Chia sẻ

Tre Làng

AI BẢO CHÚNG MÀY GIÀU, GIỎI VÀ THÀNH ĐẠT?

Các bạn hãy thử vứt cái xe ba gác ra giữa đường đông người qua lại cả ngày, đéo cần trông, chắc chắn không thằng rỗi hơi nào phá hoại. Quỳ lạy người qua đường khéo cũng chả ai muốn ngồi cạo sơn xe, vì sợ mòn chìa khóa.


Tội của anh chủ xe này là đi Mercedes trong khi cần lao vẫn kiêu hãnh Super Cub đạp chân mui trần máy cánh sáng sáng thồ 2 tạ rau từ Vân Nội lên sạp chợ Long Biên.

Tôi từng bị một lần rồi, đồng bào làm một vạch kéo từ ba đờ xốc đến gương chiếu hậu. Kể ra, chúng nó bẻ gương còn đỡ bực, vì ít ra nó còn ra tiền, trước sau cũng sẽ được bơm lại vào nền kinh tế.

Nhưng phá xe kiểu này thì chúng nó đâu được lợi ích gì về vật chất, cái được là tinh thần, là niềm tự hào, khoái cảm vì đã tiếp nối truyền thống Ba Giai Tú Xuất chơi bọn nhà giàu mất của. 

Tội của lũ giàu là xa rời nếp sống cha ông, dám ăn dao dĩa, đi ô tô và dùng bàn chải đánh răng.

Một dân tộc mà luôn hằn học với người giàu, người giỏi và thành đạt, thì chỗ duy nhất của họ, là nằm dưới háng hay đế giày của nhân loại văn minh.

Nguồn: ở đây này

8 nhận xét:

  1. Đất nước ngày càng phát triển về mọi mặt nhưng một bộ phận người dân lại có những hành động đi ngược lại sự phát triển đó. Những hành động trên thể hiện sự thiếu văn hóa, thiếu giáo dục của một bộ phận ngưởi dân. Một đất nước không thể phát triển nếu như ý thức, văn hóa của người dân không tiến bộ.

    Trả lờiXóa
  2. như táo văn hóa trong táo quân năm nay đã nói "giàu thì ghét, nghèo thì nó xinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt", một xã hội mà như vậy thì bao giờ mới phát triển được, người này ghen ghét đố kị người kia kìm hãm nhau phát triển sao không dành thời gian để suy nghĩ sao để được như họ đi, mỗi người có một cuộc sống, một con đường riêng sao cứ phải quan tâm đến quan tâm đến con đường của người khác làm gì cho khổ,

    Trả lờiXóa
  3. Táo xã hội năm nay có câu "Giàu thì nó ghét", vận vào hoàn cảnh này thì chuẩn luôn. Dân ta đến bao giờ mới thôi được cái tật xấu là bệnh đố kị, ghen ghét, tức tối với những người thành công, giàu có hơn mình. Cái trò cạo xước kia chỉ rất nhỏ nhưng chủ xe phải sửa lại mất bao tiền

    Trả lờiXóa
  4. thực sự cái tật lớn nhất trong ccon người Việt Nam ta là sự đố kị, sự không bằng lòng với thực tại, luôn tị nạnh người khác vì lí do này lí do khác với người người hơn ta. dù là hơn về kinh tế, hay trình độ thì sự thù ghét, đố kị cũng rất lớn. và trong đất nước việt nam ta đang đi lên thì sự đó kị như thế này là sẽ kìm hãm sự sự phát triển chung của đất nước

    Trả lờiXóa
  5. đáng buồn cho những ai làm những hành động như trên. nếu là do những đứa trẻ nghịch dại thì còn có thể chấp nhận được chứ nếu người lớn, có ý thức thì quả là xấu tính. Những việc làm này cần phải nhanh chóng được chám dứt trong xã hội van minh như ngày nay

    Trả lờiXóa
  6. Hiện nay xã hội chúng ta đang báo động về thái độ văn hóa con người, trong xã hội ngày nay vẫn còn những người đem lòng đố kỵ ghen ghét người khác, những hành vi như vạch sơn chiếc oto thật đáng bị lên án và xã hội chúng ta cần phải bỏ đi những hành vi như thế.

    Trả lờiXóa
  7. Táo xã hội năm nay có câu "Giàu thì nó ghét", vận vào hoàn cảnh này thì chuẩn luôn. Dân ta đến bao giờ mới thôi được cái tật xấu là bệnh đố kị, ghen ghét, tức tối với những người thành công, giàu có hơn mình. Cái trò cạo xước kia chỉ rất nhỏ nhưng chủ xe phải sửa lại mất bao tiền. ĐÓ là về ý thức của người dân Việt quá tồi. Cần phải thay đổi ý thức từ người dân thì mới mong có một xã hội văn minh được.

    Trả lờiXóa
  8. Phá xe kiểu này thì chúng nó đâu được lợi ích gì về vật chất, cái được là tinh thần, là niềm tự hào, khoái cảm vì đã tiếp nối truyền thống Ba Giai Tú Xuất chơi bọn nhà giàu mất của. Tội của lũ giàu là xa rời nếp sống cha ông, dám ăn dao dĩa, đi ô tô và dùng bàn chải đánh răng. Nếu cứ mãi như thế này thì bao giờ dân tộc mới khá lên được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog