Chia sẻ

Tre Làng

BÁC SĨ NÓI VỀ VỤ TỬ TÙ MANG THAI TỪ TINH TRUNG MUA TRONG TRẠI GIAM

Bác sĩ nói về vụ tử tù mang thai từ tinh trùng mua trong trại giam

"Nữ tử tù này đã rất biết cách tính toán chu kỳ rụng trứng của mình. Đặc biệt, chị ta gặp may khi xin được tinh trùng khỏe mạnh".


Đó là bình luận của TS.BS Lê Vương Văn Vệ (chuyên gia nam học và hiếm muộn, Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội) về trường hợp nữ tử tù thụ án ở Quảng Ninh mang thai trong trại giam từ tinh trùng mua của phạm nhân nam đang gây xôn xao dư luận.

Theo TS.BS Vệ, ở điều kiện bình thường, tinh trùng có thể sống được từ 24-72 giờ, nhưng sau 24 giờ chất lượng tinh trùng giảm đáng kể. Tinh trùng có khả năng cao nhất xuyên qua màng noãn để thụ thai là 6-12 giờ sau phóng noãn.

Có nghiên cứu phát hiện tinh trùng có thể sống 5 ngày trong dịch nhầy đường sinh dục. Khả năng sống của tinh trùng phụ thuộc hoàn toàn vào môi trường bảo quản. Nếu với cách bảo quản... bằng túi nilon như của nam tù nhân trong trường hợp ở Quảng Ninh thì khả năng tinh trùng chỉ sống được khoảng 2 giờ.

“Khi đã sống được, tinh trùng có khả năng “tự bơi” nên chỉ cần dính bên ngoài âm đạo thì cũng vẫn có khả năng thụ thai. Do đó, chỉ cần tinh trùng khỏe mạnh thì việc bơm tinh trùng một cách thô sơ vẫn có khả năng mang thai” - ông Vệ nói.

Tiến sĩ Vệ cho biết, kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung là phương pháp thụ tinh nhân đạo (kỹ thuật IUI) thường được sử dụng trong điều trị vô sinh. Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung chỉ thành công khi có ít nhất một trứng gặp được một tinh binh khỏe mạnh.

Theo thống kê, ở Việt Nam, tỷ lệ thành công của IUI chỉ đạt khoảng 20%. Vì vậy trường hợp phạm nhân này mang thai theo cách như trên, xét về khía cạnh khoa học, là khá may mắn.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công như chất lượng trinh trùng và noãn, chu kỳ rụng trứng...

Tiến sĩ Hồ Sỹ Hùng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh sản quốc gia cho biết, thông thường, trong phương pháp IUI, tinh dịch được thu thập bằng cách thủ dâm và được đựng bằng lọ nhựa khử trùng đặc biệt.

Phòng phục vụ lấy tinh trùng được trang bị đầy đủ và kín đáo. Các mẫu tinh trùng sau khi được sàng lọc sẽ được lưu giữ trong điều kiện nghiêm ngặt âm (-) 196 độ bằng nitơ lỏng. Ở Việt Nam, việc lưu giữ tinh trùng cũng đã được thực hiện ở một số cơ sở phụ sản lớn như Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Trung tâm công nghệ mô phôi thuộc Học viện Quân y, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...

Ở các nước trên thế giới, người ta cho rằng trong điều kiện bảo quản đúng yêu cầu kĩ thuật thì có thể lưu giữ tinh trùng 20 năm. Thực tế, từng có em bé được thụ tinh thành công từ tinh trùng được bảo quản tới 15 năm. Tuy nhiên, theo một số bác sĩ chuyên ngành hỗ trợ sinh sản, tinh trùng được bảo quản tại ngân hàng tốt nhất nên sử dụng trong vòng 5 năm.

Tuy nhiên, nếu điều kiện bơm không đảm bảo, khử trùng sạch sẽ như những trường hợp tự bơm tinh trùng vào tử cung thì rất có thể tinh trùng bị nhiễm khuẩn. Tuy đã đi vào âm đạo người nữ giới và thụ thai được thì khả năng xảy thai xảy ra là rất lớn.

Đặc biệt, khi làm kỹ thuật, người nam giới phải được thăm khám để xem có bị mắc các bệnh lây truyền như HIV, viêm gan B hay có bất thường nhiễm sắc thể không, sẽ được lấy 3 mẫu tinh trùng cách nhau tối thiểu 3 ngày. Sau đó 3 tháng quay lại để làm xét nghiệm HIV, nếu âm tính thì khi đó các mẫu tinh trùng mới đủ điều kiện sử dụng.

Vì thế, hành động tự bơm tinh trùng để thụ thai như thế này là vô cùng nguy hiểm. Không thể loại trừ trường hợp đứa bé sinh ra sẽ mang những bệnh lây truyền do tinh trùng của người nam giới không đảm bảo.


Thục Anh -T.H/VietNamNet

16 nhận xét:

  1. Nặc danh20:54 16/2/16

    nếu như các tử tù mà cứ làm những việc như này thì nó chỉ cứu sống đc cái mạng mk nhưng vô hình đã làm những sinh mệnh vô tội nào đó đã được thể giới đón nhận và lại là một thể sống theo cách đấy mà nên , và cũng không chắc là đấy có phải là cách an toàn không , và những đứa trẻ sinh ra không biết bố mk là ai

    Trả lờiXóa
  2. Luật pháp VN có những điểm nhân đạo và hay bị lợi dụng. Đã có một số trường hợp mang thai trong tù để thoát án tử. Các nhà làm luật nên xem xét biện pháp để chặn kẽ hở này

    Trả lờiXóa
  3. Việc mang thai của tù nhân tử hình là hoàn toàn do tù nhân tự sắp đặt, có sự thỏa thuận với tù nhân nam làm việc trong bếp ăn với cái giá 50 triệu để có được tinh trùng từ tù nhân nam này. Đến khi bị phát hiện thì tù nhân Nguyễn Thị Huệ đã có thai hơn 25 tuần. Có thể nói sự việc này một phần do sự quản lý chưa thực sự chặt chẽ của trại giam tuy nhiên việc tù nhân mang thai trong trại không hề có sự liên quan đến cán bộ trại giam như một số trang lề trái đưa tin.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi khẳng định cai tù tạo điều kiện để chúng giao hợp chứ không thể có chuyện thụ tinh kiểu này được. Cần khởi tố vụ án và bị can để điều tra thực nghiệm rõ vụ quá coi nhờn phép nước của mấy con sâu này, đề nghị Bộ trưởng Trần Đại Quang ra lệnh khởi tố vụ này để làm gương. Làm gì có chuyện may mắn lớn thế? thụ tinh trong ống nghiệm với bao nhiêu công nghệ cũng chỉ có 20% thành công ấy vậy mà cô này có khi còn hơn cả gà.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu không có sự giúp đỡ của quản giáo thì tiền cũng không có chứ đừng nói đến tinh trùng sống khỏe đến như thế. Chưa nói đến việc cho tù nhân gặp nhau trực tiếp nên việc này nghe vẫn cứ hoang đường ̣̣ nhưng tóm lại đây không phải lần đầu cán bộ trại giam thông đồng với tử từ lợi dụng chính sách nhân đạo của pháp luật hòng thoát tội, mà việc làm này còn ảnh hưởng tới cả tương lai của đứa bé, sống trong trại giam với người mẹ thế này, có chắc nó sẽ không đi vào vết xe đổ của mẹ nó?

    Trả lờiXóa
  6. Tháng 8 là thời gian rất khắc nghiệt ở miền bắc. Vì vậy, có ở trong môi trường tinh dịch thì 90% lượng trùng sẽ chết sau 15 phút nếu không được bảo quản đặc biệt. Có thai theo cách này gần như là không tưởng. Hơn nữa trại giam thì phạm nhân lấy đâu ra bơm tiêm??? Việc thụ thai không tiếp xúc mà dễ thế này thì chắc các bác sĩ ở bệnh viện phụ sản sẽ bị thất nghiệp hết à.Chắc chắn là có sự dung túng đằng sau, chỉ trách là luật nước ta còn nhiều sơ hở và quá nhân từ.

    Trả lờiXóa
  7. Kỷ luật sự lơ là của cán bộ trại giam. Còn nữ tù nhân này âu cũng là cái số, trời vẫn còn cho chị này 1 con đường sống. Luật pháp có những kẽ hở biết nhưng không thể lấp được nó tạo ra từ sự nhân từ của con người với nhau, cũng như 1 công trình phải có kẽ hở cho sự co giãn để bền vững. Nhưng dự là sau vụ này sẽ có thêm điều luật bổ sung là ai làm cho nữ phạm nhân đang chấp hành hoặc đợi chấp hành án có thai thì phải có chế tài xử phạt.

    Trả lờiXóa
  8. Tinh trùng được giữ kín ở ống tiêm thì có thể sống hơn 1h. Với lại 1 người đàn ông cho tinh trùng khỏe mạnh thì thụ tinh như kiểu phạm nhân này là điều hoàn toàn bình thường. Phạm nhân nữ này nghĩ ra 1 kế sách khá bất ngờ có thể là 1 lần đầu tiên trên thế giới. Có lẽ phạm nhân đã tính toán rất kỹ ngày rụng trứng của mình và bơm tinh trùng vào thì sắc xuất thụ thai 60 70%. Mà chắc gì cô ta chỉ tiêm một lần, có khi cả chục lần ấy chứ. Chỉ tội em bé được sinh ra 1 hoàn cảnh vô cùng đặt biệt, không biết số phận nó sẽ đi về đâu nữa. mà chúng ta cần phải có thêm chết tài thắt chặt khe hở pháp luật này lại nếu không sẽ thêm nhiều hậu quả.

    Trả lờiXóa
  9. Cô ta thế là thoát tử tù - > chung thân -> .....( cải tạo tốt .... Nhận đặc xá giảm án các ngày lễ ) -> giới hạn tù. Xong lại được ra ngoài xã hội làm lại từ đầu. Với số lượng ma tuý như vậy cũng mang lại cái chết cho bao nhiêu người rồi. Sau sự việc này mà nước ta không thắt chặt thêm luật pháp, hay kỷ cương trại giam theo kiểu ai làm phụ nữ đang thi hành án và chờ thi hành án mà có bầu thì chịu tội thay chẳng hạn, để xem có dám không?Chứ không thế này rất dễ để lọt tội phạm.

    Trả lờiXóa
  10. bằng cách này hay bằng cách khác những người phạm tội họ luôn tìm cách lách luật để giảm nhẹ tội của mình mà họ không nghĩ tới việc ăn năn, hối lỗi trước những lỗi lầm mình phạm phải, những người này dù có được thả cũng lại làm hại cho xã hội thôi.

    Trả lờiXóa
  11. chị làm cách này chỉ để được nhà nước khoan hồng có phải đã quá ích kỉ và dại dột không, chị có nghĩ đến một ngày kia con chị chào đời nó không biết cha nó là ai thì nó sẽ nghĩ thế nào, mà không may nó lại bị mắc những căn bệnh từ người cho tinh trùng thì sao, thế là quá bất công với nó rồi, cái chị cần làm không phải nghĩ cách làm sao sớm ra tù được mà chị nên suy nghĩ lại những việc mình đã làm, hình phạt của nhà nước đưa ra chỉ để ngăn cản chị tiệp tục làm việc xấu thôi chứ không thể ngăn cản được bản tính con người chị, chính chị mới là người thay đổi nó

    Trả lờiXóa
  12. Để trốn hình phạt tử hình, Nữ phạm nhân đã có hành động rất thông minh khi tìm cách mua tinh trùng để mang thai. nhưng hành động của ả đã làm liên lụy đến không ít người, đầu tiên là các chiến sĩ công an. Chắc chắn họ không bao giờ mong muốn sự việc xảy ra, bởi một nữ tử tù thì họ cũng phải quản lý nhẹ nhàng hơn nam tử tù do nhiều yếu tố thế nên lợi dụng điều này, nữ quái trên đã thực hiện trót lọt hành vi của ả. Và đứa con ả sinh ra chắc chắn sẽ có tương lai không đẹp. Đúng là chỉ vì một kẻ phạm tội mà bao nhiêu người bị liên lụy.

    Trả lờiXóa
  13. Khi đã là tử tù thì các nữ phạm nhân sẽ tìm mọi cách để tranh án tử, đây là vụ việc thứ 2 đã xảy ra khi các đối tượng nhận án tử có thai trong tù. Đây là một trong những kẻ hở để các phạm nhân tìm cách tránh án tử. Tuy là một hai trường hợp như vậy nhưng sẽ để lại điều tiếng các cán bộ trại giam.

    Trả lờiXóa
  14. Vì thế, hành động tự bơm tinh trùng để thụ thai như thế này là vô cùng nguy hiểm. Không thể loại trừ trường hợp đứa bé sinh ra sẽ mang những bệnh lây truyền do tinh trùng của người nam giới không đảm bảo. Tuy nhiên để cứu tính mạng của mình thì các nữ tử từ đã làm các cách để nhằm cho mình có thai để sinh con. Đó là một tấm bùa hộ mệnh để chúng thoát án tử.

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta cần phải đề cao vấn đề nhân văn ở đây nhưng phải tuyệt đối ngăn chặn những hành động kiểu như thế này không thể để nó tiếp tục tái diễn được cho dù bất cứ hoàn cảnh nào vì như vậy là rất nguy hiểm đứa bé xinh ra có thể bị mắc rât nhiều bệnh mà chúng ta không thể nào lường trước được.

    Trả lờiXóa
  16. Việc làm này là việc làm rất nguy hiểm thậm chi đên tính mạng. Chưa nói đến việc đứa bé có thể sẽ bị mắc rất nhiều căn bệnh mà chúng ta không lường trước đươc những hậu quả mà nó có thể gây nên cho hôm nhưng chúng . Cần phải hoàn toàn loại bỏ chung.That không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog