Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM YÊU CẦU TRUNG QUỐC RÚT NGAY GIÀN KHOAN HD981

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981

VOV.VN - Giàn khoan Hải Dương 981 đã di chuyển đến vị trí cách đường trung tuyến giả định (giữa hai đường cơ sở Việt Nam – Trung Quốc) khoảng 21,4 hải lý về phía Đông.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin và phản ứng của Việt Nam về hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc tại khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, ngày 19/01/2016, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam cho biết tối ngày 16/01/2016, giàn khoan Hải Dương 981 đã di chuyển đến vị trí cách đường trung tuyến giả định (giữa hai đường cơ sở Việt Nam – Trung Quốc) khoảng 21,4 hải lý về phía Đông. 

Ngày 18/01/2016, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội nêu rõ quan ngại của Việt Nam về việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 đến vị trí nêu trên. 

Đây là khu vực chồng lấn giữa thềm lục địa miền Trung Việt Nam và thềm lục địa đảo Hải Nam Trung Quốc, là khu vực chưa được hai bên phân định.

"Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không tiến hành hoạt động khoan và rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi khu vực này; đồng thời Việt Nam bảo lưu mọi quyền và lợi ích pháp lý của mình đối với khu vực này phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 và thực tiễn quốc tế liên quan”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói./. 

NT/VOV.VN

43 nhận xét:

  1. TRung Quốc càng ngày càng thể hiện sự bành chướng, từ đường bộ, đường biển, cho đến đường hàng không. Mỗi lần đọc tin về Trung Quốc thực sự thấy bất mãn và bất bình.

    Trả lờiXóa
  2. Hết mùa mưa bão, hẹn ngày quay lại, nay giàn khoan đã tiếp tục quay trở lại. TQ thật đúng là trơ trẽn, mưu đồ ngày càng thể hiện rõ khi lần lượt có những hành vi xâm phạm trên biển, đưa máy bay xâm phạm vùng trời tương ứng với vùng biển mà họ có ý đồ xâm chiếm. VN cần lên án mạnh mẽ hơn nữa bằng những hành vi mạnh mẽ hơn nữa đối với những hành vi coi thường này của TQ bă

    Trả lờiXóa
  3. Có khi Trung Quốc lợi dụng thời gian cuối năm, khi mà nhiều công việc đang được tổng kết, nhiều vấn đề mới cần được triển khai và đặc biệt đại hội XII Đảng CSVN sắp diễn ra thì họ lại đưa giàn khoan ra biển, gây hoang mang dư luận, từ đó làm ảnh hưởng xấu đến công tác tiến hành đại hội nước ta.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn Tàu khựa này không ngừng tăng cường hoạt động bành trướng, gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động trước ngày Đại Hội Đảng nước ta. Chúng tôi rất hài lòng khi cơ quan chức năng đã có các hành động nhằm giải quyết tranh chấp trên cơ sở hòa bình, hữu nghị, hợp tác phát triển.

    Trả lờiXóa
  5. Biết đâu lần này lại một lần nữa, Trung Quốc chơi trò dương đông kích tây, nhằm hướng sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước vào vụ giàn khoan xâm phạm bất hợp pháp lãnh hải Việt Nam để tranh thủ thời gian giải quyết các vụ việc phức tạp trong nội địa không??
    Tất cả đều phải rất bình tĩnh, xem xét kĩ lưỡng

    Trả lờiXóa
  6. trong so các nươc ASEAN chúng ta có quân đội thiện chiến, đã trải qua 2 cuộc chiến tranh giữ nước. TRUNG QUỐC xâm lược nước ta hoàn toàn nằm trong ý đồ ấp ủ của BAC KINH từ xa xưa. hiện tạichúng ta không có đồng minh mạnh đứng sau lưng như PHILIPIL.NHẠTBAN. chúng ta lại ở ngay sát TQ . Họ xâm chiếm lãnh thổ của ta, các nước trong vùng biển đông đều phải e ngại.vậy chúng ta phải cùng với các nước xung quanh hợp sức lại và cùng với NHATBAN kìm chế sự bành trướng của BAC KINH đối với khu vực và thế giới. ở trong nước, chúng ta phải đoàn kết sang suốt, không mắc mưu lũ phản động gây rối loạn, tuyệt đối tuân theo sự lãnh đạo sáng suốt của ĐẢNG, dành toàn tâm toàn ý để giữ trọn vẹn non sông.

    Trả lờiXóa
  7. Nhân dân việt nam và kiều bào nước ngoài và những người yêu chuộng hòa bình và những người tôn trọng luật pháp quốcc tế và những người chống lại những cái phi nghĩa cái áp bức bóc lột ...Quyết bảo vệ đến cùng biển đảo đã được quốc tế quy định và công nhận và luật pháp quốc tế đã đề ra

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta cần cố gắng hơn nữa để đuổi tàu TQ ra khỏi vùng biển của chúng ta và y/c chúng phải kéo dàn khoan và các loại tàu khác ra khỏi vùng biển của ta, để ngư dân của ta hoạt động tự nhiên như trước đây, khg cho chúng có quyền ngăn cản tàu chúng ta BIỂN ĐẢO TRƯỜNG SA ; HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu như tuyên truyền và ngoại giao mãi mà không có ý nghĩa gì thì chúng ta phải dùng đến những biện pháp cứng rắn hơn ko thể để cho Trung Quốc làm tới được.quyết không để mất đi một tấc đất tấc biển nào.

    Trả lờiXóa
  10. Đến lúc này tất cả các con bài đã được lật tẩy,đó củng là thuận lợi cho đất nước ta.Chúng ta hãy tuyên truyền cho thế giới biết dã tâm thâm độc của Trung quốc.Một bông lúa ko làm nên mùa vàng được,vì vậy chúng ta phải sát cánh cùng Nhât, Mỹ, Ấn độ... và các nước ASEAN thành một liên minh để bảo vệ lẫn nhau. 90 triệu nhân dân ta hãy kết thành một khối quyết tâm đánh đuổi Trung quốc xâm lược về nước họ.

    Trả lờiXóa
  11. Trung Quốc chắc lại đang nhăm nhe, rình mò để cho con HD981 một lẫn nữa quay trở lại chiếm đóng trái phép trên vùng biển của chúng ta đây? Chúng ta càng phải thận trọng và theo dõi sát xao hơn nữa mọi diễn biến của nó để có thể kịp thời ứng phó, đồng thời phải bằng các biện pháp ngoại giao để giúp cho dư luận quốc tế và khu vực bảo vệ quyền chính đáng của chúng ta trên vùng biển này.

    Trả lờiXóa
  12. Trung Quốc chắc lại đang nhăm nhe, rình mò để cho con HD981 một lẫn nữa quay trở lại chiếm đóng trái phép trên vùng biển của chúng ta đây? Chúng ta càng phải thận trọng và theo dõi sát xao hơn nữa mọi diễn biến của nó để có thể kịp thời ứng phó, đồng thời phải bằng các biện pháp ngoại giao để giúp cho dư luận quốc tế và khu vực bảo vệ quyền chính đáng của chúng ta trên vùng biển này.

    Trả lờiXóa
  13. Trung Quốc chắc lại đang nhăm nhe, rình mò để cho con HD981 một lẫn nữa quay trở lại chiếm đóng trái phép trên vùng biển của chúng ta đây? Chúng ta càng phải thận trọng và theo dõi sát xao hơn nữa mọi diễn biến của nó để có thể kịp thời ứng phó, đồng thời phải bằng các biện pháp ngoại giao để giúp cho dư luận quốc tế và khu vực bảo vệ quyền chính đáng của chúng ta trên vùng biển này.

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363623:14 19/1/16

    Lũ Tàu khựa này đang ngày càng ngông cuồng, bất chấp thủ đoạn để thực hiện âm mưu độc chiếm biển Đông, Việt Nam chúng ta phản đối kịch liệt những hành vi coi thường luật pháp quốc tế, xâm phạm chủ quyền Việt Nam

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020023:16 19/1/16

    Từ trước đến nay trong vấn đề biển Đông và đường lối ngoại giao với Trung Quốc, Đảng ta luôn vừa mềm dẻo lại vừa cương quyết, chúng ta hãy tin tưởng vào đường lối sáng suốt của Đảng, không nên nghe theo lời bọn xấu nhằm kích động nhân dân ta làm những điều trái pháp luật

    Trả lờiXóa
  16. sự ngang ngược của trung quốc càng ngày càng quá đáng, gây căm phẫn với người dân việt nam. nhưng không vì thế mà chúng ta đòi những hành động vũ trang để giải quyết những hành động này mà cần bình tĩnh, sử dụng những biện pháp ngoại giao cũng như sự ủng hộ của cộng đồng thế giới.

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023423:18 19/1/16

    Việt Nam chúng ta cần kịch liệt phản đối hành vi vi phạm của Trung Quốc, bên cạnh đó ta cũng nên tranh thủ tiếng nói của cộng đồng quốc tế và sự ủng hộ Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinh02340023:20 19/1/16

    Vấn đề biển ĐÔng là vấn đề phức tạp và nhạy cảm, mặc dù chúng ta có đầy đủ bằng chứng do lịch sử để lại là chủ quyền đối với hai quần đảo, nhưng trong việc giải quyết vấn đề này rất cần sự khéo léo để có thể kiên quyết bảo vệ chủ quyền, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của các nước đối với Việt Nam

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinhquetoi23423:22 19/1/16

    Trung quốc đúng là kẻ tham lam, âm mưu thâm độc, tất cả những việc Trung Quốc đang làm đều phục vụ ý đồ độc chiếm biển Đông. Chúng ta cần sát sao theo dõi mọi di biến động của giàn khoan, đồng thời kiên quyết phản đối hành vi vi phạm này của phía Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  20. Hagiang83623:24 19/1/16

    Đúng là anh bạn láng giềng xấu bụng, chúng ta cần đề cao cảnh giác trước anh bạn này, bởi bất cứ lúc nào hắn cũng luôn rình rập quanh ta, âm mưu xâm phạm vào chủ quyền của đất nước ta

    Trả lờiXóa
  21. Bacgiang19023:27 19/1/16

    Nhân dân ta luôn đồng lòng, đoàn kết, tin tưởng vào đường lối đối ngoại của Đảng ta, nhất là trong vấn đề biển Đông. Chúng ta kiên quyết phản đối hành vi vi phạm của phía Trung Quốc, bên cạnh đó cần lên tiếng để cả thế giới biết được bộ mặt thật của Trung Quốc và những hành vi ngông cuồng, vô nhân đạo của Trung Quốc trên biển Đông

    Trả lờiXóa
  22. Bọn Tàu rất biết chọn thời điểm. Lợi dụng lúc Việt Nam đang diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, Tàu liền nhảy vào và có những hành động trêu ngươi, thể hiện sự không tôn trọng đối với Việt Nam.
    Việt Nam cần thể hiện thái độ cứng rắn, cương quyết, không để bọn này nghĩ mình không dám làm gì bọn nó.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi kính trọng nhân dân Trung Hoa láng giềng. Tôi cũng coi trọng tình hữu nghị, mối quan hệ láng giềng giữa hai đất nước Việt Nam – Trung quốc. Tôi ủng hộ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết mâu thuẫn giữa ta với Trung quốc về nhiều vấn đề trong đó có vấn đề Biển Đông. Tuy nhiên, với thực tế Trung quốc thường nói một đằng làm một nẻo, nói không đi với làm, liên tục cậy nước nước lớn ép các nước nhỏ, coi thường luật pháp, tập quán quốc tế, thì xin lỗi từ này cho tội gọi người đứng đầu Đảng và Nhà nước Trung quốc Tập Cận Bình bằng tên mới: THẰNG CHUYÊN BỊA, TÊN CHUYÊN BỊP. Xin lỗi nhân dân Trung Hoa nhé.

    Trả lờiXóa
  24. đệt mợ cái bọn chính phủ Trung Quốc. xin phép chửi bọn chính phủ thôi ạ, vì nhân dân Trung Quôc cũng bị nhà nước của họa bưng bít thông tin, lừa bịp lịch sử, ngẫm lại họ cũng là kẻ đáng thương nên không có nên chửi họ.
    hành động khốn nạn quá thế đáng, tưởng đem cái HD981 ra lúc Việt Nam đại hội là ngon hả, chúng mày nghĩ Việt Nam dễ bị bắt nạt sao, bao nhiêu đời nay, có bao giờ mà chúng mày không bị nhân dân Việt Nam đánh cho tan tác chạy về quê hương không.
    ngẫm lại đi nhé, mọi thứ đều có 1 tỷ lệ tịnh tiến nên sẽ không có thay đổi về lịch sử đâu nhé. chúng mày vẫn là kẻ thất bại dưới tay Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  25. Trung Quốc này không ngừng tăng cường hoạt động bành trướng, gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động trước ngày Đại Hội Đảng nước ta, đó chính là âm mưu gây hoang mang dư luận, chia rẽ lòng dân, làm rối loạn việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng đang được tổ chức. Sâu xa hơn có thể đây là bước khởi đầu cho những toan tính thâm độc hơn của Trung Quốc trong năm mới.

    Trả lờiXóa
  26. Cái âm mưu của bọn Trung Quốc này vẫn sẽ còn dung dưỡng dài dài nhằm thực hiện ý đồ xâm chiếm biển đông của chúng
    Việt Nam cần có những biện pháp sẵn sàng với mọi tình huống có thể xảy ra, kiên quyết không để chúng có cơ hội thực hiện mưu đồ đen tối của chúng

    Trả lờiXóa
  27. Về việc này, cần có sự vào cuộc của Luật pháp quốc tế chứ không thể để bọn Tàu Khựa cứ hoành hành như thế này được. Thật sự bọn chúng rất quá đáng, là khu vực chồng lấn giữa thềm lục địa miền Trung Việt Nam và thềm lục địa đảo Hải Nam Trung Quốc, là khu vực chưa được hai bên phân định mà TQ dám đem cái giàn khoan chó chết 981 vào, thật vô lí! Hi vọng TQ sớm nhận thức được vấn đề này để QH hai nước không đi vào bế tắc!

    Trả lờiXóa
  28. Trung Quốc lại lợi dụng thời gian nhạy cảm lúc chúng ta đang tiến hành đại hội đảng điều giàn khoan ra biển đông nhằm khiêu khích đây mà.

    Trả lờiXóa
  29. Với hành động đưa giàn khoan ra lần này chúng ta cần phải cẩn thận và rắn tay hơn với Trung Quốc. bởi lẽ, những hành vi chiếm đảo trái phép, lại xây dựng đường băng trái phép đã tăng cường lực cho Trung Quốc bao nhiêu nên chúng âm mưu muốn dùng mạnh để hiếp yếu. Lúc này, đất nucows đang diễn ra đại hội Đảng, sự kiện chính trị quan trọng, không chừng TQ lợi dụng vấn đề này để thừa nước đục thả câu với âm mưu của chúng.

    Trả lờiXóa
  30. lại 1 lần nữa trung quốc mang cái giàn khoan hải dương 981, dường như chúng càng ngày càng coi thường luật pháp quốc tế, không coi trọng việt nam thì phải. đã là lần thứ 2 chúng mang cái giàn khoan di động đó vào vùng biển của nước ta, đó như là lời thách thức với việt nam hay cũng là thách thức với dư luận thế giới. mọi chuyện đều có giới hạn của nó hãy rút giàn khoan đi trước khi việt nam không còn giữ được bình tĩnh, đừng vì cái giàn khoan mà làm tinhfhinhf ngày càng căng thẳng

    Trả lờiXóa
  31. Biển Đông là khu vực biển liên quan đến lợi ích của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.Việc Trung Quốc đặt dàn khoan trên các vùng biển thuộc các quốc gia khác đã vi phạm nghiêm trong công ước quốc tế về biển đảo cũng như các điều luật quốc tế liên quan đến lãnh thổ trên biển.Trước những hành động ngang ngược ấy chúng ta không nên đáp trả lại bằng vũ lực.Luật pháp quốc tế và sự kiên trì kêu gọi ủng hộ của Việt nam chắc chắn sẽ đầy lùi được những giàn khoan ấy!

    Trả lờiXóa
  32. nhằm vào đại hội đảng nó xách dàn khoan vào biển đông.đkm nhà chúng nó chứ.lúc trước thằng cẩu Tập sang đây thì có vẻ ăn nói đứng đắn lắm.nhưng bây h thì trở mặt 180*.loại này thì chỉ cần nó xâm phạm địa phận vùng đặc quyền kinh tế của mình thì phải mạnh tay với chúng thôi chứ ko thể nhân nhượng hơn đc nữa

    Trả lờiXóa
  33. Bọn Trung Quốc này chúng nó sẽ chẳng thôi cái âm mưu của chúng đâu
    Giờ đây chúng đã cải tạo các đảo rồi chúng đang có ý đề sử dụng sức mạnh để xâm chiếm biển đông
    Điều đó thực sự ra rất khó khăn cho Việt Nam chúng ta

    Trả lờiXóa
  34. Thôi đấy đừng có nhắc đến VNCH làm gì nữa cho cảm thấy đau lòng dân tộc
    Họ đã sai lầm trong cuộc đời của họ thế là đủ rồi giờ chúng ta không nên sai lầm thế một lần nữa
    Hãy hàn gắn lịch sử và bỏ qua sai lầm và đừng nhắc đến nữa

    Trả lờiXóa
  35. Đúng là lũ tàu khựa khốn nạn, chúng không từ các thủ đoạn gì cả, lâu lâu chúng lại khiêu khích thăm dò xem thái độ nước chúng ta thế nào về các hành động lấn chiếm biển đông.

    Trả lờiXóa
  36. Âm mưu sâu xa của chúng là lấn chiếm dần biển đông. Giờ chúng nó còn cho khách du lịch ra thăm các bãi đá mà chúng lấn chiếm của chúng ta rồi. Hành động qáu ngang ngược.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi cho rằng họ lại đưa giàn khoan 981 ra biển đông với ý đồ dùng binh pháp tôn tử - giương đông kích tây...Thực ra 981 có lẽ chỉ như là thứ "đồ chơi" của tq, dư luận của Việt Nam và thế giới nhìn vào có lẽ cho là 981 đang hoạt động thăm dò khoáng sản. Nhưng thực chất là ý đồ khác, theo tôi, mục đích quân sự của họ luôn được ưu tiên hàng đầu hòng thâu tóm biển đông.... Như vậy có thể nói rằng ý đồ của họ hòng độc chiếm biển đông đã quá rõ. Tôi mong rằng với chính sách nhất quán của Việt Nam ta là việc giải quyết những vấn đề về lãnh hải - lãnh thổ vẫn nên bằng con đường ngoại giao là chính, không để bị "mắc mưu" kích động... Song cũng mong Việt Nam ta tính cả quyết sách cứng rắn hơn nữa để ngăn chặn hiệu quả hơn nguy cơ bành trướng.

    Trả lờiXóa
  38. Chính sách lấn dần biển Đông như tằm ăn rỗi... của tq vẫn tiếp diễn. Ko những thế, sự leo thang độ nghiêm trọng của những hành động sai trái giờ như thể với họ "đã thành thông lệ"???... VN cần có hành động cứng rắn hơn để bảo vệ chủ quyền và tài nguyên nước nhà.

    Trả lờiXóa
  39. Hêt gặp mặt song phương, các cuộc thăm và làm việc của các đoàn cấp cao tuyên bố nọ kia rồi triệu hồi đại sứ gửi công hàm phản đối rốt cuộc Trung quốc là kẻ xảo trá lật lọng ỉ thế nước lớn. Còn ta thì quá tin vào người bạn lớn, người bạn tốt. Những thỏa thuận ký chưa ráo mực TQ đã xua quân đội lốt dân chài làm mưa làm gió trong vùng biển của ta coi như ao nhà của họ. Ta nhẫn nhịn như vậy là quá đủ rồi. Việt NAm cần có những đối sách cứng rắn hơn nữa để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ dân tộc.

    Trả lờiXóa
  40. Độc lập của dân tộc, sự toàn vẹn của đất nước, chủ quyền của tổ quốc đã bị xâm phạm và đe dọa nghiêm trọng xuất phát từ người láng giềng" . Chúng ta "không đánh đổi độc lập, chủ quyền dân tộc lấy tình hữu nghị mơ hồ, viễn vông". Dân tộc Việt Nam ủng hộ Đảng và Chính phủ. Tôi tin lãnh đạo Đảng ta sẽ sáng suốt đưa ra những quyết định hợp lý để dẹp bỏ bọn xâm lược.

    Trả lờiXóa
  41. TQ lại mò vào vùng biển chống lấn, rồi sẽ từ từ thò 1 cẳng rồi 2 cẳng, thậm chí 4 cẳng vào nhà nguời ta thôi. Các anh CS biển với Hải quân lại ăn không ngon ngủ không yên với con nhiều cẳng này rồi, nhân dân thì bức xúc. Nhưng kiên quyết không để con 981 này quấy rối ta như lần trước nữa.

    Trả lờiXóa
  42. Lại là HD981, Trung Quốc lại tiếp tục có những hành động gây rối, thể hiện sự ngông cuồng, hống hách của bọn chúng. Lần này chúng lại nhằm đúng khi Việt Nam ta đang diễn ra Đại hội Đảng - một sự kiện rất qua trọng đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Vậy thì Trung Quốc định mang cái giàn khoan kia ra phá rối à.

    Trả lờiXóa
  43. biết là có nói như vậy, có nói nữa thì lũ Trung Quốc vẫn không từ bỏ âm mưu lấn chiếm biển đông, độc bá biển đông của Trung Quốc. thế nhưng vì chủ quyền của Việt Nam, chúng ta không nói không được. một mặt khẳng định chủ quyền Viêt Nam ở Biển Đông, một mặt lên án Trung quốc, kêu gọi sự ủng hộ của quốc tế. mình vẫn tin tưởng vào chủ trương của Đảng và Nhà nước, giải quyết mọi tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, vì biết rằng tiềm lực, sức mạnh của chúng ta hiện nay không cho phép chúng ta được manh động.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog