Chia sẻ

Tre Làng

LÀM GÌ CÓ CHUYỆN NGU NHƯ THẾ?

Thấy có người share cái ảnh này và chê gs ‪#‎VănNhưCương‬, tôi thì tin rằng STT này không phải do ông viết, hẳn có kẻ nào đó đã mạo danh.

Thứ nhất, gs Văn Như Cương là một nhà giáo đậm chất của một ông đồ nghệ, văn chương chữ nghĩa hài hước và thâm sâu vô cùng, đến mức thiên hạ truyền tai nhau "Văn như Văn Như Cương - Võ như Võ Nguyên Giáp". Một "ông đồ" mà "văn như Văn Như Cương" thì không thể viết những dòng nhạt nhẽo vô duyên như thế.

Thứ hai, điều này mới quan trọng, gs Văn Như Cương là một tiến sĩ toán học, nghĩa là một nhà khoa học, chắc chắn ông không thể sai lầm về một vấn đề khoa học rất cơ bản.

Lọ chữa cháy thì đương nhiên bên trong đựng CHẤT CHỮA CHÁY, và người ta tạo một áp suất nhất định bên trong để khi mở van thì chất chữa cháy phụt ra. Khi phải chịu nhiệt độ lớn, hoặc va đập làm bẹp vỏ lọ, hoặc xóc lọ liên tục sẽ khiến áp suất trong lọ tăng cao hơn cho phép, thì chỉ có thể gây ra hiện tượng bung van làm chất trong lọ phọt ra, hoặc cùng lắm là nổ lọ, chứ chắc chắn không thể gây CHÁY được. CHẤT CHỮA CHÁY mà gây cháy được thì nhân loại không ngu gì mà dùng dầu để đốt đèn, dùng chất chữa cháy hoặc đơn giản là dùng nước để đốt sẽ tiện hơn rất nhiều.

Nói dùng bình cứu hỏa "dễ gây cháy nổ nhiều hơn" thì ngu không để đâu cho hết, có phỏng!? Đứa học sinh phổ thông nó cũng không ngu đến mức độ như vậy.

Đến đây, chắc chắn mọi người cũng như tôi, sẽ tin rằng STT đó không phải do gs Văn Như Cương viết. Hẳn là một đứa trẻ trâu nào đó viết để ám hại thanh danh của cụ.

Làm gì có chuyện một "ông đồ Nghệ" lớn tuổi, một tiến sĩ toán học, một Ủy viên hội đồng giáo dục quốc gia Việt Nam từng biên soạn sách cho bao nhiêu thế hệ lại có thể viết những dòng nhạt nhẽo, vô duyên, hồ đồ và ngây ngô như vậy được.

Nếu, xin nhấn mạnh chữ nếu, tôi thì tôi không vẫn không tin, nhưng nếu quả thật địa vị của cụ mà viết những dòng vô trách nhiệm như thế lên mạng xã hội cho bao nhiêu người đọc, thì tương lai con em chúng ta hẳn sẽ rất tuyệt vời.

Nguồn: Hà Văn Vinh

29 nhận xét:

  1. Mình đã từng có nhiều lần được tiếp xúc với giáo sư Văn Như Cương và ấn tượng của mình về ông là một con người uyên bác ,ông tuy già nhưng tâm huyết của ông dành cho ngành giáo dục nước nhà là chưa bao giờ cạn.Đọc Stt của ông viết về vấn đề đặt bình cứu hỏa như ở trên mình có thể khẳng định rằng đây rất có thể không phải những lời của ông.Rất cần một ai đó có thể vạch trần bộ mặt của thẻ đã mạo danh GS !

    Trả lờiXóa
  2. Search trên fb thấy có 2 địa chỉ là "Cương Như Văn" và "Văn Như Cương", chẳng biết cái nào thực sự là fb của GS Cương nhưng thấy rằng nội dung của stt như trên thì cả 2 đều đăng. Cá nhân mình thì cũng lâu lâu rồi không cong ngưỡng mộ GS Cương nữa, vì cách làm giáo dục của ông càng ngày càng giống một nhà kinh doanh chứ không phải là một nhà giáo dục. Gần đây thi thoảng GS cũng thu hút dư luận bằng một vài đoạn stt gây tranh cãi. Có lẽ lần này cũng thế thôi, ai cũng phải già đi và đầu óc đôi khi cũng "lú lẫn" - đó là điều bình thường.

    Trả lờiXóa
  3. văn lâm09:47 12/1/16

    Cháy nổ thì có thể hiểu hoặc là cháy,hoặc là nổ rồi cháy.

    Thày Cương nói như trên thì phải hiểu là bình chữa cháy có thể nổ khi bị nóng quá 50 độ hay bị va đập mạnh chẳng hạn),và khi nó nổ trong xe thì khả năng cháy do vụ nổ cũng có thể xảy ra vì xe nào dùng xăng dầu hay điện và những thứ này chúng đều có nguy cơ gây cháy khi bị mất kiểm soát từ vụ nổ bình chữa cháy đó.

    Trả lờiXóa
  4. Giờ giả danh một người trên mạng là chuyện quá chi là bình thường rồi, chẳng ai kiểm soát nổi chuyện đó, và việc người ta mượn danh thầy Cương để mà huyễn hoặc người khác tin theo, tạo ra một luồng dư luận xấu cũng không phải là chuyện không thể.

    Trả lờiXóa
  5. chưa có gì để khẳng định đó không phải là ông Cương thật, bài viết này chỉ là sự yêu mến của tác giả dành cho Giáo sư mà thôi, chuyện này cũng là bình thường, tôi cũng mong là không phải cụ Cương thật. Bởi vì nếu không phải là cụ, thì cụ thật sao không lên tiếng để phản đối, bảo vệ thanh danh của mình. Đọc stt của cái fb có tên như của cụ Cương thì tôi cũng mong không phải là cụ, vì nếu không sẽ thất vọng lắm.

    Trả lờiXóa
  6. nói chung trên facebook bây giờ, việc mạo danh 1 người là quá đơn giản, chỉ cần dùng 1 tài khoản gmail rồi dùng tài khoản đó lập nick face, đặt tên đăng ảnh của ai lên cũng được, theo như mình nghĩ 1 vị tiến sĩ toán học và được nhiều người kính trọng như gs Văn Như Cương sẽ không thể đăng tin như trên được, bởi sự sai trái của tin đã được bài viết chỉ rõ, gs Văn Như Cương thừa hiểu rằng chỉ 1 lần sai trái sẽ làm hình ảnh của ông xấu đi, và mọi người sẽ suy nghĩ như thế nào về 1 người tiến sĩ toán học lại không am hiểu những vấn đề cơ bản này ?

    Trả lờiXóa
  7. Giờ đây trên fb, việc lấy ảnh một người rồi mạo danh người đó không còn là điều xa lạ nữa. Chuyện lần này cũng vậy, kẻ xấu đã lợi dụng hình ảnh của giáo sư Văn Như Cương để đả kích nói xấu quyết định về việc để bình cứu hỏa trên ô tô của ngành công an. Mọi người cần tỉnh táo, tránh bị kẻ xấu tuyên truyền những tư tưởng lệch lạc.

    Trả lờiXóa
  8. Một giáo sư toán học, một nhà giáo ưu tú sao có thể có những câu nói ngây ngô, nhạt nhẽo pha trò về bình cứu hỏa như vậy được. Chắc chắn có kẻ mạo danh, đứng đằng sau sự việc này. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ xem ai là kẻ đứng đằng sau sự việc trên, mục đích của việc giả danh để làm gì, điều tra và xử lý thật nghiêm để trả lại uy tín cho Giáo sư Văn Như Cương

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyet nhietdoi19:22 12/1/16

    Việc ngnahf công an đưa ra quy định về việc để bình cứu hỏa trên ô tô đang ây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Đây chính là cơ hội để bè lũ phản động lợi dụng kích động lòng dân. Và việc lấy hình ảnh của một nhà giáo ưu tú ra để lên tiếng vấn đề này thì lại càng mang tính thuyết phục cao hơn. Chính vì vậy mà stt trên chúng ta không nhiều thì ít, cũng có cơ sở khẳng định là một stt mạo danh. Mọi người cần tỉnh táo, tránh bị kẻ xấu lợi dụng

    Trả lờiXóa
  10. Và tôi cũng không tin những điều tron STT này được lại do GS Văn Như Cương một nhà giáo đậm chất của một ông đồ nghệ, một tiến sĩ toán học. STT đậm lời lẽ thô tục, mỉa mai, nhạt nhẽo, vô duyên, hồ đồ và ngây ngô về việc trang bị bình cứu hỏa ở trên ô tô.
    Phải nói lại những con số thống kê cho thấy rằng tai nạn cháy nổ đối với các phương tiện ô tô, và việc trang bị bình chữa cháy là rất cần thiết, điều đó ai cũng biết chứ làm gì có chuyện đến GS như ông cương lại viết lách câu chuyện ra như thế.
    thật đúng là LÀM GÌ CÓ CHUYỆN NGU NHƯ THẾ?

    Trả lờiXóa
  11. cái bình chữa cháy này đang làm nóng hết cả người. Quy định này vì bảo toàn tính mạng con người, cần xét kỹ càng.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Văn Như Cương không phát ngôn kiểu này, người ta là giáo học, tuổi cao nên không dùng cách ăn nói này.

    Trả lờiXóa
  13. Nói hay không thì cũng đã tán phát trên mạng rồi, tốt nhất là nhìn nhận vấn đề cho chuẩn chỉnh. Còn giáo sư đã già, có nói thì cũng thông cảm chứ có gì đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363612:40 13/1/16

    Thời đại công nghệ như hiện nay thì việc mạo danh fb của ai đó là chuyện quá đơn giản rồi, đây chắc chắn không phải fb của giáo sư Cương rồi, một người uyên bác như ông đời nào viết status như vậy

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020012:44 13/1/16

    Chắc kẻ nào đã lập fb giả của giáo sư Cương mà thôi, chúng đang nhằm vào quy định về việc để bình cứu hỏa trên ô tô của Bộ Công an để xuyên tạc, kích động dư luận cũng như nói xấu ngành công an đây mà

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023412:46 13/1/16

    Chắc chắn đây là do kẻ xấu đã lập facebook giả, lợi dụng hình ảnh của giáo sư Văn Như Cương để đả kích động người dân, phản đối quyết định về việc để bình cứu hỏa trên ô tô của ngành công an. Mọi người cần tỉnh táo và cảnh giác, không để mắc mưu của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinh02340012:48 13/1/16

    Một người uyên bác như giáo sư Văn Như Cương không bao giờ viết ra những dòng chữ như vậy được, chắc chắn có kẻ nào đã hack fb của giáo sư hoặc lập fb giả, chúng đang mượn danh giáo sư để tuyên truyền, kích động người dân phản đối quy định của Bộ Công an về việc để bình chữa cháy trên ô tô đây mà

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23412:59 13/1/16

    Lũ phản động đang tìm mọi cách công kích, kích động người dân để phản đối quy định mới của Bộ Công an, và việc mạo danh, lấy hình ảnh của một nhà giáo ưu tú ra để lên tiếng vấn đề này để tăng tính thuyết phục cao hơn, mọi người cần cảnh giác trước chiêu trò của chúng

    Trả lờiXóa
  19. Bacgiang19013:01 13/1/16

    Mọi người cần cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng, chúng đang mạo danh giáo sư Cương để tuyên truyền, kích động mọi người phản đối quy định về việc để bình chữa cháy trên xe ô tô, nghe giọng văn đã biết chắc chắn không phải là giáo sư viết rồi

    Trả lờiXóa
  20. Hagiang83613:04 13/1/16

    Nhiều khả năng kẻ xấu đã lợi dụng hình ảnh của giáo sư Văn Như Cương để đả kích quyết định về việc để bình cứu hỏa trên ô tô của ngành công an. Mọi người cần đề cao cảnh giác trước âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  21. Trang Face book giả mạo giờ đầy rẫy trên mạng mà. Đến các vị lãnh đạo cũng có đầy các trang FB gả danh. Do vậy cũng chả tin được cái gì cả.

    Trả lờiXóa
  22. Lại bọn xấu lợi dụng hình ảnh của nhà giáo Văn Như Cương đây mà. Giờ các trang mạng đầy rẫy, lũ phản động lợi dụng internet để phát tán các văn hóa phẩm sai trái.

    Trả lờiXóa
  23. Mình chắc chắn đây không phải là STT của GS Văn Như Cương viết.
    Thứ nhất: Nếu search fb của GS Văn Như Cương thì cũng có mấy fb, và hiện nay nhiều kẻ lợi dụng danh tính của người nổi tiếng để lập ra các trang fb, diễn đàn để phát ngôn linh tinh rất nhiều. Nên chúng ta cũng cảnh giác với những trang mạng xã hội lấy tên của các nhà nổi tiếng. Ví dụ như mới đây có trang mạng fb nói về cách dạy và học tiếng anh của GS Ngô Bảo Châu, và một lần GS Ngô Bảo Châu đã phải lên tiếng rằng đó không phải là trang fb cá nhân của mình.
    Thứ hai: GS Văn Như Cương là một người uyên bác, thầy rất có tâm và có tầm với ngành giáo dục. Cho nên STT với câu từ nông cạn kia chắc chắn không phải là của STT của GS rồi.
    Mong rằng sớm vạch trần bộ mặt của kẻ đã mạo danh GS để tránh để lại tiếng xấu ảnh hưởng đến vị GS đáng kính của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  24. Hoàng tiều phu22:20 16/1/16

    Gs Văn Như Cương là một con người uyên bác và thấu hiểu sự đời. Không có lí do gì Gs lại viết một STT thiếu tính khoa học và vô trách nhiệm như vậy. Chắc chắn đây lại là một trò bỉ ổi của đám rận chủ xấu xa nhằm gây tổn hại đến danh dự của cụ. Mọi người cần hết sức tỉnh tảo để không bị mắc mưu của các đối tượng xấu.

    Trả lờiXóa
  25. Hiện nay mạng internet nói chung và mạng xã hội nói riêng bên cạnh những tiện ích không thể chối cãi của nó thì còn ẩn chứa trong đó rất nhiều những nguy cơ, những yếu tố nguy hại. Đặc biệt là sự mất cắp thông tin cá nhân, các tài khoản cá nhân bị xâm nhập, kiểm soát từ đó dẫn đến những sự việc như của giáo sư Văn Như Cương. Rất có thể đứng sau những sự việc như thế này là chiêu trò bẩn thỉu của đám dân chủ nhân quyền nhằm bôi xấu danh dự nhân phẩm của những người nổi tiếng như cụ Văn Như Cương.

    Trả lờiXóa
  26. Theo tôi có một kẻ nào đó đã mạo danh Giáo Sư Văn Như Cương đưa ra những phát biểu đó đọc qua những dòng chữ đó là chúng ta biết những dòng chữ đó không phải do một giáo sư viết ra mà chắc là do một kẻ vô học nào đó viết ra, thứ hai giáo sư Văn Như Cương biết rõ được tác dụng của bình cứu hỏa nên sẽ không viết những dòng chữ đó.

    Trả lờiXóa
  27. Làm gì có chuyện một "ông đồ Nghệ" lớn tuổi, một tiến sĩ toán học, một Ủy viên hội đồng giáo dục quốc gia Việt Nam từng biên soạn sách cho bao nhiêu thế hệ lại có thể viết những dòng nhạt nhẽo, vô duyên, hồ đồ và ngây ngô như vậy được. Tôi nghĩ rằng có kẻ xấu đã lợi dụng danh GS để phát biểu. Cần phải tìm hiểu rõ.

    Trả lờiXóa
  28. Hiện nay nhiều kẻ lợi dụng danh tính của người nổi tiếng để lập ra các trang fb, diễn đàn để phát ngôn linh tinh rất nhiều. Nên chúng ta cũng cảnh giác với những trang mạng xã hội lấy tên của các nhà nổi tiếng. Ví dụ như mới đây có trang mạng fb nói về cách dạy và học tiếng anh của GS Ngô Bảo Châu, và một lần GS Ngô Bảo Châu đã phải lên tiếng rằng đó không phải là trang fb cá nhân của mình. Nên mọi người cần hết sức cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  29. GS Văn Như Cương là một nhà giáo đậm chất của một ông đồ nghệ, văn chương chữ nghĩa hài hước và thâm sâu vô cùng, đến mức thiên hạ truyền tai nhau "Văn như Văn Như Cương - Võ như Võ Nguyên Giáp". Vậy nên tôi tin chắc rằng có kẻ xấu đã lợi dụng uy tín của cụ để nói những lời lẽ hồ đồ nhảm nhí này. Cần phải tìm ra kẻ đã lợi dụng này để trừng trị.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog