Chia sẻ

Tre Làng

'HẢI CHIẾN HOÀNG SA' HAY VỤ BÁN ĐỘ LỊCH SỬ?

Chính quyền 'VNCH' trên thực tế là một chính quyền do Mỹ dựng lên, điều khiển và do đó là công cụ phục vụ ý chí, mục tiêu đế quốc của Mỹ. Sự thật lịch sử cho thấy nó không phải là do một tổ chức chính trị nào của người Việt tự vận động sự ủng hộ của quần chúng lập ra như chính quyền VNDCCH hay MTDTGPMN. Nó được Mỹ trực tiếp nhảy vào Việt Nam dựng lên. Ngô Đình Diệm đã chọn đứng ngoài cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc bằng cách chạy sang Châu Âu và Mỹ tu. Đến khi kháng chiến thành công lại bỏ tu dựa hơi Mỹ mò về lên làm tổng thống.

Thời đại mới không cho phép Mỹ theo đường lối thực dân cũ như Pháp nên họ lập ra chính quyền ngụy để danh chính ngôn thuận lấy cớ bảo vệ nó mà lập một căn cứ quân sự ở miền Nam. Quân đội ngụy bao gồm thành phần chỉ huy có tiền sự làm tay sai cho Pháp và thành phần lính quèn được chiêu mộ từ dân trong vùng ngụy kiểm soát. Họ là những người bị tẩy não chống lại ý chí nguyện vọng của dân tộc hoặc bị bắt buộc cầm súng.

Tất cả những chiến lược chính trị và quân sự của chính quyền ngụy được trực tiếp vạch ra hoặc chi phối nặng nề bởi người Mỹ. Tổng thống thực chất là do người Mỹ quyết. Rõ ràng Diệm là do một tay họ đưa lên nhưng không thích nữa thì chỉ cần nháy mắt vung tiền là cả nhà tổng thống cũng phải về 'hưởng nhan thánh chúa' ngay tắp lự.

Người Mỹ huấn luyện ra quân ngụy để giết cộng sản và khủng bố cho tất cả dân miền Nam phải theo họ để chia cắt thành công Việt Nam. Đó là ý muốn của họ chứ không phải của người Việt. Khi thấy tay sai bất lực vô dụng, Mỹ đã phải trực tiếp đem quân vào vì nếu không, chuyện ngụy quyền sụp đổ chỉ là vấn đề thời gian. Họ đã thay đổi nhiều chiến lược khác nhau để nhằm đạt được mục đích trên. Ngụy quyền chỉ là kẻ vâng dạ thừa hành hoặc đứng xem Mỹ tàn phá quê hương, giết hại giống nòi chứ chẳng là cái gì cả.

Đến khi bị thiệt hại quá mức cho phép mà VC ngày càng mạnh, người Mỹ bắt buộc phải ôm hận cuốn gói và chiến lược cuối cùng mà họ đưa ra là 'Việt Nam hóa chiến tranh', tức trở lại thời kỳ truớc khi họ quyết định đem quân vào! Tức chính quyền và quân đội ngụy sớm muộn chắn chắn sẽ sụp đổ! Vì vậy cùng với việc rút quân, Mỹ đã cắt giảm viện trợ và cuối cùng cúp luôn chứ không thể cứ đóng hụi chết mãi được.

Đầu năm 1973, Cộng sản Việt Nam và người Mỹ đã thỏa thuận các điều khoản của Hiệp định Paris mà không cần hỏi ý kiến ngụy. Ngụy quyền sau đó bị Mỹ đặt vào thế đã rồi và bị ép ký cho đủ thủ tục, trong tức tưởi, vì thực chất họ chỉ là một con tốt chứ không phải người chơi cờ. Không ký thì chết càng nhanh vì Mỹ sẽ cúp tiền ngay. Ký thì cúp từ từ!

Trước đó vào năm 1972, Mỹ cũng đã bắt tay với TQ để chống Liên Xô. TQ do đó mới mạnh dạn lên kế hoạch lấn chiếm Hoàng Sa vì Mỹ nay đã là đồng minh của họ và bỏ rơi con tốt thí 'VNCH'.

Mỹ đã bỏ thì ngụy cũng chẳng tha thiết gì. Nếu có ý định bảo vệ Hoàng Sa thì họ đã có những hành động theo dõi chặt chẽ tình hình và bổ sung lực lượng kịp thời để bảo vệ các đảo còn trong tay mình nhưng họ lại làm ngược lại! Sau Hiệp định Paris, chính quyền ngụy đã cho rút bớt các đơn vị đồn trú trên đảo theo kiểu cho bao nhiêu tiền thì giữ bấy nhiêu đất.
Hành động đánh theo tiền này phù hợp với những hành động, phát ngôn trước và sau đó của ngụy quyền như Thiệu từng nói: 'Mỹ còn viện trợ, thì chúng tôi còn chống cộng!' hay 'Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập'.

Vì đã quyết bỏ nếu không được cho tiền nên từ thế chủ động, ngụy quyền đã tự rút quân để cho quân TQ bò lên chiếm đảo rồi mới 'tấn công' giành lại! Đây là một vụ bán độ vụng về để rũ bỏ trách nhiệm nhưng vẫn có thể mị dân vỗ ngực là 'yêu nước', 'chiến đấu anh dũng', thậm chí 'ăn mừng chiến thắng' được!

Tưởng niệm lính ngụy chết trong vụ bán độ vụng về trên là một việc làm hết sức ngu xuẩn. Mỹ quyết định thí tốt là chính quyền Thiệu thì Thiệu lại thí mấy chục mạng lính để khỏi mất công đau đầu giữ đảo nữa. Tại sao những kẻ tình nguyện hoặc bị bắt buộc làm tay sai giữ đất cho Mỹ và chết thí khi Mỹ bỏ cuộc chơi lại có thể trở thành anh hùng được tưởng niệm ghi công?! 

Công gì ở đây?!

Nguồn: Meo Meo

23 nhận xét:

  1. Sự thật đã rõ ràng VNCH là lũ hèn nhát, bán nước hại dân, gây biết bao đâu khổ cho nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh phá hoại Việt Nam, cho đến bây giờ chúng và cả cái đám rận con cháu của chúng vẫn giả dối che đi cái sự thật đấy và ảo tưởng về việc thay đổi sự thật, ngụy biện, không biết nhục nhã.

    Trả lờiXóa
  2. cũng là do bàn tay mỹ nhúng vào nên mới thế

    Trả lờiXóa
  3. Đầu têu vụ vinh danh lũ giặc tay sai, bán nước này là ông Đặng Ngọc Tùng. Đề nghị các ngành chức To, có Trách nhiệm ở Trung ương phải kịp thời xử lí ông này. Không thể để cho ông Tùng cứ làm hết cái sai này đến cái khác nguy hiểm như vậy. Đây là vấn đề lịch sử, là vấn đề thuộc quan điểm, lập trường chính trị, chứ không phải chuyện đùa.

    Trả lờiXóa
  4. 1 chính quyền do mĩ lập ra, mĩ viện trợ để người việt đàn áp người việt, đã biết là sai rồi nhưng mà cái chính quyền ấy còn cứ cố viện vào mĩ bảo vệ cái tư tưởng của mình, chúng không chỉ giết hại người việt mà còn dán tiếp làm mất đi chủ quyền đất nước ở quần đảo hoàng sa, 1 chính quyền mà đã làm bao người dân việt nam thiệt mạng thì việc cái chính quyền đó bị tiêu diệt là hoàn toàn đúng đắn, và mãi mãi cái chính quyền đó là 1 mảng đen của lịch sử việt nam

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363622:08 20/1/16

    Thật là nực cười, chính quyền VNCH thực chất là lũ tay sai cho Mỹ, vinh danh lũ bán nước, đã gây bao nhiêu tội ác cho dân tộc ta hay sao

    Trả lờiXóa
  6. Trời ạ, tàu to tổ bố thế kia mà để thua mấy cái bé tí xíu của Tung Quốc sao. VNCH từng là quân đội mạnh nhất nhì Châu Á, tàu chiến thuộc hàng khủng không ai đọ được mà không biết chiến đấu kiểu gì với những tàu cỏn con kia, năng lực yếu kém thì dù có vũ khí mạnh cỡ nào cũng không chiến thắng được. Bởi vì chiến thắng không phải quyết định bằng vũ khí hiện đại cỡ nào mà do ý chí con người. Với cách đào tạo yếu kém cả về ý chí tự giác cũng như năng lực chuyên môn thì VNCH chẳng làm gì nên hồn cả.
    Biến tội lỗi thành công trạng là điều không thể chấp nhận được. Tôi thiết tha những ai đang tôn vinh 74 người lính đó như một anh hùng hãy nhìn lại đạo làm người, xem bản thân có xứng làm bậc quân tử không ? Còn tôi, tôi gọi các bạn là tiểu nhân bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  7. xưa nay VNCH vẫn luôn tự hào về trận hải chiến hoàng sa( mặc dù là thua :v) nhưng xin lỗi toàn thể tín đồ của cờ vàng chứ nghĩ lại thời ấy nếu là các vị chắc tôi nhục mà chết quá.khi hải quân của VNCH ra đảo thì đâu có biết rằng mỹ nó đã đi đêm với trung quốc biến đám quân VNCH thành con rối và rồi để làm màu cho trung quốc chiếm hoàng sa/hỏa lực vNCH mạnh hơn TQ nhiều mà rồi cũng phải bỏ đảo cho TQ mà chạy ko thấy nhục à

    Trả lờiXóa
  8. Về hải chiến Hoàng Sa tôi thực sự thấy rất buồn cười vì còn có người muốn phong cho những người nghĩa sĩ là liệt sĩ .Dưới thời của Việt Nam cộng hòa mà cụ thể là chính quyền Ngô Đình Diệm đã thông đồng với lũ Trung Quốc để rồi dường như chúng ta hiến dưng cả đảo Hoàng Sa cho trung quốc một cách nhục nhã . Lịch sử không muốn nhắc lại thì thôi cứ ngu dốt mà khêu ra !

    Trả lờiXóa
  9. Thật sự chẳng hiểu sao bây giờ có rất nhiều bạn trẻ thích chế độ VNCH trong khi nó đã tan tành, biến mất từ lâu, cái ngày mà họ còn chưa được sinh ra. Có người thì thấy cái bệnh viện gì đó, đại loại tên là "Bệnh viện vì dân" thế là tưởng chế độ ngụy ấy vì dân lắm. Nhưng họ chẳng hiểu đó chỉ là những chiêu trò lừa đảo, mị dân của VNCH mà đứng sau là Mỹ. Mỹ đã đổ bao sức người sức của nhằm chiếm VN, vậy thì họ đâu có ngại bỏ thêm để mua chuộc lòng dân bằng vật chất 1 thời gian để khi chiếm được rồi thì sẽ biến VN thành sân sau, thành mỏ khoáng sản, tài nguyên, lao động cực rẻ của chúng! Mong chính quyền VN hiện nay có cách để nâng cao hiểu biết chính trị cho thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước!

    Trả lờiXóa
  10. thời gian gần đây lũ rận bâu vào vụ này đông kinh khủng. chúng ra sức ê a rằng 74 người lính này là những người vĩ đại đã hy sinh vì chủ quyền biển đảo tổ quốc, rồi chế độ vnch đã có những hành động chống lại trung quốc chứ không như nhà nước chxhcn việt nam. những trò rẻ tiền này càng ngày càng được công luận thấy rõ và kinh bỉ vì cái sự thiếu học cũng như tinh thần thù hằn cộng sản của chúng.

    Trả lờiXóa
  11. rõ ràng cái việc nhập nhằng, không nói rõ về đài tưởng niệm sẽ khiến mọi người phải nghi ngờ, đắn đó về mục đích cuối cùng của nó là gì. có lẽ cần lắm lời giải đáp của những người có trách nhiệm, nhất là ông Chủ tịch liên đoàn lao động. dù là có ý tốt gì đó thì cũng phải rõ ràng, nói gì thì nói, đừng vì việc này mà khiến dư luận đối trọng lại với những quyết định quan trọng. chúng ta phải rõ ràng nếu không chủ nghĩa xét lại sẽ xuất hiện, và khi đó, nguy cơ dành cho Việt Nam là thấy rõ.

    Trả lờiXóa
  12. ngụy quân ngụy quyền là do Mỹ dựng lên, làm tay sai để phục vụ hành vi xâm lược của bọn chúng, ngụy quyền chẳng có cái gì để mà được đứng ngang hàng với chúng ta cả.
    người trong cuộc đã khẳng định của chiến 1974 là cuộc chiến nhục nhã rồi, tư tay dâng đất cho Trung Quốc, vậy mà cũng được nhắc đến để vinh danh thì thật là trớ trêu.
    có lẽ cần một lời giải thích cụ thể cho việc này. không thể nhập nhằng lịch sử được

    Trả lờiXóa
  13. Thì thế mới bảo, có khi nào chính vì việc lũ rận nó hô hào đòi tôn vinh 74 kẻ hèn nhát, không dám chiến đấu đến cùng, dẫn đến việc mất đảo mà cụ rùa mới uất ức quá mà qua đời không nhỉ :3
    Ấy thế rồi chúng lại còn vẽ chuyện dùng vòng hoa để viếng :3

    Trả lờiXóa
  14. VNCH chính là bọn tay sai, giặc bán nước của đế quốc Mỹ đây mà. 74 tử sỹ gọi là đi bảo vệ và tử chiến ở Hoàng Sa, nhưng thực chất là đang đi thực hiện nhiệm vụ do Mỹ giao phó. Nên nhớ rằng khi ấy nước ta đang chiến đấu giành độc lập dân tộc và giặc đây ngoài đế quốc Mỹ ra thì còn bọn cẩu nô tài VNCH nữa. Vì vậy sự việc ngày 19-1 chẳng có gì để tưởng nhớ hay vinh danh ở đây hết !

    Trả lờiXóa
  15. Lính VNCH là những người Việt, ham ăn chơi, muốn sống an nhàn nên làm tay sai cho đế quốc thực dân. Chúng vì bản thân, dẫm đạp lên tính mạng của biết bao nhiêu người dân Việt. Để nhận miếng ăn của nước ngoài, chúng đã làm cho biết bao nhiêu người mẹ mất con, người vợ mất chồng và người con mất cha, biết bao gia đình tan nát. Thời đó người người căm hận chúng tận xương tủy, coi chúng là chó săn của đế quốc. Khi Mỹ thất bại thê thảm trở về nước thì lũ VNCH này bị chúng bỏ rơi. Nhưng chính Đảng và Nhà nước ta lại giang tay giúp chúng, như người mẹ giang vòng tay ôm những đứa con lầm lỡ của mình, tạo điều kiện cho chúng có một cuộc sống ổn định. Còn số VHCH ra quần đảo Hoàng sa bảo vệ chủ quyền đất nước thì Đảng và nhà nước ta cũng có những chính sách ghi nhớ, tưởng niệm. Thử hỏi, trên thế giới có nước nào làm được như vậy không?

    Trả lờiXóa
  16. Nghe gì cái mồm thối của bọn rận chủ. Chúng là lũ rận, chuyên ăn bám, chứ có nghĩ được gì đâu. Các bạn cứ nghĩ mà xem, kiểu gì chúng cũng nói được, kiểu gì chúng cũng kêu. Bọn này như kiểu hậu duệ còn sót lại của VNCH ở nước ngoài ấy. Chúng cũng làm mọi cách để bám gót chân của bọn ngoại quốc để lấy cái ăn mà. Thế nên chả thèm để ý gì bọn này cho mệt người.

    Trả lờiXóa
  17. trong lịch sử lỗi lầm nhất và thất bại nhất có khi là một nền dân chủ cộng hòa với chính quyền ngụy quân ngụy quyền lên nắm giữ , chúng không những làm cho đất nước mất mát về những con người yêu nước mà còn đánh mất đi những gì gọi là đất của ông cha ta

    Trả lờiXóa
  18. Kiếm đủ thứ cớ để bè lũ hậu duệ thây ma VNCH có những giây phút hồi tưởng lại một chế độ với chúng là thiên đường, còn với lịch sử dân tộc thì thì đó là vết nhơ, đáng xấu hổ của dân tộc Việt Nam, khoảng thời gian đó, chế độ này làm tay sai bán nước, chĩa súng vào chính đồng bào mình để phục vụ cho giặc Mỹ. Nhưng giờ đây đám dân chủ của chúng lật lọng nói đủ tứ chuyện để bênh vực cho chế độ này, Nực cười.

    Trả lờiXóa
  19. Lịch sử cũng đã chứng minh VNCH là được Mỹ trực tiếp nhảy vào Việt Nam dựng lên, con đẻ của Mỹ thời đó, tất cả mọi hoạt động đều không tự quyết, tự làm chủ được mà phải nghe theo Mỹ, chịu sự chỉ đạo của Mỹ, phụ thuộc vào lợi ích của Mĩ, dẫn chứng minh là Thiệu từng nói: 'Mỹ còn viện trợ, thì chúng tôi còn chống cộng!' hay 'Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập'. đúng là bọn bán nước hại dân, phản bội Tổ quốc!

    Trả lờiXóa
  20. Chính quyền 'VNCH' trên thực tế là một chính quyền do Mỹ dựng lên, điều khiển và do đó là công cụ phục vụ ý chí, mục tiêu đế quốc của Mỹ. Sự thật lịch sử cho thấy nó không phải là do một tổ chức chính trị nào của người Việt tự vận động sự ủng hộ của quần chúng lập ra như chính quyền VNDCCH hay MTDTGPMN. Việc tưởng niệm lính VNCH chết ở trường sa là việc làm nực cười của lũ rận bán nước.

    Trả lờiXóa
  21. Tưởng niệm lính ngụy chết trong vụ bán độ vụng về trên là một việc làm hết sức ngu xuẩn. Mỹ quyết định thí tốt là chính quyền Thiệu thì Thiệu lại thí mấy chục mạng lính để khỏi mất công đau đầu giữ đảo nữa. Tại sao những kẻ tình nguyện hoặc bị bắt buộc làm tay sai giữ đất cho Mỹ và chết thí khi Mỹ bỏ cuộc chơi lại có thể trở thành anh hùng được tưởng niệm ghi công?! rất chuẩn xác chả ai đi tưởng niệm lũ bán nước giết hại đồng bào cả.

    Trả lờiXóa
  22. Đối với vụ tưởng niệm 74 người lính chết ở Hoàng Sa năm xưa đối với những ai không hiểu rõ còn có thể cho là bọn dân chủ đúng khi vinh danh hành động rất chi là yêu nước, cao cả của 74 vị anh hùng. Nhưng giờ đây khi lịch sử được phân tích và đưa ra công luận thì ai cũng hiểu rõ bản chất của sự việc cũng như hành động chiến đấu giả vờ yêu nước nhưng thật ra là bán nước của chính quyền vnch, mà kết quả là cái chết vô ích của những người lính. Vì vậy bây giờ bọn phản động, bán nước muốn ca ngợi, vinh danh cuộc chiến giả tạo đó thì khác gì ca ngợi vụ giao dịch bỉ ổi giữa Mỹ và Trung Quốc, đứng giữa là ngụy quyền, ca ngợi bọn tư bản vẫn đang đỡ đầu chống lưng cho chúng.

    Trả lờiXóa
  23. Sự thật lịch sử cho thấy VNCH không phải là do một tổ chức chính trị nào của người Việt tự vận động sự ủng hộ của quần chúng lập ra như chính quyền VNDCCH hay MTDTGPMN. Nó được Mỹ trực tiếp nhảy vào Việt Nam dựng lên. Ngô Đình Diệm đã chọn đứng ngoài cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc bằng cách chạy sang Châu Âu và Mỹ tu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog