Chia sẻ

Tre Làng

CƯ DÂN MẠNG KIẾN NGHỊ PHILIPPINES GIAO LẠI SONG TỬ ĐÔNG CHO VIỆT NAM "GIỮ HỘ"?


Những bức ảnh chụp từ vệ tinh gần đây cho thấy đảo Song Tử Đông do Phillippine chiếm đóng trái phép của Việt Nam năm 1971 từ tay Ngụy quyền Sài Gòn xanh mướt, không có bóng dáng của sự đầu tư, khai phá và phát triển cả về dân sự lẫn quân sự khiến cư dân mạng Việt Nam cảm thấy tiếc nuối cho Phi trong bối cảnh Trung Quốc đang nhăm nhe nuốt Biển Đông, không hiểu Phillippine có giữ được nó hay không!?!

Đảo này là một trong những số ít đảo có thảm thực vật khá dày, có nước lợ có thể dùng được trên quần đảo Trường Sa. Tuy vậy, số công trình trên đảo thì không gia tăng làm mấy. Một số hài hước rằng “Không biết dưới đám cây cỏ kia Phil có xây cái gì “bí mật” không?

Ai cũng biết, đảo này do chính quyền Ngụy bị khống chế để Phi chiếm giữ. Vì thời điểm đó, so với đầu tư quân sự thì Phi không là cái đinh rỉ gì so với Sài Gòn.Nếu Mỹ không áp chế thì Phil không bao giờ có cơ hội chiếm đóng trái phép được. Tuy nhiên trước nguy cơ bành trướng của Trung Quốc, Việt Nam hiện nay đang bắt tay khá thắm thiết với Phi để đối phó với kẻ thù nguy hiểm hơn, hùng mạnh hơn, nên những vấn đề tranh chấp chủ quyền với Phi đang tạm bị tránh né hoặc xem nhẹ hơn.

Trong khi đó so sánh với một đảo gần đó là Song Tử Tây do Việt Nam đang nắm giữ có thể khiến dân Việt bớt ngậm ngùi và thêm tin tưởng vào Đảng và Chính phủ hiện nay. Chính phủ Phi nếu nhìn về thực lực thì đầu tư quân sự ngang ngửa với Việt Nam, GDP cao hơn Việt Nam nhưng so sánh về sự đầu tư cho các đảo thì….Cho dù so với việc phát triển các đảo do Trung quốc chiếm đóng thì Song Tử Tây vẫn còn khá khiêm tốn, nhưng suy ra từ thực lực quốc gia thì Việt Nam cũng rất đáng tự hào và nó còn thể hiện tầm nhìn và sự quyết tâm bám biển, giữ lấy chủ quyền của Đảng và Chính phủ Việt Nam hiện nay.

Từ thực tế này, cho ta thấy đám zận chủ cuồng Mỹ đang suốt ngày ra rả vu cáo Đảng, Chính phủ bán đất, bán biển cho Trung Quốc và ca ngợi đồng minh Mỹ là Phi anh hùng, dân chủ, vì dân, vì nước, dám kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế (dù thừa biết Tòa đó có giá trị bằng miệng, chứ Trung Quốc không bao giờ thừa nhận và chẳng có chế tài nào bắt nó phải tuân thủ). Từng hành động, từng lời nói của Chính phủ Phi nhằm vào Trung Quốc đều được chúng suýt xoa và đem ra “nhục mạ” lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, trong khi thừa biết Chính phủ Việt đời nào “đối chất” hay công khai phổ biến những hình ảnh từ vệ tinh thừa nhận Việt Nam đã làm cái việc “xây nhà đắp tổ” từ mấy chục năm này, trước cả Trung Quốc nhưng vì sức lực chỉ có đến vậy.

Nguyên nhân vì sao? Đều là từ bố Mỹ của chúng cả!

Vậy nên đám zận chủ có bao giờ động đến câu nói của viên cảnh sát quốc tế Mỹ kia khi lớn tiếng đe nẹt, các quốc gia Biển ĐÔng không được bồi đắp đảo, phải giữ nguyên hiện trạng, bla, bla…và các viên chức CHính phủ Việt “thanh minh” rằng Việt Nam chỉ ‘đắp đập”, “be bờ” cho cư dân trên đảo yên tâm sinh sống! Chúng vớ được các câu nói đãi bôi của quan chức Mỹ mà suýt xoa ca ngợi chỉ có Mỹ mới giữ được Biển Đông cho Việt Nam, cứ như là Mỹ đang bảo vệ mỗi mình Việt Nam cho chúng vậy!!!

Việt Nam là nước nhỏ, sức còn yếu nên vẫn phải “đong đưa” giữa các anh lớn để được yên thân mà làm ăn kinh tế, xây nhà giữ tổ. Còn những kẻ không lo làm ăn, chỉ chăm chăm làm “điếm” cho Mỹ để được trở lại với viễn cảnh Hòn ngọc Viễn Đông khi xưa như đám F2 của VNCH này (tức zận chủ cuồng Mỹ) thì không có cái gì thông não được nổi cả.

GĐTQT

6 nhận xét:

  1. Song Tử Tây rất đẹp, nhà cửa, chùa chiền, cây cối, dân cư trú.... được đầu tư xây dựng gần 20 năm qua, bọn rận chưa được nhìn thấy và so sánh với Song Tử Đông nay chỉ là đảo hoang, nên bọn chúng chỉ hê đối với người đui thôi. Nhà nước cứ âm thầm đầu tư xây dựng nhằm tránh những cặp mắt dòm ngó. Và chẳng phải chỉ có Song Tử Tây được vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  2. đám rận ấy luôn nhằm vào quan hệ giữa việt nam và trung quốc, vì trung quốc cũng là một nước theo chế độ xã hội chủ nghĩa, lại hay có những hành vi ngang ngược và việt nam phải mềm dẻo với trung quốc. nhưng nhìn lại, chúng ta chẳng thấy bài viết nào của chúng động đến những bất lợi mà mỹ tạo ra cho việt nam, chỉ xoen xoét về cái thiên đường mỹ mà chúng xem phim để mô tả.

    Trả lờiXóa
  3. đám rận ấy luôn nhằm vào quan hệ giữa việt nam và trung quốc, vì trung quốc cũng là một nước theo chế độ xã hội chủ nghĩa, lại hay có những hành vi ngang ngược và việt nam phải mềm dẻo với trung quốc. nhưng nhìn lại, chúng ta chẳng thấy bài viết nào của chúng động đến những bất lợi mà mỹ tạo ra cho việt nam, chỉ xoen xoét về cái thiên đường mỹ mà chúng xem phim để mô tả.

    Trả lờiXóa
  4. làm éo gi có chuyện Mỹ giúp Việt Nam giữ đảo, giữ biển. đúng là chỉ có đám rận chủ mới có kiểu suôt ngày mơ mộng rồi sủa ra như chó thôi. lại còn khen Phil anh hùng nữa thì đến lạy với chúng nó rồi. chúng khen Phil là anh hùng khác nào chúng khẳng định rằng bản thân chúng tự nguyên dâng đất cho Phil. chính chúng mới là những kẻ bán nước đến tán tận lương tâm.

    Trả lờiXóa
  5. Nói chung là quan điểm mỗi nước một khác, Phillipine họ cũng có những thành phần mạng non trẻ chưa đủ hiểu biết hoặc những thành phần già rồi mà ngu đần như lũ kền kền, dân chủ rởm ở nước ta nên cũng lên mạng phát ngôn bừa bãi theo hướng tôn sùng, bám váy nước mẹ Mỹ thôi. Hành động mang tính chính trị của các quốc gia làm sao đến lượt các bố ngồi nhà gõ bàn phím mà phán xét, thậm chí quan điểm thể hiện ra còn vô lý, sai bét, chỉ chứng tỏ sự thiếu hiểu biết của bản thân mà thôi. Như vậy bị chửi là phải.

    Trả lờiXóa
  6. Người tử tế23:10 25/1/16

    Việt Nam là nước nhỏ, sức còn yếu nên vẫn phải “đong đưa” giữa các nước lớn để được yên thân mà làm ăn kinh tế, xây nhà giữ tổ. Còn những kẻ không lo làm ăn, chỉ chăm chăm làm “điếm” cho Mỹ để được trở lại với viễn cảnh Hòn ngọc Viễn Đông khi xưa như đám F2 của VNCH này (tức zận chủ cuồng Mỹ) thì không có cái gì thông não được nổi cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog