Chia sẻ

Tre Làng

Khi giặc được vinh danh thành liệt sĩ

KhanhKim@

Cách đây không lâu, Cựu Thiếu úy Thủy quân lục chiến của QLVNCH Nguyễn ngọc Lập trong một lần về thăm Tổ quốc, trên một chuyến tàu ra thăm quần đảo Trường Sa, trước đông người trong một đêm văn nghệ, ông đã dũng cảm nói lên điều mà nhiều người ở bên kia chiến tuyến không dám nói ra dù biết đó là sự thật.


Ông Lập khẳng khái nói rằng, "Chúng tôi đã từng theo Tây, Tây có phải là giặc không? Ba tôi theo Tây, tức là theo giặc? Còn tôi theo Mỹ, Mỹ có phải có phải là giặc không?". Rồi ông tự trả lời: "Phải. Tôi theo Mỹ tức là giặc". 

Trong đám đông mọi người “giật mình” bởi một câu hỏi gai góc và một câu trả lời rất bất ngờ từ một người đã từng theo "giặc". Ông Lập đã dám nói lên sự thật mà những người đã từng ở bên kia chiến tuyến không muốn. 

Ông Lập cũng như bao người lính VNCH khác từng theo quân xâm lược chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và bị gọi là "giặc" (đồng nghĩa với 2 chữ "lính ngụy" mà ông đã nhắc đến trong Clip này). Quá khứ tội lỗi luôn ám ảnh suốt cả cuộc đời ông cho đến tận bây giờ. Thực tế đất nước bao nhiêu năm qua đã làm thay đổi và thức tỉnh con người ông cùng nhiều người lính VNCH khác. 

Theo ông Lập, theo giặc bắn giết lại đồng bào mình thì cũng là "giặc", theo đó những người lính VNCH vào thời điểm trước năm 1975 vẫn đang là “giặc”. Vì họ vẫn đang theo quân xâm lược "Cõng rắn cắn gà nhà", "rước voi về dày mả tổ", tàn phá quê hương đất nước. Đã mù quáng theo giặc thì họ không có ý thức vì dân tộc để giữ đảo, giữ biển. 

Cố GS Trần Chung Ngọc, người đã từng là Trung úy QLVNCH đã viết: "Người lính VNCH họ cũng có lý tưởng nhưng chính nghĩa thì không". 

"Lý tưởng" của những người bị "bắt đi quân dịch” hoặc "vì miếng cơm manh áo" khác hoàn toàn với lý tưởng của người lính vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Cái chết của những người lính cách mạng là sự hy sinh cao cả, được Tổ quốc ghi công, người dân tri ân, cùng sự kính trọng, ngưỡng mộ của toàn dân tộc. 

Những kẻ làm tay sai cho quân xâm lược, bắn giết đồng bào, thì dù là bị "bắt lính đôn quân" hay vì miếng cơm manh áo cũng đều là phản bội lại nhân dân, đi ngược lại lợi ích dân tộc. 

Không có chính nghĩa, không vì dân tộc, không được sự ủng hộ của nhân dân nên dù có súng lớn, tàu to, có máy bay rợp trời, họ vẫn thảm bại, bỏ cả "đồng đội" đang bị thương mà tháo thân. Chính sự hèn nhát và nhu nhược của những người lính VNCH đã tạo cơ hội cho Trung Quốc cướp Hoàng Sa năm 1974. Và cũng chính sự hèn nhát, như nhược, chỉ biết dựa dẫm vào kẻ khác, nên biến cố 30/4/1975 đã là dấu chấm hết cho cái gọi là VNCH.

Thực tế, cái chết lãng xẹt và vô ích của người lính VNCH là cái chết cho thực dân, đế quốc chứ không phải chết vì dân tộc. 

Ông Hoàng Hữu Phước, Đại biểu Quốc hội đã nói: “Binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa bắn vài phát súng vào Chiến hạm Tàu, sau đó bị thảm bại phải bỏ chạy, dâng luôn Hoàng Sa vào tay giặc". 

Thật lố bịch và khôi hài khi một tên "giặc", đã từng chĩa súng bắn giết đồng bào, chống lại dân tộc lại được đề nghị vinh danh và truy tặng là "anh hùng liệt sỹ".

Vì lợi ích dân tộc, chúng ta tha thứ cho những lỗi lầm mà những người lính VNCH đã gây ra cho đất nước này, nhưng "tha thứ" không có nghĩa là "vinh danh". Không phải cứ "vinh danh" mới là hòa hợp dân tộc, hay mới khẳng định được chủ quyền biển đảo, bởi lãnh thổ quốc gia đã được xác lập qua nhiều triều đại, của nhiều thế hệ người Việt. 

Tha thứ và nhìn nhận đúng về cái chết của những người lính VNCH khi "đang làm nhiệm vụ" tại Hoàng Sa và cầu siêu cho họ là việc làm nhân văn, nhằm từng bước xóa bỏ hận thù, tiến tới hòa hợp dân tộc. Nhưng điều này không có nghĩa là làm thay đổi sự thật lịch sử, biến đen thành trắng, vàng thau lẫn lộn...

Rất không nên cố tìm những gì mà người ta không hề có để vinh danh một cách gượng ép. Không thể biến một tên "giặc" thành anh hùng dân tộc. Làm như vậy là xúc phạm đến anh linh các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu đánh đuổi quân xâm lược, xúc phạm, chà đạp lên sự hy sinh xương máu của hàng triệu thương binh, liệt sĩ cùng các cựu chiến binh một thời "ra sống vào chết” để bảo vệ tổ quốc. 

Sẽ rất nguy hiểm nếu như những đòi hỏi vô lý đó trở thành hiện thực vì nó sẽ làm xáo động nhân tâm, gây mất niềm tin của người dân vào chính thể.

Thay cho lời kết, xin được mượn lời của một độc giả: "Hôm qua súng nhỏ, súng to của những tên "giặc" bắn ra đã làm hàng triệu người con ưu tú của dân tộc này đã ngã xuống trở thành thương binh, liệt sĩ và hàng triệu người dân vô tội cũng là nạn nhân của họ. Bàn tay của người lính VNCH đã vấy máu đồng bào dân tộc vì lợi ích của ngoại bang và chế độ bù nhìn bán nước hại dân. Vậy mà có những người đã không vì sự thật và đạo lý, đòi truy tặng những kẻ ôm chân ngoại bang, giết người, chống phá cách mạng thành nghĩa sỹ, liệt sỹ của dân tộc. Đó là sự sỉ nhục đối với những người yêu nước chân chính".

Ngày 25 tháng 1 năm 2016


Mời các bạn đọc bài thơ của Nguyễn Thanh Tùng trên fb

LỜI HỒN ĐỘI ‪#‎HOÀNGSA

Này ông ạ, họ đang xây nhà mới
Nghe đâu rằng để tưởng niệm chúng ta,
Cùng với lại, bảy mươi tư lính lạ
Được cho là nghĩa sĩ của Hoàng Sa

Những người lính có tàu to súng lớn,
Không như ta câu cá chỉ dăm thuyền
Chèo bằng sức và nương nhờ gió biển
Xốc đinh ba đi mở cõi vương quyền.

Những người lính, khoác lên màu áo lạ,
Còn thơm mùi sức mạnh của đô la
Không như ta, cởi trần và khố vá,
Vẫn căng mình bám biển để vươn xa.

Những người lính, với đạn dược bao la,
Hôm qua còn bắn phá tàu không số
Miền duyên hải, tan hoang vì đạn pháo
Đạn giặc cho, họ bắn phá quê nhà
Máu đồng bào, trộn đều cùng đồng chí.

Này ông ạ, nơi dải cát Hoàng Sa,
Xưa chúng mình xông pha giành cho nước
Sáu tháng khơi xa, lệ thầm nuốt ngược
Máu xương bao đời, bắt cát nở hoa.

Những người lính, giữ đảo của chúng ta
Với rượu ngoại, sô cô la, thuốc lá
Thảnh thơi trong vòng tay hạm đội lạ,
Chẳng thiết tha khói lửa chốn quê nhà.

Những người lính, khi giặc vừa nhấn nhá
Bằng dăm ba tàu cá đã kinh hoàng
"Tiên hạ thủ", tay run nên hỏng cả
"Tẩu vi kế", mắt mờ mình bắn ta

Những người lính, nghe gió rít khơi xa
Ngỡ tiêm kích, hò nhau chuồn vội vã
Nhìn cá heo tưởng ngư lôi tàu lạ
Chạy cuống cuồng sang tận cảng người ta.

Những người lính, giặc vừa tràn lên đảo,
Đã đua nhau giơ tay "hái mây trời"
Đâu "tổ quốc - danh dự và trách nhiệm"?
Cũng chỉ là lời chót lưỡi đầu môi.

Ấy vậy mà, người ta nỡ, ông ơi,
Đúc tượng đài để vinh danh họ đấy
Sắp cùng mâm, người hiền và kẻ quấy
Chung nhang, cùng thờ, kẻ phá với người xây.

Nước biển Đông có rửa sạch nhục này,
Cồn Vàng cát có lấp vùi tủi ấy?
Thôi ta vẫn bình yên cùng sóng vậy
Mặc cho người gieo gió chốn lao xao.

32 nhận xét:

  1. Nặc danh09:35 28/1/16

    Trong chiến tranh biên giới phía bắc năm 1979 ai tàn sát đồng bào ta ở Lạng Sơn, Cao Bằng nhỉ? Bây giờ ai đâm tàu, cướp lưới, đánh giết ngư dân trên biển Đông nhỉ? Theo logic của bạn thì ai là giặc và ai là theo giặc đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:57 28/1/16

      Tết Mậu Thân ai thảm sát đồng bào Huế?VNCH hay Mỷ hay "Bên thắng cuộc" ra tay?

      Xóa
  2. Nặc danh11:03 28/1/16

    @nặc danh,
    Muốn tranh luận hay cho mình một cái tên nào đó đi bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Hoàng Nguyễn11:21 28/1/16

    Bọn Chúng nó thật ra không dám gọi giặc là liệt sỹ, mà chỉ dám gọi méo mó đi là 'tử sỹ'. Ngày nay giới trẻ có ai biết 'tử sỹ' là cái đệch gì. Nhưng bè lũ chúng nó không dám gọi là liệt sỹ vì sợ người ta đập bỏ mẹ chúng nó ra.

    Trả lờiXóa
  4. Yên tâm đí với việc làm của ông Tùng, lịch sử sẽ nguồn rủa ông.

    Trả lờiXóa
  5. Yên tâm đí với việc làm của ông Tùng, lịch sử sẽ nguồn rủa ông.

    Trả lờiXóa
  6. thẳng thắn mà nói việc xây dựng đài tưởng niệm ngoài Hoàng Sa đang có nhiều quan điểm trái chiều nhau, bởi vì mục đích của nó, cái tên của nó không được rõ ràng cho lắm. mà đã là cái gì không rõ ràng, dù là làm đúng thì cũng sẽ tạo nên sự nghi ngờ. vậy nên, đến cuối cùng vẫn là mong sớm có lời giải đáp thỏa đáng từ những người có thẩm quyền, có trách nhiệm liên quan, miễn là đừng chà đạp lên nỗi đau và lịch sử của dân tộc

    Trả lờiXóa
  7. tử sĩ là từ văn hóa, lịch sự mà Việt Nam gọi những tên lính ngụy quân đã không đánh mà dâng lãnh thổ của Việt Nam cho bọn trung quốc thôi, giờ mà gọi chúng là giặc thì nghe có vẻ là mất lịch sự quá ấy thôi. còn cái đài tưởng niệm đó mà dành cho cả bọn chúng thì đây khình cái ông nào bày ra cái trò này. đừng xây lên kẻo dân đập đi đấy

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh17:11 28/1/16

    Các bạn nên nhớ trước 1975, ở Việt Nam không chỉ có mỗi nước VN DCCH ở phía Bắc đâu. Ở phía Nam còn có một quốc gia có chủ quyền, độc lập khác đó là VNCH phát triển hơn hẳn với Sài Gòn được thế giới gọi là hòn ngọc viễn đông. Các bạn nghĩ xem VNCH đang hòa bình hạnh phúc thế mà VNDCCH lại mang chiến tranh xâm lược miền Nam với cái cớ là thống nhất. Lịch sử hiện tại viết theo cái nhìn của bên thằng cuộc. Những sự thật mãi là sự thật. VNDCCH đã xâm lược VNCH. Và hệ lụy là VNCH từ một nước phát triển nhất khu vực Đông Nam Á thì nay VN chỉ còn là nước phát triển tệ nhất DNA.

    Trả lờiXóa
  9. thật đáng buồn cho những người lính của Việt Nam cộng hòa lại đi theo giặc mà sẵn sàng chĩa súng vào Tổ quốc, vào nhân dân Việt Nam yêu dấu. Dù với bất cứ lí do nào thì hành động đó cũng là hành động đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của nhân dân, trái với chính nghĩa quốc tế. Ngày nay khi non sông Việt Nam đã thu về một mối, vết thương chiến tranh cũng đã lành lặn nhưng những gì mà ngụy quân ngụy quyền gây ra cho đất nước, dân tộc Việt Nam thì mãi vẫn được lịch sử khắc ghi, nhắc nhở cho con cháu mai sau biết đến.

    Trả lờiXóa
  10. Tiếc rằng họ đã tôn thờ nhầm chủ, hưởng bổng lộc và phục vụ cho họ thì mọi quyền lợi phải thuộc về chế độ VNCH tàn bạo đó. Vinh danh những người đã chĩa súng bắn giết đồng bào mình là có tội với tổ tiên mình, bởi chế độ đã cướp đi bao nhiêu sinh mạng đã ngã xuống lúc tuổi còn thanh xuân.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh08:27 29/1/16

    Mấy thằng khùng comments

    Trả lờiXóa
  12. Binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa bắn vài phát súng vào Chiến hạm Tàu, sau đó bị thảm bại phải bỏ chạy, dâng luôn Hoàng Sa vào tay giặc. thật khôi hài khi những kẻ đã dâng Hoàng sa vào tay giặc, đã được dân tộc bỏ qua lỗi lầm lịch sử, giờ lại đòi được vinh danh, không thấy nó buồn cười và nhục nhã hay sao. haizzz!

    Trả lờiXóa
  13. vinh danh những người lính VNCH này nói thật chả khác gì nhổ một bãi nước bọt lớn vào lịch sử dân tộc đã.chưa kể đến việc những người lính hải quân này từng phản bội tổ quốc, bắn chìm và giết hại biết bao nhiêu đoàn tàu không số của quân ta.chỉ tính đến việc họ có quân lực mạnh hơn trung quốc gấp nhiều lần mà cũng 2 tay dâng đảo cho giặc thì công nhận họ là liệt sĩ chả khác gì sĩ nhục biết bao nhiêu đồng đội khác đã từng đổ máu để bảo vệ chủ quyền này của dân tộc

    Trả lờiXóa
  14. đúng là ra biển lớn nhưng quay lại vẫn là bờ.nguwoif lính ngày xưa lầm lỗi đã nhận thức được những điều mình làm là sai,là theo giặc.giờ đây chắc hẳn người lính già ngày xưa hối hận vì những việc mình đã làm.sai lầm về cuộc chiến nồi da xáo thịt.hoagf sa như 1 pahanf lịch sử của việt nam,và sự kiện hoàng sa cũng vậy,74 con ngườ đó đã đổ má để bào vệ chủ quyền của tổ quốc rất đáng đc ghi nhân

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19022:04 29/1/16

    Những người lính VNCH dù vì bất kỳ lý do gì cũng đã từng cầm súng chĩa vào dân mình, đối đầu lại với Tổ quốc mình. Ngày nay dù chiến tranh qua đi nhưng những hành động đó sẽ không bao giờ xóa bỏ được. Giờ lại vinh danh những kẻ đó là "liệt sỹ" thì đúng là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  16. Hagiang83622:06 29/1/16

    Hành động bảo vệ Hoàng Sa của những người lính VNCH sẽ luôn được người dân Việt Nam ghi nhận và biết ơn. Nhưng cũng không thể vì hành động đó mà xóa bỏ được hết tội lỗi mà họ gây ra với Tổ quốc mình. Thế nên hành động vinh danh thật là nực cười

    Trả lờiXóa
  17. Những kẻ làm tay sai cho quân xâm lược, bắn giết đồng bào, thì dù là bị "bắt lính đôn quân" hay vì miếng cơm manh áo cũng đều là phản bội lại nhân dân, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Rất không nên cố tìm những gì mà người ta không hề có để vinh danh một cách gượng ép. Không thể biến một tên "giặc" thành anh hùng dân tộc.

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363623:01 30/1/16

    Những kẻ vì lợi ích, vì miếng cơm manh áo mà đi phản bội lại chính quê hương, giết hại chính đồng bào của mình thì sao có thể gọi là liệt sỹ được, tử sỹ chỉ là từ chữ nghĩa nói tránh đi mà thôi

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh03020023:04 30/1/16

    Việc một người lính VNCH dũng cảm nói ra sự thật đúng là việc làm đáng hoan nghênh, bởi không phải ai cũng dám thừa nhận sự thật này, những người lính VNCH vì lợi ích mà phản bội lại quê hương, Tổ quốc mình thì sẽ không bao giờ có thể được vinh danh thành liệt sỹ

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023423:06 30/1/16

    Lịch sử đã ghi lại bao vụ thảm sát, giết hại đồng bào ta của quân lính VNCH, dù chiến tranh đã qua đi nhưng nỗi đau vẫn ở lại, vẫn hiện hữu trong những gia đình mà có người thân bị thảm sát, làm sao có chuyện đánh đồng quân lính VNCH với những chiến sỹ anh dũng hy sinh để bảo vệ đất nước được

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinh02340023:10 30/1/16

    Dù chiến tranh đã qua đi nhưng những gì mà ngụy quân ngụy quyền gây ra cho đất nước, dân tộc Việt Nam thì lịch sử đã ghi lại, hành động phản bội Tổ quốc, phản bội đồng bào không thể chấp nhận được, sẽ không bao giờ có chuyện vinh danh quân lính VNCH

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinhquetoi23423:13 30/1/16

    Chắc chắn đây là điều mà lũ rận không muốn nghe và không dám thừa nhận, bởi đã có người dũng cảm nói ra sự thật, thừa nhận những người lính VNCH trong đó có mình chính là giặc, là phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân

    Trả lờiXóa
  23. Ông Lập cũng như bao người lính VNCH khác từng theo quân xâm lược chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và bị gọi là "giặc" (đồng nghĩa với 2 chữ "lính ngụy" mà ông đã nhắc đến trong Clip này). Quá khứ tội lỗi luôn ám ảnh suốt cả cuộc đời ông cho đến tận bây giờ. Thực tế đất nước bao nhiêu năm qua đã làm thay đổi và thức tỉnh con người ông cùng nhiều người lính VNCH khác. Vậy mà lũ rận cũng như đám phản động vẫn oang oang muốn được vinh danh những tên lính VNCH mới nực cười làm sao.

    Trả lờiXóa
  24. Vì lợi ích dân tộc, chúng ta tha thứ cho những lỗi lầm mà những người lính VNCH đã gây ra cho đất nước này, nhưng "tha thứ" không có nghĩa là "vinh danh". Chả ai đi vình danh những kẻ đã cầm súng bắn vào đồng bào mình cũng như bán rẻ mình cho lũ giặc để xâm chiếm đất nước cả.

    Trả lờiXóa
  25. Không thể biến một tên "giặc" thành anh hùng dân tộc. Làm như vậy là xúc phạm đến anh linh các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu đánh đuổi quân xâm lược, xúc phạm, chà đạp lên sự hy sinh xương máu của hàng triệu thương binh, liệt sĩ cùng các cựu chiến binh một thời "ra sống vào chết” để bảo vệ tổ quốc. Chả ai lại đi vinh danh những kẻ đã cõng giặc và làm tay sai cho giặc tàn sát đàn áp đồng bào mình cả.

    Trả lờiXóa
  26. Bàn tay của người lính VNCH đã vấy máu đồng bào dân tộc vì lợi ích của ngoại bang và chế độ bù nhìn bán nước hại dân. Vậy mà có những người đã không vì sự thật và đạo lý, đòi truy tặng những kẻ ôm chân ngoại bang, giết người, chống phá cách mạng thành nghĩa sỹ, liệt sỹ của dân tộc. Đó là sự sỉ nhục đối với những người yêu nước chân chính". Tuy vậy nhưng lũ rận và đám phản động vẫn ngày đêm hô hào phải tưởng nhớ lính VNCH, những kẻ này đúng là đang phỉ nhổ vào gia đình ông bà của chúng.

    Trả lờiXóa
  27. Chúng ta chỉ hòa hợp chứ không phải hòa giải, hòa cả làng. Hôm nay vinh danh 74 người này, mai mốt vinh danh cả cái VNCH thì còn ra thể thống gì nữa. Như thế là phỉ báng các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho độc lập dân tộc !

    Trả lờiXóa
  28. Mấy anh lính VNCH chết một cách lãng xẹt. Tất cả bọn họ đều chỉ là con tốt trong bàn cờ "hề" được VNCH đánh một cách lấy lệ. Hoàng Sa đã bị TQ và Mẽo chia sau lưng rồi. Chỉ đáng buồn cho Tổ quốc mất đi phần lãnh thổ máu thịt

    Trả lờiXóa
  29. vinh danh những kẻ bán nước ư?vinh danh nhũng kẻ giết hại đồng bào ư?? sao họ không nhìn lại bản thân mình trước khi nói ra những lời đó

    Trả lờiXóa
  30. vinh danh những kẻ bán nước ư?vinh danh nhũng kẻ giết hại đồng bào ư?? sao họ không nhìn lại bản thân mình trước khi nói ra những lời đó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog