Chia sẻ

Tre Làng

Đừng so sánh giản đơn

Đừng so sánh giản đơn

Ngày ngày lên mạng các bạn sẽ gặp vô số kẻ thẩm du mang danh các “nhà đấu tranh dân chủ” than thân trách phận kiểu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Israel...đều là những quốc gia bị tàn phá sau chiến tranh như Việt Nam, thậm chí “mất nước”, không được “giải phóng” bởi Đảng Cộng sản, sống trong sự bảo trợ của Mỹ, đều trở thành những quốc gia phát triển, đều hóa rồng, còn ngược lại Việt Nam nghèo nàn, tụt hậu do độc tài, độc đảng, giá như Đảng CSVN không “giải phóng” thì Việt Nam đã được hóa rồng ....

Blogger Khai Phùng chia sẻ trên fb về nguyên nhân hóa rồng của một số nước trên đáng để cho những kẻ thẩm du này động não mà suy ngẫm:

“Bạn có biết: kể từ năm 1948 cho tới nay, bình quân mỗi ngày Israel nhận được từ Mỹ 5 triệu USD, từ Đức hơn 50 triệu USD? Bao gồm tiền viện trợ phát triển, tiền đền bù chiến tranh, tiền trả cho các nạn nhân cũng như thân nhân các nạn nhân thời Đức quốc xã?

Chỉ tính riêng số tiền đó ngần ấy năm trời cũng đủ để gây dựng và phát triển Israel hùng mạnh hơn các nước hàng xóm Ả Rập khác. Chưa kể tới các khoản hỗ trợ, đầu tư khác, Israel là nơi được phương tây ưu đãi nhiều nhất kể cả trong chiến tranh lạnh. Với dân số tương đương một vài tỉnh của Việt Nam, một số tiền đầu tư lớn cao hơn bất cứ khoản FDI hay kiều hối nào của Việt Nam, không phát triển thì cả một dân tộc ấy là đám ăn hại”

“Nhật bản và Đức nhiều người cho rằng họ phát triển từ số âm, thật là ngu xuẩn! Nhìn thử các tập đoàn của Đức xem thành lập từ khi nào. Họ cần thép xây dựng, có hãng thép. Họ cần hóa chất hay thuốc chữa bệnh, có nhà máy sản xuất. Hầu hết nhu cầu xây dựng và phát triển họ đều có trong tay, làm chủ công nghệ. Xưa nay bạn chỉ thấy nhà ở bị phá chứ có bao nhiêu nhà máy bị phá hủy hoàn toàn, công nghệ họ có vay mượn ai không? Họ thua là thua trong thế tranh ngôi bá chủ thế giới chứ không phải thua vì nghèo và lạc hậu. Bayer, BMW, Mercedes, Krupp, Siemens,.... nếu đất nước nào làm chủ được ngần đó hãng và tập đoàn thì cho dù có tan nát vì chiến tranh ra sao xây dựng lại vẫn dễ hơn gấp vạn lần những nước như Việt Nam.

Còn các nước Scandinavia xin lỗi nhé. Toàn đất rộng người thưa, đào tài nguyên để mà bán”

Đây là dẫn chứng cụ thể từ một người Việt đang sinh sống ở nước Đức, trực tiếp tiếp cận nguồn thông tin chính thống từ ngôn ngữ Đức.

Hãy nhìn lại Việt Nam sau chiến tranh và gia tài mà các “nền văn minh” Pháp, Mỹ để lại cho Việt Nam: đó là trên 90% dân Việt mù chữ, chỉ biết làm ruộng và làm thuê cho các đồn điền với nền tảng nội lực là tư duy phong kiến, “văn minh” lúa nước từ 4000 năm trước!

Mỹ và Pháp có đem công nghệ và đào tạo, xây dựng cơ sở hạ tầng cho Việt Nam không? Có nhưng quá ít, chủ yếu là công nghệ phục vụ khai thác tài nguyên, khoáng sản thô chứ không tạo ra sản phẩm công nghiệp làm nền móng phát triển nội lực cho dân tộc. Cái xứ mệnh danh “Hòn Ngọc Viễn Đông” thời Việt Nam Cộng hòa thực chất là thị trường tiêu dùng chiến tranh của quân đội Mỹ với mãi dâm, buôn bán thuốc phiện, cung cấp lính đánh thuê cho quân đội Mỹ đánh người Việt. Không có chút hạ tầng, nội lực hay nền tảng gì xây dựng xã hội công nghiệp, phát triển ngoài sự hủ lậu và suy đồi. Nếu đặt chung mọi giá trị cho Việt Nam ở thời trước giải phóng, Việt Nam không khác mấy các nước Châu Phi, Châu Mỹ Latin. Nếu ĐCSVN không giải phóng đất nước khỏi thực dân Pháp sẽ chẳng khác mấy số phận 14 nước Châu Phi hậu thuộc địa mà gần đây một số blogger đã dịch và phổ biến. Nếu miền Nam Việt Nam không giải phóng được, chẳng có cơ sở nào đảm bảo miền Nam VN trở thành bản sao của Hàn Quốc hay lại trở thành động đĩ, trung tâm buôn bán thuốc phiện, các tổ chức mafia tầm cỡ Chính phủ của Đông Nam Á, may chăng có vài tập đoàn buôn bán người gốc Hoa cung cấp nhu yếu phẩm, chứ không phải có doanh nghiệp “đổi đời” cho dân tộc kiểu Samsung hay Sanyo!

Hàn Quốc có lẽ là đất nước may mắn vì được Mỹ đầu tư để chống lại một nửa dân tộc mình là Triều Tiên và Trung Quốc. Quan trọng nhất là dân tộc đó có nội lực và có lãnh tụ độc tài kiểu Park Chung Hi, sẵn sàng dùng tử tù làm lính đánh thuê cho Mỹ để lấy tiền đầu tư phát triển kinh tế và giáo dục.

Tất nhiên không phủ nhận rằng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng CSVN là thiên tài trong thay đổi số phận dân tộc nô lệ thành độc lập, tự chủ vì đã đoàn kết được dân tộc và tranh thủ được ủng hộ quốc tế giành lại độc lập, giúp đa số dân Việt xóa mù chữ và đổi đời, nhưng chưa thực sự giỏi làm ăn kinh tế và không có bản lĩnh độc tài, phát xít như lãnh đạo “khởi nghiệp” quốc gia ở Hàn, Nhật, Sing. Đáng lý cái đám học đòi dân chủ, nhân quyền Tây phương kia nên ước là Đảng CSVN dám hy sinh một vài thế hệ người Việt để “thay máu” dân tộc, xây dựng hạ tầng, nền tảng cho phát triển kinh tế, chứ không chọn con đường hài hòa, nhân đạo, chậm mà chắc, kiên quyết giữ lấy độc lập để phát triển...như đã và đang làm hiện nay. 

Hãy trở lại lịch sử để lý giải vì sao dân Việt chọn Đảng CSVN và Bác Hồ lãnh đạo mà không phải theo con đường của cụ Phan Chu Trinh cầu xin lòng thương của thực dân Pháp giúp dân tộc phát triển hay cụ Phan Bội Châu muốn dựa vào Nhật để đổi đời để “canh tân” cho dân tộc, họ đều là những chí sĩ yêu nước, nhận biết được xuất phát điểm quá thấp của dân tộc mình, nhưng họ đã thất bại cay đắng vì không hiểu được dân tộc Việt Nam không chấp nhận cái hèn, cái nhục hay kiếp nô lệ như Câu Tiễn để “phục hận” cũng như số phận dân tộc này không cho Pháp, Mỹ, Nhật chọn để đầu tư cho phát triển ngoại trừ chính sách “ngu dân” hay “chia để trị”, càng kéo dài thì càng mông muội đi mà thôi.

Vậy nên trước khi mở miệng than thân trách phận, đòi thay thế Đảng Cộng sản VN...thì trước tiên cái đám mang danh zân chủ kia nên học lại lịch sử, học làm người Việt Nam, học đặc tính dân tộc thay vì chán không làm được cơm cháo gì thì chửi 90 triệu người Việt ngu, rồi chìm đắm trong các chiêu trò kiếm tiền nhờ “đấu tranh dân chủ” từ Mỹ, phương Tây và đám Cờ vàng và lưu manh hóa, sinh hoạt biến thái từ những thứ căn bã chúng tiếp thu được về tự do sex, sinh hoạt bầy đàn, tự do chửi bậy, nói càn mà chúng tưởng là “giá trị tự do” của phương Tây sẽ đem lại. Chính chúng mới là những kẻ chưa có chút kiến thức thực sự về giá trị dân chủ, nhân quyền đích thực ngoài trừ những thứ mà chúng tưởng tượng ra – mà thực ra là bánh vẽ do phương Tây đang lòe mị đám cặn bã của các dân tộc nhược tiểu khiến bao nhiêu đất nước tan hoang.

Đúng là Việt Nam đang rất cần có tư duy đổi mới, giải pháp khắc phục thực trạng kinh tế, xã hội để thoát nghèo, rất cần người có học, người tiếp thu những tiến bộ, văn minh phương Tây có thể ứng dụng và phát triển được đất nước, chứ không cần thêm kẻ phá đám, phá hoại, đục nước béo cò, cơ hội hay sinh sôi thêm con cháu Lê Chiêu Thống.

Nếu nói về những tàn dư “phong kiến, thực dân, đế quốc” đang cản trở sự phát triển của đất nước thì nên liệt kê cái đám dân chủ nửa mùa, dân chủ cặn bã này thuộc loại tàn dư đế quốc này, không làm được cái gì tử tế đóng góp được giá trị thiết thực gì cho đất nước ngoài sự hủ lậu và phá hoại những cố gắng, nỗ lực chung của đa số dân Việt

12 nhận xét:

  1. Nặc danh12:50 5/1/16

    Cao siêu và ngụy biên quá,Nguyễn biên cương hãy nhìn gần một chút .Đừng vội so sánh với các cường quốc văn minh hãy nhìn đến Lào và Campuchia sát nách để mà phấn đấu bằng họ,trong kho từ ngữ tiếng việt có rất nhiều cách để giải thích,cái thuổng để đào đất thì đơn giản nhất là cứ gọi nó là cái thuổng,không cần phải dài dòng biện chứng nói rằng đây là công cụ lao động sản xuất dùng để đào đất

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết quá chuẩn, không cần chỉnh.

    Trả lờiXóa
  3. nhìn cái mẹ gì, có cái tật con nhà người ta, mẹ nhà người ta sao mãi mà không bỏ được thế. tương lại của mình thì mình phải nắm lấy, tự quyết định lấy chứ. tương lai của Việt Nam là ý chí của nhân dân, đừng có thằng nào kêu xóa bỏ đảng cộng sản việt nam, thay thế bằng đảng khác cả, vì chúng mày éo có quyền đại diện cho nhân dân, chừng nào dân việt nam đồng lòng muốn thay thì khi đó mới có chuyện thay đổi. đứa nào cũng to mồm, thế nọ, thế kia, không sống được thì cút, để yên cho người khác sống, sống nghèo cũng được, thua đứa khác cũng được, nhưng không nhục, nhục là những cái đứa chỉ biết dựa vào người khác, sống không đúng với bản thân mình, không làm được gì chỉ được cái chém gió ý.

    Trả lờiXóa
  4. Thật sư hiện tại Việt Nam đang rất cần có tư duy đổi mới, giải pháp khắc phục thực trạng kinh tế, xã hội để thoát nghèo, rất cần người có học, người tiếp thu những tiến bộ, văn minh phương Tây có thể ứng dụng và phát triển được đất nước, chứ không cần thêm kẻ phá đám, phá hoại, đục nước béo cò, như những tên đội lốt dân chủ tha hóa xấu xa, nói về đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. mọi sự so sánh trên đời này đều mang tính chất tương đối không có gì là tuyệt đối cả, vì vậy mọi người đừng có lên mạng đọc những bài viết thiếu khách quan kia làm mình phải suy nghĩ đắn đo làm gì cả bởi đó chỉ là sản phẩm của những người thiếu hiểu biết hoặc cố tình muốn viết như thế nhằm gây hiệu ứng xấu cho dư luận gây ảnh hưởng đến an ninh đất nước. Không phải nói nhiều nữa thì ai cũng biết nước ta phải hứng chịu hậu quả chiến tranh nặng nề như thế nào rồi không phải nhờ có lãnh đạo của Đảng và Bác, cùng với sự đồng lòng hợp sức của quần chúng nhân dân thì làm sao có được thành quả như ngày hôm nay mà mấy người kia có thể phủ nhận một cách trắng trợn như vậy được.

    Trả lờiXóa
  6. ăn bám mỹ, pháp để thành rồng phượng ư? nằm mơ, ảo tưởng à? nhìn lại lịch sử xem mỹ pháp đã làm gì trên đất nước ta? chúng cũng có xây dựng các công trình lớn mà ta chưa từng có nhưng mà cũng chỉ là nhứng thứ thiết yếu nhất để đục khoét tài nguyên, con người ta mà thôi. mặc dù việt nam hiện tại là nghèo so với nhiều nước nhưng mà những thành tựu mà ta có thì không hề nhỏ. mấy tên zận chủ này ăn nói ngông cuồng quá

    Trả lờiXóa
  7. Đồng ý rằng các bạn có quyền tự do ngôn luận, và dù ở hình thức nào cũng xuất phát từ lòng yêu nước cháy bỏng của các bạn, nhưng tự do ngôn luận cũng phải phù hợp với hệ thống giá trị văn hóa của nước ta. Các bạn hãy cân nhắc kĩ khi phát ngôn về một vấn đề nào đó, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội. Đừng làm hình ảnh người Việt xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế, hãy hành xử có văn hóa để lấy thêm sự ủng hộ từ họ

    Trả lờiXóa
  8. Những ai có những sự so sánh VN với các quốc gia khác thì thức sự họ đã có cái nhìn quá sai lầm, và hạn hẹp. Họ không biết nguyên nhân sâu xa thực sự để làm cho các nước kia phát triển, và rồi từ đó nhìn về VN không bằng họ lại đổ tội cho sự lãnh đạo của ĐCS. Xin thưa với các bạn rằng chẳng có nước nào trên thế giới mà phải hứng chịu nhiều cuộc chiến tranh với các để quốc lớn và kéo dài, và thiệt hại nặng nề như VN đâu. Đừng có mà ở đó mà so sánh. Bạn đừng ngồi trước bàn phím mà đổ lỗi cho đất nước dưới sự lãnh đạo của ĐCS không phát triển được, nếu bạn là người có đầu óc thì bạn đã ra ngoài và làm việc gì đó có ích cho đất nước rồi

    Trả lờiXóa
  9. Nếu nói về những tàn dư “phong kiến, thực dân, đế quốc” đang cản trở sự phát triển của đất nước thì nên liệt kê cái đám dân chủ nửa mùa, dân chủ cặn bã này thuộc loại tàn dư đế quốc này, không làm được cái gì tử tế đóng góp được giá trị thiết thực gì cho đất nước ngoài sự hủ lậu và phá hoại những cố gắng, nỗ lực chung của đa số dân Việt

    Trả lờiXóa
  10. Mọi sự so sánh trên đời này đều mang tính chất tương đối không có gì là tuyệt đối cả, vì vậy mọi người đừng có lên mạng đọc những bài viết thiếu khách quan kia làm mình phải suy nghĩ đắn đo làm gì cả bởi đó chỉ là sản phẩm của những người thiếu hiểu biết hoặc cố tình muốn viết như thế nhằm gây hiệu ứng xấu cho dư luận gây ảnh hưởng đến an ninh đất nước. Nếu không có sự lãnh đạo sáng suôt của Đảng cũng như sự nhất trí động lòng của nhân dân thì sao có được kết quả như ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  11. Blue sky13:13 7/1/16

    Những ai đem Việt Nam đi so sánh với các nước khác là một điều sai lầm, thể hiện cái nhìn hạn hẹp và thiển cận. Lịch sử phát triển của mỗi nước không giống nhau, các yêu tố tác động khác nhau thì sao có thể có sự phát triển như nhau được. Hơn nữa Việt Nam phải trải qua bao nhiêu cuộc chiến tranh như vậy, phải nỗ lực bao nhiêu để khôi phục và xây dựng lại đất nước. Có được thành quả như ngày hôm nay là công sức máu xương của cả dân tộc, là sự đoàn kết nhất trí của toàn đảng, toàn dân. Thành tựu đó không thể phủ nhận được

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyet nhiêtdoi13:20 7/1/16

    Thay vì ngồi trươca màn hình máy tính mà lên án phê phán và đổ lỗi cho sự lãnh đạo của Đảng làm nước ta không phát triển bằng nước bạn thì những anh hùng bàn phím hãy đứng dậy và bước ra ngoài, làm một điều gì đó có ích cho đất nước hơn là ngồi nói những câu từ sáo rỗng. Biết đâu khi ra ngoài xã hội, tầm nhìn của các bạn sẽ được mở rộng hơn, sẽ không còn cái nhìn lệch lạc và thiển cận nữa. Lúc đó các bạn sẽ hhieeur rằng, nếu không có Đảng thì các bạn cũng không được ăn sung mặc sướng mà ngồi lên mạng gõ bàn phím thế này đau. Được như ngày hôm nay các bạn cần biết ơn những rất nhiều thế hệ đi trước đấy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog