Chia sẻ

Tre Làng

ĐA CẤP LỘNG HÀNH DO QUẢN LÝ THIẾU TRÁCH NHIỆM

Đa cấp lộng hành do quản lý thiếu trách nhiệm

TP - “Bộ máy quản lý nhà nước của chúng ta hiện có đầy đủ, từ bộ, ngành, chính quyền địa phương cho tới lực lượng thanh tra, công an, quản lý thị trường… thế mà lại để cho Cty Liên kết Việt lừa đảo suốt một năm trời, ở 27 tỉnh thành, với 60.000 nạn nhân… thì thật khó hiểu”, ông Nguyễn Văn Hiến, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, nói với Tiền Phong.

Những nạn nhân của Liên kết Việt. Ảnh: phununews.

Chậm trễ trong xử lý vi phạm

Là người đã từng nhiều lần chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng về những vi phạm trong hoạt động kinh doanh, bán hàng đa cấp, ông nghĩ gì về trách nhiệm của cơ quan quản lý qua vụ Cty Liên kết Việt?

Tôi cho rằng, nguyên nhân chính là do lực lượng thực thi công vụ của chúng ta còn buông lỏng, thiếu trách nhiệm. Vi phạm của các Cty bán hàng đa cấp diễn ra trong thời gian dài nhưng các lực lượng chức năng chẳng chịu thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý. Điển hình như trong vụ việc xảy ra ở Cty Liên kết Việt, ai cũng thấy đó là một hiện tượng kinh doanh rất bất bình thường. Thế mà Bộ Công Thương, chính quyền địa phương các cấp, lực lượng thanh tra, công an... lại rất chậm trễ vào cuộc để cho công ty trên đã lừa đảo được đến 60 nghìn người, ở 27 tỉnh, thành, với trên 1.900 tỷ đồng.

Tuy nhiên, có ý kiến nói rằng, việc Cty Liên kết Việt lừa đảo được nhiều như thế cũng là do lòng tham của người dân?

Tôi buồn và suy nghĩ nhiều khi thấy có những ý kiến như thế. Chúng ta phải hỏi: Đã bao giờ cơ quan quản lý nhà nước đưa ra những cảnh báo, cũng như những biện pháp ngăn chặn, bảo đảm an toàn cho người dân? Nó làm rầm rộ như thế tại sao các lực lượng chức năng lại không biết? Ta có bộ máy khổng lồ, nhưng hiệu lực quản lý thì lại quá yếu. Quản lý nhà nước nếu có trách nhiệm, khi thấy một hiện tượng xã hội không bình thường như thế thì phải vào cuộc, làm rõ xem đúng, sai ngay từ đầu, chứ để hậu quả xảy ra vô cùng lớn rồi mới vào cuộc là không thể chấp nhận được.

Hoạt động của Cty Liên kết Việt rất rầm rộ, diễn ra trên diện rộng, chứ không phải là “cái kim trong bọc” mà lại không biết thì thật lạ. Hơn nữa, vụ việc đã được báo chí phản ánh từ lâu, đại biểu Quốc hội cũng lên tiếng chất vấn trước nghị trường trong đó khẳng định đó là những hành vi lừa đảo, chứ không phải là kinh doanh đúng pháp luật? Thế mà lại không ngăn chặn, không xử lý ngay từ đầu để rồi hậu quả đến giờ là vô cùng lớn.

ông Nguyễn Văn Hiến, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Làm rõ trách nhiệm các “mối quan hệ”

Cty Liên kết Việt từng bị Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương xử phạt 570 triệu đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, lẽ ra đơn vị trên phải chuyển hồ sơ sang cho cơ quan Công an thì đã ngăn chặn và xử lý được sớm?

Không chỉ là lỗi của Bộ Công Thương mà còn có lỗi của nhiều đơn vị khác. Nếu phát hiện sai phạm nghiêm trọng thì phải phạt tiền, rút giấy phép kinh doanh. Nhưng ở đây anh chỉ phạt tiền nên người ta cứ tiếp tục làm, tiếp tục vi phạm. Nếu chuyển sớm hồ sơ sang cho công an xử lý thì có lẽ hậu quả đã không lớn đến thế.

Ông nghĩ sao khi có nhiều ý kiến cho rằng, Cty Liên kết Việt dễ dàng lừa đảo được nhiều người dân do đã lợi dụng danh nghĩa của nhiều cơ quan nhà nước, trong đó có Bộ Quốc phòng và một số tướng, tá đã nghỉ hưu?

Hôm trước tôi đọc thì thấy một nạn nhân nói rằng, đến Cty đa cấp thấy thủ trưởng của mình ở đó nên tin và nộp tiền tham gia. Vì vậy, cần làm rõ những người đó bị lợi dụng hay cố ý xuất hiện ở đó? Cũng phải làm rõ mối “quan hệ” giữa các chi nhánh của Cty Liên kết Việt với chính quyền địa phương các cấp có vấn đề gì không.

Qua vụ việc trên, tôi nghĩ Bộ Công Thương nên tiến hành thanh tra, kiểm tra đồng loạt các Cty bán hàng đa cấp trong cả nước. Qua đó kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đơn vị có dấu hiệu vi phạm. Đơn vị nào sai phạm phải rút giấy phép, xử lý hình sự ngay, chứ không thể nương nhẹ.

Cảm ơn ông.

Phản ứng chậm chạp, xử lý mờ nhạt

Bức xúc trước việc đa cấp lộng hành, lừa đảo khiến nhiều em sinh viên bỏ học, một số cặp vợ chồng ly hôn, thậm chí đã có vụ tự tử vì dính vào đa cấp, tại kỳ họp thứ 10 vừa qua. Đại biểu Nguyễn Văn Hiến (Ủy ban Tư pháp của Quốc hội) khẳng định: Việc các Cty bán hàng đa cấp sử dụng hình ảnh của những nhân vật quan trọng trong các lễ khai trương, lễ tổng kết, bằng việc lập lờ mạo danh các cơ quan nhà nước là sai. “Tôi thấy sự phản ứng rất chậm chạp. Vai trò quản lý, xử lý mờ nhạt. Đề nghị Bộ trưởng xác định nguyên nhân, giải pháp để giải quyết tệ nạn này”, ông Hiến chất vấn.

Trả lời đại biểu, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thừa nhận, thời gian vừa qua có một số doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp được phép kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp nhưng sử dụng mô hình trả thưởng theo đa cấp để kinh doanh, thậm chí huy động vốn để lừa đảo người tham gia và người tiêu dùng. Mô hình kinh doanh sai phạm này đã được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng và gây bức xúc cho cộng đồng. Tức là kinh doanh bán hàng đa cấp không được phép để trục lợi. Chẳng hạn Cty cổ phần đầu tư Thiện Phước, MB 24 đã được báo chí nêu nhiều…

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/da-cap-long-hanh-do-quan-ly-thieu-trach-nhiem-974790.tpo

Văn Kiên

39 nhận xét:

  1. Một bài viết rất khách quan đánh giá thực trạng về các công ty đa cấp lừa đảo trong tình hình Việt Nam hiện nay. Lỗi đã được thừa nhận một phần do quản lý thiếu trách nhiệm, phần còn lại không nhỏ là do sự tham lam của những người dân còn thiếu hiểu biết, lúc biết bị lừa mà vẫn đi lừa lại người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn những vụ bị lừa, nhà cửa gia đình điêu đứng mà thấy đau xót vô cùng. Chính quyền đã vào cuộc với những biện pháp cứng rắn và mạnh tay hơn. Nhưng bài viết này cũng là hồi chuông cảnh tình cho những ai nhẹ dạ cả tin, thiểu hiểu biết những muốn làm giàu một cách nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  3. Vì tham gia vào đường dây bán hàng đa cấp mà bao gia đình rơi vào cảnh nhà tan cửa lát, quan hệ bạn bè gia đình bị rạn nứt.Và việc lừa đảo này cũng đã được báo chí đề cập đến trong nhiều năm nay vậy mà không biết các cơ quan nhà nước bộ công thương quản lí thế nào mà nó vẫn tồn tại đến nay và vẫn tiếp tục có nhiều người rơi vào cái bẫy đó.VÌ không có cơ quan nào tìm hiểu và vạch trần bộ mặt lừa đảo củ chúng và cảnh báo cho người dân nên họ tiếp tục sẽ bị lừa.

    Trả lờiXóa
  4. tôi rất muốn thắc mắc một điều tại sao đa cấp tràn lan như thế mà việc xử lí lại thấy mờ nhạt quá? nếu các cơ quan chức năng chỉ nhận trách nhiệm trong việc xử lý rồi đâu lại vào đấy thì ắt hẳn đa cấp sẽ phát triển hơn. cuối cùng chỉ tội những ai dính vào đa cấp, bị lừa tài sản mà thôi.
    hơn nữa, dân thì ai chả tham, nhưng họ đâu có nhận thức đúng đắn về đa cấp là gì, đến khi bị lừa thì mới ngã ngửa ra chứ. cơ quan chức năng mà không tuyên truyền, định hướng, cảnh báo cho họ thì làm sao họ tránh được

    Trả lờiXóa
  5. Đã có những quy định riêng quản lý công ty đa cấp, nhưng sự việc lừa đảo xảy ra thường xuyên do công ty đa cấp gây ra đã trực tiếp ảnh hưởng đến rất nhiều những người nông dân về kinh tế. Đừng để mất bò mới lo làm chuồng, cần những thay đổi và kiểm tra quản lý thường xuyên chặt chẽ hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Một bộ phận không nhỏ dễ giãi tin vào những khoản lợi béo bở đến mờ mắt , vô tình tiếp tay để đa cấp lừa đảo thành công. Những cái vô lý bất thường nhưng vẫn diễn ra thời gian dài mới bị phát hiện. Một phần lỗi ở người trong cuộc xấu hổ không dám tố cáo, và sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  7. Sau vụ việc đa cấp và nhiều vấn đền nảy sinh hiện tại đã đến lúc các bộ ban ngành cùng phải xem xét lại sự quản lý của mình với những lĩnh vực được giao, xem xem mình quản lý đã đúng chưa, còn bỏ sót gì không, có kẽ hở cho tội phạm lợi dụng không, để không còn để nảy sinh những hậu quả như vụ việc vừa qua.

    Trả lờiXóa
  8. Không thể để có sự việc như thể này xảy ra lần nữa được. Nó đã làm bao gia đình phải trong cảnh sống dở chết dở, làm ảnh hưởng trực tiếp tới kinh tế xã hội. Tôi cũng cho rằng, nguyên nhân chính là do lực lượng thực thi công vụ của chúng ta còn buông lỏng, thiếu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết đã đánh giá chính xác về sự thực trong xã hội hiện nay.Bọn lừa đảo làm ăn đa cấp đã và đang lộng hành hơn bao giờ hết với những hành vi thủ đoạn ngày càng tinh vi.Chính vì những sơ hở thiếu sót của cơ quan chính quyền làm cho chúng có những điều kiện để tồn tại ngoài xã hội!

    Trả lờiXóa
  10. lừa đảo theo hình thức đa cấp đang diễn ra rất nhiều ở nhiều nơi, đã lừa được rất nhiều người, chủ yếu là sinh viên nghèo muốn kiếm việc làm. các cơ quan ban ngành cần tăng cường thêm các chương trình tuyên truyền về hoạt động này, kịp thời phát hiện, xử lí nghiêm hoạt động đa cấp

    Trả lờiXóa
  11. Những người bi lừa phần lớn là những người tham lam, thấy cái lợi lớn trước mắt là lao vào bất chấp tìm hiểu tihs thực hư, chính xác của thông tin. Bên cạnh đó là sự lỏng lẻo trong công tác quản lý của các ban ngành dẫn đến tình trạng công ty mà ngang nhiên hoạt động cả năm trời và lừa đảo biết bao nhiêu người

    Trả lờiXóa
  12. Baif viết khách quan như một hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng quản lý thiếu chặt chẽ với các doanh nghiệp của nước ta hiện nay. Nó đã phản ánh chân thực và chính xác lý do tại sao một công ty đa cấp có thể tồn tại một thời gian lâu như vậy và thực hiện hàng chục nghìn vụ lừa đảo mà không bị truy tố. Qua đây, chúng ta cần phải nghiêm túc rút ra bài học sâu sắc về công tác tổ chức cũng hư quản lý doanh nghiệp

    Trả lờiXóa
  13. Bangtuyet nhietdoi22:01 29/2/16

    Vì tham gia vào đường dây bán hàng đa cấp mà bao gia đình rơi vào cảnh nhà tan cửa nát, quan hệ bạn bè gia đình bị rạn nứt. Và việc lừa đảo này cũng đã được báo chí đề cập đến trong nhiều năm nay vậy mà không biết các cơ quan nhà nước bộ công thương quản lí thế nào mà nó vẫn tồn tại đến nay và vẫn tiếp tục có nhiều người rơi vào cái bẫy đó.

    Trả lờiXóa
  14. Cũng tại dân mình một phần cơ! Thấy lợi quá sinh tham, chỉ cần chịu nhìn nhận thẳng vào công việc của các công ty kinh doanh đa cấp hiện nay đang có mặt tại VN, thì thấy ngay 100% là lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin. Để bảo vệ quyền lợi của nhân dân và trấn áp loại tôi phạm lộng hành này, đề nghị Bộ CA sớm vào cuộc điều tra tất cả các công ty kinh doanh đa cấp có mặt trên thị trường VN.

    Trả lờiXóa
  15. Mong Đảng và Nhà nước xem xét lại để chỉ đạo có 1 quy định chung phù hợp với thực tế VN. Đồng thời có chế tài chặt chẽ trong lĩnh vực kinh doanh này, để không còn tình trạng các công ty bán hàng đa cấp mọc tràn lan rùi chỉ đi lừa người dân nghèo và các sinh viên nghèo. Đặc biệt không để các công ty lợi dụng tên tuổi của các công ty nước ngoài nổi tiếng để kinh doanh lừa đảo. Làm sao để thu hút sự đầu tư nước ngoài vào nước ta đúng cách và có lợi hơn! Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  16. Rảnh mà xuống khu trung tâm thương mại dưới chung cư nơi tôi ở là không ít những nhóm người, toàn những ông, bà về hưu có chút tiền để dành bị đám đa cấp lừa thôi

    Trả lờiXóa
  17. nói chung bán hàng đa cấp hay trá hình dưới hình thức kinh doanh theo mạng ở Việt Nam đều 99,99% là lừa đảo, khuyên mọi người nếu không muốn tán gia bại sản, không muốn mất anh em và người thân thì hãy tránh xa chúng.

    Trả lờiXóa
  18. Không cấp giấy phép kinh doanh, phát hiện được thì phạt thật nặng, thậm chí truy tố trách nhiệm hình sự. Và đặc biệt là tuyên truyền, cảnh báo cho người dân biết trên các phương tiện truyền thông đài, báo, để người dân nắm rõ, đặc biệt là người dân những vùng nông thôn.

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363622:43 29/2/16

    Mặc dù cơ quan truyền thông đã đưa ra nhiều lời cảnh báo nhưng vẫn có rất nhiều người dân bị lũ kinh doanh đa cấp lừa đảo, nguyên nhân do quản lý nhà nước chưa chặt chẽ một phần, một phần cũng do người dân ham lời, làm gì có loại hình kinh doanh nào phát sinh lợi nhuận cao như vậy

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020022:45 29/2/16

    Lời khuyên cho mọi người dân là hãy tỉnh táo, đề cao cảnh giác trước thủ đoạn tinh vi của lũ kinh doanh đa cấp, đây là một loại hình lừa đảo trá hình, nếu không muốn tiền mất tật mang thì hãy tránh xa bọn chúng trước khi quá muộn

    Trả lờiXóa
  21. Thời buổi này làm ăn chân chính còn khó kiếm đồng tiền nữa là đi kddc những hệ lụy mà đa cấp gây ra đã gây nhức nhối xã hội cả một thời gian dài mà nhà nước vẫn coi thường, siết chặt quản ly để làm gì, rồi nó lại biến tướng lại lách luật rồi đâu vào đó, thanh tra kiếm tra đến nó cho ăn tiền rồi lại bỏ qua có làm mạnh tay đâu. Tốt nhất là bổ sung trong bộ luật hình sự '' tội tổ chức, môi giới các loại hình kinh doanh dưới dạng kim tự tháp hay còn gọi kinh doanh đa cấp sẽ bị phạt tù 5-10 năm, tương đương với tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản''. Người tham gia kinh doanh sẽ bị phạt hành chính, cảnh cáo...Nếu mạnh tay được như vậy thì đa cấp có đất mà lừa đảo hay không.

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh023422:47 29/2/16

    Đây là một lĩnh vực còn mới ở nước ta dẫn đến hành lang pháp lý quy định chưa đầy đủ, tội phạm lợi dụng hình thức kinh doanh đa cấp để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mong mọi người dân đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn tinh vi của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinh02340022:50 29/2/16

    Mong rằng thời gian tới cơ quan công an tập trung đồng loạt đánh sập nhiều đường dây lừa đảo núp bóng kinh doanh đa cấp, đưa các đối tượng ra trước vành móng ngựa để chúng phải chịu hình phạt nghiêm khắc vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Trả lờiXóa
  24. Thaibinhquetoi23422:52 29/2/16

    Người dân cần nâng cao nhận thức và đề cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi của lũ kinh doanh đa cấp, người dân cần phải hiểu rằng không có hoạt động kinh doanh làm sao phát sinh lợi nhuận cao như vậy, đừng vì những lời đường mật mà mắc mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  25. Hagiang83622:54 29/2/16

    Hàng loạt đường dây lừa đảo dưới hình thức kinh doanh đa cấp bị triệt phá gần đây là hồi chuông cảnh báo cho người dân, cần nâng cao nhận thức và đề cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi của kinh doanh đa cấp, tránh bị tiền mất tật mang

    Trả lờiXóa
  26. Bacgiang19022:56 29/2/16

    Thời gian tới đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh kiểm tra, phát hiện, triệt phá các đường dây lừa đảo dưới hình thức kinh doanh đa cấp, không để cho bọn chúng hoành hành, tiếp tục lừa đảo bao nhiêu tiền bạc của nhân dân

    Trả lờiXóa
  27. Những cái tên của những công ty này giờ đây đã không còn gì là lạ lẫm với người Việt Nam nữa. Với đủ mọi chiêu trò mị dân, lừa đảo, chúng đã khiến cho không ít người nhẹ dạ cả tin có, ham tiền, ham lợi trước mặt mà mắc vào cái bẫy của chúng. Khi mà các cơ quan chức vào cuộc chúng mới thật sự bị vạch trần và bị xử lý đích đáng, nhưng đó là những cái tên đã biết với những chiêu trò đã bị vạch trần, quan trọng nhất vẫn là ở chính mỗi người dân, họ cần tỉnh táo và kiềm chế lòng tham của mình để đừng sa vào những cái bẫy khác nữa.

    Trả lờiXóa
  28. sự việc lừa đảo của Liên kết việt đã được báo QĐND phản ánh từ 1 năm trước nhưng dường như các cơ quan quản lí không đoái hoài gì đến và họ quản kí quá lỏng lẻo, để sự vụ xảy ra nghiêm trọng, những người dân nghèo đã mất đi tài sản của mình chỉ vì thông tin mù mờ và không được cơ quan có trách nhiệm cảnh báo gì. sự việc càng đáng trách hơn là việc có sự xuất hiện của các vị quân nhân đã về hưu, hay các vị vụ trưởng trong các sự kiện mà Liên kết việt tổ chức làm cho nhân dân thêm tin tưởng là mình không bị lừa. chưa cần biết những người đó có bị lừa hay ko hay là vì lí do nào khác nhưng vụ lừa đảo mang tầm cỡ quốc gia này đã mang lại nỗi đau cho rất nhiều gia đình

    Trả lờiXóa
  29. biết bao tài sản đã không cánh mà bay, biết bao người dân đã khốn đốn vì vay nặng lãi để chơi cái trò gọi là bán hàng đa cấp. khi người dân bị lừa thì các cấp quản lí thị trường ở đâu vậy, các cấp quản lí đã từng xử phạt họ nhưng sao họ vẫn phát triển và bùng nổ hơn, lừa đảo với quy mô rộng hơn, liều mạng hơn và đến khi không thể kiểm soát nổi nữa thì mới bị lộ và mới bị xử lí,liều có bàn tay nào đứng sau Liên kết việt hay không mà công ty đa cấp này có những mối quan hệ tốt như vậy. mong công an vào cuộc sẽ tìm đến tận gốc rễ của vấn đề để không có sự việc hối tiếp nữa xảy ra thêm lần nữa trên phạm vi cả nươc như thế này

    Trả lờiXóa
  30. Vi phạm của các Cty bán hàng đa cấp diễn ra trong thời gian dài nhưng các lực lượng chức năng chẳng chịu thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý. Điển hình như trong vụ việc xảy ra ở Cty Liên kết Việt, ai cũng thấy đó là một hiện tượng kinh doanh rất bất bình thường. Thế mà Bộ Công Thương, chính quyền địa phương các cấp, lực lượng thanh tra, công an... lại rất chậm trễ vào cuộc để cho công ty trên đã lừa đảo được đến 60 nghìn người, ở 27 tỉnh, thành, với trên 1.900 tỷ đồng. Đến lúc sự việc vỡ lở thì mới biết công ty bị phạt 570 triệu đồng rồi mà không hề có một thông báo nào tới người dân, hoạt động thêm tới 7 tháng nữa, lừa không biết bao nhiêu người nữa. Thật là tắc trách.

    Trả lờiXóa
  31. Ta có bộ máy khổng lồ, nhưng hiệu lực quản lý thì lại quá yếu. Quản lý nhà nước nếu có trách nhiệm, khi thấy một hiện tượng xã hội không bình thường như thế thì phải vào cuộc, làm rõ xem đúng, sai ngay từ đầu, chứ để hậu quả xảy ra vô cùng lớn rồi mới vào cuộc là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  32. Hoạt động của Cty Liên kết Việt rất rầm rộ, diễn ra trên diện rộng, chứ không phải là “cái kim trong bọc” mà lại không biết thì thật lạ. Hơn nữa, vụ việc đã được báo chí phản ánh từ lâu, đại biểu Quốc hội cũng lên tiếng chất vấn trước nghị trường trong đó khẳng định đó là những hành vi lừa đảo, chứ không phải là kinh doanh đúng pháp luật? Thế mà lại không ngăn chặn, không xử lý ngay từ đầu để rồi hậu quả đến giờ là vô cùng lớn. Tiền cũng đâu trả cho người dân được, nhiều người vì sự ngu muội, lòng tham của mình mà giờ mất tất cả.

    Trả lờiXóa

  33. Hoạt động của Cty Liên kết Việt rất rầm rộ, diễn ra trên diện rộng, chứ không phải là “cái kim trong bọc” mà lại không biết thì thật lạ. Hơn nữa, vụ việc đã được báo chí phản ánh từ lâu, đại biểu Quốc hội cũng lên tiếng chất vấn trước nghị trường trong đó khẳng định đó là những hành vi lừa đảo, chứ không phải là kinh doanh đúng pháp luật? Rõ ràng là do sự quản lí thiếu trách nhiệm ở đây mới gây nên hậu quả cho người dân bị hại như vậy.

    Trả lờiXóa
  34. Mô hình kinh doanh đa cấp đã bị xem là bất hơp pháp tại Úc, không hiểu tại sao VN lại cho hoạt động, đã vậy còn núp bóng quốc phòng được một thời gian dài như vây chứng tỏ bộ máy quản lý của chúng ta yếu kém mà chính quyền còn tạo điều kiện để LKV lừa đảo người dân thì đúng hơn khi mà gần như tất cả những hội nghị lừa đảo của LKV đều được tổ chức tại Hội trường UBND Tỉnh chứu không phải các nơi tổ chức sự kiện nào khác. Đã không bảo vệ, giáo dục người tiêu dùng mà còn quảng bá cho họ thì cũng đáng bị xử lý.

    Trả lờiXóa
  35. Phải nói là các cơ quan nhà nước ta làm việc rất chậm chạm và không có sự liên kết với nhau Sự việc của Liên Kết Việt ngày hôm nay Không chỉ là lỗi của Bộ Công Thương mà còn có lỗi của nhiều đơn vị khác. Nếu phát hiện sai phạm nghiêm trọng thì phải phạt tiền, rút giấy phép kinh doanh. Nếu chuyển sớm hồ sơ sang cho công an xử lý thì có lẽ hậu quả đã không lớn đến thế. Giờ tiên trách kỷ hậu trách nhân, cứ ngồi đấy mà đủn đẩy trách nhiệm cho nhau cuối cùng người thiệt vẫn là người dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  36. Bản thân Lê Xuân Giang không thể lôi kéo được nhiều cán bộ cao cấp như vậy vào cuộc, vậy phải có ai đứng đằng sau? Mỗi lần đón nhận danh hiệu như thế, phải có quy trình từ đề nghị đến xét duyệt, vậy các khâu trung gian là những ai đã tiếp tay cho Lê Xuân Giang có được những danh hiệu đó? Phải có người “đưa đường chỉ lối”! Chẳng lẽ những người tiếp tay cho Giang chỉ vì khoản tiền lót tay hoặc khoản lương bổng hậu hĩnh mà mù quáng “đâm lao và theo lao”? Dư luận mong rằng, cơ quan điều tra sẽ tìm ra một lô một lốc những nhân vật trung gian và những nhân vật “chống lưng” cho Giang. làm một lần dứt khoát để cảnh tỉnh không chỉ những người đang dây dưa với đa cấp mà còn cảnh tỉnh cho cả người dân không nên ham cái gì trên trời rơi xuống thế.

    Trả lờiXóa
  37. Đa cấp nó như một cơn báo đến từng gia đình mà nó đi qua ở đó nó cuốn phăng đi tất cả làm cho gia đình đó nhà tan của nát thế nhưng tại sao Đa Cấp vẫn tồn tại và lừa được rất nhiều người đó một phần có nguyên nhân từ các cơ quan quản lý sự chậm chế sử lý và lòng tham của người dân, để xã hội ta không còn Đa Cấp lừa đảo nữa thì chúng ta phải xét xử thật nghiêm vụ án công ty Liên Kết Việt lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  38. Khi con bão đa cấp quét qua thì các xóm làng đều tiêu điều xơ xác, người dân đều vay nặng lãi hoặc ngân hàng rồi đổ tiền vào chõ lũ lừa đảo đa cấp để rồi bây giờ trắng tay nợ nần. Việc kinh doanh đa cấp đã được cảnh báo từ lâu tuy nhiên vì sao vẫn không được ngăn chặn triệt để? Phải chăng là do cơ quan quản lí thiếu trách nhiệm?

    Trả lờiXóa
  39. Doanh nghiệp thì đang mờ mắt vì đồng tiền, đang tâm đi lừa lọc đồng bào mình, còn đồng bào thì vì cái lợi nhỏ mà bị lừa quá dễ dàng. Đáng buồn là chính quyền, các nhà chức trách với vai trò trọng tài, người giám sát thì lại có những cá nhân quan liêu, vô tổ chức, xa rời dân chúng để cho những hậu quả như thế này xảy ra, đừng để đến mức người ta gọi là một lũ phá hoại chứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog