễn Phú Trọng". Đây là một bình luận ác ý, nhằm hạ uy tín của TBT Nguyễn Phú Trọng và đảng cộng sản Việt Nam.

Không ai biết chính xác cụ rùa Hồ Gươm bao nhiêu tuổi, chỉ ước đoán rằng cụ đã rất nhiều tuổi. Theo ông Hà Đình Đức, người được dân gian gọi là "Giáo sư rùa", ước tính cụ rùa Hồ Gươm hơn 700 tuổi. Nhưng theo hội đồng chữa bệnh cho cụ vào tháng 4 năm 2011 thì cụ mới hơn 100 tuổi. Cho dù thế nào thì với người dân, cụ rùa rất thân thiết với người dân Thủ Đô.

Chuyện cụ rùa ra đi, theo tôi là lẽ thường. 

Trên đời làm gì có sinh vật nào là bất tử, có phỏng?

Tuổi cao đến mức người dân gọi là cụ, sống trong môi trường ô nhiễm như Hồ Hoàn kiếm mà không bệnh rồi ra đi mới là lạ. 

Chắc chắn người dân Thủ đô sẽ vô cùng tiếc nuối.

Chuyện cô Lê Nguyễn Hương Trà lồng ghép với chuyện Đại hội đảng XII không hẳn xuất phát từ sự hiểu biết của cô, mà nó được cô cố tình sử dụng như một người nêu bóng chuyền cho người khác đập tung lưới đối phương.

Thái độ hằn học và bàn tay lông lá của cô Trà khi sử dụng thông tin cụ rùa Hồ Gươm chết để ám chỉ "điềm gở" trước giờ Đại hội đảng lần thứ XII không khó nhận ra.

Lợi dụng xác chết của một cụ rùa để nói xấu lãnh đạo đất nước, phá hoại Đại hội đảng, gây hoài nghi trong dân chúng, liệu có đáng mặt là nhà báo không cô Lê Nguyễn Hương Trà và các vị "nhân sĩ, trí thức"?

Nói thêm, cô viết "Nhớ thời điểm tướng Giáp mất là cụ rùa Hồ Gươm bệnh!" là không đúng, cụ rùa bệnh năm 2011 và ngày tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cụ rùa nổi lên là năm 2013.

77 nhận xét:

  1. Cái chuyện sinh lão bệnh tử là quy luật của tự nhiên rồi. Không có một sinh vật nào có thể tồn tại mãi mãi cả. Còn việc mấy kẻ thối mồm bại đặt cũng chẳng đáng để chúng ta để ý

    Trả lờiXóa
  2. Chúng chỉ lợi dụng những tình trạng của cụ để rèm pha chính trị, đàm tiếu chính trị, gán ghép tình trạng của cụ rùa vào những cán bộ cấp cao của Đảng và nhà nước nhằm hạ bệ uy danh của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng. Thế nhưng đó chỉ là luận điệu tâm lí chiến của chúng mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Trên đời này quy luật sinh lão bệnh tử không bỏ qua bất kể ai, chuyện cụ rùa ra đi âu cũng là quy luật tự nhiên, không vì bất cứ lý do mà như các đồn đoán thêu dệt của một số cá nhân, hay cho rằng đó là những điềm gở trước thềm một sự kiện quan trọng.
    Và theo tôi chỉ có những người cố tình lợi dụng chuyện cụ rùa ra đi để xuyên tạc bịa đặt chống phá mới đáng lên án, ắt hẳn những kẻ này sẽ có những mưu đồ phía sau những đồn đoán đó.
    một thông tin sai sự thật nữa đó là thời điểm cụ rùa bệnh và thời điểm đại tướng mất là khác nhau, chứ không có chuyện cụ rùa bệnh hay chết là điềm bảo gở này nọ.

    Trả lờiXóa
  4. "Tre già măng mọc có gì lạ đâu".
    Ấy thế mà mà lũ này cái gì cũng đem ra để nói được, bất cứ cái gì thế mới buồn cười mọi người ạ.
    Cái câu nghe còn nhàm cả tai hơn chính là câu "...tại cộng sản" nữa.
    Để xem cái "mồm thối" của bọn nó nói được bao nhiêu lâu hay lại như mấy cái "lời tiên tri" every year của bọn nó năm nào cũng có đấy thì chán lắm.
    Chung quy lại xếp vào là rận cho dễ, rận mà, rận hút máu chó là phải rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Rùa có mất thì cũng là chuyện thường tình dưới góc nhìn sinh học. Còn chuyện đại hội Đảng XII diễn ra vào ngày 20.01.2015 thì là chuyện thường của quốc gia Việt Nam dưới góc độ chính trị. Rõ ràng chẳng liên quan đến nhau. Đây mới chỉ là chuyện ra đi của 1 cụ rùa khoảng 100 tuổi mà người ta đã đem yếu tố chính trị ra để gắn vào thì liệu rằng Lê Nguyễn Hương Trà cũng như nhiều kẻ khác đang xuất mưu đồ chính trị của họ Khônggggg? Giả sử nếu như chiều nay 1 lãnh đạo cấp cao nào đó mà bệnh hay vì lý do sức khỏe mà không thể tham dự đại Hội Đảng XII thì liệu rằng mồm những kẻ " Cơ hội" sẽ loe ra như thế nào!

    Trả lờiXóa
  6. Việc cụ Rùa mất hay không thì thông tin chưa chính xác nhưng nếu có mà mất thật thì tôi nghĩ cũng là quy luật cua tự nhiên SInh, lão, bệnh, tử thôi chứ. Làm gì có chuyện trường sinh bất tử được. Vậy mà có nhiều người lại đánh đồng giữa việc cụ Rùa mất với sự kiện Đại hội Đảng thì tôi thấy thật là ngông cuồng và thiếu căn cứ

    Trả lờiXóa
  7. Sinh lão bệnh tử là chuyện bình thường cụ rùa Hồ Gươm mất là nỗi buồn cho mọi người dân. Nhưng bọn rận chủ "thối mồm" lại lấy đó là cơ hội để xuyên tạc chống phá thiếu căn cứ nói xấu lãnh đạo đất nước, phá hoại Đại hội đảng, gây hoài nghi trong dân chúng. Đúng là bọn rận chủ luôn chầu trực để lao vào cắn xé xuyên tạc kiếm ăn.

    Trả lờiXóa
  8. Trời ạ, chém gió là nghề của anh em nhà rận rồi :D Lấy đâu ra là sự thật từ những cửa miệng thối hoắc ấy được. Tôi cũng cảm thấy buồn lòng vì Cụ rùa đã ra đi, nhưng tôi thấy việc này chẳng liên quan gì đến Đại hội sắp tới cả. Cụ cũng già cả rồi, Hồ Hoàn Kiếm thì có sạch sẽ gì đâu, chính quyền cũng cải tạo hết mức có thể rồi nhưng ý thức người dân và khách du lịch chán quá, cứ tiện tay vứt rác xuống rồi. Rác nhiều như vậy ô nhiễm nước hồ là điều đương nhiên. Con người sống trong môi trường độc hại còn mắc bệnh nữa là Cụ rùa.
    Lớn rồi phải biết suy nghĩ đi, đừng để mấy kẻ đâm bị thóc chọc bị gạo làm trò hề mà cũng háo hức như vậy thì thật là buồn!

    Trả lờiXóa
  9. Một lần nữa chúng ta cần chú ý và đề cập đến vấn đề môi trường, và ý thức về giữ vệ sinh của mọi người. hơn nữa việc đánh đồng giữa hai sự kiện Đại hội Đảng và sự việc Cụ Rùa mất là hoàn toàn vô lý, k có căn cứ

    Trả lờiXóa
  10. sinh lão bệnh tử là chuyện bình thường, nhưng hình ảnh của cụ Rùa là bất tử trong lòng mỗi con người Việt Nam yêu nước.
    lợi dụng tình cảm của mọi người dành cho cụ Rùa, sự tôn kính, kính trọng và hình ảnh của cụ Rùa từ trước đến nay, mà bọn dân chủ la liếm xuyên tạc sự ra đi của cụ Rùa là điềm báo, hung tin... tất cả chỉ là ý đồ xấu xa phá hoại đại hội Đảng sắp tới,gây hoang mang cho nhân dân, phá hoại đất nước.

    Trả lờiXóa
  11. Hai sự kiện chẳng liên quan mà chúng nó gào thét ầm ĩ lên như vớ được vàng =))
    Đến bái phục sự liên tưởng, tư duy logic của cái lũ này luôn...
    Chẳng có nhẽ linh vật chết là nước tàn hay sao :v
    Thế làm quái gì có đất nước nào, dân tộc nào dám chọn một con vật làm linh vật :v
    Vì linh vật thì cũng chỉ là động vật bình thường, cũng có sinh-lão-bệnh-tử mà :3

    Trả lờiXóa
  12. Điểm gở gì . chỉ những kẻ xấu xa nói, chúng ta có lập trường và công nhân việt nam chúng ta biết điều đó mà, nên chẳng nên có ý kiến gì hết nhé, lại có những kẻ xuyên tạc nữa, những kẻ xấu xa này thì biết bao giờ mới lớn mới khôn hả. Tôi không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện sinh lão bệnh tử là chuyện của trời. Có gì đâu mà đáng bàn cãi. Chỉ tức giận cho những bọn mượn cả tình cảm của mọi người với cụ rùa, mượn hình ảnh của cụ để gây hoang mang trong dư luận. Như cái vụ tung tin bà Phan Thị Bích Hằng tiên tri sập cầu gì gì đó, đúng là nhảm nhí hết mức.

    Trả lờiXóa
  14. rùa là một loài có tuổi thọ cao nhưng với sự ô nhiễm của hồ gươm thì việc cụ rùa ra đi, chưa cần bàn đến tuổi tác, là điều hoàn toàn được biết trước. với sự gán ghép mang đầy ác ý này có thể thấy trà không quan trọng đến việc sống chết của cụ rùa mà chỉ lấy việc đó để thực hiện cái ý muốn tạo dư luận xấu về đại hội đảng, về ông trọng.

    Trả lờiXóa
  15. Việc cụ rùa ra đi quả thực cũng là nỗi buồn với người dân Thủ đô bỡi lẽ cụ đã gắn bó với người dân Hà Nội suốt cả thế kỷ, gắn liền với Tháp Rùa, với Hồ Hoàn Kiếm, với câu chuyện truyền thuyết ngàn xưa. Thế nhưng, việc cụ rùa ra đi hoàn toàn phù hợp với quy luật tự nhiên. Sinh, lão, bệnh, tử là lẽ thường và cụ rùa thì đã quá "già" cộng thêm môi trường sống bị ô nhiễm mặc dù chính quyền đã nhiều lần chữa trị cho cụ nhưng đến nay đã không thể qua khỏi. Bản thân tôi cũng buồn nhưng không thể lợi dụng nỗi buồn của người dân mà gán ghép, lợi dụng vào các mục đích chính trị, phá hoại Đại hội Đảng được, vì nó không hề có sự liên quan nào ở đây. Hơn nữa là những người được ăn học đàng hoàng, tạm gọi là "trí thức" thì càng không nên có những suy nghĩ hay lời nói kiểu như thế!

    Trả lờiXóa
  16. Chuyện này là điều đáng tiếc của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân thủ đô hà nội nói riêng, nhất là nhân dân hà nội tuy nhiên việc này là chuyện hết sức bình thường, có thể chính do, ô nhiễm hày thời tiết khí hậu thay đổi và tuổi già nên chuyện sinh lão bệnh tử là hết sức bình thường...nhưng lợi dụng chuyện này để gán ghép vào việc gì đó là vô cùng không nên thứ nhất là đã xúc phạm cụ rùa và thứ 2 dây là việc làm sai trái có mục đích ý đồ xấu, nhất là những thông tin mê tín như điềm báo hay gì đó...chuyện này cần được đính chính

    Trả lờiXóa
  17. Hungyen363622:51 19/1/16

    Đây là hai việc hoàn toàn khác nhau, chuyện cụ rùa ra đi là điều đáng tiếc, nhưng nó chả liên quan gì đến Đại hội Đảng cả. Lũ nhân sĩ, trí thức rởm khoác áo dân chủ kia định nhân sự việc này để xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo, thật đáng lên án

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh03020022:53 19/1/16

    Chả có gì là điềm gở cả, đúng là qua miệng lưỡi của lũ dân chủ thì bất cứ chuyện gì cũng đều trở nên xấu xa cả, tất cả đều bị chúng xuyên tạc, bịa đặt với mục đích duy nhất là hạ uy tín lãnh đạo, chống phá chế độ mà thôi

    Trả lờiXóa
  19. Tôi không biết Lê Nguyễn Hương Trà là ai. Thế nhưng, trước khi nói ra bất cứ điều gì, nhất là nói để hàng ngàn người có thể biết được thì cần suy nghĩ trước khi nói. Vấn đề Đại Hội Đảng XII và vấn đề cụ rùa lâm bệnh chết thì có gì liên quan đến nhau. Ngồi đó mà ràng buộc cho 2 vấn đề một mối quan hệ nào đó rồi đoán già, đoán non những số phận này nọ... không khác nào một tên lang băm, một tên thầy cũng dởm.

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023422:56 19/1/16

    Sinh lão bệnh tử là điều bình thường, đây chẳng qua là ý đồ xấu xa của lũ rận chủ nhằm phá hoại đại hội Đảng sắp tới,gây hoang mang cho dư luận, mọi người nên cảnh giác trước ý đồ xấu xa của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinh02340022:58 19/1/16

    Làm gì có loài vật nào là trường sinh đâu, nhất là với sự ô nhiễm của hồ gươm thì việc cụ rùa ra đi cũng là điều hoàn toàn được dự đoán trước. Đây là sự xuyên tạc đầy ác ý nhằm tạo dư luận xấu về đại hội đảng, hạ uy tín của Tổng bí thư

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinhquetoi23423:02 19/1/16

    Sinh, lão, bệnh, tử đã là quy luật của cuộc sống, và tuổi tác của cụ rùa đã cao, lại thêm môi trường sống bị ô nhiễm thì dù chính quyền đã nhiều lần chữa trị cho cụ nhưng đã không thể qua khỏi. Mỗi người dân cũng buồn trước việc cụ ra đi, nhưng đáng lên án là lũ rận xấu xa, lợi dụng nỗi buồn của người dân để phục vụ cho âm mưu của chúng là phá hoại Đại hội Đảng được

    Trả lờiXóa
  23. Bacgiang19023:04 19/1/16

    Đây là điều đáng tiếc của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân thủ đô hà nội nói riêng, tuy nhiên việc này là chuyện hết sức bình thường bởi tuổi của cụ rùa đã cao. Còn đáng lên án nhất là những kẻ lợi dụng chuyện này để bịa đặt, xuyên tạc nhằm mục đích hạ uy tín của lãnh đạo trước Đại hội Đảng

    Trả lờiXóa
  24. Hagiang83623:07 19/1/16

    Đây là hành vi lợi dụng tình cảm của nhân dân dành cho cụ Rùa, để xuyên tạc về sự ra đi của cụ Rùa là điềm báo, hung tin nhằm mục đích phá hoại Đại hội Đảng, hạ uy tín của Tổng bí thư, mọi người nên cảnh giác trước âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  25. Nên nhớ rằng, Rùa chỉ được xếp vào một trong những loại động vật có thể sống lâu nhất thôi chứ đâu phải là bất tử, nhất là rùa lại sống trong môi trường siêu ô nhiễm như hồ Hoàn Kiếm thì thọ được đến vậy đã là điều khó tưởng. Vậy nên, việc cụ Rùa chết thì cũng không quá mức bất ngờ mà nghi ngại đến cả Đại Hội Đảng sắp diễn ra. Không nên nghe theo những lời đồn đại rằng điềm báo này nọ gì cả.

    Trả lờiXóa
  26. Đây là biểu tượng cho một sự đổi mới, hãy hi vọng vào một sự đổi mới của đất nước, rồi sẽ có những thế hệ tiếp nối. Cụ rùa là một biểu tượng thiêng liêng của thủ đô Hà Nội. Cụ rùa ra đi đúng là đã tạo ra một cảm giác bất an cho người dân thủ đô. Nhưng vòng đời của động vật có hạn, và các bác sỹ cũng đã rất tận tình chắm sóc cho cụ rùa hồ Gươm. Vậy còn gì phải phàn nàn, chúng ta hãy ghi nhớ và kính yêu cụ rùa. Rồi Hồ Gươm sẽ có một cụ rùa mới, đó là biểu tượng cho một sự thay đổi, nhưng rồi sẽ có một cụ rùa mới.

    Trả lờiXóa
  27. Sinh lão bệnh tử là chuyện đời thường, chẳng thể trách ai hay gán ghép vào chuyện gì được. Con người ta, với bao nhiêu tiến bộ khoa học, thuốc thang này nọ nhưng đã có ai trường thọ được đâu mà đòi con vật phải như vậy chứ! Cụ rùa tính tới nay đã hơn 100 tuổi, đấy là tuổi thọ trung bình rồi, lại sống trong lòng hồ gươm, bao nhiêu ô nhiễm rác thải vứt xuống đó? nói bảo là không có tình nhưng cụ sống được đến hôm nay là kỳ tích rồi.

    Trả lờiXóa
  28. Cụ rùa đã nhiều tuổi rồi, lại bị bọn rùa đỏ nó ăn hết thức ăn đâm sang cắn cả cụ thì điều này là điều sớm muộn cũng xảy ra, chỉ là trùng hợp xảy ra trước thềm đại hội nên bọn rận mới được dịp nói đó là điềm gở, thế như chúng nói thì cụ sẽ không bao giờ chết chắc. Năm 2011 cụ đã được chính quyền và các bác sĩ, tiến sĩ nghiên cứu về loài rùa tận tâm cứu chữa hơn 3 tháng mới khỏe lại được rồi. Đúng là cái lũ thối mồm.

    Trả lờiXóa
  29. Dù đi đâu khi về Hà Nội dạo quanh Hồ Gươm trong suy nghĩ ai cũng vẫn quen với việc có một cụ rùa trăm năm sống trong hồ. Cụ là biểu tượng, một phần ký ức của những người con hà nội, hay bất cứ người con việt Nam nào. Cụ đi ai cũng tiếc nuối cả. Vậy mà vẫn có 1 số thành phần lợi dụng chuyện cụ rùa chết để móc nối với các vấn đề không hề liên quan khác với mục đích vụ lợi. Điều này là không thể chấp nhận nổi.

    Trả lờiXóa
  30. Cụ Rùa là biểu tượng linh thiêng trong tín ngưỡng đã gắn với rất nhiều truyền thuyết của người VIệt từ rất xa xưa. Cụ Rùa mất là một tin buồn cho tâm linh người dân mình. Nhưng sống trên cõi đời này ai chống được cái gọi là sinh lão bệnh tử? Cụ đi rồi, ai cũng thương tiếc, cũng mất đi một phần tinh thần hà nội. Chỉ có lũ rận là giờ chúng nhìn thấy việc gì không tốt, hay kể cả tốt thì chúng cho là không tốt rồi gán cho đấy là điềm báo này nọ, nói chung là cái bản chất chống phá nó ngấm sâu vào máu chúng rồi, nhìn cái gì cũng có thể suy ra lý do bôi xấu đảng và nhà nước cả.

    Trả lờiXóa
  31. Chuyện cụ rùa ra đi, theo tôi là lẽ thường. Không ai có thể tránh khỏi cái chết ,hơn nữa cụ rùa cũng đã có tuổi thọ hàng trăm năm rồi. Nước hồ gươm ô nhiễm như vậy? đủ thứ vứt xuống từ chai lọ, túi bóng nilong, chưa kể rác thải mềm, không có nguồn chảy ra chảy vào, ô nhiễm nặng, không phải nhờ chính quyền và các bác sĩ tận tâm điều trị vết thương lần thì có khi cụ đi từ lâu rồi. Mà tôi chỉ thắc mắc, từ thời lý thái tổ tới nay là bao nhiêu năm, ắt hẳn phải có vài cụ rùa chứ nhỉ? Hay đây là con cháu cụ?

    Trả lờiXóa
  32. Cụ rùa cũng là một sinh vật và đâu có sống mãi được, việc cụ chết chỉ là vấn đề thời gian. Mà dạo gần đây bao nhiêu lễ hội, nhạc hội kéo bao nhiêu người dân rồi du khách tới hồ tham quan, ngắm cảnh thì ít ăn uống xả rác thì nhiều, mà toàn tiện tay vứt xuống hồ, rồi xung quanh hồ chứ có vứt vào thùng rác đâu? hôm nào chả có người đi vòng quanh hồ vớt rác, có nửa hồ mà đã đầy cái thuyền rác rồi, môi trường ôn nhiễm thế làm sao cụ chịu nổi? thế cũng nói bóng nói gió với việc tái cử của TBT Nguyễn Phú Trọng, rồi tồn vinh của đảng và nhà nước được nữa. Đúng là cái bọn điên cuồng chống phá, giờ có cái cây nào hồ gươm chết nữa thì cũng nói là điểm gở đấy.

    Trả lờiXóa
  33. Đã là sinh vật sống thì phải tuân theo quy luật "Sinh lão bệnh tử", chẳng có sinh vật nào thoát được cả, huống chi cụ Rùa đã cao tuổi rồi. Còn cái lũ rận chủ chúng tung tin linh tinh là cái nghề kiếm sống của chúng rồi, không thế thì làm gì có chuyện chúng sống đến bây giờ mà ba hoa. Tốt nhất là chúng ta đừng có tin, đừng có nghe mấy đứa rận chủ nói nhăng, nói cuội

    Trả lờiXóa
  34. Sinh - lão - bệnh - tử là chuyện bình thường của cuộc sống, nghe nói cụ Rùa đã hơn 700 tuổi rồi, vào năm 2011 cũng đã chữa bệnh cho cụ Rùa nữa. Với môi trường ô nhiễm ở Hà Nội đặc biệt là tại Hồ Gươm thì cụ Rùa ra đi cũng là chuyện bình thường mà. Người dân cảm thấy thương tiếc về sự ra đi này, và chẳng bao giờ là "báo hiệu" việc gì đó !

    Trả lờiXóa
  35. Những kẻ khoác áo "nhân sĩ trí thức", mang danh "dân chủ" gán ghép với điềm này điềm khác, và đồn thổi thành câu chuyện chính trị, chúng là một lũ mất dạy, bất nhân tính. Thực tế là Cụ rùa đã bệnh từ lâu, nhờ sự chăm sóc của các y bác sỹ nên mới sống đến nay, chứ không thì cụ đã thăng thiên từ lâu, không chờ đến thời điểm Đại hội Đảng để mà báo "điềm gở" như lời của bọn thối mồm, phản động. Đã không tôn trọng cái chết của một linh vật của thủ đô, hơn nữa còn đang tâm lợi dụng nó để mà kích động, xuyên tạc, bịa đặt ra đủ thứ lí do vô lí để gây chia rẽ, phá hoại chính quyền, Đại hội Đảng. Bọn dân chủ kền kền này là lũ bỉ ổi nhất, hèn hạ, đáng tội nhất.

    Trả lờiXóa
  36. đó, càng ngày chúng càng lộ rõ cái bản chất là chống phá việt nam rồi đó, có cái thứ gì trên cái đời này xảy ra dù là tự nhiên hay là nhân tạo mà chúng không viện vào để mà làm công cụ chống phá đảng và nhà nước đâu. nhân dân đang hy vọng, tin tưởng vào sự thành công tuyệt đối của đảng, ấy vậy mà chúng lại đi xuyên tạc, đi ngược lại với tâm tư nguyện vọng của người dân. đúng là cả lũ ngu không để đâu cho hết/

    Trả lờiXóa
  37. Bản thân chúng ta không thế chấp nhận những hành động như thế này được, chuyện chết chóc, sinh lão bệnh tử là diều đương nhiên, nhưng dưới ngòi bút của những kẻ xấu xa chống phá lại là như vậy đó, bản thân mỗi chúng ta cần làm sạch thông tin và hiểu rỗ bản chất vấn đề, cần có cái nhìn đúng đắn trong vấn đề mang tính chính trị này.

    Trả lờiXóa
  38. Tin cụ Rùa Hồ Gươm ra đi ngay trước ngày đại hội đảng đúng là y rằng những kẻ mê tín bắt đầu lên ngôi nói này nói nọ là đó là điềm gở rồi chúng lấy đó làm một chủ để tung tin nhằm chống phá đại hội chống phá sự tồn tại của chế độ

    Trả lờiXóa
  39. sự ra đi của cụ thực ra lại là chuyện hết sức bình thường nếu xét đoán đến tuổi của cụ, bình thường loài rùa chỉ sống được khoảng từ 150 đến 200 năm nhưng theo ước tính của nhiều người thì cụ rùa năm nay đã trên 500 năm tuổi, không thể tránh khỏi được quy luật tự nhiên "sinh, lão, bệnh, tử", việc chị Trà cố tình gán ghép sự liên quan của sự ra đi của cụ với vận mệnh đất nước là một việc làm thể hiện sự kém hiểu biết của chị, không chỉ vậy nó còn mang những mưu tính thâm độc của chị nhất là trong thời gian đang diễn ra đại hội Đảng, đúng là xấu xa.

    Trả lờiXóa
  40. cụ rùa đã mất và đấy là một sự thật của quy luật sinh tồn của trời đất . và nó đi theo tự nhiên không ai biết trước lúc mất của cụ , cũng như chúng ta không biết lúc nào chúng ta chết vào lúc nào thời điểm nào , nhưng những gì mà dư luận đang xôn xao do những con người đang đoán già đoán non về tin cụ mất liệu rằng có đáng để nghĩ không ? điều cần nghĩ là chúng ta phải làm thế nào giữ được những gì của quá khứ , giá trị của lịch sử đó

    Trả lờiXóa
  41. Sinh lão bệnh tử là chuyện mà không ai tránh khỏi, đó là đối với con người còn vậy, đối với động vật thì chuyện đó lại càng bình thường! Cụ Rùa đã quá già và cũng đã được nhiều lần cơ quan chức năng chăm sóc, chữa trị vì những căn bệnh! Cụ rùa sống đến bây giờ đã là điều khó tin rồi, bây giờ bọn xấu lại lợi dụng chuyện cụ Rùa chết để kích động nhân dân, nói là điềm gở của ĐH, mọi người nghĩ có liên quan với nhau không naof?

    Trả lờiXóa
  42. Đúng là cái lũ rận thối mồm đơn đặt chuyện linh tinh. Cụ rùa già thì chết vì bệnh tật thôi, hơn nữa nguồn nước hồ Gươm cũng ô nhiễm sao mà sống được.

    Trả lờiXóa
  43. Thái độ hằn học và bàn tay lông lá của cô Trà khi sử dụng thông tin cụ rùa Hồ Gươm chết để ám chỉ "điềm gở" trước giờ Đại hội đảng lần thứ XII không khó nhận ra. Đúng là miệng lưỡi của lũ phản độn bán nước.

    Trả lờiXóa
  44. Toàn là chuyện đơm đặt của đám rận chủ phản động thôi mà, cụ rùa mất thì liên quan quái gì tới đại hội đảng, cụ già rồi bệnh tật thì đi thôi.

    Trả lờiXóa
  45. đúng là việc gì cũng vậy. nếu không xuất phát từ thiện chí thì chuyện gì cũng có thể xuyên tạc bịa đặt được. cụ rùa ra đi, thay vì thương tiếc cho một "người bạn" dường như đã trở thành một biểu tượng tinh thần của người dân thủ đô nói riêng, của cả nước nói chung thì cô, một trí thức lại có những lời lẽ xuyên tạc vô căn cứ, gây ra những dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. mục đích của cô là gì??

    Trả lờiXóa
  46. trong khi cả nước đang xot thương vì sự ra đi của cụ Rùa thì lại có những kẻ ác ý, lợi dụng sự việc để xuyên tạc, bịa đặt , làm cho tình hình trở nên căng thẳng hơn. biết là cụ Rùa ra đi trước ngày đại hội diễn ra nhưng sự việc này thì có liên quan gì mà phải làm ầm ĩ lên như thế. quy luật sinh lão bệnh tử là quy luật của tự nhiên, tránh làm sao được? xin cô Trà đừng có thọc gậy bánh xe , đục nước béo cò nữa đi

    Trả lờiXóa
  47. cụ Rùa ra đi là một nỗi buồn , chắc chắn mọi người Việt Nam yêu nước từng đến Hồ Gươm và đặc biệt là những người dân sống ở gần chắc chắn sẽ rất thương tiếc về sự ra đi của cụ Rùa, nhưng bọn dân chủ dởm, phản động trong và ngoài nước chúng đâu có tình cảm gì đối với sự ra đi của cụ Rùa, chúng coi đó là 1 vấn đề mà chúng có thể lợi dụng để xuyên tạc, gây hoang mang cho nhân dân nhằm phá hoại đại hội Đảng sắp tới, và mục đích sâu xa vẫn là chống nhà nước, phản bội Tổ quốc, chứ thực sự chúng đâu có nỗi buồn như người dân trước sự ra đi của cụ Rùa chứ

    Trả lờiXóa
  48. không hiểu nhân cách ,hiểu biết của vị nhà báo này thế nào mà giám có những lời nói vô căn cứ như vậy ,hay là vị nhà báo này muốn lợi dụng việc cụ rùa mất mà có ý đồ xấu gì đó,nhưng như vậy lại càng cho thấy nhân cách của vị nhà báo này lợi dụng cả việc cụ rùa mất mà làm cho bẩn thỉu. sự việc cụ rùa mất là chuyện hết sức bình thường là quy luật sinh lão bệnh tử của mọi sinh vật ,cụ già thì cụ chết có gì đâu.

    Trả lờiXóa
  49. Cụ rùa hay những loài vật khác, kể cả loài người đều là những sinh vật sống tròn tự nhiên và cũng chịu cảnh quy luật của tự nhien mang lại. Sinh lão bệnh tử là điều tất yếu và dễ hiểu, thế mà hà cớ gì cứ gán cho những hiện tượng mang quy luật tự nhiên vào những yếu tố tâm linh để gây hoang mang và tung các tin đồn nhảm. Yêu nước phải dựa vào niềm tin và lòng chính trực, một con người đưa mấy thứ mê tín dị đoan và các ván đề trọng đại của dân tộc thì họ làm gì có chân và sự xứng đáng khi nói về lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  50. Số lần Cụ Rùa Hồ Gươm nổi lên mặt nước khá ít và giảm dần. Tháng 11 nổi hai lần, tháng 12 nổi một lần. Trung bình mỗi tháng Cụ Rùa nổi vài lần, thấp hơn hẳn nhưng năm trước, trung bình một tháng Cụ Rùa nổi khoảng chục lần.Chứng tỏ việc cụ ốm đau là chuyện đương nhiên. Già rồi thì chết. Đây là điều hợp lẽ thường. Có gì khúc mắc ở đây đâu mà giới dân chủ, nhân quyền phải nói là ảnh hưởng đến ĐH Đảng.
    Đúng là không ưa thì gì cũng nói được.

    Trả lờiXóa
  51. Dân gian có câu " Sinh tử là chuyện bình thường" ý là mội vật trên thế gian đã có sinh thì ắt có tử.Chẳng lẽ đám rận chủ lại thiểu cận, óc ngắn đến mức không hiểu đạo lí này. Không có gì là bất tử đến con người khi già yếu đều không thể tránh khỏi cái chết những là con vật. Cụ rùa ra đi, mọi người đều thấy rất buồn. Nhưng việc gán cho việc cụ rùa ra đi với điềm gở, mê tín dị đoan là không có căn cứ, phản khoa học.

    Trả lờiXóa
  52. mặc dù chuyện cụ rùa ra đi là nỗi buồn của mọi người, nhưng mà đó cũng là một chuyện bình thường thôi, đó là quy luật tự nhiên, có sống có chết, không sinh vật nào bất tử được, với lại cụ đã gắn bó với người dân trong thời gian như thế rồi, mấy trăm năm.
    mấy kẻ lợi dụng chuyện này để mà xuyên tạc này nọ thì quả đúng không thể chấp nhận được, đáng bị trừng phạt

    Trả lờiXóa
  53. cụ rùa đc coi là biểu tượng tâm linh của đất hà thành nhưng cụ cũng k thoát khỏi quy luật tự nhiên là có sinh ra phải chết đi nhưng đây chỉ là sự tình cờ k liên quan j đến công tác đại hội đảng cả. thế mà cũng xuyên tạc vớ vẩn đc.

    Trả lờiXóa
  54. cụ rùa đc coi là biểu tượng tâm linh của đất hà thành nhưng cụ cũng k thoát khỏi quy luật tự nhiên là có sinh ra phải chết đi nhưng đây chỉ là sự tình cờ k liên quan j đến công tác đại hội đảng cả. thế mà cũng xuyên tạc vớ vẩn đc.

    Trả lờiXóa
  55. Sinh lão bệnh tử vốn là quy luật khách quan của tự nhiên.Việc cụ rùa ra đi âu cũng là chuyện dễ hiểu nguồn nước thì ô nhiễm nghiêm trọng,thời tiết liên tục biến đổi bất thường do biến đổi khí hậu.Cụ rùa hay bất cứ sinh vật khác kể cả con người đều chịu ảnh hưởng xấu từ tác nhân ấy!
    Tôi thấy những kẻ dùng lý do cụ rùa ra đi để ra sức đả kích vào Đại hội sắp tới chỉ là những kẻ ấu trĩ.Chẳng có căn cứ gì khẳng định sự liên quan giữa 2 sự việc trên!

    Trả lờiXóa
  56. cụ rùa ra đi cũng là lẽ bình thường thôi.nước hồ thì ô nhiễm nặng, người dân ý thức kém vứt rác xuống hồ suốt như vậy thì cụ sống lâu dưới đấy ko bệnh chết mới lạ.với lại cụ rùa này cũng lắm tuổi nữa. đưa lên chữa trị nhiều lần rồi.bây h ô nhiễm cụ ko sống nổi nữa nên ra đi là lẽ thường.có đéo gì mà phải xuyên tạc ra vân mệnh dân tộc này nọ cơ chứ

    Trả lờiXóa
  57. Con người chúng ta ai ai cùng không thể thoát khỏi sinh lão bệnh tử , huống hồ gì cụ rùa , cụ sống đến bây giờ với chúng ta thì chứng tỏ đất nước Việt Nam đã đi rất đúng hướng , làm cụ hài lòng mà ở với con cháu , nhưng giờ cụ đã mệt rồi , cụ phải nhắm mắt xuôi tay . Thế mà đám thối mồm lại lợi dụng điều này để xuyên tạc nói đủ các kiểu . Chấm dứt đi nếu không muốn bị ăn hành!

    Trả lờiXóa
  58. sinh lão bệnh tử là quy luật cảu tự nhiên.việc cụ rùa hồ gươm ra đi vì cụ đã già rồi.hơn 100 năm ở hồ hoàn kiếm,đó là thời gian dài,gắn bó với người dân thủ đô.việc cụ ra đi sẽ khiến nhiều người hà nội cảm thấy thiều vắng 1 cái gì đó.tuy nhiên,việc một số kẻ lợi dụng cái chết của cụ để làm công cụ thực hiện âm mưu của chúng thì thật là nham hiểm.mà chỉ có bản chất của mấy nhà rận chủ mới có thể dựng ra những chuện đó

    Trả lờiXóa
  59. Đã bảo là cái chuyện gì trên đời này thì cái lũ rận chủ cũng có thể xuyên tạc được mà. Chúng giỏi chém lắm, mà chém hết cỡ luôn. Chuyên Cụ Rùa ra đi, là một mất mát cho người dân thủ đô nói riêng và toàn thể nhân dân VN nói chung. Ấy thế mà chúng cũng mang ra làm cái trò lố bịch, rồi điềm báo này, điềm báo nọ. Sinh lão bệnh tử mà, tránh thế nào được.

    Trả lờiXóa
  60. sinh lão bệnh tử là quy luật cảu tự nhiên.việc cụ rùa hồ gươm ra đi vì cụ đã già rồi.hơn 100 năm ở hồ hoàn kiếm,đó là thời gian dài,gắn bó với người dân thủ đô.việc cụ ra đi sẽ khiến nhiều người hà nội cảm thấy thiều vắng 1 cái gì đó.tuy nhiên,việc một số kẻ lợi dụng cái chết của cụ để làm công cụ thực hiện âm mưu của chúng thì thật là nham hiểm.mà chỉ có bản chất của mấy nhà rận chủ mới có thể dựng ra những chuện đó

    Trả lờiXóa
  61. Một con rùa già chết chẳng đáng phải ầm ĩ đến thế. Cũng chỉ tại lại có những kẻ muốn lợi dụng con rùa này để hành nghề "dân chủ", tung tin nhảm nhí!
    Thật đáng thương cho những kẻ tự phong đấu tranh này nọ, đến cái chết của một con rùa cũng không tha! Mà theo các chuyên gia về rùa thì rùa Hồ Gươm từng có 4 cá thể được xác định và số phận của chúng như sau:

    Một cá thể có xác được lưu trong chùa Hưng Ký (Hoàng Mai, Hà Nội, không rõ chết năm nào), hiện đã chuyển về Bảo tàng Hà Nội.

    Một cá thể bị chết năm 1962, khi bò lên vườn hoa Chí Linh (nay là vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ) sau một cơn mưa lớn.

    Một cá thể chết ngày 2 tháng 7 năm 1967, xác hiện nay được lưu giữ trong đền Ngọc Sơn.

    Cá thể duy nhất còn lại vừa mới chết hôm qua (19/1). Cái chết của cá thể rùa này đã làm người dân thủ đô cũng như cả nước bâng khuâng, luyến tiếc vì nó gắn với truyền thuyết mà ai cũng được học, được nghe từ tấm bé chứ chả đến mức lo lắng hão huyền như một số người đang tự sướng!

    Trả lờiXóa
  62. Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của tự nhiên, không ai có thể tránh được. Huống chi cụ rùa Hồ Gươm đã trên trăm tuổi nên việc cụ ra đi cũng là bình thường. Sự ra đi này có thể sẽ để lại trong lòng người dân Hà Nội sự hụt hẫng vì dẫu sao cụ rùa cũng như một phần kí ức Hà Nội, là một biểu tượng sống của Hà Nội. Thế nưng có những kẻ xấu lợi dụng sự mất mát này để đặt diều xuyên tạc bịa đặt thì đúng là không thể chấp nhận được. Những kẻ này cần bị lên án và trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  63. Sinh lão bệnh tử vốn là quy luật khách quan của tự nhiên.Việc cụ rùa ra đi âu cũng là chuyện dễ hiểu nguồn nước thì ô nhiễm nghiêm trọng,thời tiết liên tục biến đổi bất thường do biến đổi khí hậu.Cụ rùa hay bất cứ sinh vật khác kể cả con người đều chịu ảnh hưởng xấu từ tác nhân ấy!
    Tôi thấy những kẻ dùng lý do cụ rùa ra đi rồi tung tin là điềm báo này kia để ra sức đả kích vào Đại hội sắp tới chỉ là những kẻ ấu trĩ.Chẳng có căn cứ gì khẳng định sự liên quan giữa hai sự việc trên!

    Trả lờiXóa
  64. Bangtuyet nhietdoi19:43 21/1/16

    Mặc dù chuyện cụ rùa ra đi là nỗi buồn của mọi người, nhưng mà đó cũng là một chuyện bình thường thôi, đó là quy luật tự nhiên, có sống có chết, không sinh vật nào bất tử được, với lại cụ đã gắn bó với người dân trong thời gian như thế rồi, mấy trăm năm.
    Những kẻ lợi dụng chuyện này để mà xuyên tạc này nọ thì quả đúng không thể chấp nhận được, cần phải điều tra và trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  65. có rất nhiều nguyên nhân để dẫn đến việc cụ rùa ra đi như ô nhiễm môi trường, môi trường sống thu hẹp hạn hẹp nguồn thức ăn cũng đã nhiều tuổi. Nhưng có lẽ cụ ra đi mà bọn họ cũng không để yên còn muốn lợi dụng để thực hiên mục đích chính trị của mình.

    Trả lờiXóa
  66. Theo văn hóa người Việt thì Rùa là một linh vật được tôn trọng từ ngàn xưa, rùa không đơn thuần là biểu tượng của tuổi thọ, mà còn của sự bảo vệ, che chở, hỗ trợ, sự sang trọng và triển vọng. Trong khi đó, rùa Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết Lê Lợi trả gươm thần Thuận Thiên cho rùa thần Kim Quy… Gắn bó với nhiều truyền thuyết lịch sử và niềm tin mãnh liệt của người dân Việt Nam, cụ rùa Hồ Gươm là một hình ảnh linh thiêng từ hàng ngàn năm nay. Chính vì vậy, mà các thế lực thù địch lấy cớ cụ rùa chết để nhằm phá hoại Đại Hội Đảng, đây là một hành động rất đáng lên án và bản thân mỗi chúng ta cần có tinh thần cảnh giác với những trường hợp xuyên tạc này

    Trả lờiXóa
  67. cụ Rùa hồ Gươm là một hình ảnh thiêng liêng trong lòng người, có ý nghĩa lịch sử và văn hóa. Bởi thế, sự ra đi theo quy luật tạo hóa của cụ khiến mọi người cảm thấy vô cùng tiếc nuối.Vậy mà đám rận chủ lại dựa cớ sự việc này nhằm chống phá Đại Hội Đảng. Chúng lợi dụng các sự kiện diễn ra trong xã hội để xuyên tạc, bịa đặt, “lừa bịp” người dân là thuộc tính “cố hữu” của bầy rận chủ quốc nội. Mục đích là những nhà hoạt động dân chủ hướng tới không phải là “bình loạn”

    Trả lờiXóa
  68. Trên đời này quy luật sinh lão bệnh tử không bỏ qua bất kể ai, chuyện cụ rùa ra đi âu cũng là quy luật tự nhiên, không vì bất cứ lý do mà như các đồn đoán thêu dệt của một số cá nhân, hay cho rằng đó là những điềm gở trước thềm một sự kiện quan trọng. Theo tôi nghĩ bọn chúng đang cố tình xuyên tạc để làm ảnh hưởng đến đại hội nhưng tôi tin chắc rằng những gì chúng muốn sẽ không đạt được đâu.

    Trả lờiXóa
  69. Chuyện cô Lê Nguyễn Hương Trà lồng ghép với chuyện Đại hội đảng XII không hẳn xuất phát từ sự hiểu biết của cô, mà nó được cô cố tình sử dụng như một người nêu bóng chuyền cho người khác đập tung lưới đối phương. Nhưng xin nhắc cô rằng nó chỉ là một sự trùng hợp thôi. Cụ rùa già rồi thì phải chết thôi.

    Trả lờiXóa
  70. Nói thật là Cụ trụ được bao nhiêu năm ở cái Hồ Gươm này đã là phi thường rồi, ai cứ chạy qua Hồ Gươm một lần vào ngày trời có gió mà xem, mùi nước kinh không thể tả được, bao nhiêu thứ con người ném xuống đó, có là thần thành rồi cũng ngộp thở vì chết chứ đừng nói chuyện một Cụ rùa đã hơn 100 tuổi.

    Trả lờiXóa
  71. Thằng nào bịa chuyện, nói rằng Cụ rùa chết là do sắp Đại hội Đảng lần thứ 12, thì yêu cầu chính quyền đưa nó ra ngay giữa hồ Gươm sống, cho nó ngửi mùi nước Hồ gươm 24/24 mỗi ngày, xem nó sống khỏe mạnh được bao lâu, mà còn dám đi bịa chuyện về một Cụ rùa sống ngay trong lòng hồ Gươm cả trăm năm rồi

    Trả lờiXóa
  72. Một cụ Rùa sống trong cái lòng hồ toàn những thứ được con người vứt xuống, rác đủ loại, bao ni lông, thậm chí cả bao cao su...nói thât, nếu chính quyền không có bao nhiêu lần vớt rác và chữa trị lở loét trên người, thì Cụ rùa chẳng trụ được bấy lâu đây, cả trăm năm rồi chứ ít gì?

    Trả lờiXóa
  73. Biết ngay là từ cái lũ lều báo, đến bọn dâm chủ ăn tạp, chúng nó không tha cho cái vụ này mà, Cụ rùa đã sống cả trăm năm, đi qua bao nhiêu thời kì lịch sử của dân tộc, mà đến bây giờ, Cụ chết, chúng nó cũng bám lấy để dựng chuyện kiếm tiền nữa, đúng là một lũ kền kền ăn xác thối, ăn không từ bất cứ một thứ gì?

    Trả lờiXóa
  74. Lơi dụng cái chết của một con rùa, phải sống trong cái hố rác của Hà Nội cả trăm năm (mình so sánh chút) để gán ghép, chuyện chính trị vào đây...phải nói là bọn dâm chủ vô sỉ đến cùng cực rồi. Chắc chúng nó nghĩ Rùa là loài bất tử chắc. Phải nói là mấy thằng ngu thì cái gì chúng nó cũng dựng chuyện được

    Trả lờiXóa
  75. Bọn dâm chủ đang bô bô rằng "Cụ rùa chết là điềm báo này nọ, là do Đại hội Đảng sắp tiến hành, bla..bla..."...Theo mình thấy thì Đại hội Đảng còn lâu mới khai mạc, nhưng cụ Rùa lại chết và nổi lên vào hôm nay, đúng cái ngày chúng nó khởi công xây dựng tượng đài tưởng niệm cho 74 lính VNCH chết năm 74. Vậy nên chính xác hơn, có lẽ phải nói là Cụ rùa thấy có đứa đang nhận giặc làm "ân nhân" nên cụ uất quá mà chết mới đúng

    Trả lờiXóa
  76. Buồn cười thay, một lũ ngày thường thì có thứ gì cũng ném xuống Hồ Gươm, giờ cụ Rùa sống dưới đó cả trăm năm bị chết, chúng nó đang đua nhau khóc lóc mới hài. Khóc cái mẹ gì khi chính bàn tay của mấy vị góp phần giết chết cụ rùa mỗi ngày. Rồi còn cái bọn lôi cả chuyện chính trị vào mới ghê tởm. Tao thách thằng nào sống trong cái nước của Hồ Gươm bây giờ mà sống được cả trăm năm đấy.

    Trả lờiXóa
  77. nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy buồn cười cho bọn dân chủ thối mồm. cụ rùa mất, người dân Việt Nam ai cũng thương tiếc, thương tiếc cho một di chứng lịch sử, bởi cụ đã trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử Việt Nam. cụ rùa gắn với hồ gươm, trung tâm của Hà nội. ở đây cụ đã chứng kiến hơn 100 năm Việt Nam phải chịu ách xâm lược của bọn thực dân pháp, phát xít nhật, đế quốc Mỹ. thế nhưng bọn dân chủ thối mồm lại lợi dụng cái chết của cụ để xuyên tạc, để thực hiện những mưu đồ chính trị xấu xa của chúng. đúng là cái lũ bán nước cầu vinh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog