Chia sẻ

Tre Làng

MẠNH MẼ PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC ĐIỀU 2 MÁY BAY RA ĐÁ CHỮ THẬP

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tuyên bố việc Trung Quốc điều 2 máy bay dân sự cỡ lớn ra đá Chữ Thập là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nơi Trung Quốc chi 11,5 tỉ USD mở rộng trái phép gần 1 năm qua - Ảnh chụp vệ tinh Đá Chữ Thập hôm 7-1. Ảnh: NANHAI RESEARCH FORUM

Các cơ quan chức năng Việt Nam cho biết ngày 6-1, 2 máy bay dân sự cỡ lớn của Trung Quốc đã hạ cánh xuống sân bay mà Trung Quốc xây dựng bất hợp pháp trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Về hành động này của Trung Quốc, ngày 7-1, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình tuyên bố một lần nữa Việt Nam mạnh mẽ phản đối hành động nêu trên của Trung Quốc. Đây là hành động xâm phạm một cách nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực; đe dọa an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh Việt Nam kiên quyết yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động tương tự, không có thêm những hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, tôn trọng các quy định liên quan của luật pháp quốc tế, không có những hành động làm mở rộng và phức tạp hơn tranh chấp.

"Việt Nam khẳng định sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của mình ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với Hiến chương Liên Hợp quốc, luật pháp quốc tế"- Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.

Trước đó, ngày 2-1-2016, Trung Quốc đã thực hiện việc bay thử nghiệm ra sân bay mà Trung Quốc xây dựng bất hợp pháp trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Cùng ngày, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phản đối, đồng thời yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay, không tái diễn các hành động tương tự và có hành động thiết thực, cụ thể góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông. Cũng trong ngày 2-1, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối Trung Quốc bay thử nghiệm ra đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Mỹ cũng tỏ rõ sự quan ngại trước chuyến bay của Trung Quốc ra Đá Chữ thập. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Pooja Jhunjhunwala nhấn mạnh hôm 3-1: “Chúng tôi lo ngại các chuyến bay thử nghiệm làm gia tăng căng thẳng và không phù hợp với các cam kết kiềm chế để tránh phức tạp hóa và leo thang tranh chấp ở khu vực”.

Tuy nhiên, sáng ngày 6-1, Trung Quốc tiếp tục đưa 2 máy bay hạ cánh trái phép xuống bãi Chữ Thập tại quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đây là lần thứ 2 Trung Quốc đưa máy bay ra đường băng trái phép tại Trường Sa để thử nghiệm chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần qua.

D.Ngọc/NLĐ

37 nhận xét:

  1. Hành động gây hấn của trung quốc xâm hại nghiêm trọng đến chủ quyền thiêng liêng của dân tộc ta. Nhưng Các nhà lãnh đạo của chúng ta đã không ngừng đề nghị trung quốc dững lại ngay các hành động như vậy. Với những hành động quyết liệt của chúng ta như vậy thì chúng ta có thể nghĩ đến một thời gian ngắn nữa trung quốc sẽ rút khỏi chủ quyền chúng ta, và sớm có sự can thiệp trực tiếp từ Liên Hợp Quốc

    Trả lờiXóa
  2. Những hành động của Trung Quốc ngày càng ngang ngược và mang tính cung kích và kích động lòng nhân dân và dư luận của chúng ta. Bên phía họ muốn có những hành động mạnh mẽ hơn xâm phạm ngày càng nghiêm trọng hơn đến chủ quyền biển đảo của chúng ta và cũng là lúc để họ có thể thử lòng chính nhân dân của họ. Chỉ cần chúng ta chủ quan, lơ là là có thể chịu những hậu quả ngay tức thì mà chúng ta không muốn xảy ra, giải quyết bằng hòa bình tranh thủ sự ủng hộ quốc tế vẫn là bước đi đúng.

    Trả lờiXóa
  3. trung quốc 1 lần nữa thể hiện cái tham vọng gàn dở của mình là chiếm đoạt biển đông. 1 hành động rất ngang ngược, ngang tàng, thách thức dư luận các nước, và Việt Nam chúng ta phản đối hoàn toàn việc làm sai trái của bên phía trung quốc. VIệt nam ta có lịch sử, có bằng chứng để chứng minh chúng ta là chủ của quần đảo trường sa và hoàng sa. dư luận thế giới sẽ không để yên cho người trung quốc làm vậy. chúng ta chung tay , tất cả vì sự toàn vẹn lãnh thổ mà cha ông ta đã để lại bao đời nay

    Trả lờiXóa
  4. Hành động điều máy bay dân sự cỡ lớn ra bay thử trên khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam đang làm leo thang căng thẳng khu vực biển Đông giữa các bên liên quan, xâm phạm trắng trợn chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam ở khu vực Biển Đông theo luật pháp quốc tế. Đây là chuỗi hành động phá hoại sự hòa bình, ổn định trong khu vực, xem thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc tiếp tục đưa 2 máy bay hạ cánh trái phép xuống bãi Chữ Thập tại quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đây là lần thứ 2 Trung Quốc đưa máy bay ra đường băng trái phép tại Trường Sa để thử nghiệm chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần qua.

    Trả lờiXóa
  6. Việc Trung Quốc tiến hành bay thử nghiệm ở đá Chữ Thập xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc và tinh thần của Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) năm 2002.

    Trả lờiXóa
  7. Hành động của Trung Quốc là vô cùng ngang ngược và bất chấp luật pháp quốc tế. Chính vì vậy mà nước ta sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của mình ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với Hiến chương Liên Hợp quốc, luật pháp quốc tế, không để cho Trung Quốc đạt được ý đồ

    Trả lờiXóa
  8. Không phải tự nhiên Trung Quốc cải tạo quy mô lớn đến 7 cấu trúc, xây dựng các đường băng lớn ở quần đảo Trường Sa. Chắc chắn đằng sau họ phải có mục đích và nó liên quan đến việc kiểm soát Biển Đông, triển khai các hoạt động ở khu vực này cả về dân sự và quân sự, đặc biệt là quân sự. Chính vì thế, khả năng Trung Quốc tiến hành các hoạt động mạnh trên thực tế trong thời gian tới, củng cố lực lượng quốc phòng, tiến tới thiết lập vùng phòng không trên biển Đông. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia của Việt nam

    Trả lờiXóa
  9. Những sự quả quyết và thẳng thắn trên đã chứng minh một điều: Việt NAm không hề run sợ trước những thế lực lớn và hống hách. Chúng ta có chủ quyền và quyết tâm giữ vững chủ quyền ấy cho đến cùng, dù có khó khăn đến đâu đi chăng nữa, dù có những kẻ cơ hội luôn tìm cách phá hoại sự nỗ lực của chúng ta.
    Sự bảo vệ đó hơn nữa còn là sức mạnh của toàn dân, của tất cả mọi người nên tất sẽ dành thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  10. TQ đang rất hung hăng trên biển ĐÔNG.Ta phải có chiến lược thật khôn khéo, chủ động đối với Trung Quốc không để bị rơi vào thế bị động. Thể hiện lập trường của mình trong bảo vệ chủ quyền biển đảo, dùng luật pháp quốc tế và sự đồng thuận, cổ vũ và giúp đỡ của bạn bè khắp năm châu để giải quyết vấn đề.

    Trả lờiXóa
  11. Theo như thông tin thì TQ ngày càng cứng đầu hơn trong vấn đề này. Chúng ta cần có những biện pháp mạnh hơn nữa. ? Cần có cái nhìn chích xác và hợp lý. Bản thân chúng ta biết rằng. Mếu có một cuộc chiến sảy ra thì người yếu vai nhất là chúng ta. Bởi vậy cần quả quyết và có đường lối bp đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  12. Mềm nắn - rắn buông. Với Trung quốc hiện nay, tôi nghĩ cần có đối sách tích cực hơn để ngăn chặn thì họ mới ko được đà lấn tới. Nhật bản và các nước quanh vùng biển đông cần đoàn kết hợp tác tích cực hơn nữa mới đưa tình hình biển đông trở lại yên ổn được.

    Trả lờiXóa
  13. Năm 1974 Trung quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa, đến năm 1988, Trung quốc tiếp tiếp tục đánh chiếm một số đảo của Trường Sa và trong những năm gần đây, Trung quốc lại tôn tạo các đảo đánh chiếm của ta để làm của riêng mình. Bộ Ngoại giao nước ta ra Công hàm phản đối Trung quốc rất nhiều lần, nhưng Trung quốc vẫn cứ làm ngơ. Chẳng lẽ Đảng và Nhà nước ta không còn biện pháp nào lấy lại 2 quần đảo trên từ tay Trung quốc? Thiết nghĩ, chỉ có ra Công hàm phản đối thôi thì không có hữu hiệu. Mong rằng phía bộ ngoại giao sẽ có những biện pháp kiên quyết hơn nữa để trừng trị hành vi ngang ngược này.

    Trả lờiXóa
  14. Chiếm đảo của Việt Nam trái phép, rồi bồi đắp trái phép, xây dựng sân bay bất hợp pháp, và bây giờ là đưa máy bay ra bay thử nghiệm! Từng bước, từng bước, Trung Quốc thực hiện các hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo của nước ta. Nhân dân Việt Nam kiên quyết phản đối và lên án hành vi ngang ngược của bọn Tàu Khựa.

    Trả lờiXóa
  15. Ý đồ bành trướng và thái độ ngang ngược của họ ngày càng lộ rõ, càng tỏ ra thách thức lẽ phải trước luật pháp quốc tế. Nhưng rõ ràng là họ đã và vẫn đang sai lầm khi tự mình làm mất lòng tin và phương hại tới uy tín quốc gia trên trường quốc tế. Những đảo mà trung quốc chiếm trái phép và bồi đắp, luôn luôn và mãi mài là của Việt Nam vì điều đó được luật pháp quốc tế và cả thế giới công nhận, không gì còn có thể tranh cãi!

    Trả lờiXóa
  16. Tục ngữ có câu : Bán anh em Xa, mua láng giềng gần... Đạo lý phải chăng trong cuộc sống đời thường như vậy mà họ vẫn không hiểu là sao? Nay lại vừa ăn cướp chiếm, vừa la làng... Một đất nước rộng lớn như vậy mà ban lãnh đạo họ vẫn còn muốn bành trướng lãnh hải? Thật là vì lòng tham mà mất cả tình nghĩa anh em.
    Đã gửi từ Messenger

    Trả lờiXóa
  17. Trước vấn đề Biển Đông, Đảng ta kiên trì với chủ trương giải quyết bằng biện pháp hòa bình. Quan điểm chỉ đạo của Đảng là phải kiên quyết giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Đồng thời cũng phải giữ được sự ổn định chính trị trong nước và môi trường hòa bình, ổn định với các nước trong khu vực, trên thế giới để xây dựng và phát triển đất nước. Việc Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tuyên bố việc Trung Quốc điều 2 máy bay dân sự cỡ lớn ra đá Chữ Thập là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam là cách thức thể hiện nhất quán quan điểm của Đảng và Nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  18. Những hành động của Trung Quốc tại biển Đông ngày càng ngang ngược, bất chấp những phản đối, quan ngại sâu sắc của nước ta cũng như quốc tế. Họ đang xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của ta, vi phạm các quy tắc về ứng xử tại biển Đông DOC.

    Trả lờiXóa
  19. Chúng ta cần có những biện pháp mạnh tay hơn để đối phó với những hành động ngày càng ngang ngược của Trung Quốc tại biển Đông. Chúng đang ngày càng vi phạm trắng trợn những quy tắc ứng xử tại biển Đông mà chúng đã kí kết trước đó.

    Trả lờiXóa
  20. Trung Quốc đã không coi chúng ta ra gì, chúng ta cũng cần phải cho họ thấy, Việt Nam là một quốc gia độc lập, có chủ quyền, mọi hành vi xâm phạm đến chủ quyền đó đều sẽ phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  21. Những hành động ngày càng ngang ngược của Trung Quốc trên vùng biển thuộc chủ quyền nước ta đã cho thấy dã tâm chiếm đoạt trắng trợn nó. Mặc dù đã bị nhiều quốc gia trên thế giới lên án, phản đối, nhưng cũng chẳng thể làm lung lay lòng tham vô tận của họ.

    Trả lờiXóa
  22. Mặc dù Mỹ và một số nước khác đã thể hiện quan ngại sâu sắc về hành động xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc đối với vùng biển của nước ta, nhưng xem ra họ chẳng hề để ý đến những lời nói đó. Vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp cứng rắn hơn để đối phó với những hành động ngày càng ngang ngược của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  23. Việt Nam cần có những biện pháp cứng rắn hơn để đối phó với những hành động ngày càng táo tợn của lũ chai mặt Trung Quốc. Bọn chúng miệng thì tuyên bố không xâm phạm chủ quyền, nhưng lại ngang nhiên làm thay đổi hiện trạng chủ quyền biển đảo của ta.

    Trả lờiXóa
  24. Việt Nam kiên quyết yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động tương tự, không có thêm những hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, tôn trọng các quy định liên quan của luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  25. Hành động của Trung Quốc đã xâm phạm một cách nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực; đe dọa an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông. Nó đã vi phạm nghiêm trọng những quy tắc ứng xử chung tại Biển Đông mà các bên đã kí kết, trong đó có Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  26. Việt Nam mạnh mẽ phản đối hành động nêu trên của Trung Quốc. Đây là hành động xâm phạm một cách nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực; đe dọa an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông. giờ thì các sân bay của chúng rồi tương lai sẽ là các cầu cảng.

    Trả lờiXóa
  27. không thể chấp nhận được những hành động như vậy của Trung Quốc được nữa rồi không biết chúng còn định làm những việc gì nữa, có còn tình cảm láng giềng nữa hay không, chúng tôi kịch liệt phản đối những việc làm đã qua của Trung Quốc, ngày ngày đọc thông tin thời sự thấy sự ngang ngược của chúng làm tôi thấy tức quá tiếc là không làm gì được chúng chỉ biết ủng hộ hết sức mình những việc làm của Đảng và nhà nước tôi tin rồi chúng cũng sẽ phải trả giá cho những việc làm của mình.

    Trả lờiXóa
  28. Hungyen363613:08 13/1/16

    Trung Quốc đang bất chấp thủ đoạn để thực hiện tham vọng của mình là bành trướng lãnh thổ. Đây là một hành động rất ngang ngược, ngang tàng, thách thức dư luận các nước, và Việt Nam chúng ta phản đối hoàn toàn việc làm sai trái của bên phía trung quốc.

    Trả lờiXóa
  29. Hoabinh03020013:10 13/1/16

    Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử để lại để chứng minh chủ quyền đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Đây là hành vi ngang ngược, thể hiện sự coi thường pháp luật quốc tế, chúng ta cần tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của dư luận quốc tế trong vấn đề này

    Trả lờiXóa
  30. Hoabinh023413:12 13/1/16

    Trung Quốc đang bất chấp thủ đoạn để thực hiện ý đồ xấu xa của mình. Những hành động của Trung Quốc đang ngày càng ngang ngược, bất chấp những phản đối của nước ta cũng như cộng đồng quốc tế. Họ đang xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của ta, vi phạm các quy tắc về ứng xử tại biển Đông DOC.

    Trả lờiXóa
  31. Thaibinh02340013:15 13/1/16

    Trung Quốc đúng là kẻ hai mặt, miệng nói một đằng làm một nẻo, đây là hành vi trắng trợn, ngang ngược và xâm phạm nghiêm trọng đến chủ quyền Việt Nam, chúng ta cần có những biện pháp cứng rắn hơn để đối phó với những hành động ngày càng táo tợn của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  32. Thaibinhquetoi23413:19 13/1/16

    Trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông, Đảng ta luôn kiên trì với phương châm kiên quyết giữ vững chủ quyền đất nước nhưng cũng phải đảm bảo giữ vững sự ổn định chính trị trong nước và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các quốc gia trong khu vực. Chúng ta nên tranh thủ tiếng nói của cộng đồng quốc tế để phản đối hành vi ngang ngược của phía Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  33. Hagiang83613:21 13/1/16

    Nhân dân ta kiên quyết phản đối và lên án hành vi ngang ngược của Trung Quốc. Trung Quốc quả là những kẻ bất chấp thủ đoạn để thực hiện ý đồ của mình, hết chiếm đảo trái phép, rồi bồi đắp trái phép, xây dựng sân bay bất hợp pháp và bây giờ là đưa máy bay ra bay thử nghiệm, đúng là kẻ tráo trở và coi thường luật pháp quốc tế

    Trả lờiXóa
  34. Bacgiang19013:23 13/1/16

    Đây là hành động xâm phạm một cách nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực, chúng ta cần lên tiếng mạnh mẽ và tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc tại biển Đông

    Trả lờiXóa
  35. Thaibinhquetoi23413:25 13/1/16

    Trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông, Đảng ta luôn kiên trì với phương châm kiên quyết giữ vững chủ quyền đất nước nhưng cũng phải đảm bảo giữ vững sự ổn định chính trị trong nước và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các quốc gia trong khu vực. Chúng ta nên tranh thủ tiếng nói của cộng đồng quốc tế để phản đối hành vi ngang ngược của phía Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  36. Hành vi của Trung Quốc đang càng ngày càng lấn tới rồi, trước là vùng biển nay là vùng trời, Mỹ thì chơi nước đôi, dùng dằng, chúng ta cần phải kêu gọi tiếng nói và sự ủng hộ của nhiều quốc gia hơn nữa trong vấn đề chủ quyền của mình và liên kết mạnh mẽ hơn nữa với những quốc gia có lợi ích trong biển Đông

    Trả lờiXóa
  37. Trung Quốc nên tôn trong luật pháp quốc tế và tôn trọng quyền chủ quyền của dân tộc Việt Nam không nên có những hành động làm phức tạp tình hình biển đông lên và hãy chấm rứt ngay những hành động phi pháp diễn ra trên biển đông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog