Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN TỈNH NGHỆ AN BẮN PHÁO HOA ĐÓN TẾT


Về chuyện tỉnh Nghệ An bắn pháo đón Tết.

Thông tin tỉnh Nghệ An sẽ bắn pháo hoa mừng xuân 2016 mặc dù vừa nhận 3600 tấn gạo hỗ trợ, khiến nhiều người tỏ thái độ không đồng tình, họ cho rằng số tiền bắn pháo hoa nên được mang chia những gia đình còn khó khăn trên địa bàn.


Thực ra nếu tỉnh táo một chút, chúng ta dễ thấy rằng yêu cầu này là cực kỳ vô lý, và cố tình tạo sự mập mờ phân bổ thu chi ngân sách. Cũng giống như nói rằng ngành giáo dục đang khó khăn nên ta cần phải đóng cửa vài đại sứ quán ở nước ngoài để xây thêm trường kiên cố mạn vùng cao sĩ số 4 em/lớp.

Cần phân biệt rạch ròi, gạo cứu đói là dành cho dân nghèo, còn bắn pháo hoa là để phục vụ tất cả mọi người, bất kể là nghèo, không nghèo lắm, giàu hoặc rất giàu. Từ khi nào mà “không nghèo” trở thành một cái tội, một ám danh đáng nguyền rủa tới mức bị khước từ ngay cả nhu cầu tinh thần chính đáng?

Và chắc rằng, ngay cả người nghèo cũng cần được thỏa mãn nhu cầu tinh thần. Đừng nghĩ người nghèo chỉ cần có cái bỏ miệng là xong, như vậy là xúc phạm họ.

Những người hoàn toàn không cần đến nhu cầu cao hơn tầng đáy tháp Maslow, chỉ có thể là các tử tù xà lim 3K3 trại Hỏa Lò đang được cùm cẳng xích tay chờ ngày thụ án.

Ý nghĩa của cuộc sống là gì nếu chỉ đơn thuần là tồn tại một cách hữu cơ? Vì ngay cả trong những năm bao cấp khốn khó nhất, cũng đâu có ai chết đói?

Không ai có quyền mang cái nghèo của mình ra để ngăn cản việc bắn pháo hoa phục vụ cộng đồng. Sự nghèo đói của họ không phải lỗi của ai gây ra, mọi hành động giang tay giúp đỡ không phải là khoản đền bù, nó xuất phát từ lương tri và sự đồng cảm.

Nếu một người nghèo tin rằng xã hội phải chịu trách nhiệm cho sự nghèo đói của mình, và phải hy sinh quyền hưởng thụ tinh thần để anh ta được cảm thấy phần nào an ủi, thì anh ta không xứng đáng với cả cơm áo lẫn pháo hoa, anh ta chỉ xứng đáng với cái nghèo mà thôi.

Thoát nghèo là một quá trình dài hơi và nó đòi hỏi sự am tường kiến thức kinh tài, những người thậm chí không hiểu của cải được tạo ra như thế nào, thì hãy nên yên lặng đóng vai người quan sát thay vì nhiệt tình kích động quần chúng nhân dân chơi trò Angry Birds.

Người nghèo cần được hỗ trợ rất nhiều thứ, trừ sự bất mãn. Khi họ tin rằng cái nghèo là một đặc ân thay vì là kẻ thù cần phải tiêu diệt, thì đó quả thật là tai ương cho dân tộc.

Hãy chỉ cho người nghèo bầu trời, chứ không phải nhảy xuống giếng cùng với họ. Hãy cùng họ ngắm pháo hoa và tránh xa những sân si so bì không lành mạnh.

Ít nhất vào thời khắc thiêng liêng dưới ánh pháo chói lòa chào năm mới, bỏ lại sau lưng những bộn bề lam lũ, họ cũng có thể được ngẩng cao đầu.

Hãy chỉ cho người nghèo bầu trời, chứ không phải nhảy xuống giếng cùng với họ. Hãy cùng họ ngắm pháo hoa và tránh xa những sân si so bì không lành mạnh.

35 nhận xét:

  1. Hungyen363622:14 20/1/16

    việc bắn pháo hoa là việc làm phục vụ cho lợi ích chung của người dân, dù cho tỉnh còn nghèo nhưng cũng cần việc làm động viên đời sống tinh thần cho bà con chứ, sao lũ nhà báo biến chất cái gì cũng xuyên tạc được nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020022:17 20/1/16

    Đúng là thời nay một bộ phận báo chí đã bị tha hóa, biến chất, tư cách, đạo đức nghề nghiệp đi xuống nghiêm trọng, vì đồng tiền, lợi nhuận mà sẵn sàng viết ra những bài viết kém chất lượng, không phản ánh sự thật khách quan

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023422:19 20/1/16

    Sao cái tên nhà báo viết bài trên có thể nhìn sự việc bắn pháo hoa dưới cái nhìn thiển cận thế nhỉ, chỉ săm soi rồi lên án lung tung, sao không nghĩ đến những lợi ích về đời sống tinh thần, nghĩ đến niềm vui của bà con khi được xem pháo hoa sẽ như thế nào

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340022:22 20/1/16

    Việc bắn pháo hoa là việc làm thiết thực để động viên tinh thần của bà con, có những em nhỏ, những cụ già chưa từng được xem bắn pháo hoa, sao không nghĩ đến niềm vui của họ khi được xem pháo hoa trên chính quê hương mình

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23422:25 20/1/16

    Cùng một sự việc bắn pháo hoa của tỉnh Nghệ an, nếu nhìn một cách toàn diện thì đây là sự nỗ lực của tỉnh để tổ chức một sự kiện động viên tinh thần của bà con nhân dân. Còn dưới con mắt thiển cận, hạn hẹp của một số tên nhà báo biến chất thì việc gì dù tốt đẹp đến mấy cũng là mục tiêu để chúng viết bài lên án, phê phán mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83622:27 20/1/16

    Đây là hai việc làm không có mối liên quan đến nhau nhiều lắm, việc bắn pháo hoa là việc làm thiết thực, làm cho nhân dân toàn tỉnh phấn chấn, có ý nghĩa rất lớn về đời sống tinh thần, không nên nhìn dưới cái nhìn một chiều, hạn hẹp, làm sai lệch đi ý nghĩa của việc làm tốt đẹp này

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19022:30 20/1/16

    Việc tổ chức bắn pháo hoa thể hiện sự nỗ lực của một tỉnh tuy còn khó khăn nhưng đã cố gắng để động viên tinh thần của quần chúng nhân dân qua sự kiện bắn pháo hoa năm mới, chả lẽ vì tỉnh còn khó khăn nên không được phép tổ chức bất cứ sự kiện văn hóa nào hay sao

    Trả lờiXóa
  8. tôi nghĩ bắn pháo hoa là nhu cầu tinh thần của toàn thể nhân dân thì tại sao ko đc bắn mà lại còn ra giọng làm gì.lúc nào cũng đưa cái nghèo ra để cấm đoàn tất cả các chương trình về tinh thần.nghèo thì thiếu gì chính sách giúp họ,đảng và nhà nước cũng đang rất quan tâm đến họ.còn bắn pháo hoa thì dân có nhu cầu thì cứ bắn thôi.bắn cho cs không khí tết.đéo gì mà phải xoắn

    Trả lờiXóa
  9. văn lâm22:53 20/1/16

    Với dép lốp còn lên được vũ trụ thì còn sợ thiếu chi mà chả bắn pháo hoa mừng xuân cho rôm rả !

    Trả lờiXóa
  10. Thế phải chăng chỉ khi nào toàn dân giàu thì mới được bắn pháo hoa??
    Bọn này đòi công bằng cho người nghèo, nhưng lại đối xử bất công với người không nghèo =))
    Chẳng khác gì vụ: Ông già ăn trộm gà bị bắt gặm chân gà => chúng lên án kẻ bắt trộm, chửi lực lượng chức năng không xử lý đám "vô nhân tính" còn vụ: hai bố con nhà này bắt được trộm, treo ngược người ta lên tra tấn bị xử phạt 6 tháng tù treo => Chúng lại chửi lực lượng chức năng sao lại xử người bắt trộm =))
    Rốt cuộc là chúng muốn bênh vực người thân cô, thế cô, chịu bất công, áp bức hay chỉ đơn giản là muốn chửi chính quyền thôi các bác nhỉ =))

    Trả lờiXóa
  11. Việc gạo cứu đói và việc bắn pháo hoa cũng chẳng có gì gọi là liên quan lắm. Bắn pháo hoa là việc đáp ứng nhu cầu tinh thần của tất cả quần chúng nhân dân chứ không riêng một ai. Đó là tiếng pháo báo hiệu thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới vì vậy không thể nào cứ cứng nhắc là đói thì không được bắn cả?

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. đệt mợ cái xã hội này giờ còn sinh cả cái bất công với người không nghèo à. đành rằng người nghèo thì cần được xã hội và nhà nước chăm lo, hỗ trợ, nhưng cái gì ra cái đó chớ, sao bây giờ xã hội xuất hiện lắm thằng phóng viên ngu thế nhể.
    nghèo eo phải là cái tội, không nghèo càng đéo có tội, tội là chửi số phận ý. còn xã hội này là phục vụ cho số đông, ai cũng có tự do làm giàu, vây nên đừng đem cái mác nghèo đói mà đổ lỗi cho ai cả. còn chuyện bắn pháo hoa là phải bắn. tết mà không bắn pháo hoa thì tổ cha cái thằng phóng viên, liệu có vui không hử. hơn 3 nghìn tấn gạo là để có cái ăn lúc đang ngắm pháo hoa đó, chứ không thì nhịn đói mà ngắm pháo hoa đi nhé.

    Trả lờiXóa
  14. giàu hay nghèo thì ai cũng mong được ngắm pháo hoa đêm giao thừa, thậm chí có những người nghèo họ chẳng cần ăn đêm giao thừa mà họ thèm được ngắm pháo hoa hơn. vì đó mới là tết.
    còn như như ở Nghệ An thì gạo là cứu đói cho người nghèo, tức là người cần cứu đói, chứ không phải là cho tất cả, người nghèo không phải bố tướng để mà đứng trên người khác, rằng mình không có thì ai cũng k được có. cái tay nhà báo viết cái bài được nhắc đến trên kia có lẽ nên bẽ ngón tay của mình đi, đừng làm báo nữa. thiển cận

    Trả lờiXóa
  15. Cái bọn dở hơi, việc bắn pháo hoa thì liên quan qué gì đến giàu nghèo, đầu óc của bọn này chỉ để mọc tóc chứ để gì suy nghĩ.
    Việc bắn pháo hoa là để toàn Đảng, toàn dân đón chào thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mong muốn một năm mới toàn thể nhân dân bình an, ấm no, hạnh phúc, rộn rã trong khí xuân. Đây là việc giải quyết nhu cầu về tinh thần cho người dân, để toàn bộ nhân dân (không phân biệt giàu nghèo) đều được ngắm pháo hoa đón chào năm mới.
    Còn việc cứu đói người nghèo thì năm nào Đảng, nhà nước và nhân dân mọi miền cả nước đều chung tay, góp sức giúp đỡ người dân miền Trung đây. Bọn này cứ như lũ ngoài hành tinh đáp xuống trái đất ấy, không chịu hiểu mô tê gì, chỉ biết đáp ra vấn đề tiêu cực nọ kia để nói linh tinh vớ vẩn. Đúng là ầu óc của những kẻ thiểu năng trí tuệ.

    Trả lờiXóa
  16. Ối giời cái bọn lắm điều, cái gì cũng nói, kiểu gì cũng nói được. Nếu mà năm mới không có pháo hoa thì còn ý nghĩa gì năm mới nữa. Nếu như ngày xưa, đón chào năm mới là tiếng lốp đốp của pháo bánh, thì ngày nay là tiếng và hình ảnh pháo hoa. Có thế mà cũng nói. Chắc kiểu này không có tiếng pháo bọn chúng cũng ê a nói cho mà xem. Bọn này cứ phải đáp cái gì vào miệng để nó ngậm lại thì mới không nói linh tinh được.

    Trả lờiXóa
  17. Mình nhớ ngày bé háo hức chạy theo các anh chị đốt pháo tép lắm, lúc đó đốt pháo cối là đốt trộm thôi. Giờ nghĩ lại mới thấy thời đó cũng liều thật, đốt pháo đó nguy hiểm kinh khủng. May mà nhà nước ra lệnh cấm đốt pháo kịp thời nên tránh được bao nhiêu nguy hiểm cho dân. Giờ Đảng và Nhà nước tạo điều kiện cho nhân dân đón xuân bằng tiếng pháo hoa, vừa rộn ràng không khí xuân, vừa tránh được nguy hiểm của Pháo. Thế mà cái bọn thối mồm nó lại nói linh tinh được. Kiểu gì cũng nói, kiểu gì cũng kêu. Mà người đời đã đúc kết rồi "Chim khôn hót lắm thì hay, người khôn nói lắm thì quay sang rồ"

    Trả lờiXóa
  18. Đọc bài viết này lại nhớ đến một bloger Việt quá cố đã từng phê phán vì câu nói" Ông có biết không trong khi ông đang... thì ngoài kia đang có không biết bao nhiêu người.... đang thế nọ thế kia không" Kiểu như ông có biết trong khi ông đang ăn một chiếc bánh pizza 100k này thì ngoài kia ông có biết có bao nhiêu trẻ em còn đang không có cơm mà ăn không... Sự việc này nếu được hiểu theo chiều hướng tiêu cực, chiều hướng xuyên tạc của bọn dâm chủ. Thì đúng là một sự kìm hãm chung cho sự phát triển của cả dân tộc. Con người ta ai cũng có quyền được mưu cầu hạnh phúc nếu hạnh phúc đó là chính đáng. Chính việc mưu cầu hạnh phúc này mới hình thành động lực để con người hăng say lao động, là động lực để không ngừng phát triển, cùng ngước lên bầu trời ngắm nhìn phút giây hạnh phúc, muốn vươn lên một tầm cao mới để mà phát triển. Còn những mảnh đời bất hạnh những người nghèo khó khi nào cần họ vẫn quan tâm, vẫn san sẻ tình thương thì đâu có gì đáng chê trách.

    Trả lờiXóa
  19. Năm 2015 ngân sách nhà nước căng thẳng, thu không đủ chi, nợ công sắp đến giới hạn, ai cũng biết, quốc tế và trong nước đều lo lắng. Còn ngân sách tỉnh, huyện cũng căng thẳng không kém, nhiều tỉnh nợ tiền lương công chức, tiền bảo hiểm xã hội, tiền xây dựng cơ bản.. cũng không có gì mới lạ. Năm nào chẳng như năm nào. Nhưng cả năm làm rồi có mấy ngày tết lại không được nghỉ ngơi hưởng thụ một chút, tết mà không có pháo hoa thì còn gì là tết nữa chứ?

    Trả lờiXóa
  20. Những người nghèo, có không đủ ăn đủ mặc thì họ cũng khao khát được xem bắn pháo hoa, những lúc thưởng thức bắn pháo hoa giúp họ quên đi cái nghèo, cái khó, những cái vất vả luôn đeo bám cuộc sống của họ bấy lâu nay. Cho họ hy vọng về một năm sau tươi sáng hơn và cùng cố gắng. Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ là người nghèo không có nhu cầu thưởng thức cuộc sống, mà chê bai họ như vậy.

    Trả lờiXóa
  21. Nhiều hộ gia đình ở những vùng quê khó khăn cũng luôn mong muốn có một mùa xuân vui vẻ và đầy đủ vật chất lẫn tinh thần. Năm nào cũng bắn pháo hoa ở các thành phố lớn như hà nội, hồ chí minh, đà nẵng, một thành phố có mấy điểm bắn liền, sao không chia kinh phí bắn pháo hoa dành cho mấy tỉnh nghèo nữa đi, người ta nghèo là vì làng quê người ta không có gì để mà phát triển chứ không phải là người ta ham ăn lười làm đâu.

    Trả lờiXóa
  22. Chăm lo đời sống vật chất cho người dân là cực kỳ quan trọng. Nhưng chăm lo đời sống tinh thần cho dân cũng là một nhu cầu quan trọng không kém. Tôi ủng hộ UBND tỉnh Nghệ An bắn pháo hoa. Nếu chia dân số nghệ an cho số tiền bán pháo hoa chưa đến 1000 đ/người. Việc cần làm là tiết kiệm các nguồn khác như chống tham nhũng, lãng phí chứ không phải như mọi người ùa vào ném đá đâu. Trong gia đình nhà các bạn nếu Tết đến có bánh trái, xôi thịt nhưng thiếu cái ti vi coi văn nghệ các bạn có chịu nổi không?

    Trả lờiXóa
  23. Nói đến nghèo thì đất nước Việt Nam ta cũng đang nghèo, còn phải đi vay nước khác cơ mà? Mà còn vay nhiều là đằng khác. Tại sao Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay các thành phố khác năm nào cũng bắn pháo hoa, toàn là tầm cao cả. Bắn tới cả nửa tiếng liền thì sao không chia sẻ cho người dân nghèo vùng sâu vùng xa cũng ước một lần được xem pháo hoa. Người ta nghèo nhưng người ta cũng là người dân việt Nam, không có quyền xem bắn pháo hoa chắc, mà người ta đâu có nói người ta bắn rầm rộ, bắn tầm thấp, tầm 10 phút thì cũng đáng bao nhiêu? Sao cứ phải nặng lời như vậy?

    Trả lờiXóa
  24. Tôi còn nhớ Lê-nin từng nói:nếu có một Rúp một nửa tôi mua bánh mỳ, còn một nửa tôi mua hoa hồng. Cuộc sống vật chất là một phần lớn nhưng tinh thần cũng là một phần không thể thiếu. Chẳng nhẽ vì họ sống ở làng quê nghèo, họ khó khăn, bao nhiêu thiên tai lũ lụt họ hứng cả, nhưng họ vẫn bám đất bám nghề thì không được hưởng cái gọi là văn minh xã hội? Tết nhà nước đã cấm pháo, giờ tới pháo hoa là của chính quyền còn không được xem thì gọi gì là không khí tết sum vầy? Hay là cứ để họ lên hết hà nội hay vào hết tp HCM tìm kế sinh nhai đi xem lúc đó có đau đầu hơn không?

    Trả lờiXóa
  25. cuộc sống này không phải chỉ có nhu cầu vật chất mà thôi mà còn có những giá trị tinh thần cần phải được thỏa mãn và có khi nu cầu đó còn cao hơn nhu cầu vật chất.việc không bắn pháo hoa để tiền giúp đỡ người nghèo là ý kiến hết sức vô lí,để thoát nghèo không phải chỉ ngừng bắn pháo hoa 1,2 lần mà với số tiền bỏ ra được ấy cũng không giúp họ bao nhiêu về vật chất,trong khi nó liên quan đến đời sống tinh thần của tất cả người dân,nghèo không phải là cái cớ.bắn pháo hoa cũng là để phục vụ cho người dân ,cho những người nghèo được hưởng những nhu cầu về tinh thần ,có phải người nghèo là cần vật chất đâu.

    Trả lờiXóa
  26. nói đúng lắm, gạo cứu đói là để giúp đỡ người nghèo, còn pháo hoa là sự động viên tinh thần cho tất cả mọi người, thời khắc giao thừa ai chả muốn được nghe tiếng pháo, và hình ảnh pháo hoa trên bầu trời. và tỉnh nghèo và việc bắn pháo hoa chả liên quan gì nhau cả, gạo thì rất cần nhưng không phải tất cả

    Trả lờiXóa
  27. Chất lượng cuộc sống của người dân ngoài việc thỏa mãn các nhu cầu về vật chất thì việc được thỏa mãn các nhu cầu về tinh thần là rất quan trọng. Tỉnh Nghệ An tuy còn nhiều huyện, xã nghèo nhưng việc Tỉnh quyết định bắn pháo hoa thể hiện sự quan tâm đến đời sống tinh thần của người dân, đáng hoan nghênh. không thể tính toán chi phí bắn pháo hoa để so sánh với việc mua gạo. Những kẻ cố tình gán ghép với dụng ý xấu là những kẻ ngu dốt, phản động. Bọn chúng cần phải bị lên án và trừng trị.

    Trả lờiXóa
  28. Một xã hội văn minh, một đất nước phát triển thì ngoài việc nâng cao đời sống vật chất của nhân dân thì cũng cần chăm lo tới đời sống tinh thần nữa. Bắn pháo hoa dịp Tết thể hiện sự quan tâm của các lãnh đạo cấp Tỉnh với người dân, việc làm này rất đáng hoan nghênh. Những kẻ cố tình gán ghép việc bắn pháo hoa với việc nhận gạo cứu trợ thực chất là những kẻ thiếu hiểu biết

    Trả lờiXóa
  29. Bắn pháo hoa và gạo cứu đói xem ra chẳng có ì liên quan tới nhau cả. Những kẻ lên án việc tỉnh vẫn còn người nghèo mà sao lại có tiền đi bắn pháo hoa là những kẻ ngu dốt. Pháo hoa là để động viên tinh thần bà con, từ người giàu tới người nghèo, ai chẳng có nhu cầu tinh thần. Chẳng khác gì việc lên án những người mua một bó hoa triệu bạc nhân dịp này dịp kia, rồi kêu tiền đó cho người nghèo có ích hơn. Liệu một triệu có giúp người ta hết nghèo không? Liệu bó hoa có vô nghĩa không hay nó có ý nghĩa động viên tinh thần cho người được tặng? Những người dám mua bó hoa triệu bạc thì tôi tin người ta cũng đã bỏ ra gấp nhiều lần con số đó để giúp đỡ những người khó khăn, chỉ có điều không nhất thiết người ta phải rêu rao cho mọi người biết. Thế nên mong những cá nhân trước khi lên án bất kỳ việc gì thì cần uốn lưỡi bảy lần rồi hãy nói, kẻo lại bị nói là không có não

    Trả lờiXóa
  30. Bangtuyet nhietdoi18:16 21/1/16

    Bắn pháo hoa nhân dịp tết là hành động thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh Nghệ An tới đời sống tinh thần của bà con. Nhưng có những tên tự xưng là nhà báo lại lợi dụng việc này để xuyên tạc, bẻ cong tính chất tốt đẹp của sự việc, để một việc có ý nghĩa bỗng chốc trở thành một hành động lãng phí và thiếu tính hợp lý. Những kẻ như vậy cần bị lên án và bị trừng trị nghiêm để từ lần sau sẽ có trách nhiệm hơn với những gì mình viết

    Trả lờiXóa
  31. Ở đây nhiều người còn nhầm lẫn giữa lợi ích chung và lợi ích của một bộ phận, người nghèo được cứu trợ gao, nhưng những người khác cũng cần quyền lợi của họ chứ, mặc dù chẳng phải vật chất gì mà là lợi ích tinh thần, bắn pháo hoa là để phục vụ cho mọi người chứ không phân biệt giàu nghèo nhé.

    Trả lờiXóa
  32. Bắn pháo hoa là để phục vụ tất cả mọi người, bất kể là nghèo, không nghèo lắm, giàu hoặc rất giàu. Từ khi nào mà “không nghèo” trở thành một cái tội, một ám danh đáng nguyền rủa tới mức bị khước từ ngay cả nhu cầu tinh thần chính đáng? Chỉ có lũ rận là giỏi đặt điều xuyên tạc rồi mượn cớ chửi bới chính quyền thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Anh đéo tin nó nhân văn như thế!

    Trả lờiXóa
  34. Xã hội luôn có những người giàu và cũng có những người nghèo, mỗi loại người lại có những nhu cầu khác nhau, đâu thể lấy cái nhu cầu của một người nghèo để cho một người giàu sử dụng được.

    Trả lờiXóa
  35. cuộc sống con người đâu chỉ là đời sống vật chất mà còn là đời sống về tinh thần. nó là sự tổng hòa giữa vật chất và tinh thần. vẫn biết rằng dân ta vẫn còn nhiều nơi đói nghèo thế nhưng không vì thế mà chúng ta không được phép cho mình những giây phút thư giãn. vì vậy ngày tết bắn pháo hoa có gì là không được. những cái lí do ngụy biện như kinh phí bắn pháo hoa để hỗ trợ người nghèo thực chất chỉ là luận điệu xuyên tạc của bọn phản động Việt Tân. vì chúng luôn tìm mọi cách chống đối lại chính sách của đảng, nhà nước ta, cho dù nó có đúng vì chúng luôn tâm niệm rằng không được cùng đường với chúng ta. cũng đúng thôi, người dân Việt Nam chúng ta không bao giờ cùng đường với bọn phản động Việt Tân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog