Chia sẻ

Tre Làng

THÔI XONG, TOSHIYA MIURA BỊ SA THẢI

VFF sa thải HLV Miura, đàm phám với Hữu Thắng, Huỳnh Đức

Băng Tâm

ANTĐ - Sáng 28-1, đa số các đại biểu dự cuộc họp đột xuất của Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý với đề xuất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Toshiya Miura. Như vậy, ông thầy người Nhật sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau gần 2 năm gắn bó.

Sáng 28-1, Ban Chấp hành VFF nhóm họp tại TP.HCM để giải quyết một số vấn đề "phát sinh" trong thời gian qua, trong đó có việc tiếp tục hay chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng ĐTQG, Toshiya Miura.

Kết quả, trong số 16 ủy viên Ban chấp hành dự họp, có 11 người đã bỏ phiếu cắt hợp đồng với HLV Miura trước thời hạn. Với tỷ lệ quá bán (trên tổng số thành viên Ban chấp hành dự họp), VFF thống nhất sẽ sa thải ông thầy người Nhật.

Theo tìm hiểu, bản hợp đồng hai bên ký kết có điều khoản, nếu muốn sa thải, VFF phải có văn bản thông báo tới HLV Miura một tháng trước khi chính thức chấm dứt hợp đồng. Như vậy, VFF sẽ phải trả HLV Miura 3 tháng tiền lương.

HLV Huỳnh Đức (trái) và HLV Hữu Thắng (phải) sẽ là ứng viên thay thế HLV Miura

Cũng tại cuộc họp, Ban Tổng thư ký đã trình lên Thường trực VFF tờ trình phương án tìm HLV thay thế. Theo đó, hai HLV nội là Nguyễn Hữu Thắng (cựu HLV SLNA) và Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng) sẽ là ứng viên. Đây cũng là đề xuất của Hội đồng HLV Quốc gia. 

Ban Tổng thư ký sẽ lần lượt đàm phán với 2 ứng viên này sau đó sẽ báo cáo kết quả buổi làm việc lên Thường trực VFF. Việc đàm phán sẽ sớm được thực hiện, ngay sau khi VFF chính thức chia tay VFF, để sau đó, các bộ phận chuyên môn của VFF và tân HLV trưởng ĐTQG còn lên kế hoạch chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 và SEA Games 2017.

Quyết định sa thải HLV Miura được VFF đưa ra trong bối cảnh niềm tin của người hâm mộ vào ĐTQG Việt Nam bị tụt giảm và uy tín của tổ chức này bị giảm sút nghiêm trọng khi nội bộ lục đục, thay nhau nói xấu nhau trên báo.

12 nhận xét:

  1. Trong quấ trình làm huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt nam ông Miura đã làm giảm sút niềm tin của người hâm mộ vào đội tuyển cũng như làm ảnh hưởng đến hình ảnh của VFF. Sa thả là đúng.Hi vọng rằng sau khi sa thải Miura VFF sẽ tìm được huấn luyện viên thay thế phù hợp. Dẫn dắt U23 Việt Nam đạt được nhiều thành công trong tương lai/

    Trả lờiXóa
  2. thay đổi 1 con người và thay đổi 1 lối đá không phù hợp với con người, thể chất của người Việt NAm ta. các đội tuyển của chúng ta phù hợp với lối đá kĩ thuật, chuyền ngắn chứ không phù hợp với lối đá bóng dài theo kiều phương tây được. sa thải ông MIura là đúng và hãy lựa chọn 1 HLV nội phù hợp với tình hình đội tuyển của chúng ta bây giờ. hi vọng chúng ta sẽ thi đấu khởi sắc hơn trong tương lai

    Trả lờiXóa
  3. CHúng ta chẳng nên vui mừng khi ông huấn luyện viên này bị sa thải. Giả thiết mà quân không mạnh thì tướng có tài tới máy cũng sẽ bất lực thôi. Nên các cầu thủ cũng cần cố gắng

    Trả lờiXóa
  4. Không ai đòi hỏi ông phải có thành tích ở sân chơi châu lục vì nó là quá tầm với người VN, quan trọng nhất vẫn là lối chơi mà ông thể hiển thế nào? Ông thấy đó, vừa rồi đội tuyển đá với u23 UAE dù thua nhưng đâu có ai trách mắng. Lối đá của ông không cho chúng tôi thấy một tương lai gì cả, tôi hình dung nếu cứ thế này thì các lứa cầu thủ tiếp theo sẽ bỏ không tập kỹ thuật nữa mà tập trung vào tập thể lực và đá thô bạo, trong khi thể lực người Việt thì được bao nhiêu? Một điểm trừ nữa là khả năng dùng người của ông, NHM không yêu cầu phải đưa lứa HAGL vào đá chính, nhưng rõ ràng trình độ của họ hơn hẳn các cầu thủ cùng tuổi lò khác từ cách đỡ bóng tới đọc tình huống. Không hiểu ông cố tình hay không nhận ra được điều này mà suốt ngày vùi dập họ trên ghế dự bị, mang cơ hội cọ xát cho những cầu thủ chân gỗ như Thanh Bình Thanh Hiền Hữu Dũng. Làm lãnh đạo mà sử dụng người như thế thì liệu có tin tưởng được không?

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thấy chuyện sa thải ông Miura là chuyện rất bình thường, lương cao thì áp lực cao, 2 năm rồi mà ông ấy chưa làm được gì rõ ràng, mỗi trận đá một đội hình, nhân sự thì rối ren. Ở Nhật bây giờ không thiếu HLV giỏi đang thất nghiệp, có rất nhiều người đã có thành tích vô địch JL, muốn thuê HLV Nhật giỏi cũng không khó đâu.

    Trả lờiXóa
  6. HLV bị sa thải không phải do thành tích yếu kém của giải vừa qua mà là ko có chiến thuật phù hợp với cầu thủ VN. Không phủ nhận Miu có những đóng góp nhất định cho BDVN nhưng triết lý bóng đa ko phù hợp thì dù HLV nổi tiếng thế giới cũng ko thể nào mà làm tốt được nên sa thải là tất yếu

    Trả lờiXóa
  7. Phải thẳng thắn thừa nhận là dưới thời HLV Miura, ý thức tổ chức kỷ luật của các đội tuyển do ông dẫn dắt đã có những chuyển biến tích cực: cầu thủ không mắc bệnh ngôi sao, biết tuân thủ chiến thuật của HLV,...... Tuy nhiên, rất tiệc là chiến thuật mà ông áp dụng lại không phù hợp với thể trạng và tố chất của dân tộc Việt nên thành tích đạt được chưa như mong đợi của người hâm mộ. Dù sao cũng cám ơn ông về những đóng góp của ông cho bóng đá Việt Nam trong gần 2 năm qua!

    Trả lờiXóa
  8. Chúng tôi không phủ nhận những gì ông làm cho bóng đá việt nam , nhưng chúng tôi buộc chia tay ông . chúng tôi đã nhìn thấy lối đi mới cho bóng đá việt nam , chỉ những người thực sự yêu và theo dõi bóng đá việt nam mới nhìn thấy được , không vì thành tích mà sa thải ông mà là vì chúng tôi cần một sự đổi mới , một hy vọng mới và một hlv mới

    Trả lờiXóa
  9. Tuy trong quá trình ông Miura dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam không đạt được nhiều thành công, nhưng có một điều tôi và mọi người phải công nhận là: niềm tin cũng như tình yêu bóng đá đối với đội tuyển Quốc gia đã được khơi dậy. Một lối đá đẹp mắt sẽ luôn giúp lấy được tình cảm của mọi người.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Miura là một HLV nhiệt huyết và có chuyên môn cao nhưng rất tiếc lối chơi của ông ấy lại hoàn toàn không phù hợp với tầm vóc của con người Việt Nam, chúc ôn sẽ thành công với môi trường bóng đá giàu tính cơ bắp như châu phi hay các quóc gia bắc âu chẳng hạn

    Trả lờiXóa
  11. a thải HLV NHẬT BẢN trước thời hạn hợp đồng,là hợp với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Bởi người hâm mộ đâu đâu cũng đều có suy nghĩ giống nhau là. Cách thay đổi chiến thuật và bố trí sắp xếp VĐV trên sân qua từng trận đấu rất khó hiểu đó là một số VĐV đá không đúng sở trường mà đúng hơn là sở đoản. Nên hiệu quả không cao. Vì vậy nên tất cả đều thất bại dù có những đội yếu hơn ta,nhưng HLV NHẬT BẢN vẫn không thay đổi,thì việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn là hoàn toàn hợp lý và hợp với người hâm mộ bóng đá nước ta.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog