Chia sẻ

Tre Làng

BÁC SĨ - Câu chuyện ý nghĩa nên đọc và chia sẻ

BÁC SĨ - Câu chuyện ý nghĩa nên đọc và chia sẻ
*****

Một vị bác sĩ sau khi nhận được cuộc điện thoại tiếp nhận một ca phẫu thuật gấp, liền vội vã chạy nhanh nhất đến bệnh viện và thay đổi trang phục.

Cha của bệnh nhân nam đã không kìm chế được bực tức mà trách: “Tại sao ông lại có thể đến muộn như vậy chứ? Chẳng lẽ ông không biết được rằng con trai tôi đang ở vào tình thế nguy hiểm sao? Ông đúng là người mà một chút trách nhiệm cũng không có!“

Bác sĩ nhẹ nhàng cười nói: “Thật xin lỗi, vừa rồi tôi không trực ở bệnh viện, khi nhận được điện thoại tôi đã lập tức đến ngay. Xin ông bình tĩnh một chút!“

“Bình tĩnh? Nếu như người nằm trong phòng phẫu thuật là con trai của ông thì ông có thể bình tĩnh được không? Nếu như hiện tại con trai của ông chết rồi thì ông sẽ như thế nào đây?” Cha của bệnh nhân nam phẫn nộ nói.

Bác sĩ lại nhẹ nhàng nói: “Tôi sẽ đọc thầm kinh thánh: Chúng ta từ trong cát bụi mà đến cũng đều quy về cát bụi! Hãy cầu nguyện cho con trai của ông đi!“

Cha của nam bệnh nhân lại tức giận nói: “Chỉ có người thờ ơ với sự sống chết của người khác mới có thể nói được những lời như vậy!“

Mấy tiếng sau, ca phẫu thuật thành công, bác sĩ từ trong phòng phẫu thuật đi ra vui vẻ nói với cha của nam bệnh nhân: “Cảm ơn trời đất, con trai của ông được cứu rồi!”

Không chờ người đàn ông kia trả lời, vị bác sĩ vội vã rời đi và cũng nói: “Nếu như có vấn đề gì, ông có thể hỏi y tá.“

Cha của nam bệnh nhân giận dữ bất bình nói với y tá: “Ông ta thật ngạo mạn! Ngay cả việc tôi muốn hỏi tình huống của con trai mình có mấy phút đồng hồ mà cũng không được!”

Nữ y tá chảy nước mắt nói: “Con trai của bác sĩ hôm qua đã ra đi vì tai nạn giao thông, lúc chúng tôi gọi điện cho bác sĩ đến mổ cho con trai của ông là bác sĩ đang trên đường đến nhà tang lễ. Bây giờ đã cứu sống được con trai của ông rồi, bác sĩ phải vội vàng trở về để chôn cất cho con trai mình…“

-------------------
Xin dành một lời cảm ơn và chúc mừng các bác sĩ nhân ngày truyền thống của ngành.

Nguồn: Chép từ Trần Trọng An

7 nhận xét:

  1. Bác sỹ họ là những con người nắm trong tay sinh mệnh của mỗi con người,nghề bác sỹ là nghề mà ta không thể kiếm tiền nhanh được những người bác sỹ tâm huyết họ phải học cả đời để có thể cứu lấy sinh mạng của người dân.Xin dành một lời cảm ơn và chúc mừng các bác sĩ nhân ngày truyền thống của ngành.

    Trả lờiXóa
  2. Bác sỹ họ là những con người nắm trong tay sinh mệnh của mỗi con người,nghề bác sỹ là nghề mà ta không thể kiếm tiền nhanh được những người bác sỹ tâm huyết họ phải học cả đời để có thể cứu lấy sinh mạng của người dân.Xin dành một lời cảm ơn và chúc mừng các bác sĩ nhân ngày truyền thống của ngành.

    Trả lờiXóa
  3. lương y như từ mẫu, bác sĩ là những người nắm giữ trong tay sự sống của biết bao người. mỗi người một khi bước vào ngành này thì phải xác định trước được tinh thần và tình yêu nghề cũng như sự tận tâm với người bệnh.

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ Bác sĩ và Công an là hai ngành chịu nhiều áp lực nhất từ dư luận xã hội. Người dân chỉ biết đến những con sâu làm rầu nồi canh mà không biết còn rất nhiều bác sĩ, chiến sĩ công an đang nỗ lực cống hiến hết mình cho nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
  5. Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh, coi họ đau đớn như mình đau đớn, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: 'Lương y phải như từ mẫu'. Phải thật thà đoàn kết, khắc phục khó khǎn, học tập vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ, toàn tâm toàn ý xây dựng nền Y học Việt Nam. Xin chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam, chúc những người thầy thuốc luôn mạnh khỏe và hoàn thành tốt công việc cũng như trách nhiệm của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Lương Y như tử mẫu đó là câu nói của dân tộc ta hàng nghìn năm nay Bác sỹ là những người chiến đấu để giành giật sự sống về cho chúng ta vì thế chúng ta cần phải tôn trọng các bác sỹ dù biết rằng vẫn còn những bác sỹ không tốt nhưng đó không phải là tất cả vì thế hơn lúc nào hết chúng ta hãy có những hành động đẹp với các Lương Y.

    Trả lờiXóa
  7. Có một sự thật là giờ đây Bác sỹ và Công an là những lực lượng ngày càng chịu nhiều tai tiếng, dị nghị từ phía dân chúng, những người mà họ dốc cả tấm lòng, thậm chí tính mạng mình để bảo vệ. Tuy sự thật là không thiếu những cá nhân làm xấu đi hình tượng người bác sỹ, công an trong nhân dân nhưng xin mọi người hãy dùng con mắt khách quan, vì lợi ích chung để phán xét.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog