Chia sẻ

Tre Làng

USB QUÂN ĐỘI

Quân đội Việt Nam chế tạo thành công USB không nhiễm virut

Hàng VN mà lại của quân đội thì mua ngay nếu bán trên thị trường.

Theo trung tá, TS Trần Xuân Kiên, Trưởng phòng Nghiên cứu vũ khí điện từ trường, Viện Điện tử, chủ nhiệm dự án nghiên cứu, sản xuất USB an toàn, đây là thiết bị chuyên dụng dùng để lưu trữ, sao chép dữ liệu một cách an toàn giữa các máy tính nói chung, đặc biệt là giữa máy tính kết nối internet và máy dùng riêng. Ổ USB an toàn bảo vệ dữ liệu trên thiết bị bằng một phân vùng an toàn. Cụ thể, ổ được phân thành 3 phân vùng: Phân vùng 1 được cấu trúc thành CDROM ảo chứa phần mềm quản lý chuyên dụng; phân vùng 2 chứa mật khẩu bảo mật; phân vùng 3 có định dạng an toàn.

Trung tá, TS Trần Xuân Kiên giới thiệu sản phẩm USB an toàn thông tin

Ổ USB an toàn thông tin có cấu tạo tương tự các ổ thông thường và có đặc điểm kỹ thuật nổi bật: Không bị lây nhiễm virus, spyware, worm, trojan house... khi sử dụng để sao lưu dữ liệu giữa các máy tính; ổ có tính năng chống truy cập trái phép lấy cắp thông tin bởi các chương trình gián điệp (spyware) từ thiết bị vào máy tính và ngược lại; chương trình thực hiện mã hoá tự động khi lưu dữ liệu từ máy tính vào ổ USB an toàn và giải mã tự động khi copy sang máy tính. Quá trình mã hoá và giải mã dữ liệu sử dụng thuật toán mã hoá AES 256; mật khẩu người dùng được mã hóa (SHA-2) và lưu trữ ngay trên ổ USB. Nếu nhập sai mật khẩu 10 lần, thiết bị sẽ bị khoá. Phần mềm quản lý USB với giao diện tiếng Việt dễ sử dụng, cho phép chạy từ CDROM ảo, không cần cài đặt driver.

Sản phẩm USB an toàn thông tin đã được sử dụng thử nghiệm tại một số đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân, Tổng cục Kỹ thuật; Tổng cục Công nghiệp quốc phòng; Binh chủng Thông tin liên lạc... Qua thử nghiệm cho thấy USB hoạt động ổn định, giao diện thân thiện, thuận tiện cho người dùng, tốc độ mã hoá và giải mã khi copy đảm bảo, chống được sự lây nhiễm virus và các phần mềm dò tìm mật khẩu.

22 nhận xét:

  1. Càng ngày càng thấy tự hào về khả năng của người Việt, các sản phẩm của chúng ta tuy đi sau nhưng không thua kém các sản phẩm của nước ngoài. Tuy nhiên về hình thức và các quảng bá của ta vẫn chưa tốt nên có thể sản phẩm chưa đến được tay người có nhu cầu. Tôi tin rằng trong tương lai những sản phẩm tương tự sẽ ra lò, đáp ứng nhu cầu của người Việt và thậm chí có thể là những mặt hàng xuất khẩu.

    Trả lờiXóa
  2. Một thông tin đáng mừng dành cho những người sử dụng máy tính lại thường xuyên phải sao chép dữ liệu từ các máy tính khác nhau. Thật là khó chịu khi sử dụng những usb thông thường sao chép dữ liệu lại bị lây nhiễm virut vừa ảnh hưởng đến dữ liệu, vừa gây nguy hiểm cho máy tính. Hàng Việt Nam thì càng đảm bảo hơn, mua luôn và ngay nếu nó bán trên thị trường.

    Trả lờiXóa
  3. Công nghệ thông tin là một trong những lĩnh vực được Nhà nước ta tập trung đầu tư, và hiện tại cho thấy Việt Nam có đủ sức cạnh tranh về lĩnh vực phần mềm. Nay việc quân đội ta chế tạo thành công thiết bị USB với khả năng chống virus thì thật là tuyệt vời. Điều này chứng tỏ sự đầu tư có hiệu quả của Nhà nước. Đồng thời cũng thể hiện trí tuệ Việt luôn có khả năng trong mọi lĩnh vực.

    Trả lờiXóa
  4. Mình sử dụng khá nhiều usb nhưng rất bất tiện ở chỗ cứ hay bị virut tấn công. Vì thế nếu có được cái usb như thế này thì quá yên tâm sử dụng còn gì. không lo mất dữ liệu và cũng không lo virut

    Trả lờiXóa
  5. Ôh! của nhà ta trồng được là đây, quá tuyệt vời rồi. Nếu thời gian tới mà có trên thị trường thì nhất quyết phải tậu một em về sài thôi. Thực sự vấn đề an toàn và an ninh khi sử dụng USB là vấn đề nan giải gây không ít bức xúc cho người dùng, Hễ tý là virus là mất dữ liệu như chơi. Đây có thể nói là một thành tựu khoa học tuyệt vời của những người lính cụ Hồ Việt nam thật đáng tự hào và đáng tuyên dương biết bao!

    Trả lờiXóa
  6. có một sản phẩm không bị nhiễm vi rút thì quả là 1 điều tuyệt vời. khi dùng USB để sao lưu thông tin thì yếu tố an toàn, bảo mật của thông tin là rất cần thiết, vì vậy khi quân đội giới thiệu sản phẩm USB này thì coi như yếu tố an toàn thông tin khi sao chép đã được giải quyết. Hàng quân đội sản xuất thì mọi người biết rồi đấy, chỉ mong sớm thấy sản phẩm xuất hiện trên thị trường để mua về thôi

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một sản phẩm công nghệ tuyệt vời. Mình nghĩ nếu đưa sản phẩm này ra thị trường thì sẽ đáp ứng được mong đợi của người sử dụng. Rất hoan nghênh và tự hào về lực lượng vũ trang của Việt Nam. Mong rằng sản phẩm USB không nhiễm virut sớm được đưa ra thị trường!

    Trả lờiXóa
  8. đúng là một sản phẩm công nghệ hữu ích, chú quân đội giỏi quá, các chú không chỉ giỏi trong công tác mà còn giỏi cả trong công nghệ đúng là đáng ngưỡng mộ mà, đây là một sản phẩm Việt mà theo mình thấy rất có ích cho các bạn dùng công nghệ nó giúp chống virut và an toàn bảo mật cao đúng là cái mà chúng ta đang cần, hi vọng nó sẽ sớm đi vào trong thực tiễn.

    Trả lờiXóa
  9. tự hào quá việt nam ơi, những thành tựu khoa học công nghệ của việt nam đang dần đầy đủ, rút ngắn khoảng cách với các nước phát triển trên thế giới. đặc biệt sản phẩm này còn được phát triển bởi những người bộ đội cụ hồ, thực là vừa giỏi đánh giặc lại vừa giỏi làm kinh tế.

    Trả lờiXóa
  10. chưa đưuọc tận tay test thử nhưng mà nghe có vẻ tốt đấy, cơ chế hoạt động hay, tự hào quá, công nghệ việt nam. mong là sản phẩm được phát hành đại trà để mình có thể sắm 1 em về dùng

    Trả lờiXóa
  11. không phải là lực lượng đi tiên phong trong công nghệ nhưng những gì quân đội là ra thật là chất mà, những sản phẩm quân đội tạo ra thật sự có những tính năng vượt trội mà người dùng mong ước bao lâu nay. trước dùng usb 1 năm phải thay mấy lần.đã vậy lại còn hay bị nhiễm vi rút và hay bị mất dữ liệu. mong sản phẩm này nhanh chóng được tung ra thị trường để mua nào

    Trả lờiXóa
  12. có thể nói trong thời đại thông tin mạng internet bùng nổ như hiện nay thì thiết bị lưu trữ dữ liệu như USB là một thiết bị không thể thiếu. tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhiều khi nhiều người đã cắm những cái usb lưu trữ những tài liệu quan trọng vào các máy tính nối mạng. việc đó đã vô tình dẫn đến hậu quả các hacker có thể xâm nhập lấy trộm tài liệu từ usb. từ nay với phát minh của quân đội thì ta hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng usb khi kết nối internet. đó thực sự là một bước tiến một tự hào của nền công nghệ việt nam

    Trả lờiXóa
  13. Xin chúc mừng thành công của trung tá, TS Trần Xuân Kiên, Trưởng phòng Nghiên cứu vũ khí điện từ trường, Viện Điện tử! Chúc mừng Quân đội Nhân dân Việt Nam! Lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam luôn là lực lượng giỏi và tinh nhuệ về chuyên môn. Đây quả là một tin vui cho những người sử dung công nghệ. Mong rang thành công của Lực lượng quân đội sớm được đưa ra sử dung rộng rãi.

    Trả lờiXóa
  14. Hoàng tiều phu00:51 17/1/16

    Khả năng nghiên cứu và sáng tạo của người Việt Nam ta nói chung và quân đội nhân dân nói riêng ngày càng phát triển. Việc chế tạo thành công USB an toàn của trung tá, TS Trần Xuân Kiên là một thành tựu quan trọng đóng góp vào việc đảm bảo an toàn những bí mật quân sự, bí mật quốc gia; Ngăn không cho các hacker xâm nhập phá hoại các hệ thống của ta. Hy vọng sản phẩm này sẽ sớm được triển khai rộng rãi trong toàn quân cũng như đến người dân để mọi người có thể yên tâm hơn khi sao chép và lưu trữ dữ liệu.

    Trả lờiXóa
  15. Công nghệ thông tin là một trong những lĩnh vực được Nhà nước ta tập trung đầu tư, và hiện tại cho thấy Việt Nam có đủ sức cạnh tranh về lĩnh vực phần mềm. Nay việc quân đội ta chế tạo thành công thiết bị USB với khả năng chống virus thì thật là tuyệt vời. Điều này chứng tỏ sự đầu tư có hiệu quả của Nhà nước. Đồng thời cũng thể hiện trí tuệ Việt luôn có khả năng trong mọi lĩnh vực.

    Trả lờiXóa
  16. Lưu truwx thông tin qua USB là một dạng lưu trữ có tính bảo mật khá cao. Tuy nhên hay xảy ra tình trạng USB nhiễm virus. Việc quân đội chế tạo thành công USB có khả năng không nhiễm virus đã khắc phục được nhược điểm này. Nó cho thấy khả năng của Người Việt không thua kém gì các nước khác. Hy vọng chiếc USb này sớm được đưa vào thực tế và phổ biến đại trà

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyet nhietdoi17:18 17/1/16

    Không phải là lực lượng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, và công nghệ cũng không phải thế mạnh của ngành quân đội nhưng nhờ có sự đầu tư của nhà nước, cộng với sự sáng tạo, nhanh nhạy của các chiến sỹ mà sản phẩm USB tiên tiến đã ra đời, khắc phục được những nhược điểm tước đó. Thật khâm phục các chiến sỹ của quân đội Việt Nam

    Trả lờiXóa
  18. Nhiều khi muốn có cái USB an toàn để sử dụng,tôi cũng đã đùng thử USB Kaspersky nhưng hiệu quả không cao. USB không nhiễm visrut của Quân Đội nếu có điều kiện tôi sẽ dùng thử. Mong rằng lực lượng quân đội cũng như các ngành khoa học khác của Việt Nam sẽ có nhiều sáng chế hiệu quả hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Quân Đội ta xứng danh với cái tên Bộ Đội Cụ Hồ không có gì là Quân Đội ta không làm được chúng ta đã chế tạo được cả những thiết bị điện tử và tiến tới chúng ta sẽ chế tạo được nhiều các thiết bị hơn chúng ta nên ủng hộ những thiết bị này.

    Trả lờiXóa
  20. Một thông tin đáng mừng dành cho những người sử dụng máy tính lại thường xuyên phải sao chép dữ liệu từ các máy tính khác nhau. Thật là khó chịu khi sử dụng những usb thông thường sao chép dữ liệu lại bị lây nhiễm virut vừa ảnh hưởng đến dữ liệu, vừa gây nguy hiểm cho máy tính. Hàng Việt Nam thì càng đảm bảo hơn, mua luôn và ngay nếu nó bán trên thị trường. Càng ngày càng thấy khâm phục khả năng của người Viêt.

    Trả lờiXóa
  21. USB hoạt động ổn định, giao diện thân thiện, thuận tiện cho người dùng, tốc độ mã hoá và giải mã khi copy đảm bảo, chống được sự lây nhiễm virus và các phần mềm dò tìm mật khẩu. Đây là tin vui cho những người sử dụng máy tính ở Việt Nam. Sử dụng USB an toàn không phải lo nghĩ việc bị mất dữ liệu.

    Trả lờiXóa
  22. Quân đội Nhân dân Việt Nam tuyệt vời, muôn nắm. mãi yêu quân đội. trong thời chiến thì lực lượng quân đội Việt Nam đánh bại mọi kẻ thù xâm lăng. trong thời bình các anh vẫn không ngừng chiến đấu. cuộc chiến thời bình tuy không gian khổ bằng thời chiến nhưng cũng không kém gay go phức tạp. rất khâm phục các anh, không chỉ làm tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc tổ quốc của mình, các anh còn không ngừng nghiên cứu và cho ra những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. mong sao các anh tiếp tục hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog