Chia sẻ

Tre Làng

U23 VIỆT NAM LỘT XÁC KHÔNG CẦN MIURA

Khoai@

Tiết lộ: Bất mãn với thầy Nhật, Công Phượng và đồng đội đã lên kế hoạch "xé bài" Miura trong trận gặp UAE!

Cứ bảo tại sao U23 Việt Nam lại có màn lột xác không tưởng đến thế trong trận đấu cuối cùng gặp U23 UAE. Chẳng hề có sự thay đổi nào của Miura hết. Chính các cầu thủ đã không chịu đựng được lối đá của HLV nên đã chơi 1 trận hết sức theo đúng lối đá đẹp mặt của mình. Và họ đã chứng mình cho tất cả thấy Miura sai làm toàn diện!

Trận đấu cuối cùng ở vòng chung kết U23 châu Á, HLV Miura gây ngạc nhiên khi đưa ra sân đội hình với 6 cầu thủ HA.GL. Đã bị loại và sau 2 trận chơi không tốt, U23 Việt Nam cần thay đổi để có một luồng sinh khí mới, bên cạnh việc tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị thể hiện. Và bất ngờ lớn là U23 Việt Nam có một trận đấu rất hay với lối chơi hoàn toàn “lột xác” so với 2 trận đấu trước đó.

Thế nhưng có một sự thật mà nhiều người sẽ sốc khi chính những người trong cuộc thừa nhận, những gì U23 Việt Nam thể hiện trên sân không hoàn toàn là dấu ấn của HLV Miura. Thậm chí, ông thầy người Nhật đã bất lực trong việc kiểm soát các học trò, khi họ hô nhau tự đá ở trận đấu chỉ mang ý nghĩa danh dự và không chịu nhiều sức ép do đã bị loại. Điều đáng nói, ý đồ tự điều chỉnh này đã manh nha từ trận đấu trước đó với U23 Australia.

Từ thông tin được người trong cuộc tiết lộ thì HLV Miura là người tự tay sắp xếp đội hình cho cả 3 trận đấu của U23 Việt Nam. Họp đấu pháp và làm chiến thuật chuẩn bị trận đấu, quan điểm được quán triệt là “đá chắc, hạn chế bóng gần cầu môn” và ưu tiên bảo vệ sự an toàn bên phần sân nhà cùng lối chơi bóng dài.

Với cách chơi đó, U23 Việt Nam đã có trận thua đầy thất vọng trước U23 Jordan. Sau trận đấu, ông thầy người Nhật đã hỏi các trợ lý và được tư vấn nguyên nhân là do các cầu thủ không tự tin chơi bóng, không thể hiện được mình và khó đá. Cái khó của các cầu thủ, ngay chính Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng có lời góp ý với HLV Miura.

Với sự bảo thủ, HLV Miura vẫn trung thành quan điểm dùng người và chiến thuật cũng như lối chơi “phòng ngự phá bóng” để không thua trước tiên. Chính điều đó đã khiến nhiều cầu thủ không cảm thấy thuyết phục và U23 Việt Nam đã tự có những điều chỉnh thay đổi trong trận thua U23 Australia.

Thời điểm dễ nhận thấy nhất là nửa cuối hiệp 2, khi Tuấn Anh và Hồng Duy vào sân từ băng ghế dự bị, chủ động cầm bóng phối hợp nhóm để chơi và chơi được nên khiến nhiều người xem nuối tiếc vì thay đổi của HLV Miura đưa ra quá muộn.

Từ sự manh nha đó, U23 Việt Nam đã tự đá trong trận đấu với U23 UAE, khi ông thầy người Nhật gián tiếp tạo cơ hội với việc sắp 6 cầu thủ HA.GL cùng 2 cầu thủ thuộc lứa U19 Việt Nam là Tuấn Tài và Đức Huy đá chính. Nhờ vậy U23 Việt Nam đã “lột xác” và chơi thứ bóng đá khác hẳn.

Điển hình là Công Phượng đã chơi tự do và thoải mái đột phá khi có bóng trước khung thành U23 UAE, trong khi bộ đôi Tuấn Anh – Xuân Trường cầm bóng để triển khai lối chơi đập nhả theo nhóm dựa vào kỹ năng xử lý bóng cùng việc di chuyển linh hoạt.

Có lẽ, HLV Miura sẽ là người hiểu hơn ai hết về chuyện các cầu thủ U23 Việt Nam tự đá theo cách riêng của họ trong trận gặp U23 UAE. Ngạc nhiên và khó hiểu là ông thầy người Nhật không hề lên tiếng gì về chuyện này. Điều này rất khác so với lần HLV Miura huỵch toẹt về chuyện ĐT Việt Nam không tuân thủ chiến thuật trong trận thua trước Thái Lan ở lượt về vòng loại World Cup 2018. Phải chăng chính ông thầy người Nhật cũng bị thuyết phục bởi màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam?

Vén bức màn bí mật về chuyện U23 Việt Nam tự đá trước U23 UAE, có thể hiểu vì sao HLV Miura khá tâm trạng trog suốt 90 phút trên sân. Và ngày trở về với khuôn mặt đầy ưu tư, cô đơn và ông từ chối trả lời truyền thông, khi câu hỏi lớn nhất là dành cho HLV Miura xung quanh những thông tin từ chính sự chia sẻ của cầu thủ về việc “xé bài”, tự bảo nhau đá theo cách của mình: Vì sao U23 Việt Nam chơi thất vọng trước U23 Jordan và U23 Australia nhưng “lột xác” hoàn toàn trước U23 UAE?

Tham khảo:

11 nhận xét:

  1. Sự quyết định thay đổi lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam một phần cũng do họ nhìn thấy sự thành công của đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016 khu vực châu Á.
    Đội tuyển nữ Việt Nam đã phản ứng lối chơi bóng bổng không phù hợp của HLV Takashi. Thậm chí các cầu thủ nữ đã tự chơi theo ý mình, nên có những chiến thắng ấn tượng để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 còn thiếu kinh nghiệm, thiếu cái đầu lạnh nên họ vẫn thua trong trận đấu cuối này.

    Trả lờiXóa
  2. Sự quyết định thay đổi lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam một phần cũng do họ nhìn thấy sự thành công của đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016 khu vực châu Á.
    Đội tuyển nữ Việt Nam đã phản ứng lối chơi bóng bổng không phù hợp của HLV Takashi. Thậm chí các cầu thủ nữ đã tự chơi theo ý mình, nên có những chiến thắng ấn tượng để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 còn thiếu kinh nghiệm, thiếu cái đầu lạnh nên họ vẫn thua trong trận đấu cuối này.

    Trả lờiXóa
  3. mặc dù là khi ông này lên nắm quyền đội tuyển việt nam thì chúng ta đã dành được những thành tựu tốt hơn trước đó, tuy nhiên như tất cả đều thấy là càng ngày ông ta càng khiến mọi thứ đi vào ngõ cụt, và dường như không phát huy hết khả năng của các cầu thủ. không chỉ giới chuyên môn mà cả những người hâm mộ đều phản chán nản với lối chơi ông áp đặt cho việt nam. sự ra đi, thay máu có lẽ là cần thiết, dù ai là người chống lưng cho ông ta đi nữa.

    Trả lờiXóa
  4. dù cho là nhà tài trọ cho VFF là một tập đoàn của nhật bản thì cũng cần phải xem xét việc thay thế ông Miura bằng một người khác. dù thánh tích của đội tuyển có tốt hơn khi ông ấy nắm quyền, nhưng xét cả một quá trình thì ông ấy là HLV rất bình thường, chẳng lấy gì nổi trội. điển hình là việc xé kế hoach của ông ấy đã giúp các cầu thủ thi đấu hay hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Một huấn luận viên lúc nào cũng yêu cầu cầu thủ của mình phải đá theo yêu cầu, chiến thuật của mình mặc dù chiến thuật đó không phù hợp với phong cách của chính cầu thủ. Chính sự bảo thủ của Miura đã làm cho U23 Việt Nam không thể hiện được hết khả năng của mình và chính trận U23 Việt Nam - U23 UAE đã chứng minh điều đó.. Hi vọng rằng, trong tương lai U23 Việt nam sẽ có một huấn luận viên sáng suốt hướng dẫn đội bóng.

    Trả lờiXóa
  6. Có thể lối đá của đội tuyển Việt Nam bên cạnh những sự tuân thủ chiến thuật thì vẫn cần có cái gì đó Việt Nam. Bóng đá vẫn có một phần nghệ thuật trong nó và vì thế không phải lúc nào cũng cứng nhắc được. Chúc đội tuyển Việt Nam sớm lấy lại tinh thần và thành công hơn trên con đường trước mắt.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã tìm ra những cách đá sáng tạo mới cho mình. Bên cạnh việc tuân thủ chiến lược của huấn luyện viên thì cần phải có những sự ứng biến sao cho phù hợp với từng trận đấu tránh việc cứng nhắc. Đội tuyển chúng ta có một tinh thần thi đấu tuyệt vời trong trận đấu vừa qua.

    Trả lờiXóa
  8. đây đúng là một thông tin bất ngờ mà mình nhận được, lúc xem trận đấu đó mình cứ nghĩ do u23 ở trong tâm thế thoải mái do đã chắc chắn bị loại nên đã đá hết mình, cống hiến cho khán giả lối bóng đá đẹp khác hẳn 2 trận đấu trước hóa ra không phải, các cấu thủ đã hành động rất táo bạo và kết quả đạt được thì ai xem chắc cũng biết chúng ta đã chơi tốt hơn hẳn, mình nghĩ không chỉ mình mà bao người hâm mộ bóng đá khác đều muốn xem những trận đấu như vậy và một lối đá tân công hoa mĩ theo kiểu arsenal là một sự lựa chọn đúng đắn, hi vọng đây sẽ là bài học quý báu cho huấn luyện viên Miura để ông có những sự thay đổi trong tự duy bóng đá của mình, mang lại những thành công cho bóng đá Việt Nam

    Trả lờiXóa
  9. Miura đã sai hoàn toàn từ những ngày đầu nhận chức, và sau 2 năm cầm quân ông vẫn không hiểu gì về bóng đá việt nam và nhất là thế hệ cầu thủ tài năng mà nước ta đang nắm giữ. người việt nam ta nhỏ con nhưng giỏi kĩ thuật và lại đi chọn lối đá bóng dài, bóng bổng thì quả thật ông MIURA không hiểu gì và trình độ chẳng hơn ông Takasi là mấy. và có thể kết luận 1 câu rằng Miura đã đến Việt Nam nhầm thời

    Trả lờiXóa
  10. Dù gì thì ông Miura cũng đã bị sa thải, bóng đá Việt Nam còn cần phát triển dài. Không phải là người Việt không biết đá bóng, không có người tài để đá mà chỉ cần biết cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ thì chắc chắn tương lai không xa, bóng đá Việt Nam sẽ khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog