Chia sẻ

Tre Làng

Chùa và cáp treo Phản Tây Phàn

Lại phải thông não. Tôi có nợ nần anh chị cái đéo gì không nhỉ ? 

Lần này, xin thông não về cáp treo đi Phản Tây Phàn aka Phan xi phăng. 

Đầu tiên, tôi hoan nghênh cáp treo cái đã, tôi có anh bạn què, anh mơ được lên nóc nhà đông dương từ lâu Ở làng tôi, anh đi đá phò thì khi xong việc giao hoan, anh thường bảo cô phò ngiêng người để đổ ben anh xuống, vì hết mẹ nó hơi. 

Hi vọng lần này anh được toại nguyện. 

Nhiều anh chị Phượt phản đối cáp treo, vì anh chị thích nó hoang vu, nhưng như tôi biết, cáp treo không ảnh hưởng gì, anh chị cứ trèo từ nhiều góc lên đỉnh, cáp treo đi lối khác, chả ảnh hưởng gì. 

Anh chị ích kỉ vừa thôi, anh chị khỏe trèo được, người già người què người hen suyễn nhẽ cả đời không được lên nóc nhà Đông Dương? 

Nhưng lên đỉnh cao xong mà chả có cái đéo gì khác là tôi chê. May thay, họ sẽ xây vài thứ mới khách sạn, phòng trà, cà phê, restaurante.v.v... 

Và quan trọng nhất, phải có dăm cái chùa, mái vẩy cong cong, ẩn hiện ở độ cao 2500m; có dăm anh trọc đầu gõ mõ keng keng kịch, tiếng tụng kinh ngân nga lúc chiều tà, lặng đi trong sương mù lãng đãng, hoan hỉ biết bao. 

Bà con vào khấn vái cầu may, tiếng lành đồn xa, khách đến Sapa cứ là nườm nượp, tiền tiêu như nước... 

Các bản Mèo đang đói thối mồm hóa homestay; từ trẻ con tới người già tiếng Anh choang choảng. Nào tắm là kiểu Dao, đến giao cấu kiểu Mán sán dìu khỉ leo cành khế, rồi đêm đêm rổn rảng BBQ, xập xình múa sạp. Du khách kéo đến nơi nơi nô nức tiếng cười, cái liền ông người Mông người dao người Mán vén áo khoe bụng mỡ, cái liền bà má đỏ hây hây vì đủ dương vật xài, ai ai cũng hoan hỉ hoan hỉ. 

Sapa tức khắc hóa rồng, trẻ con không còn cưởi truồng trong tuyết, các cô giáo được dạy trong trường mới bảng to, trẻ con đi học đông như trải hội. Lúc này mới cần xây thêm trường mới. 

Xây gì cũng được, miễn là kéo đông khách về với Sapa, bọn chửi đổng câm mõm hết. 1 loạt chùa mái cong rải rác trên sườn núi với bọn trọc gõ mõ sẽ làm Sapa đẹp hơn, chứ đéo hại gì hết. 

Sợ mỗi lũ thối mồm chả làm đéo gì chỉ biết chửi thôi. 

P/s: Ảnh ăn cắp: chùa mới xây trên đường đi Phản Tây Phàn 

3 nhận xét:

  1. Thật khâm phục tác giả, bài viết thật xuất sắc. Phân tích cực kỳ tinh tế kèm theo ngôn từ hài hước thì một bài viết dài đến bao nhiêu cũng có thể đọc được hết. Nhiều người thật ích kỷ khi chỉ muốn bản thân được hưởng nét đẹp của thiên nhiên Việt Nam. Nhưng mà không chỉ riêng các bạn muốn được chinh phục đỉnh Phan Xi Păng. Đối với nhiều người không đủ khả năng để chinh phục nóc nhà của Đông Dương thì sao, chẳng lẽ họ bị kỳ thị đến mức trù dập sao. Chính quyền đang hướng đến một xã hội công bằng cho tất cả, đó chính là mục đích của xây dựng tuyến cáp treo lên đỉnh. Lợi ích cộng đồng chính là lợi ích của chính chúng ta, mang lại niềm vui, hạnh phúc đến tất cả mọi người là điều tốt đẹp nhất của chính chúng ta, những người Việt Nam có tâm huyết!

    Trả lờiXóa
  2. xây dựng một đất nước ngày 1 giàu đẹp hơn là mục tiêu của đảng và nhà nước ta bao nhiêu năm nay, chúng ta ngày ngày xây dựng các công trình có giá trị nghệ thuật để phục vụ du khách và du khách trên khắp thế giới ngày càng đổ về nước ta với số lượng đông hơn. cáp treo là để phục vụ du khách chứ đâu phải làm ra để phục vụ dân phượt đâu, mấy cái anh chị phượt quá là ích kỉ và không biết tôn trọng người khác, nghe đâu dân phượt đi đến đâu còn tàn phá tự nhiên ở nơi đó nữa chứ, nên xem lại mình đi dân phượt ạ

    Trả lờiXóa
  3. Xã hội đang càng ngày càng phát triển, nhu cầu của mọi người ngày một tăng, có cái này rồi thì ắt sẽ tìm kiếm cái mà mình chưa có. Vậy thì xây cáp treo để thu hút thêm khách du lịch thì có gì mà phải bàn cãi. Mỗi người có một nhu cầu riêng, ai muốn leo núi thì cứ leo, ai muốn đi cáp thì cứ đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog