Chia sẻ

Tre Làng

TỬ SĨ VNCH CHẾT Ở HOÀNG SA CÓ XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC TÔN VINH THÀNH "ANH HÙNG LIỆT SĨ"?

KhanhKim@

Tử sỹ VNCH chết ở Hoàng sa Liệu có xứng đáng được tôn vinh thành Anh hùng Liệt sỹ

Ngày 17/1/2016 tại đảo Lý Sơn tỉnh Quảng ngãi, trong diễn văn lễ khởi công xây dựng Tượng đài Nghĩa sỹ Hoàng Sa. Ông Đào Ngọc Tùng Chủ Tịch TLĐLĐVN nói “42 năm trước, ngày 19.1.1974, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, 74 sĩ quan, binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa đã kiên cường chiến đấu bảo vệ đảo và hy sinh vĩnh viễn nằm lại ở vùng biển Hoàng Sa. Máu của những người con đất Việt dù trong những hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Ghi nhận công ơn to lớn đó, chia sẻ nỗi đau của những người vợ, người con có người thân đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa 1974 và Trường Sa 1988 là việc làm rất cần thiết của cả cộng đồng và xã hội”.

Được thể, một số báo lề trái và bọn phản động nước ngoài, những kẻ đã từng một thời ôm chân ngoại bang, được dịp hả hê coi đó “Chính quyền đã công nhận người lính VNCH đã hy sinh để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc”, một số lều báo trong nước được cho là Báo chí cách mạng cũng không biệt nổi trắng đen, “Nhìn Gà hóa Quốc, biến Cú thành Công”, "vàng thau lẫn lộn" khi vô tư, gọi các chiến sỹ CM đã hy sinh vì dân tộc với tử sỹ của chính quyền Ngụy tay sai ngoại bang VNCH cùng là Liệt sỹ.




Người viết, khẳng định, vinh danh Tử sỹ VNCH thành các anh hùng liệt sỹ của dân tộc VN là không thể, không bao giờ. Bởi lẽ chính họ là đại diện cho một chính quyền tay sai, bán nước VNCH. Chúng ta tự hỏi tại sao lại phải vinh danh những Tử sỹ VNCH ở Hoàng Sa? Nếu làm như thế chẳng khác nào chúng ta quên đi nhân tâm của đại đa số người dân trong nước. Đặc biệt là hàng triệu gia đình của hai miền Nam Bắc đã mất người thân dưới họng súng của quân xâm lược và bè lũ tay sai của chúng là VNCH.

Sự thật phải là sự thật, càng không thể đánh đồng lẫn lộn bản chất phải trái, trắng, đen, vàng thau lẫn lộn. Bởi vậy chúng ta vẫn có thể ghi nhận và tổ chức lễ cầu siêu cho các binh lính VNCH tử trận ở HS nhưng không thể bắt cả dân tộc đã chịu quá nhiều đau thương do con người của chế độ VNCH gây ra. “Vinh danh” có nghĩa là có tội với tổ tiên, với cha ông và các anh hùng liệt sỹ của CM đã bị chính người lính VNCH bắn chết. "Vinh danh" lính VNCH là sỉ nhục dân tộc.

Xin được nhắc lại, viêc “Vinh danh” đó sẽ dẫn tới thừa nhận sự hợp pháp của chế độ Ngụy quân, Ngụy quyền Sài gòn, một chế độ tay sai Đế quốc, biến cuộc chiến tranh chính nghĩa giải phóng dân tộc khỏi ách xâm lăng của ngoại bang, nay trở thành “Nội chiến”, “Miền Bắc xâm lược miền Nam”. Đó là cái cớ để Quân cán chính VNCH (NVQG) và những tên, cơ hội chính trị, đòi xét lại lịch sử. Họ gọi kháng chiến chống Mỹ là “Nội chiến”. Nếu là “Nội chiến” theo cái lý của họ thì NVQG (VNCH) sẽ chùi được cái “Nhãn” tay sai bán nước, sẵn tiện họ xóa luôn được cái tội phản quốc mà lịch sử đã từng phán xét và người Pháp cùng người Mỹ cũng xóa luôn được cái “Án” xâm lược VN.

Chiến tranh đã qua đi, vẫn còn đó hàng triệu người con ưu tú của dân tộc thuộc các lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Dân quân, Du kích và nhất là lực lượng Thanh niên xung phong đã chịu quá nhiều mất mát, đau thương trong chiến tranh. Là những chiến sỹ Cách mạng, trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, họ không hề đòi hỏi bất cứ điều gì, nhưng họ sẽ nghĩ sao khi những kẻ cam tâm theo giặc gây ra chiến tranh, chống lại dân tộc, nay lại được “Vinh danh”? Những hy sinh của các chiến sỹ CM cho cuộc kháng chiến, giành độc lập, thống nhất non sông liệu có còn ý nghĩa hay vô nghĩa khi những người con ưu tú, người anh hùng thật sự có khi còn bị bị lãng quên, kẻ gây ra tội ác với dân tộc lại được “Vinh danh”.

Qua 4000 năm lịch sử giữ nước và dựng nước, dân tộc Việt Nam, không thiếu những tấm gương rạng ngời về đức "Hy sinh vì dân tộc". Chủ quyền của đất nước đã từng được khẳng định và xác lập qua nhiều triều đại (chứ không phải sự kiện ngày 19/1/1974) mà chúng ta không thể khẳng định được chủ quyền, mà phải mà phải chịu nhún nhường, “Gượng ép” đi tìm chút le lói ánh hào quang ở những "Tấm gương đầy hoen ố” là tử sỹ của một chế độ tay sai, bán nước để mà soi, mà ngắm mà “Vinh danh” liệu có đáng hay không? Như thế liệu có đủ để lấy họ ra mà tôn vinh, làm "Tấm gương" cho hậu thế? biến kẻ bán nước trở thành người yêu nước, là các anh hùng Liệt sỹ “Cõng rắn cắn gà nhà”.

Thật là đáng trách và đáng tiếc cho những ai đó còn đang rất mơ hồ, và cải lương với một sự kiện chính trị nhạy cảm. 

Ngày 19/1/2016

56 nhận xét:

  1. Đặng Ngoc Tùng nói : “42 năm trước, ngày 19.1.1974, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, 74 sĩ quan, binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa đã kiên cường chiến đấu bảo vệ đảo và hy sinh vĩnh viễn nằm lại ở vùng biển Hoàng Sa. Máu của những người con đất Việt dù trong những hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Ghi nhận công ơn to lớn đó, chia sẻ nỗi đau của những người vợ, người con có người thân đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa 1974 và Trường Sa 1988 là việc làm rất cần thiết của cả cộng đồng và xã hội”. Phát biểu như thế này thì nhận thức về chính trị và bản lĩnh chính trị của ông Tùng kém quá. Đây chính là biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức nghiêm trọng như NQ Trung ương 4, khóa XI đã nêu. Với phát biểu này, cần xem xét tư cách đảng viên của ông Tùng, ông Tùng tự mình đã cho thấy không còn xứng đáng là một Ủy viên Trung ương Đảng, là Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:28 19/1/16

    Thực chất, cái gọi là "chiến đấu" cuả 74 người này thế nào , người trong cuộc Lê Văn Thự biết rõ nhất.
    Không thể nói khác, hay đánh tráo bản chất sự việc được.Không bao giờ. Lính tay sai cuả 1 chế độ VNCH bù nhìn tay sai.

    Trả lờiXóa
  3. Những anh hùng liệt sĩ được vinh danh khi làm nhiệm vụ để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, họ chiến đấu vì Tổ quốc Việt Nam để giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Chứ đừng để những tử sĩ là lính đánh thuê, bảo vệ Tổ quốc giúp ông hàng xóm mà vinh danh hai chữ "liệt sĩ" cao quý này đượcĐăng xuất
    .

    Trả lờiXóa
  4. Hóa ra các nhà dân chủ từ tàn dư của VNCH cũng mắc bệnh thành tích quá! :))) Trước khi được vinh danh ở một giải thưởng hay hạng mục nào đó, ban tổ chức/ban giám khảo luôn xem xét nhiều yếu tố, nhất là các giải thưởng liên quan đến sự đóng góp, cống hiến và đạo đức.
    "Anh hùng liệt sĩ" là một ghi nhận của Nhà nước đối với những anh hùng không tiếc thân mình hi sinh để bảo vệ lãnh thổ đất nước, không phải những kẻ cơ hội, bán nước cầu vinh nhưng chẳng may "hi sinh" để mà đòi hỏi cũng được phong tặng này nọ.

    Trả lờiXóa
  5. Khi Đảng, Nhà nước Việt Nam thể hiện tinh thần quan tâm, xóa bỏ sự hận thù, thúc đẩy sự hàn gắn, bền chặt khối đại đoàn kết thống nhất trong nhân dân khi đặt lợi ích, chủ quyền thiêng liêng của quốc gia lên trên hết. Dẫu những người ngã xuống đã từng là lính VNCH – tay sai của Đế quốc Mỹ nhưng họ đã kiên cường chiến đấu bảo vệ vùng biển Hoàng Sa thì Việt Nam vẫn sẵn sàng xóa bỏ quá khứ và tri ân họ, chia sẻ nỗi đau với người thân của họ bằng việc xây dựng Tượng đài Nghĩa sĩ Hoàng Sa. Đáng lẽ, đáp lại thái độ thiện chí, tinh thần máu mủ cộng đồng phía chính quyền VN đã, đang và sẽ thể hiện thì một số bộ phận hậu duệ VNCH và số trang mạng lề trái và bọn phản động nước ngoài lại "được đằng chân lân đằng đầu"

    Trả lờiXóa
  6. 74 tử sĩ VNCH chết ở Hoàng Sa đều là những người con của dân tộc Việt Nam, họ đã hi sinh bản thân mình vì chủ quyền, vì sự toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc. Do đó, họ xứng đáng được chúng ta vinh danh. Việc Đảng và Nhà nước quyết định xây dựng tưởng đài nghĩa sĩ Hoàng Sa trên đảo Lý Sơn trong đó có một khu giành cho các tử sĩ VNCH là một quyết định đúng đắn, thể hiện sự vinh danh của Nhà nước đối với những người con của dân tộc đã ngã xuống. Chúng ta không nên phân biệt giữa chiến sĩ VNCh hay chiến sĩ QĐNDVN

    Trả lờiXóa
  7. 74 tử sĩ VNCH chết tại Hoàng Sa. Nhưng đó không phải là hy sinh, đó chỉ là hành động của bọn họ dưới sự chỉ đạo của VNCH, một thế lực khi ấy đã lấy đi tính mạng của hàng trăm, hàng nghìn người lính cụ hồ, những người lính đã hy sinh vì Tổ Quốc thực sự, chứ không phải vì bọn tay sai của Đế Quốc Mỹ ! Vì thế chẳng có sự hy sinh nào ở đây cả .

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam chúng ta luôn nhân đạo với những kẻ từng một thời lầm lỗi, dù họ có làm hại đến an nguy của dân tộc trong quá khứ. Chúng ta rộng lượng tha thứ cho những người lính VNCH nhưng một số kẻ lại lợi dụng việc xây dựng tượng đài nghĩa sĩ để xuyên tạc lịch sử, hướng lái dư luận. Chúng ta không phải là những kẻ mù lịch sử, những tội ác của VNCH không thể trở thành công lao, lính VNCH không thể được vinh danh là liệt sĩ.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:52 19/1/16

    Ơ! Thằng Phẹt theo phe địch rồi kìa! :)

    Trả lờiXóa
  10. không thể phủ nhận những người lính này đã hy sinh với danh nghĩa bảo vệ hoàng sa. tuy vậy, những người lính đó cũng là những người cầm súng bắn vào đồng bào của mình, thậm chí là những người đó không một tấc sắt trên tay, chỉ là những người dân bình thường. ngoài ra, sự hi sinh của họ cũng chỉ vì hành động thí tốt của chính quyền vnch khi chỉ cho quân ra để có tiếng là bảo vệ, thực chất là mặc trường sa cho trung quốc chiếm. vì vậy, như bài viết đã nói, từ vinh ở đây thực quá không phù họp với những người lính này.

    Trả lờiXóa
  11. có dịp ra Lý Sơn đúng cái ngày mà đặt viên đá để xây cái gọi là đài tưởng niệm mà thấy xót xa, buồn bã cho những ai đang đánh tráo lịch sử một cách trắng trợn, không thương tiếc. không biết Trung ương có biết hay không, hay là vì đang chuẩn bị cho Đại hội mà không có ý kiến gì. ông chủ tịch Liên đoàn lao động ơi là ông, rồi đây lịch sử và người dân Việt Nam, nhất là những gia đình có người thân bị bọn ngụy quân ngụy quyền giết sẽ khinh vào mặt ông, và coi ông là một vết dơ của hệ thống chính trị Việt Nam với cái bài phát biểu của ông. Ông vinh danh cái đám nguy quân ngụy quyền ư, ông gọi họ là đã hy sinh ư. buồn thay. làm ơn đừng xát muối vào những vết thương cũ của người khác nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Vì đâu nên nổi ông Đặng NGọc Tùng ơi! Tại sao lại đi vinh danh những thằng giặc, tay sai bán nước. Lịch sử sẽ nghiền nát tên tuổi của ông Tùng. Với quan điểm sai trái của ông Tùng như thế này, liều ông Tùng này có đủ tư cách để dự Đại hội XII của Đảng?.

    Trả lờiXóa
  13. Theo mình thì không nhất thiết phải xét xem 74 người đó là thuộc VNCH hay là gì cả mà cái quan trọng nhất chính là xét xem họ có hy sinh vì Việt Nam hay không, hy sinh vì chủ quyền dân tộc hay không. Nếu họ hy sinh vì người Việt Nam thay vì phục vụ cho mục đích xấu xa của chế độ VNCH ( soi kĩ hơn chính là Mỹ), thì không cần tôn vinh!
    Và cái câu chuyện tôn vinh 74 chiến sĩ này rồi suy ra việc tôn vinh cả VNCH lại càng không thể, điều đó còn nhảm nhí hơn vì mình cho rằng VNCH chẳng làm được cái trò gì ra hồn nói gì đến làm cho đất nước, vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Ở đây đã ai xem clip phục dựng trận chiến giữa VNCH và Trung Quốc ở Hoàng Sa chưa? có xem rồi mới biết VNCH thật hèn nhát và bất tài như thế nào, hỏa lực vũ khí trang bị đầy đủ, nhỉnh hơn nó, lại là nước nhà, có tinh thần, am hiểu địa hình ấy vậy mà đánh ko lại Trung Quốc, rồi sau đó lại đổ lỗi cho Việt cộng bán đảo, đúng là cứ nghĩ chết hết rồi không có bằng chứng thì muốn nói gì thì nói đây mà.

    Trả lờiXóa
  15. VNCH thời đó cứ tự hào là có tiềm lực hải quân mạnh nhất khu vực đông nam á thế mà khi Trung Quốc đem quân chiếm đảo mà lại thua. Chỉ vì cả 74 thằng lính đều chết hết và không có bất cứ nhân chứng sống, hay hình ảnh nào để kể về cuộc chiến đấu giữa việt nam cộng hòa và trung quốc mà giờ bọn rận cứ bám lấy và tung hô những kẻ bán nước, không có tinh thần chiến đấu, hy sinh kia là những anh hùng cơ đấy. Thật là không biết xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ là những con người tham sống sợ chết làm tay sai cho mỹ, bán rẻ nhân dân vì danh lợi..để rồi khi vừa nhìn thấy bóng trung quốc đến thì dẫu quân đội mạnh hơn nhưng vẫn chạy để bảo toàn tính mạng. Sự thất bạn này là minh chứng sống cho việc bất tài vô dụng và hèn nhát của đội ngũ lãnh đạo và cả binh lính của VNCH.

    Trả lờiXóa
  17. Chính sự bất tài và hèn nhát của lãnh đạo VNCH mà chúng ta bất lực nhìn Hoàng Sa rơi vào tay trung quốc. Cùng với đó là 74 chiến sĩ đã ngã xuống, không cần biết họ là lính của ai, nhưng họ vẫn là những người con việt nam đã ngã xuống, đất nước này luôn ghi ơn, các anh đều hết mình vì độc lập chủ quyền của đất nước, chỉ trách người đứng đầu hèn nhát làm khổ anh em đồng đội để đến bây giờ vẫn phải chết trong oan ức.

    Trả lờiXóa
  18. Mấy lính việt nam cộng hòa đều là người việt nam cũng có ý chí bảo vệ đất cha ông để lại, họ đã hy sinh không biết là có oanh liệt hay không, nhưng dù gì cũng để họ an nghỉ, có lòng thì ghi nhớ công ơn của họ còn không thì cũng đừng nói họ như những kẻ bán nước trong khi đó còn chưa biết thực hư thế nào, có trách hãy trách chính quyền Việt Nam Cộng Hòa đã không biết chỉ huy, thấy chết mà không ứng cứu.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Đào Ngọc Tùng Chủ Tịch TLĐLĐVN nói “42 năm trước, ngày 19.1.1974, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, 74 sĩ quan, binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa đã kiên cường chiến đấu bảo vệ đảo và hy sinh vĩnh viễn nằm lại ở vùng biển Hoàng Sa. Máu của những người con đất Việt dù trong những hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Ông này phát biểu nghe chả ổn tí nào cả, không hiểu ông suy nghĩ gì khi phát biểu như thế?

    Trả lờiXóa
  20. 74 người lính chiến đấu và hi sinh ở Hoàng Sa, đó là sự thật lịch sử, họ là những liệt sỹ của VNCH. Nếu để xét xem họ có phải là anh hùng, ta phải xem lí do gì mà họ chiến đấu để rồi hi sinh. Họ có phải là chiến đấu vì chủ quyền lãnh thổ, vì độc lập tự do của Việt Nam hay vì một nguyên nhân nào đó, hay thậm chí chỉ là tuân theo mệnh lệnh một cách mù quáng? Thực tế là bây giờ họ đều đã không còn, việc bới móc, cân đo hành động của người đã khuất để mà tranh cãi là điều sai trái. Bất cứ hành động lợi dụng hình ảnh, sự kiện lịch sử để phục vụ mục đích cá nhân, sai trái như bọn kền kền phản động đang tiến hành đều là hành động vô nhân đạo, bỉ ổi, hèn hạ.

    Trả lờiXóa
  21. Vinh danh Tử sỹ VNCH thành các anh hùng liệt sỹ của dân tộc VN là không thể, không bao giờ. Bởi lẽ chính họ là đại diện cho một chính quyền tay sai, bán nước VNCH. Chúng ta tự hỏi tại sao lại phải vinh danh những Tử sỹ VNCH ở Hoàng Sa? Tội ác của lính VNCH chắc người dân miền nam không bao giờ có thể quên.

    Trả lờiXóa
  22. Thực chất mà nói thì cuộc chiến ở Hoàng Sa đó là có sự sắp xếp bắt tay của những kẻ cầm đầu Mỹ và TQ
    Chúng đã bắt tay với nhau trong việc để Trung Quốc chiếm đảo. Trong cuộc giao tranh đó thì chính VNCH đã bắt lẫn nhau. Vì thế những con người đó không đáng được vinh danh bởi họ cũng chỉ là con tốt của VNCH kẻ mà đã bán rẻ dân tộc và làm tay sai cho ngoại bang mà thôi

    Trả lờiXóa
  23. Chiến tranh đã qua đi, vẫn còn đó hàng triệu người con ưu tú của dân tộc thuộc các lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Dân quân, Du kích và nhất là lực lượng Thanh niên xung phong đã chịu quá nhiều mất mát, đau thương trong chiến tranh. Là những chiến sỹ Cách mạng, trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, họ không hề đòi hỏi bất cứ điều gì, nhưng họ sẽ nghĩ sao khi những kẻ cam tâm theo giặc gây ra chiến tranh, chống lại dân tộc, nay lại được “Vinh danh”? Những hy sinh của các chiến sỹ CM cho cuộc kháng chiến, giành độc lập, thống nhất non sông liệu có còn ý nghĩa hay vô nghĩa khi những người con ưu tú, người anh hùng thật sự có khi còn bị bị lãng quên, kẻ gây ra tội ác với dân tộc lại được “Vinh danh”. Nghe quá là nực cười luôn.

    Trả lờiXóa
  24. Những thông tin hình ảnh và tư liệu cho thấy rõ, khi quan trung quốc đưa quân ra chiếm đảo Hoàng Sa thì quân lực của VNCH đã nhanh chóng đầu hàng buông súng trước địch. Sự nhụt chí của họ là một nguyên nhân để lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc rơi vào tay kẻ khác. Những con người thuộc một chế độ ngụy quyền thối nát, bán nước làm tay sai cho giặc ngoại bang về giày xéo quê hương thì làm gì có đủ nhân cách để đòi hai từ tưởng niệm. Bởi lòng yêu nước và tự tôn dân tộc hiện tại đâu phải là thứ có thể đánh đổi được và xem thường như bọn chúng đã từng làm.

    Trả lờiXóa
  25. Chính phủ VNCH không hề đem lại được cho đất nước này bất kỳ điều gì ngoài đau thương.VNCH thực chất chỉ là lực lượng bù nhìn theo chân đế quốc Mỹ.Khi mà Hoàng Sa ,Trường Sa bị đánh chiếm không có nhiều sự kháng cự của quân đội VNCH họ ngay lập tức đầu hàng.Ấy vậy mà cho đến bây giờ vẫn còn nhiều kẻ vẫn ảo tưởng về cái chế độ ấy,dùng lời lẽ để bôi nhọ Đảng ,Nhà nước ta.Thật hoang tưởng!

    Trả lờiXóa
  26. Hungyen363622:34 20/1/16

    Sao một người nhận thức chính trị có vấn đề thế này lại có thể giữ chức vụ cao thế nhỉ, hay đây chính là biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức nghiêm trọng của cá nhân ông Tùng, thật không xứng đáng với chức vụ hiện tại.

    Trả lờiXóa
  27. Hoabinh03020022:36 20/1/16

    Khi trung quốc đưa quân ra chiếm đảo Hoàng Sa thì quân lực của VNCH đã nhanh chóng đầu hàng, vậy những kẻ hèn nhát, tay sai cho Mỹ cũng đáng được vinh danh hay sao, không hiểu nhận thức của ông này có vấn đề gì mà có thể phát biểu như vậy

    Trả lờiXóa
  28. Hoabinh023422:38 20/1/16

    Đề nghị xem lại tư cách, đạo đức của ông tổng LĐLĐ này, sao một người giữ chức vụ cao như vậy mà có thể phát biểu ra những lời lẽ vô lý nhất trên đời, vinh danh những kẻ tay sai của Mỹ, phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân hay sao

    Trả lờiXóa
  29. Thaibinh02340022:40 20/1/16

    Một người giữ chức vụ cao như ông Tùng mà có thể nói ra những lời như vậy cho thấy ông đã bị tha hóa nghiêm trọng về chính trị, tư tưởng và đạo đức cách mạng, cần xem lại tư cách của ông xem có xứng đáng đảm nhận vị trí cao như vậy hay không

    Trả lờiXóa
  30. Thaibinhquetoi23422:43 20/1/16

    Chiến tranh đã qua đi nhưng nỗi đau còn hiện hữu, bao nhiêu gia đình bị nhiễm chất độc màu da cam, bao nhiêu thanh niên xung phong giờ vẫn đang phải chịu mất mát, cuộc sống còn khó khăn, đó mới chính là những con người hy sinh thầm lặng, cần được vinh danh chứ không phải những kẻ phản bội Tổ quốc như quân lính VNCH đâu ông Tùng ạ

    Trả lờiXóa
  31. Hagiang83622:48 20/1/16

    Lịch sử đã ghi lại tội ác của chế độ VNCH, bao nhiêu vụ thảm sát dã man do quân lính VNCH gây ra, chiến tranh qua đi mấy chục năm nhưng nỗi đau còn đó, và những lời phát biểu lố bịch của ông Tùng cho thấy nhận thức chính trị của ông, tư cách của ông đang bị tha hóa, biến chất một cách đáng báo động rồi đây

    Trả lờiXóa
  32. Bacgiang19022:51 20/1/16

    Sẽ không bao giờ có chuyện đó xảy ra đâu ông tổng liên đoàn LĐVN ạ, bởi không ai vinh danh những kẻ làm tay sai bán nước, những kẻ gây bao tội ác cho dân tộc Việt Nam. đề nghị các cấp ngành xem lại tư cách của ông Tùng, xem có xứng đáng ngồi tiếp ở vị trí đó nữa hay không

    Trả lờiXóa
  33. một đám người bị biến thành con rối ra làm bia bắn cho trung quốc rồi tháo thân chạy.một đám người có hỏa lực, chiến hạm hơn hẳn quân trung quốc mà chẳng làm dc trò trống gì, một đội quân từng sát hại biết bao nhiêu chiến sĩ giải phóng của chúng ta ở đường trường sơn trên biển mà bây h đòi làm liệt sĩ à.nhảm cmn nhí.phong bọn này làm liệt sĩ chả khác gì nhổ một bãi nước bọt lớn vào lịch sử dân tộc cả

    Trả lờiXóa
  34. Việc các tử sỹ VNCH hi sinh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của dân tộc là điều mà lịch sử luôn ghi nhớ, luôn biết ơn. Nhưng không thể vì điều đấy mà công nhận 74 tử sĩ VNCH là liệt sử được. Cùng nhìn về lịch sử, khi mà hàng triệu liệt sĩ bị giết trước học súng của lính VNCH, đó là tội ác mà không bao giờ có thể rửa sạch, vậy gia đình, con cháu, bố mẹ những liệt sĩ đã ngã xuống sẽ nghĩ thế nào nếu như công nhận 74 người kia là liệt sĩ?

    Trả lờiXóa
  35. Tử sỹ VNCH lấy gì mà xứng đáng gọi là liệt sỹ chứ, họ chưa trả cho dân tộc Việt Nan món nợ bán nước làm tay sai cho giặc đấy. giờ người ta ghi ơn là may rồi còn đòi hỏi gì nữa, mấy tên kia được đà đòi hỏi quá đáng

    Trả lờiXóa
  36. chúng ta có nên vinh danh 74 lính Việt Nam Cộng hòa? Câu trả lời là không. Việt Nam Cộng hòa là hiện thân của chế độ tay sai, bán nước, bù nhìn do chủ nghĩa thực dân, đế quốc dựng lên. Họ đã gây ra nhiều tội ác với dân tộc Việt Nam, quay lưng lại với dân tộc và nhân dân Việt Nam. Bởi vậy, chúng ta không thể vinh danh những kẻ tay sai, bán nước, những kẻ đã bắn vào chính đồng bào mình.

    Trả lờiXóa
  37. Nói đi nói lại chúng ta vẫn tưởng nhớ và biết ơn những người có công bảo vệ biển đảo, cho dù là ai và chỉ cần là người Việt Nam là được, miễn là yêu đất nước và hy sinh vì đất nước.
    Nhưng nói về 74 người lính VNCH kia, liệu có xứng đáng để được vinh danh không, thì chắc là không, vì thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc hồi đó đã minh chứng rõ ràng rồi.

    Trả lờiXóa
  38. Những người lính VNCH không xứng đáng được tôn vinh
    Bởi lẽ vì họ phục vụ cho một đám tay sai của bọn xâm lược đất nước của chúng ta
    Họ không phải là vì dân tộc mà bảo vệ đất nước mà họ chỉ là đang phụ vụ cho những kẻ phản bội. Họ không xứng đáng được tôn vinh

    Trả lờiXóa
  39. Tôi nghĩ là vấn đề này chúng ta cũng không nên nhắc lại nhiều để làm gì cả
    Nỗi đau là khi anh em tương tan. VNCH đã sai lầm như thế là quá đủ rồi...đó chính là bài họ xương máu của dân tộc Việt Nam...hi vọng chúng ta sẽ có thể hàn gắn được vết thương đó sớm

    Trả lờiXóa
  40. thật là một phát biểu không đúng đắn, sai trái lòng người, phi lịch sử, VNCH là gì? là do Mĩ lập nên, điều khiển, và lính theo VNCH là ngụy quân, ngụy quyền bán nước phản bội Tổ quốc, dựa vào Mĩ mà thôi!
    thế nên làm sao có thể vinh danh 74 sĩ quan, binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa được chứ

    Trả lờiXóa
  41. phát biểu rằng: "74 sĩ quan, binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa đã kiên cường chiến đấu bảo vệ đảo và hy sinh vĩnh viễn nằm lại ở vùng biển Hoàng Sa" là hoàn toàn sai, mình không đồng tình và thấy thực sự bức xúc trong lòng
    nếu ai tìm hiểu về trận hải chiến Hoàng Sa đó sẽ thấy : lực lượng, phương tiện tàu vũ khí được trang bị mạnh hơn gần 10 lần TQ nhưng binh sĩ VNCH chiến đấu không có lòng dũng cảm gì cả, không có kế hoạch, nên có tàu còn bắn cả vào tàu của đồng đội,chống cự 1 lúc rồi rồi các tàu khác rút lui, binh sĩ chạy trốn lên bờ,
    thế thì dũng cảm kiên cường cái nỗi gì chứ hả???

    Trả lờiXóa
  42. 74 chiến sĩ không thể được tôn vinh. không thể nào tôn vinh những người nhận giặc làm cha được. Chúng ta làm như vậy rất bất công với những chiến sĩ khác khi họ hi sinh xương máu vì đất nước tổ quốc này trong khi đo họ nhận giặc làm cha chống lại đồng bào dân tộc.

    Trả lờiXóa
  43. Hà Thông03:19 24/1/16

    Đó là bọn bán nước thôi chứ cũng chả phải "tử sĩ" gì. Tiếng Việt chính thống cũng không có từ "tử sĩ" đó là tiếng Háng. Bọn rận thâm tâm quá hiểu về ngụy hèn nên không dám gọi ngụy là liệt sĩ mà chỉ dám gọi tránh né đi là "tử sĩ", theo tiếng Háng.

    Ít nhất hải quân ngụy đã phục vụ cho 1 quân đội bán nước với 1 chính quyền bán nước mà đứng đầu là thằng bán nước 6 Thẹo. Thành tích ác ôn bán nước của thằng diệm và 6 Thẹo thì đến cố tổ của Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống cũng phải xin bái làm thầy .

    Phen này Đặng Ngọc Tùng ăn bộn. Tha hồ rửa tiền.

    Trả lờiXóa
  44. Hungyen363621:25 25/1/16

    Ông Đặng Ngọc Tùng không chịu tìm đọc những tư liệu do chính người chỉ huy trận hải chiến Hoàng Sa năm nào nên sai lầm về tư tưởng! Tôi hoàn toàn nhất trí với bài viết của tác giả,không thể nhân danh hòa hợp hay hòa giải để vinh danh bừa bãi được!Thử hỏi những người vnch họ có chịu vinh danh những liệt sĩ quân đội nhân dâ Việt Nam đã ngã xuống ở Gạc Ma hay không!

    Trả lờiXóa
  45. Hungyen363621:28 25/1/16

    Ông Đặng Ngọc Tùng không chịu tìm đọc những tư liệu do chính người chỉ huy trận hải chiến Hoàng Sa năm nào nên sai lầm về tư tưởng! Tôi hoàn toàn nhất trí với bài viết của tác giả,không thể nhân danh hòa hợp hay hòa giải để vinh danh bừa bãi được!Thử hỏi những người vnch họ có chịu vinh danh những liệt sĩ quân đội nhân dâ Việt Nam đã ngã xuống ở Gạc Ma hay không!

    Trả lờiXóa
  46. Hoabinh03020021:30 25/1/16

    Nói đi nói lại chúng ta vẫn tưởng nhớ và biết ơn những người có công bảo vệ biển đảo, cho dù là ai và chỉ cần là người Việt Nam là được, miễn là yêu đất nước và hy sinh vì đất nước. Nhưng nói về 74 người lính VNCH kia, liệu có xứng đáng để được vinh danh không, thì chắc là không, vì thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc hồi đó đã minh chứng rõ ràng rồi.

    Trả lờiXóa
  47. Hoabinh023421:34 25/1/16

    Không thể công nhận 74 chiến sỹ kia được. Dù biện minh bằng bất cứ ly do gì đi chăng nữa thì họ cũng là những kẻ tay sai, những kẻ nhận giặc làm cha. Nếu công nhận thì thật là bất công với những chiến sỹ đã hy sinh thân mình, bỏ cả xương máu để bảo vệ Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  48. Thaibinh02340021:38 25/1/16

    Một đám người bị đem ra làm con rối, rở thành bia bắn cho Trung quốc, một đám người được trang bị chiến hạm hơn cả Trung Quốc mà cuối cùng không làm được gì phải vứt cả tàu để tháo chạy. Những người đó mà giờ đòi phong tặng danh hiệu liệt sỹ sao? Lại đánh dồng họ với những chiến sỹ đã anh dũng hy sinh vì chủ quyền biển đảo quê hương? thật là nhảm nhí quá mức

    Trả lờiXóa
  49. Thaibinhquetoi23421:43 25/1/16

    Không thể phủ nhận sự thật là các chiến sỹ VNCh đá hy sinh thân mình để bảo vệ chủ quyền bển đảo. Nhưng phải nhìn lại lịch sử là các chiến sỹ này thực ra cũng chỉ là con rồi, là bia đỡ đạn của chính quyền Ngụy quyền. Chưa kể trong cuộc khngs chiến vĩ đại của dân tộc, những chiến sỹ VNCH sẵn sàng nã súng vào những người dân tộc mình. Điều đó không thể chối cãi được. Vì thế việc công nhận liệt sỹ cho 74 chiến sỹ kia là không hợp lý

    Trả lờiXóa
  50. Bacgiang19021:47 25/1/16

    Những người cần được vinh danh liệt sỹ là những chiến sỹ của quân dội nhân dân Vn, những người đã anh dũng cầm súng đứng lên chiến đấu, hy sinh than mìn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, những người thầm lặng cống hiến cho đất nước mà không cần được nhắc tên. Đó mới đích thực là người chúng ta cần nhớ tới chứ không phải những tên lính VNCH bán nước theo địch

    Trả lờiXóa
  51. Hagiang83621:49 25/1/16

    Những hy sinh của các chiến sỹ CM cho cuộc kháng chiến, giành độc lập, thống nhất non sông liệu có còn ý nghĩa hay vô nghĩa khi những người con ưu tú, người anh hùng thật sự có khi còn bị bị lãng quên, kẻ gây ra tội ác với dân tộc lại được “Vinh danh”. Nghe quá là nực cười luôn.

    Trả lờiXóa
  52. Sự thật phải là sự thật, càng không thể đánh đồng lẫn lộn bản chất phải trái, trắng, đen, vàng thau lẫn lộn. Bởi vậy chúng ta vẫn có thể ghi nhận và tổ chức lễ cầu siêu cho các binh lính VNCH tử trận ở HS nhưng không thể bắt cả dân tộc đã chịu quá nhiều đau thương do con người của chế độ VNCH gây ra. “Vinh danh” có nghĩa là có tội với tổ tiên, với cha ông và các anh hùng liệt sỹ của CM đã bị chính người lính VNCH bắn chết. "Vinh danh" lính VNCH là sỉ nhục dân tộc.

    Trả lờiXóa
  53. 74 người lính chiến đấu và hi sinh ở Hoàng Sa, đó là sự thật lịch sử, họ là những liệt sỹ của VNCH, tuy nhiên họ vẫn là công dân việt nam ta, họ đã ngã xuống vì tổ quốc, với bất cứ lý do là gì, thì cũng nên công nhận cho họ, việc mổ xẻ việc họ làm gì chiến đấu ra sao thế nào thì mới được công nhận là liệt sĩ có thể là hơi quá đáng với vong linh người đã khuất.

    Trả lờiXóa
  54. nói chi các bài viết của bọn Việt Tân, chúng chỉ giỏi khoa môi múa mép nói xấu đảng và nhà nước ta, ca ngợi bọn bán nước VNCH thôi chứ. chúng đâu có biết gì về Việt Nam đâu. việc Việt Nam chúng tôi xây dựng cái khu tưởng niêm đó không phải là để ghi ơn cái lũ bán nước VNCH đâu. việc xây dựng nó là để nhằm tưởng nhớ những con người hy sinh vì chủ quyền quốc gia chứ không phải vì lũ bán nước. đồng thời việc xây dựng khu tưởng niệm là để khẳng định chủ quyền của Viêt Nam đối với Hoàng Sa và lên án hành động xâm lược của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  55. Nặc danh13:51 12/4/16

    Mịe lính VNCH vì đánh lính Tầu của bác Mao thằng tre làng nên ức chế !
    Tre làng được dạy BÁC MAO LUÔN LUÔN ĐÚNG , BÁC MAO VĨ ĐẠI ,NGƯỜI THẦY VĨ ĐẠI MÀ.
    Bác Mao chẳng ở đâu xa , Bác ... ta đó chính là bác Mao .

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh14:01 12/4/16

    Chả có thằng nào khoe tìm lực ông ạ ! Ông đọc báo lá ngón riết tẩu hỏa nhập ma .Ông đọc báo trước kia tru tréo bảo ông Thiệu lấy 16 tấn vàng ,nay thì ông biết vàng đó chạy qua Liên Xô ,ông đọc báo nói Phan Thị Bích Hằng nhà ngoại cảm thì nay là nhà Ngượm Cảm .
    Ông nghĩ sao khi TQ đánh HS thì VNCH bị 3 phe đánh mà còn cố vóng cái ngu lên ?
    Ông Nguyễn Cơ Thạch nhắc lại lời 1 ông to nhất rõ ràng là đánh cho TQ và cả LX .
    Lẽ ra ko bàn cải với kẻ ngu như ông nhưng thấy ông bị nhiễm độc Tàu quá nên phải nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog