Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện nhân sự đại hội Đảng: VOA LẠI "ĂN ỐC NÓI MÒ"

Cuteo@

Lại "ăn ốc nói mò"

Sáng nay VOA lại đưa tin "Cuộc đua chức Tổng bí thư VN ‘căng thẳng chưa từng thấy". Bài viết dẫn nhận định trên từ ông Alexander Vuving (Vũ Hồng Lâm) từ Trung Tâm Nghiên cứu An ninh Châu Á - Thái Bình Dương về cái gọi là "cuộc chạy đua giữa hai đối thủ chính là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đương kim Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Bài viết của ông Vuving chỉ đơn thuần bàn đến việc lựa chọn nhân sự mà theo ông có 2 ứng viên là ông TT Nguyễn Tấn Dũng và TBT đương nhiệm Nguyễn Phú Trọng, nhưng VOA lại bàn đến với ẩn ý là có cuộc đấu đá "quyết liệt" trong nội bộ đảng CSVN. Rõ ràng, chuyện "đấu đá" không đồng nghĩa với việc "lựa chọn" cá nhân tiêu biểu. Nói như vậy để biết rõ hơn ý đồ "chọc ngoáy" nội bộ, phá hoại Đại hội của VOA như họ vẫn từng làm.

Chuyện lựa chọn TBT luôn luôn là vấn đề quan trọng bậc nhất của mọi đảng phái chính trị trên thế giới, bao gồm cả Mỹ và Việt Nam, vì TBT sẽ là người có ảnh hưởng trực tiếp tới việc quyết định đến đường lối chính trị, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ đất nước. Ở Mỹ, chiến dịch tranh cử được khởi động khá sớm, có khi trước đại hội đến 2 năm, và chuyện lựa chọn ai làm TBT sẽ là công việc cẩn trọng, phức tạp. Vì thế sẽ không lạ khi người ta gọi đó là "cuộc đua" giành ngôi vị đứng đầu.

Trong bài viết có tựa đề “Ai sẽ lãnh đạo Việt Nam?”, ông Vuving viết rằng, "Nhưng dấu ấn của Đại hội 12 diễn ra vào tuần tới chính là việc cuộc đua giành vị trí cao nhất nước căng thẳng chưa từng thấy". 

Theo người viết, sự "căng thẳng mà ông Vuving mô tả nói lên tính thận trọng và trách nhiệm với dân tộc, với đất nước trong việc lựa chọn nhân sự của đảng chứ không phải vì "bởi vì hai ông này đại diện cho “hai thái cực khác nhau”, và “tính cách trái ngược nhau” như ông Vuving nói. Tuy nhiên, "sự đối lập" được ông Vuving giải thích ngay sau đó rất rõ ràng rằng, "Không như các nhà quan sát bên ngoài nghĩ, những tích cách đó không ngụ ý rằng ông Trọng là người thân Trung Quốc, chống phương Tây còn ông Dũng thân Mỹ và bài Trung Quốc".

Thực tế là TBT Nguyễn Phú Trọng hay TT Nguyễn Tấn Dũng cũng đều là những người tiêu biểu cho lòng yêu nước, tự tôn dân tộc và trên hết là trách nhiệm với dân tộc. Chính vì vậy, 2 ông luôn luôn là mục tiêu tấn công của các thế lực thù địch chống Việt Nam. Ở mỗi người đều có những điểm mạnh riêng như ông Vuving đã viết, "cả ông Trọng lẫn ông Dũng đều không thể được miêu tả là mềm mỏng hay cứng rắn với Trung Quốc" và rằng, "Mỗi người kết hợp sự mềm mỏng và cứng rắn theo cách riêng". Như vậy, rất vô căn cứ khi nói ông này hay ông kia thân Mỹ hay thân tàu. Việc xuyên tạc, hay cố tình tưởng tượng ra những "phe phái" trong đảng chỉ là biểu hiện của sự bất lực trong chống phá Việt Nam của những người không ưa thể chế chính trị này.

Những dự đoán của ông Vuving về TBT mới, theo người viết cũng vẫn chỉ là "đoán mò" dựa trên những thông tin không chính thức trôi nổi trên mạng internet chứ hoàn toàn không có cơ sở chắc chắn nào, vì thế ông viết, rằng mọi chuyện sẽ chỉ ngã ngũ khi Đại hội 12 đưa “ra quyết định cuối cùng” và khi ấy câu hỏi “Ai sẽ lãnh đạo Việt Nam?” sẽ có lời đáp.

Trên mạng internet, những ngày qua, cũng có nhiều bài viết về nhân sự Đại hội XII của đảng CSVN của những người "khoác áo dân chủ, nhân quyền" nhưng ý đồ của những tác giả này bị vạch trần là nhằm phá hoại Đại hội bởi những tình tiết xuyên tạc, bịa đặt, và kích động mâu thuẫn, chứ không mang tính xây dựng.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương là Ông Nguyễn Thế Kỷ xác nhận trước báo chí, "có nhiều thông tin bịa đặt chuyện tranh giành quyền lực trước thềm Đại hội Đảng”. Ông cũng nói: "Các thế lực xấu nói rằng trong Đảng ‘có sự rạn nứt’, kể cả trong lãnh đạo cấp cao có sự ‘tranh giành quyền lực’, thậm chí ‘đấu đá’. Họ dựng lên những chuyện như đồng chí A, đồng chí B tham nhũng, lợi ích nhóm, có tội này, tội nọ. Có một số câu chuyện bịa đặt, xuyên tạc đến mức những người giàu trí tưởng tượng cũng khó có thể dựng lên được".

Thế lực xấu mà ông Kỷ ngụ ý bao gồm cả BBC, VOA, RFA, RFI và các trang mạng của những kẻ chống phá đất nước "mang danh dân chủ".

Đại hội đảng lần thứ 12 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20 tới ngày 28/1/2016 ở Hà Nội và vì tính chất đặc biệt quan trọng, liên hệ tới vận mệnh đất nước, nên Đại hội sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt.

30 nhận xét:

  1. Gần đến đại hội XII của Đảng nên bọn rận chủ ngày càng nhiều chiêu trò chống phá. Lúc thì chiêu trò chơi sổ xố đoán xem ai trúng cử, giờ lại giở trò đoán mò nữa. Không biết còn những chiêu trò gì đây. Càng ngày, càng tung các chiêu trò trẻ ranh ra, cũng thể hiện đầu óc thiển cận của chúng thôi mà

    Trả lờiXóa
  2. văn lâm14:55 17/1/16

    Khi đã vận hành cơ chế kinh tế thị trường nhiều thành phần thì đừng nói trong nội bộ Đảng CSVN không có sự phân tâm.

    Sự phân tâm thể hiện sự tranh đua diễn ra giữa kinh tế tư nhân,kinh tế tập thể,kinh tế quốc doanh,kinh tế cá thể ,kinh tế tư nhân ngoại quốc ở VN.VN đã có đủ luật cơ bản cho các thành phần kinh tế này ,cho nên cuộc tranh đua này là sự cạnh tranh lành mạnh,cần có trong quá trình phát triển kinh tế quốc gia nói chung .Nó đồng thời cũng thể hiện sự phân tâm ,độc đảng nhưng đa nguyên là một sự phân tâm tích cực,có tác dụng thúc đẩy tiến bộ xã hội,tăng khả năng thích ứng của chính Đảng cầm quyền với mọi sự biến động về kinh tế xã hội trong quá trình phát triển nhanh của một quốc gia đang trong thời kỳ lớn nhanh như VN.

    Một đảng cầm quyền duy nhất mà không phản ảnh được những đua tranh trong xã hội vào nghị trường là một đảng giáo điều ,xa rời thực tế và không có nhiều tương lai.Bởi vậy,sự đa chiều trong một đảng có truyền thống độc quyền như Đảng CSVN là một tín hiệu phát triển lành mạnh,đánh dấu sự chuyển hướng sang xã hội dân chủ ,từng bước,từng bước theo quy luật phát triển chung của xã hội loài người .

    Đảng CSVN hãy vui vẻ và chủ động đón nhận sự thay đổi từng bước này để tận dụng nó mà đẩy mạnh kiện toàn tổ chức ,đào tạo cán bộ ,phát huy ưu thế và sáng tạo,khắc phục triệt để bất cập , cạnh tranh có hiệu quả để tổ chức của Đảng phát triển bền vững .

    Chỉ có đổi mới triệt để phương thức lãnh đạo để chiếm giữ được sự tín nhiệm của nhân dân thì Đảng CSVN mới chiếm giữ được trách nhiệm lãnh đạo Nhà nước VN trong tương lai,không có con đường nào khác.

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩ mà buồn cười nhỉ. xã hội giờ lắm trò quá, nhất là mấy cái tên ăn ốc xem voi, chẳng biết cái gì ngoài những bài báo, bài viết xấu xa xuyên tạc như thế. đọc nghĩ mà cười, tất cả chỉ là sự giả dối cho những âm mưu chính trị của chúng cả. Đã đến lúc hãy lên tiếng tẩy chay chúng.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Quang A chính là một thành phần phản động nằm trong số những kẻ “ếch ngồi đáy giếng” nhưng lại lên mặt dạy đời và tỏ ra khá nguy hiểm khi luận bàn về câu chuyện nhân sự Đại hội XII.

    Trả lờiXóa
  5. Đại hội sẽ tiến hành nhiều phần việc quan trọng như: tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2010 – 2015; xác định phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong những năm tiếp theo, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bầu ra Ban Chấp hành Trung ương, nhiệm kỳ 2016 – 2021

    Trả lờiXóa
  6. những hành động mà Nguyễn Quang A đang làm thực chất là xuất phát từ những ý đồ cá nhân và mục đích chính là làm hài lòng đám quan thầy hải ngoại nhằm tranh thủ sự ủng hộ, tài trợ vật chất từ chúng. Tuy nhiên, Nguyễn Quang A đã rất lưu manh hơn những kẻ khác khi hắn biết chọn thời điểm đưa ra các thông tin chống phá chính quyền trong lúc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang đến giờ cận kề (20/1-28/1/2016).

    Trả lờiXóa
  7. Có làm cho nội bộ của Đảng Cộng sản trở nên lục đục ngay trước thềm Đại hội và đáng ngại hơn họ sẽ mang theo sự bất đồng ấy vào đại hội để biến kỳ đại hội sắp tới trở thành một nơi dành cho những phe nhóm đấu đá lẫn nhau thay vì đặt những nền móng vững chắc cho nhiệm kỳ kế tiếp?

    Trả lờiXóa
  8. Chắc chắn nội bộ Đảng Cộng Sản Việt Nam không bao giờ có việc đấu đá hay phân tán. Đại hội Đảng lần thứ 12 là sự kiện chính trị quan trong của Đảng và Nhà nước vì vậy các thế lực phản động luôn tìm cách phá hoại. Những thông tin bịa đặt về chuyện đấu đá và phân tán trong Đảng là không có căn cứ, không có cơ sở.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh19:00 17/1/16

    Việc phe phái khác nghĩa với việc đấu tranh hay phản biện trong đảng. Phe phái vì lợi ích cá nhân hoặc lọi ích tập thể của một nhóm nào đó không phải của dân tộc. Còn đấu tranh, suy cho cùng là sự bàn thảo, tranh biện vì mục đích chung của dân tộc.
    Ý của đám VOA là đấu đá tranh phạt lẫn nhau vì xung đột lợi ích giữa 2 phe. Điều này là không đúng vì không có cơ sở nào cả.

    Trả lờiXóa
  10. mấy ngày nay trên các trang mạng không thiếu những bài viết về nhân sự đại hội Đảng nhưng tất cả đều mang những ý kiến xấu xa nhằm tấn công vào nội bộ ta mà không có một chút ý tốt nào, không hiểu những tác giả của những bài viết đó của hiểu biết gì công việc nội bộ của Đảng ta hay không và họ dựa vào những cơ sở gì mà có thể viết lên những dòng văn tâm huyết như thế mà ai đọc cũng biết là nhảm, có lẽ những người này phải cho đi cải tạo lại mới thực sự trở thành người bình thường được

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là bọn ăn ốc nói mò thật,bịa chuyện như đúng rồi? VOA là một đài chẳng có chút tin cậy nào cả chỉ giỏi bịa chuyện thôi?Vậy mà suốt ngày phát ra hòng làm cho những người có tư tưởng không vững vàng dễ bị lay động. Có khi VOA đang chia bè kéo cánh cũng lên. Bên trong đài này còn có nhiều vấn đề để cần phải bàn tán về những thông tin sai trái với những thông tin có thật?

    Trả lờiXóa
  12. cứ đến mỗi kì đại hội là lại thế này, các vị lãnh đạo thì đang lo chuẩn bị sao cho có được kì đại hội suôn sẻ, còn mấy kẻ như thế này thì làm ngược lại, tung tin đồn lung tung, tin đồn nhảm, bịa đặt, cố làm mất đoàn kết nội bộ, chống phá đại hội. những kẻ như vầy cần phải xử lí mạnh

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Quang A cũng chỉ là một trong số những người đang phản đối thậm chí cố gắng phá hoại Đại hội Đảng một cách mù quáng, nói cách khác là bọn phản động dân chủ. Chúng lợi dụng triệt để báo chí, đến cả VOA cũng ăn ốc nói mò về những sự kiện chính trị xã hội mang ý nghĩa quan trọng như thế này, cho thấy sự không tin cậy của báo chí. Nhưng sự thật là Đại hội Đảng lên kế hoạch từ lâu và phải được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, những thông tin bịa đặt về chuyện đấu đá và phân tán trong Đảng là không có căn cứ, không có cơ sở.

    Trả lờiXóa
  14. Các bài viết của VOA chỉ như câu chuyện buôn chuyện của con hàng thịt cạnh con hàng cá ngoài chợ, đéo có tí giá trị thông tin.

    Trả lờiXóa
  15. Tưởng gì, VOA là cái loa rè rẻ tiền phục vụ nhà dâm chủ nên thông tin chỉ đạt chuẩn nói điêu.

    Trả lờiXóa
  16. Cho đăng một bài viết với nội dung nhạt nhẽo, không có giá trị thì không khác gì tự giết sát. Người ta sẽ đánh giá không tốt về báo và uy tín mất thì không có gì để nói.

    Trả lờiXóa
  17. Công nhận cả tháng nay đọc báo đau đầu thật, dantri thì mình đọc qua qua mấy tin rồi thôi. Các trang khác đọc thì toàn thấy mấy tin kiểu nói về vấn đề Đại hội XII của ĐCSVN, đặc biệt là vấn đề nhân sự. Nhưng tin ấy chủ yếu là không có tính xây dựng, đóng góp ý kiến, mà mục đích chính của các báo là làm nhũng loạn thông tin, hướng người đọc tư tưởng theo hướng tiêu cực, nếu ai không tỉnh táo sẽ bị họ lừa. Trong 5, 10 năm tới Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi to lớn, thế nên đại hội XII của Đảng CSVN rất quan trọng, những kẻ chống phá trong nước và các thế lực thù địch tập chung phá phách rất quyết liệt, thậm trí chúng có thể liều lĩnh đánh bom, phá hoại. Đất nước cần cảnh giác cao độ!

    Trả lờiXóa
  18. VOA chuyên như vậy từ lâu. Bài của VOA lộ bản chất xuyên tạc, nói xấu Việt Nam một cách quá lộ liễu.

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363622:48 17/1/16

    Càng gần đến đại hội XII của Đảng thì lũ rận chủ lại bày trò bịa đặt, tung tin về nhân sự đại hội, chúng sử dụng nhiều chiêu trò chống phá nhằm hạ uy tín của Đảng ta. Người đọc nên cảnh giác trước những âm mưu của các thế lực thù địch, cần phải biết chọn lọc thông tin trên mạng Internet

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020022:50 17/1/16

    Làm sao mà VOA có thể biết được vấn đề về nhân sự đại hội được, đây chẳng qua là chiêu trò bịa đặt, tung tin nhảm nhí để hạ thấp uy tín của Đảng ta cũng như phá hoại thành công của Đại hội Đảng XII mà thôi

    Trả lờiXóa
  21. Nhân sự đại hội bên ngoài biết đếch gì đâu mà lại chả đoán mò. Giật cái tít nghe ra vẻ lắm, nhưng đọc cả bài thì chả thấy gì, cứ như chúng lừa bạn đọc vậy. Vớ vẩn bỏ mẹ!

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh023422:53 17/1/16

    Lũ VOA lại giở trò dự đoán vớ vẩn, rồi bịa đặt thông tin cho rằng có sự đấu đá trong nội bộ Đảng ta. Đúng là những kẻ không hiểu biết mà còn phát biểu lung tung, tỏ ra nguy hiểm, thể hiện nhận thức rất hạn chế của chúng

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinh02340022:55 17/1/16

    Đây chỉ là quan điểm của cá nhân về vấn đề đại hội Đảng ta, vậy mà bọn VOA này lại bịa đặt, dẫn lời cho rằng có sự mâu thuẫn đấu đá trong nội bộ ta, toàn là những thông tin vô căn cứ và hết sức xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  24. Người ta tổng kết rồi, cứ đến gần đại hội là lũ quạ khoang bên ngoài lại la lối theo kiểu gây rối này.

    Trả lờiXóa
  25. Thaibinhquetoi23422:57 17/1/16

    Vấn đề nhân sự Đại hội thì bên ngoài làm sao mà biết được, vậy mà lũ này bịa đặt, đoán mò như đúng rồi, lại còn chủ ý xuyên tạc về tình hình nội bộ ta nữa chứ, đúng là chiêu trò hèn hạ của lũ VOA

    Trả lờiXóa
  26. Hagiang83623:00 17/1/16

    Những tên này biết gì mà chém gió, đoán mò về tình hình đại hội Đảng ta. Chúng định dùng chiêu trò quen thuộc nhằm hạ uy tín Đảng ta, rồi cho rằng Đảng ta có đấu đá, mâu thuẫn nội bộ, những chuyện bịa đặt này thật là nhảm nhí

    Trả lờiXóa
  27. Bacgiang19023:03 17/1/16

    Bài viết trên của VOA thể hiện rõ ý đồ của chúng là hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo, phá hoại thành công của Đại hội. Chúng càng nói thì âm mưu của chúng càng bị lộ tẩy. Mấy trò bịa đặt, xuyên tạc này đã quá quen thuộc rồi, chả ai tin nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  28. Ngày nay việc này đã trở thành xu thế " nhà văn nói láo nhà báo nói phét". Phải viết như vậy mới có nhiều người đọc thu hút sự chú ý của mọi người chứ viết như bình thường chắc không ai để ý. Hơn nữa có lẽ không chỉ đơn giản vì mục đích lợi nhuận thời điểm chúng đưa vấn đề này ra hết sức nhạy cảm. Có lẽ chúng còn có nhiều mục đích nhằm tới sự kiện lơn đang diễn ra với mục đích không tốt đẹp gì. Vì vậy chúng ta cẩn thận tranh bị lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  29. Những hành động mà Nguyễn Quang A đang làm thực chất là xuất phát từ những ý đồ cá nhân và mục đích chính là làm hài lòng đám quan thầy hải ngoại nhằm tranh thủ sự ủng hộ, tài trợ vật chất từ chúng. Tuy nhiên, Nguyễn Quang A đã rất lưu manh hơn những kẻ khác khi hắn biết chọn thời điểm đưa ra các thông tin chống phá chính quyền trong lúc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang đến giờ cận kề (20/1-28/1/2016). Những kẻ như hắn chẳng làm gì có ích cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  30. Trên mạng internet cũng có nhiều bài viết về nhân sự Đại hội XII của đảng CSVN của những người "khoác áo dân chủ, nhân quyền" nhưng ý đồ của những tác giả này bị vạch trần là nhằm phá hoại Đại hội bởi những tình tiết xuyên tạc, bịa đặt, và kích động mâu thuẫn, chứ không mang tính xây dựng. Vậy nên chúng ta cần nâng cao cảnh giác hơn nữa để không bị lừa bởi các thông tin sai sự thật của chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog