Chia sẻ

Tre Làng

BÀI THƠ HAY NHẤT THẾ KỶ - "KHÓC NGẤT", "SỐC", "CHOÁNG"..."RÙNG MÌNH"

"Quen 3 ngày, hại đời nữ sinh lớp 7 trên nóc chung cư
Cường Đô la bất ngờ hủy kết bạn với Hà Hồ trên Facebook
Đá bồ trẻ, kiều nữ 'gắn như sam' với đại gia 78 tuổi
Bạn gái nhờ ‘cởi đồ', nam thiếu niên dính vòng lao lý

Khóc ngất vì bát phở bình dân 200 nghìn đồng ở Hà Nam.
"Rùng mình" với những hình ảnh xấu ở lễ hội tháng Giêng
Choáng vì thản nhiên đỗ xe, đi vệ sinh giữa đường!
Hà Nội: Đang đi chơi lao về ‘trút bầu tâm sự’

Cụ ông 74 tuổi tử vong ở nhà nghỉ khi đang 'mây mưa'
70 tuổi vẫn bị chồng đánh vì tội... "mang tiền cho giai"
Sau đêm hôm ấy, người yêu cắt hết váy ngắn của em
Vợ chồng xa nhau 3 năm, "yêu" liên tục 2 giờ đã cấp tốc nhập viện"

Trên đây là bài thơ 3 khổ, mỗi khổ 4 câu, một thể loại thơ được xếp hạng kịch độc của nền thi ca đương đại Việt Nam. Bài thơ chứa chan tâm huyết và tình cảm này được biên soạn bởi Ban biên tập VietNamNet, những thi sỹ ưu tú, nhạy cảm và cực kỳ mong manh. Bằng chứng là tần suất các cụm từ "khóc ngất", "sốc", "choáng váng", "rùng mình" hay "thắt lòng" ... xuất hiện rất dày đặc. Điều đó quả thực vô cùng đáng trân trọng, bởi nghệ sỹ là những người rất dễ tổn thương, đôi khi chỉ vì bát phở bị tính giá 200 nghìn cũng đủ để họ "khóc ngất" trên cành quất.

Bài thơ là tiếng lòng bi thương và nức nở của các tác giả khi chứng kiến những mảnh đời éo le, trắc trở, ví dụ cụ ông 74 tuổi tử vong ở nhà nghỉ sau khi chịch gái trẻ, hay vợ chồng xa nhau 3 năm phang liên tục 2 giờ đã cấp tốc nhập viện. Đó còn là tâm sự nhói lòng của cô gái bị cắt hết váy ngắn, sau "đêm hôm ấy", mặc dù cái đêm hôm ấy đêm gì các tác giả không hé lộ.

Đây có thể nói là một sự đột phá mạnh mẽ trong bút pháp của tập thể nhà thơ VietNamNet, khi cấu trúc thơ, vần điệu và những lối mòn khuôn sáo trong nghệ thuật thi ca truyền thống bị phá vỡ bởi sự táo bạo trong việc khai triển các ý, tứ và hình thức thể hiện.

Thơ do tác giả Boy Gia's gom nhặt và viết lời bình, dự kiến sẽ xuất hiện trong tuyển tập "Những vần thơ chói lòa thế kỷ hăm mốt".

Boy Già

6 nhận xét:

  1. Lướt qua một vòng báo mạng và fb không khó để bắt gặp những bài viết giật gân, câu like có cái tít "Sốc với", "Bàng hoàng", "Bất ngờ", "Sự thật về.." Cũng may tôi tin khỏe chứ không thì cũng 'Sốc, bàng hoàng" mất thôi

    Trả lờiXóa
  2. giờ lối viết báo là vậy rồi như thế mới thu hút được người đọc nhưng giờ thấy nó xuất hiện nhiều quá rồi cũng thấy nhàm không biết một thời gian nữa là những từ gì xuất hiện thay thế nữa, tôi thì chẳng bao giờ quan tâm gì đến những bài viết đó đâu vì tôi nghĩ nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến mình mà những chuyện đó chẳng hay ho gì mà đưa lên.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi thật là vi diệu!(Trích câu nói nổi tiếng của năm 2016).

    Trả lờiXóa
  4. Chả hiểu nền báo chí nước nhà giờ là cái thứ quái quỷ gì nữa. Đến ngộ độc với những tờ báo lá ngón thôi, chưa kể là còn một cơ số các trang báo chính thống đang lá cải hóa, lá ngón hóa những tờ báo của mình.
    Tôi tự hỏi là từ khi nào báo chí nó thành ra như vậy nhỉ? Có lẽ là từ khi mà người ta đòi hỏi quyền tự do báo chí, là khi mà một kẻ chẳng biết gì cũng có thể thành nhà báo... Có lẽ là phải rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh19:52 25/2/16

    những con người đây liệu rằng đã quá tham lam và tham lam cả thời gian của tự nhiên , họ đang làm nhưng thứ mà không thể nào thoát đi cái từ mà phân biệt với con người với con vật và liệu rằng đây có thể là cách mà họ đã phủ nhận con người không , và đáy là một điều cảnh tỉnh cho tất cả những con người tương tự như thế

    Trả lờiXóa
  6. Ngày nay phương tiện trong tin đại chúng rất phổ biến nhất la trang báo mạng người dân có thể dễ dàng tiếp xúc thông tin nào nhưng việc làm báo ngày nay tác giả chỉ quan tâm đến tiêu đề để " giật Tít" nhằm tăng lượng số người đọc mà không coi trọng nội dung thật đáng buồn vì điều này đã làm cho nhiều người dân bị hiểu nhầm vì các thông tin sai sự thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog