Chia sẻ

Tre Làng

LẠI MỘT KIỂU ĐÁNH LẬN ĐỎ ĐEN

Cuteo@

Anh kền kền viết "Bộ Công an quy định ôtô bắt buộc phải có bình cứu hỏa: Cục Đăng kiểm nói... không nhất thiết!" để làm gì nhỉ?

Link đây: (LĐ) - Số 7 Khánh Hòa - Đình Vũ

http://laodong.com.vn/xe/bo-cong-an-quy-dinh-oto-bat-buoc-phai-co-binh-cuu-hoa-cuc-dang-kiem-noi-khong-nhat-thiet-413645.bld#

Anh Kền kền chơi trò đánh lận đỏ đen, giật tít làm người dân nghĩ rằng Bộ Công an đang làm khó cho người dân và rằng, có lợi ích nhóm đâu đó.

Thông tư 57 của Bộ Công an bắt đầu có hiệu lực từ 6/1/2016, theo đó các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 4 chỗ ngồi trở lên phải trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy. Đây là quy định bảo đảm an toàn cho giao thông và an toàn cháy nổ. Trong khi đó, Cục đăng kiểm chỉ làm nhiệm vụ kiểm định chất lượng của xe. Quy định của Bộ Công an và Cục đăng kiểm là khác nhau.

Anh Nguyễn Hữu Trí là Cục phó Cục Đăng kiểm cho hay, cục kiểm định xe cơ giới theo quy định của Thông tư 70 của Bộ GTVT, trong khi Thông tư số 57 của Bộ Công an đưa ra quy định về việc kiểm soát trên đường.

Một thằng thì ở Trung tâm kiểm định, còn thằng kia thì ở trên đường, giống nhau làm sao được mà đánh lận hả con kền kền?

Đối tượng áp dụng của Thông tư 57 đếch liên quan tới việc kiểm định xe cơ giới, việc đưa ra và áp dụng các quy định về kiểm định xe cơ giới là thuộc quyền hạn của Bộ GTVT.

Nói cho đúng, quy định như vậy là để bảo vệ tính mạng và tài sản của các anh các chị đấy.

Được biết bố anh Kền Kền đã thay đổi bài trên Lao Động.

He he. Biết xấu hổ là quý rồi.

33 nhận xét:

  1. Nặc danh19:30 8/1/16

    Nguồn ở đây này:http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/cuc-canh-sat-pccc-oto-chua-lap-binh-cuu-hoa-khong-duoc-dang-kiem-3338335.html
    Tin ai bây giờ???
    Tôi cũng ko tán thành việc lắp đặt bắt buộc này, nếu cần thì khuyến khích là được. An toàn cháy nổ có nhiều việc cần làm hơn là bắt buộc có bình trên xe. Các anh giao thông thì có tiếng là lợi dụng luật để kiếm tiền rồi (phần này ko có nguồn :-) ).

    Trả lờiXóa
  2. Đồng quan điểm với cục kiểm định của Bộ giao thông Vận tải,thông tư 57/BCA thiếu cơ sở khoa học và thực tiễn,BCA cần xem xét một cách nghiêm túc để dừng triển khai thực hiện TT57,đừng áp đặt không trái luật là được,vấn đề là quy định đã phù hợp,thiết thực chưa?những hệ lũy kèm theo là tiêu tốn hàng ngàn tỷ tiền của người dân,bỏ thêm 1 quả bom nổ chậm không hẹn giờ trên xe !!!

    Trả lờiXóa
  3. Đồng quan điểm với cục kiểm định của Bộ giao thông Vận tải,thông tư 57/BCA thiếu cơ sở khoa học và thực tiễn,BCA cần xem xét một cách nghiêm túc để dừng triển khai thực hiện TT57,đừng áp đặt không trái luật là được,vấn đề là quy định đã phù hợp,thiết thực chưa?những hệ lũy kèm theo là tiêu tốn hàng ngàn tỷ tiền của người dân,bỏ thêm 1 quả bom nổ chậm không hẹn giờ trên xe !!!

    Trả lờiXóa
  4. lại một con kền kền thiếu kiến thức cơ bản đi bình luận những điều vốn chẳng liên quan đến nhau. thì ra lũ kền kền toàn là những thằng có kiến thức văn hóa hạn hẹp, không nhận thức được cuộc sống này thế nào mà chỉ biết nói cho xong để lấy tin, nói cho xong để được tiền nhơ bẩn. bình chữa cháy là vật dụng hết sức cần thiết và hữu ích cho cuộc sống ngày nay, thêm 1 bình chữa cháy là thêm sự an toàn cho người lái xe đó khỏi những vụ hỏa hoạn đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều người lên mạng cứ cậy là xã hội ảo thích nói gì thì nói đúng là buồn cười. Có người còn nói bình cứu hỏa dễ cháy nổ như bình gas, đúng là kiến thức thì hạn hẹp lại còn bình luận linh tinh để những người không biết nhẹ dạ cả tin cũng tin theo, mà chắc chắn là đa số không để ý đến độ đúng sai của nó,...đáng buồn. Cacbonic mà cháy được thì còn biết lấy cái gì mà đi chữa cháy nữa không biết.

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363621:51 8/1/16

    đây là hai cơ quan khác nhau, thực hiện chức năng, nhiệm vụ khác nhau, thế nên việc so sánh là rất khập khiễng. Lũ kền kền này lại định tranh thủ để xuyên tạc quy định của Bộ Công an đây mà

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh03020021:55 8/1/16

    lại là giọng điệu lập lờ đánh lừa người đọc của lũ kền kền. Quy định này của Bộ Công an là nhằm đảm bảo an toàn cho chính người tham gia giao thông, đâu có liên quan gì đến Cục đăng kiểm, lũ kền kền này sao lại trích lời của Cục đăng kiểm ở đây

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023421:58 8/1/16

    Thời buổi ngày nay lũ phóng viên báo lá cải chả khác gì lũ kền kền, bất cứ việc gì dù đúng đắn đi chăng nữa, qua ngòi bút của chúng cũng đều bị bẻ cong, xuyên tạc, đạo đức của người làm báo ở đâu mà viết ra những bài báo xuyên tạc, thiếu trung thực như vậy

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:59 8/1/16

    Cục trưởng PCCC: Bình chữa cháy không thể cháy trong xe
    Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho hay, không có chuyện bắt tay giữa cơ quan Công an với doanh nghiệp.

    Quy định bắt buộc trang bị bình chữa cháy đối với xe ô tô 4 chỗ trở lên (thông tư 57 - Bộ Công an) đang gây xôn xao dư luận. VietNamNet trao đổi với Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an.

    Ông cho biết:

    Việc ban hành thông tư trên là để nâng cao ý thức PCCC, giúp người có phương án, phương tiện kịp thời xử lý cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh, hạn chế tối đa thiệt hại, nhất là trong các tình huống khẩn cấp.
    Sau khi có hiệu lực, hầu hết cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân, đặc biệt là doanh nghiệp vận tải đều đồng tình với quy định này vì việc đầu tư không tốn kém.

    Cơ sở thực tế nào để Bộ Công an cho ra đời thông tư này, thưa ông?

    Từ 2011 đến nay, cả nước xảy ra trên 600 vụ cháy nổ ô tô, xe máy. Năm 2011 - 2012 số vụ cháy, nổ các phương tiện giao thông cơ giới tăng đột biến. Năm 2014 - 2015 xảy ra 253 vụ cháy ô tô, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.

    Nguyên nhân chủ yếu là do sự cố điện, kỹ thuật và sơ suất, bất cẩn khi sử dụng. Nhiều vụ do không có bình chữa cháy để dập kịp thời, gây thiệt hại nghiêm trọng.

    Cả nước có 2,6 triệu ô tô đang lưu hành và sẽ tiếp tục gia tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Để tự bảo vệ, nhiều chủ phương tiện đã trang bị bình chữa cháy cho xe của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh21:59 8/1/16

    Nhiều người thắc mắc về mức độ an toàn của bình chữa cháy khi để trên xe ô tô trong điều kiện khí hậu nóng, ẩm như nước ta. Và thực tế đã xảy ra một số vụ cháy, nổ bình chữa cháy. Ông có ý kiến gì về việc này?

    Bình chữa cháy thì không thể cháy được. Có thể có trường hợp nổ do áp suất trong bình tăng quá cao (có thể do van của bình bị hỏng, không còn khả năng điều áp cho bình nên gây ra nổ).

    Nhiều người cho rằng thực tế đã xảy ra một số vụ nổ bình chữa cháy, gây thiệt hại cho nội thất xe. Tuy nhiên, trước mỗi một vụ việc xảy ra cần điều tra, phân tích khoa học mới cho ra những kết luận chính xác.

    Đến nay, cơ quan Cảnh sát PCCC chưa chính thức ghi nhận một vụ nổ bình chữa cháy nào xảy ra bên trong ô tô và các phương tiện giao thông cơ giới khác.

    Các nước khác có quy định về việc này không, thưa ông?

    Khi ban hành thông tư chúng tôi đã tìm hiểu, tham khảo quy định ở nhiều nước trên thế giới.

    Hiện có 14 quốc gia châu Âu quy định bắt buộc trang bị bình chữa cháy trên xe ô tô: LB Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina, Hy Lạp, Bỉ, Ba Lan, Bulgaria, Belarus, Estonia, Latvia, Romania, Macedonia, Lithuania.

    Ở châu Á có Ấn Độ đang đề xuất bắt buộc trang bị bình chữa cháy cho tất cả các loại phương tiện giao thông. Các nước khác như Nam Phi và một số nước châu Phi cũng quy định trang bị bình chữa cháy trên xe buýt và mini buýt.

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340022:00 8/1/16

    Đây là sự so sánh hoàn toàn khập khiễng, mỗi cơ quan một nhiệm vụ khác nhau, làm sao so sánh với nhau được, điều này thể hiện sự kém cỏi về kiến thức của tên phóng viên biến chất kia, chắc định xuyên tạc quy định mới đây mà

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23422:03 8/1/16

    Đúng là một bộ phận nhà báo thời nay đã tha hóa, biến chất, vì lợi nhuận mà viết ra những bài báo kém chất lượng và nội dung thì chắp vá, thiếu trung thực. Đây là hành vi lập lờ nhằm đánh lừa người đọc cũng như xuyên tạc quy định mới của Bộ Công an

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19022:05 8/1/16

    Sự so sánh vô cũng khập khiễng, những tên nhà báo biến chất này định giở trò viết bài theo kiểu lập lờ, dễ gây hiểu nhầm cho người đọc, mong mọi người hãy cảnh giác trước ý đồ của chúng

    Trả lờiXóa
  14. Đúng kiểu giật tít câu view. Không biết rằng mấy vị phóng viên lá cải này nghĩ gì, hiểu gì mà đưa thông tin độc đáo vậy? Mọi sự việc, hiện tượng đều bị bẻ cong, xuyên tạc một cách trắng trợn chẳng thèm quan tâm sự thật là gì? Chẳng biết. lương tâm, đạo đức nghề nghiệp vứt đi đâu rồi!

    Trả lờiXóa
  15. Hagiang83622:07 8/1/16

    Thật đáng buồn bởi một bộ phận nhà báo đã bị tha hóa về đạo đức, vì lợi nhuận mà sẵn sàng giật tít viết bài, không quan tâm đến tính chính xác của thông tin, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  16. Thật không thể hiểu được hay là vì những thói quen xấu mà một bộ phận người tham gia giao thông không đồng tình với luật mới ra này. Chắc hẳn họ sợ đem theo một bình cứu hỏa thì sẽ làm cho xe của mình nặng hơn hay sao. Ý nghĩa của nó đem lại rất to lớn mà nhiều người chưa nhận ra được. Chỉ đến khi xảy ra điều gì ngoài ý muốn thì lúc đó mới thấy tác dụng thực sự của nó.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh02:50 9/1/16

    Nếu bình chữa cháy mà nổ thật thì đó là vì đồ làm thiếu chất lượng, chứ vòng quanh thế giới tòa nhà nào cũng có bình chữa cháy mà có nghe chuyện nào nổ đâu? Nhiều nước trên thế giới cũng có luật xe phải có bình chữa cháy, chẳng hạn như ở Abu Dhabi. Ở Mỹ thì tất cả các xe dùng trong thương mại và chở khách phải có bình.

    Trả lờiXóa
  18. Thực ra quy định này nhằm muốn đảm bảo an toàn tính mạng và các phương tiện của người điều khiển giao thông, đảm bảo lợi ích về người và của cải của chính người điều khiển xe chứ có phải vì lợi ích trên trời khác đâu. Đám người biến chất, cái gì cũng kêu, cái gì cũng nói. Cứ thử không dùng, sau có cháy nổ xe của mình thì đừng có kêu.

    Trả lờiXóa
  19. Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ là vô cùng quan trọng, ngay cả đối với xe hơi, xe buýt,.. Tuy nhiên nếu việc lắp đặt bình chữa cháy trên ô tô là điều bắt buộc thì cũng không cần thiết lắm, có chăng nên khuyến khích thì hơn. Như Liên minh châu Âu quy định lái xe phải dừng lại để hỗ trợ các vụ tai nạn giao thông trên đường nên họ khuyến khích lái xe trang bị dụng cụ y tế và bình chữa cháy chứ họ cũng không bắt buộc phải trang bị. Dẫu biết rằng quy đình nay là nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện nhưng có nên bàn bạc thêm để đưa ra quy định phù hợp hay không?

    Trả lờiXóa
  20. Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ là vô cùng quan trọng, ngay cả đối với xe hơi, xe buýt,.. Tuy nhiên nếu việc lắp đặt bình chữa cháy trên ô tô là điều bắt buộc thì cũng không cần thiết lắm, có chăng nên khuyến khích thì hơn. Như Liên minh châu Âu quy định lái xe phải dừng lại để hỗ trợ các vụ tai nạn giao thông trên đường nên họ khuyến khích lái xe trang bị dụng cụ y tế và bình chữa cháy chứ họ cũng không bắt buộc phải trang bị. Dẫu biết rằng quy đình nay là nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện nhưng có nên bàn bạc thêm để đưa ra quy định phù hợp hay không?

    Trả lờiXóa
  21. tên này không hiểu pháp luật hay cố tình không hiểu mà sao lại không phân biệt được giữa cục đăng kiểm và cục gia thông vận tải, nếu mà không biết thì cũng đừng tỏ ra mình hiểu chuyện như thế rồi đặt điều nói linh tinh, Bộ công an ra quyết định như vậy chỉ muốn bảo vệ tính mạng những người tham gia giao thông thôi mà cũng có khó khăn gì với một chiếc bình cứu hỏa bé như thế trong chiếc xe của mọi người đâu mà anh phải khó khăn như thế hả anh kền kền

    Trả lờiXóa
  22. lũ kền kền đăng bài rồi xóa bài đổi bài khác vì sao? vì nhận ra sự sai trái trong bài đăng của chúng, khi bị vạch mặt thì vội vàng sửa sai che giấu bản chất lật lọng xuyên tạc của chúng,
    còn nói về vấn đề quy định ôtô bắt buộc phải có bình cứu hỏa, mình thấy như thế là đảm bảo an toàn cho tài sản và tính mạng của chủ nhân xe oto, cũng tốt chứ

    Trả lờiXóa
  23. Từ trước đến nay tâm lý của người Việt Nam luôn theo kiểu nước đến chân mới nhảy, không có sự phòng bị từ trước. Thế nên mới có tâm lý phản đối quy định mới của ngành Công an về việc phải có bình cứu hỏa trên ô tô. Suy cho cùng quy định ban ra là nhằm mục đích bảo vệ cho người đan vậy mà thông qua ngòi bút của mấy tên nhà báo vô lương tâm lại trở thành công an làm khó cho người dân. Lật lọng, đổi trắng thay đen là miệng lưỡi của mấy tờ báo lá cải và tin chắc sau lưng chúng có kẻ chóng lưng kích động. Mọi người không nên để những lời lẽ này làm ảnh hưởng tới suy nghĩ bản thân, cần đặt sự an toàn của mình và người thân nên trên hết.

    Trả lờiXóa
  24. Blue sky18:57 9/1/16

    Việc đặt một bình cứu hỏa nhỏ trong ô tô không phải chuyện nặng nhọc gì, hơn nữa nó còn góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Quy định được bộ Công an đưa ra hoàn toàn là hợp lý và mang tính khả thi, ấy vậy mà lũ kền kên lại xuyên tạc bóp méo đi mục đích tốt đẹp đó. Thật không hiểu nổi tại sao lại có những người vì những lời kích động đó mà có thể coi rẻ tính mạng mình và những người tham gia giao thông khác,chống đối lại quy định của nhà nước.

    Trả lờiXóa
  25. Bangtuyet nhietdoi19:02 9/1/16

    Sự việc đăng bài rồi lại xóa bài của lũ kền kền cũng đủ thấy chúng chẳng có mục đích tốt đẹp gì. Lớn tiếng phản đối kích động lại quy định của ngành Công an rồi khi bị mọi người phản bác lại thì mới xóa bài như để che đi cái sai trái cũng như cái xấu xa của bọn chúng. Mọi người cần tỉnh táo hơn, cần nhận thức được quy định đưa ra tất cả cũng chỉ nhằm mục đích tốt đẹp cho bản thân mình. Chúng ra nên có ý thức tự giác chấp hành chứ cũng không cần đến phải áp dụng cái "phải thực thi"vào quy định này.

    Trả lờiXóa
  26. Đến nản với các anh lều báo, viết bài kiểu thế này chả ổn tí nào, gây nghi kị trong lòng dân.

    Trả lờiXóa
  27. Đéo hiểu ông nhà báo viết bài thế này là có ý gì? Hay lại một thằng rận chui được vào toà báo à?

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là khi bọn kền kền dân chủ làm nhà báo thì sẽ chỉ đăng lên những bài viết như thế này mà thôi, lừa đảo, chộp giật, thảm hại. Khi chưa tìm hiểu hết các mặt của sự việc, quyết định của 2 cơ quan không can hệ gì đến nhau, vậy mà đã to gan giật tít, hướng dư luận theo suy nghĩ Bộ Công an đang làm khó người dân. Khi mà chưa có cơ sở thực tế mà đã kết luận vội vàng, đến khi sự thật không phải như vậy thì chúng mày sẽ phải chịu hậu quả gấp bội thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Lại là trò giật tít của các bố rận làm báo đây mà, mục đích sâu xa là nói xấu chính quyền nhà nước cả.

    Trả lờiXóa
  30. Các nhà báo viết báo không nên đánh đồng giữa cục đang kiểm, kiểm định với Bộ Công An, Bộ Công An quy định các xe oto từ 4 chỗ trở lên phải được trang bị bình cứu hỏa quy định đó xuất phát từ thực tiễn để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông nên chúng ta nên tuân thủ.

    Trả lờiXóa
  31. Một con kền kền thiếu kiến thức cơ bản đi bình luận những điều vốn chẳng liên quan đến nhau. Lũ kền kền toàn là những thằng có kiến thức văn hóa hạn hẹp, không nhận thức được cuộc sống này thế nào mà chỉ biết nói cho xong để lấy tin, nói cho xong để được tiền bẩn. bình chữa cháy là vật dụng hết sức cần thiết và hữu ích cho cuộc sống ngày nay, thêm 1 bình chữa cháy là thêm sự an toàn cho người lái xe đó khỏi những vụ hỏa hoạn.

    Trả lờiXóa
  32. Đây là quy định bảo đảm an toàn cho giao thông và an toàn cháy nổ. Trong khi đó, Cục đăng kiểm chỉ làm nhiệm vụ kiểm định chất lượng của xe. Quy định của Bộ Công an và Cục đăng kiểm là khác nhau. Vậy nhưng bọn kền kền lại rộ lên những bài viết mang tính quy chụp 1 chiều. Làm mọi người hiểu sai về thông tư này.

    Trả lờiXóa
  33. thằng lều báo viết bài kia hình như không hiểu pháp luật hay cố tình không hiểu hay sao mà không phân biệt được giữa cục đăng kiểm và cục gia thông vận tải? nếu mà không biết thì cũng đừng có tỏ vẻ ta đây biết tuốt kiểu thế, rồi lại đơm đặt sự thật... Bộ công an ra quyết định như vậy chỉ muốn bảo vệ tính mạng những người tham gia giao thông thôi mà cũng có khó khăn gì với một chiếc bình cứu hỏa bé như thế trong chiếc xe của mọi người đâu mà phải dở chứng thế mấy tay kền kền =_+

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog