Chia sẻ

Tre Làng

SÁNG KIẾN

Khoai@

Sáng kiến mới. "Đứng hình" với sáng kiến chế áo mưa như nhà di động để đi đường của anh nông Nông Văn Dân.

Thế mới  biết, tiêu chí "mưa không đến mặt" khó thực hiện đến nhường nào. Dù nguy hiểm đến người khác, nhưng phải công nhận bác Nông Văn Dân hay.

Những hình sau đây được chôm trên mạng:




11 nhận xét:

  1. Thứ nhất: Khen bác nông dân, vì bác chưa có trình độ mà có thể dựa vào xe đạp thô sơ để chế tạo ra thiết bị di chuyển mưa không đến mặt.
    Thứ 2: Có lẽ vì trình độ chưa cao nên thiết bị của bác còn thô sơ, cồng kềnh và nguy hiểm. Nếu gặp phải gió to thì rất nguy hiểm cho bác và cho người đi đường nữa. Và có lẽ xe của bác đi trời tối cũng rất nguy hiểm.
    Có lẽ đây mới chỉ là bác thực hiện ý tưởng, còn chưa có sự chỉnh sửa.

    Trả lờiXóa
  2. nhìn những hình ảnh này mình thấy thật thú vị, dù nó không thật sự hiệu quả và có chút nguy hiểm đến những người xung quanh nhưng nhìn chung nó cũng thể hiện sự sáng tạo của người dân mình, dám nghĩ dám làm, chắc chắn nó sẽ mở ra những hướng suy nghĩ mới cho những ai đam mê sáng tạo

    Trả lờiXóa
  3. Cái áo mưa hay phết, giống như cái nhà di động mà cũng giống cái kiệu của các quan lại ngày xưa chỉ thiếu mỗi ngựa kéo, đi trong mưa không sợ ướt áo mà cũng không vướng víu như mặc áo mưa. Bác nông dân thật khéo tay mà không kém phần sáng tạo. thật là thú vị

    Trả lờiXóa
  4. vui tính đấy, gặp gió to chắc là bay luôn, hihe

    Trả lờiXóa
  5. khen cho cái sáng kiến mà bác nông dân này làm ra, nó có thể làm cho bác tránh được những cơn mưa nặng hạt nhưng lại có thể mang cho bác sự nguy hiểm khi tham gia giao thông, nó quá cồng kềnh, giảm tầm quan sát của người điều khiển phương tiện. người tham gia giao thông quan trọng nhất là khả năng quan sát thì bác lại hạn chế nó, có phải bác đi làm toàn những ngày mưa hay không, còn những ngày nắng, ngày râm thì bác cũng sù sù đi xe đó hay sao, thật khó hiểu

    Trả lờiXóa
  6. Cái này thay áo anh về đất
    Mưa vẫn gầm lên chết kệ mày.

    Trả lờiXóa
  7. cái này người ta gọi là, trong cái khó ló cái khôn đấy, các bạn nhỉ?
    đúng là chỉ có những người nào cần, thì họ mới có thể nghĩ ra cách để kiếm cái "cung"
    và chính trong những hoàn cảnh cụ thể, con người ta mới có thể tận dụng não của mình một cách tuyệt đối, phát minh ra nhiều cái độc đáo nhưng hữu ích!

    Trả lờiXóa
  8. thanh niên có sáng kiến hay nhất vịnh bắc bộ
    đấy, thế mới nói, nhiều người ăn học tử tế, ngồi xe hơi cũng chả có thể nghĩ ra được những thứ như thế này
    vậy nên, lắm kẻ cứ nghĩ là mình giỏi, mình hơn người đôi khi cũng nên tự nhìn lại bản thân đi, xem xung quanh còn bao nhiêu người hơn mình!

    Trả lờiXóa
  9. Người nông dân Việt Nam theo tôi là giỏi nhất thế giới vì những người nông dân ấy rất giỏi và họ có nhiều phát minh sáng kiến rất hay những sáng kiến ấy đã đóng góp rất nhiều cho xã hội và chúng ta cần tôn vinh những sáng kiến ấy.

    Trả lờiXóa
  10. Nông dân mình thấy nhiều người cũng thông minh thật, có những sáng kiến thật sự nhiều lúc các nhà khoa học nằm mơ cũng không nghĩ tới. Đúng là trong cái khó ló cái không thật. Yêu những người dân Việt Nam nghèo mà sáng tạo quá!

    Trả lờiXóa
  11. Chế áo mưa như nhà di động để đi đường của anh nông Nông Văn Dân quả đúng là một sáng kiến hay. Trong cuộc sống, đôi khi chỉ cần chúng ta thông minh một chút thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nhìn những sáng kiến của những người nông dân mà thấy tự hào quá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog