Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM LÊN TIẾNG VỀ VIỆC TÀU MỸ TIẾN SÁT ĐẢO TRI TÔN Ở HOÀNG SA

Việt Nam lên tiếng về việc tàu Mỹ tiến sát đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa

http://www.vietnamplus.vn/viet-nam-len-tieng-ve-viec-tau-my-tien-sat-dao-tri-ton-o-hoang-sa/369360.vnp

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về việc ngày 30/1, Hải quân Hoa Kỳ thực hiện “chiến dịch tự do hàng hải” trong phạm vi 12 hải lý của Tri Tôn, thuộc quần đảo Hoàng Sa, ngày 31/1, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhấn mạnh:

“Một lần nữa, chúng tôi khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như quần đảo Trường Sa.

Là quốc gia thành viên của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Việt Nam tôn trọng quyền đi qua vô hại trong lãnh hải được thực hiện phù hợp với các quy định có liên quan của luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (Điều 17).

Việt Nam đề nghị tất cả các nước có đóng góp tích cực và thiết thực vào việc duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông, tôn trọng luật pháp quốc tế”./.

5 nhận xét:

  1. Nếu rỉ tai mách nc cho tàu mỹ mỗi khi đi qua các đảo tranh chap phía mỹ chỉ thông báo cho VN , một hình thức công nhận chủ quyền của VN thì tốt biết bao. Mỹ cứ phớt lờ TQ tất cả những liên quan về biển đảo tranh châp mà mỹ chỉ bàn bạc, hay thông báo cho VN khi đi qua thì những động thái này gián tiếp thông báo cho TQ biết răng họ công nhận VN mà ko công nhận TQ và cảnh báo TQ biết đừng để lại thêm một bát quốc liên quân một lần nữa thì TQ cũng phải co lại cái vòi bạch tuộc của nó khi ko dám đối đầu với cả cộng đồng thế giới

    Trả lờiXóa
  2. Là quốc gia thành viên của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Việt Nam tôn trọng quyền đi qua vô hại trong lãnh hải được thực hiện phù hợp với các quy định có liên quan của luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982

    Trả lờiXóa
  3. Như vậy là Mỹ đã có những động thái trong khu vực này, điều này có thể dẫn tới những xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc. Trung Quốc từ trước tới nay đã nổi tiếng là ngang ngược, hống hách, nay gặp phải Mỹ không biết thế nào. Tuy vậy Việt Nam sẽ không đứng ngoài sự vụ này, đây là vùng biển tranh chấp của Việt Nam và các nước nên bất kif động thái nào trong khu vực này đều có liên quan tới VN/

    Trả lờiXóa
  4. linh tinh23:56 31/1/16

    Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, đây là điều không thể chối cải. Là thành viên của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982, Việt Nam luôn tôn trọng những quy định có trong Công ước. Việc tàu chiến Mỹ đi qua vô hại phù hợp với công ước nên Việt Nam hoàn toàn tôn trọng. Bên cạnh đó việc Mỹ điều tàu chiến đi qua những khu vực tranh chấp ở Biển Đông sẽ phần nào đó hạn chế được sự hung hăng của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  5. hoàng sa, trường sa là của việt nam, điều này là không thể chối cãi. trung quốc với đường lưỡi bò thì ý đồ lộ liễu đã đành, nhưng giờ không biết mỹ với cái động thái được gọi là thể hiện quan điểm của mình, nhưng mục đích và ý đồ của mỹ là gì thì chỉ có trời mới biết được. không biết còn thêm quốc gia nào nhảy vào cái biển đông này nữa không đây.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog