Chia sẻ

Tre Làng

BÁO ĐẤT VIỆT VU KHỐNG CÔNG AN THANH HÓA

Cuteo@

Thật kinh tởm cho loại phóng viên như Thanh Giang của báo Đất Việt. 

Sự việc Công an Tĩnh Gia Thanh Hóa khống chế đối tượng Lê Ngọc Sáng do có hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, uống rượu say và có hành vi lăng mạ, cản trở và chống đối người thi hành công vụ diễn ra từ ngày 8/7/2014 và đã được báo chí cũng như các cơ quan kết luận rằng, không có chuyện CSGT Tĩnh Gia đánh người, những hình ảnh trên Clip tung lên mạng là hình ảnh CSGT buộc phải cưỡng chế đối tượng.

Sự việc tưởng đã xong, nhưng hôm nay phóng viên Thanh Giang lại viết bài xuyên tạc vụ việc trên, bằng cách giật tít: "Lãnh đạo xác nhận 4 CSGT đánh 1 thanh niên", đăng tại mục "Tin tức pháp luật". Theo đó Thanh Giang viết rằng: Nam thanh niên bị 4 CSGT vây lại, hành hung ngay giữa đường, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Đây là đường link của bài báo đó:
http://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/lanh-dao-xac-nhan-4-csgt-danh-1-thanh-nien-3300277/

Rõ ràng, đây là một bài báo vu cáo công an Thanh Hóa, biến một việc làm tốt thông qua việc tuân thủ và thực thi pháp luật thành một việc làm ghê tởm, đáng bị lên án.

1. Người viết đã tìm kiếm lại thông tin trên mạng và được biết, bài báo mà Thanh Giang của Đất Việt đăng là "Đạo văn" 100% từ bài báo của phóng viên Quốc Toản trên báo Giáo Dục Việt Nam (Ở nội dung phản ánh vụ việc này). 

Hai nội dung này giống nhau đến từng con chữ. 

Đây là bài trên báo Giáo Dục Việt Nam của phóng viên Quốc Toản với tựa đề "Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người dân giữa đường". để các bạn kiểm chứng.

Đây là đường link bài của Quốc Toản:
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Canh-sat-giao-thong-Thanh-Hoa-hanh-hung-nguoi-dan-giua-duong-post147067.gd

Có thể khẳng định được tư cách của phóng viên Thanh Giang trong việc làm báo qua vụ đạo văn như thế này.

2. Ngay khi mới đăng, bài của phóng viên Quốc Toản cũng đã bị các báo khác bóc mẽ, chỉ rõ cái sai và cơ quan chức năng cũng đã có kết luận.

Bài trên báo Giáo Dục và Thời Đại đã có bài "Sự thật clip “Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm" của phóng viên Nguyễn Quỳnh. Bài báo viết, chiều 8/7, liên quan đến vụ việc trên các trang mạng xuất hiện clip “Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm”, tại địa phận xã Hải Ninh (Tĩnh Gia, Thanh Hóa). 

Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo kiểm tra và xác minh không có việc cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát và giải quyết ùn tắc TNGT trên quốc lộ 1A, ngày 6/7/2014 tổ công tác do Trung tá Phạm Văn Bằng – Đội phó đội CSGT Công an huyện Tĩnh Gia làm tổ trưởng tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A đoạn từ xã Hải Lĩnh đến xã Hải Châu (Tĩnh Gia). 

Khoảng 16h30 phút, khi đến địa phận xã Hải Ninh, tổ công tác phát hiện xe máy BKS 16K9 – 5347 do 2 thanh niên điều khiển không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, nhưng 2 thanh niên này đã không chấp hành hiệu lệnh.

Tổ công tác đã đuổi theo 2 thanh niên đến một cửa hàng tạp hóa gần chợ Kho (xã Hải Ninh) thì 2 thanh niên dừng xe, người ngồi sau xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Khi tổ công tác CSGT Tĩnh Gia yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người thanh niên điều khiển xe máy trên không những không chấp hành mà còn chửi bới, lăng mạ CSGT. 




Lực lượng CSGT đã dùng biện pháp cưỡng chế bằng cách đưa xe của người thanh niên nói trên lên xe ôtô và yêu cầu người thanh niên về trụ sở ban Công an xã Hải Ninh để giải quyết. Nhưng người vi phạm đã chống đối quyết liệt bằng cách cởi áo, nhảy lên thùng xe vừa chửi bới vừa giằng co, ngăn cản không cho lực lượng CSGT mang xe về trụ sở UBND xã Hải Ninh.

Ngay lúc đó, bà Phạm Thị Côi, mẹ của người thanh niên vi phạm nghe tin đã chạy ra hiện trường. Biết con mình có lỗi, bà Côi đã dùng dép đánh con, bắt anh ta đi về trụ sở UBND xã Hải Ninh làm việc. Tại đây, người thanh niên trên khai tên Lê Ngọc Sáng (SN 1990), ở xã Hải Ninh. 

Sau đó, Sáng đã viết bản kiểm điểm, thừa nhận việc mình uống rượu, không làm chủ được bản thân nên dù biết vi phạm Luật ATGT nhưng vẫn cản trở lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Ban Công an xã Hải Ninh đã lập biên bản, yêu cầu đối tượng viết bản kiểm điểm, tạm giữ giấy tờ, phương tiện và ra quyết định xử phạt hành chính hành vi vi phạm TTATGT của đối tượng này.

Được biết, trước đây Lê Ngọc Sáng đã từng có hành vi càn quấy, chửi bới lực lượng công an xã và đã bị Công an xã Hải Ninh lập biên bản và yêu cầu viết bản kiểm điểm.

Mời xem clip:
https://www.youtube.com/watch?v=X0fL0gIGUTY


29 nhận xét:

  1. Lại là trường hợp phóng viên báo lá cải, sự việc xảy ra cách đây đến vài năm rồi, đã được xử lý xong rồi thế mà Thanh Giang lại khai quật lên để bôi xấu lực lượng công an. Hơn nữa bài viết lại là bài đạo văn. Với những trường hợp bỉ ổi như thê này thiết nghĩ cân phải thu hồi thẻ hành nghề, xử lý nghiêm tránh những sự việc tương tự.

    Trả lờiXóa
  2. Bảo sao mà người ta nói thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay khó kiếm được một nhà báo chân chính là vậy. Nhà báo gì mà còn chẳng cần phải đi đâu lấy tư liệu, chẳng cần phải nhọc tâm tìm hiểu đầu đuôi, cứ lên mạng tìm một bài nào đó rồi copy rồi tiếp tục đăng bài như đúng rồi =)) Như thế thì chắc chỉ cần thạo máy tình chút là đã làm được nhà báo rồi =))

    Trả lờiXóa
  3. bọn nhà báo phóng viên bây giờ làm ăn vô trách nhiệm bỏ xừ ra. chúng nó chuyên môn có những cái tít để mà câu like mặc dù chưa xác minh thực khư nó như thế nào, đồng thời bọn nhà báo chuyên môn có những bài viết nhằm bêu rếu lực lượng công an nhé, chúng nó làm ăn y như kiểu mấy thằng Việt Tân đưa tin vậy. Mong các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc nhằm loại bỏ những kẻ như thế này trả lại sự trong sạch cho nền thông tin báo chí

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:26 15/2/16

    có khi nghề làm báo là một nghề mà nhân dân xã hội đều cần vì nó quan trọng đấy chứ nhưng không phải là đem ra để nói bừa nói linh tinh thể đâu vì những gì mà đất nước cần là những tin tức hằng ngày để cho mọi người cùng biết và cùng bàn luận . và những thể loại phóng viên muốn nổi thì điều đấy hoan nghênh sự yêu nghề . nhưng không phải như thế này

    Trả lờiXóa
  5. chẳng cần đọc mấy cái lời văn xàm ngôn đso, nhìn vào clip cũng như cái tít của bài viết đã đủ hiểu là nó như thế nào rồi. 4 ông C.A cao to như thế mà muốn đánh thì thanh niên manh động kia đã ăn vài cái dùi cui cũng như nằm bẹp ở đất rồi, còn đây họ chỉ túm chân túm tay lôi đi thôi. nếu vụ việc khống chế đối tượng vi phạm pháp luật nào cũng bị thổi lên thành hành hung thì không hiểu công an còn dám đấu tranh với tội phạm không?

    Trả lờiXóa
  6. chẳng cần đọc mấy cái lời văn xàm ngôn đso, nhìn vào clip cũng như cái tít của bài viết đã đủ hiểu là nó như thế nào rồi. 4 ông C.A cao to như thế mà muốn đánh thì thanh niên manh động kia đã ăn vài cái dùi cui cũng như nằm bẹp ở đất rồi, còn đây họ chỉ túm chân túm tay lôi đi thôi. nếu vụ việc khống chế đối tượng vi phạm pháp luật nào cũng bị thổi lên thành hành hung thì không hiểu công an còn dám đấu tranh với tội phạm không?

    Trả lờiXóa
  7. Đạo đức làm báo để đâu rùi nhà báo Thanh Giang, chẳng lẽ làm nhà báo mà không biết khi viết một bài báo thì nhà báo phải phản ánh khách quan, đúng sự thật chứ. Là một người dân tôi mỗi ngày tôi chọn đọc báo là cách để thu thập thông tin. Nhưng những bài báo không đúng sự thật như trên khiến tôi không thể không lo lắng về nguồn thông tin mình tiếp cận.

    Trả lờiXóa
  8. Phóng viên làm ăn vô trách nhiệm, câu view giật tít. Mất hết lương tâm dạo đức của một nhà báo. Phải gọi tên này là con kền kền

    Trả lờiXóa
  9. Sự việc trên kỳ thực chỉ là Công an Tĩnh Gia Thanh Hóa khống chế đối tượng Lê Ngọc Sáng do có hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, uống rượu say và có hành vi lăng mạ, cản trở và chống đối người thi hành công vụ. Vậy mà có những tên nhà báo biến chất dám bịa đặt xuyên tạc để vu khống lực lượng công an. Những kẻ này cần bị trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  10. Đạo đức nhà báo đã để đâu rồi? Hay chỉ vì đã ăn tiền của lũ phản động mà sẵn sàng viết bài bịa đặt nói xấu lực lượng công an. Những kẻ này cần phải loại bỏ càng sớm càng tốt để làm trong sạch lại môi trường báo chí, lấy lại niềm tin cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyet nhietdoi21:27 15/2/16

    Làm báo là cái nghề cần có Tâm. Nếu không có cái tâm thì không thể làm được. Vậy mà có những con sâu chỉ vì chút lợi lộc mà sẵn sàng nói xấu lực lượng chức năng, bẻ cong sự thật. Chẳng cần đọc cũng biết bài báo nói láo rồi. Một tên thanh niên khẳng khiu mà lại cần tới 4 chiến sỹ công an mới đánh được chắc? Mà đây chỉ là hành động khống chế chứ nào có đánh đập gì chứ?

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363621:56 15/2/16

    Hành vi khống chế đối tượng có hành vi vi phạm là hành động chính đáng, vậy mà qua ngòi bút của lũ lều báo thì sự việc đã bị bẻ cong sự thật, đổi trắng thay đen, thử hỏi lương tâm của người làm báo để ở đâu

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020022:00 15/2/16

    Thời nay một bộ phận nhà báo chạy theo lợi nhuận mà bán rẻ lương tâm, đạo đức nghề nghiệp, sẵn sàng đổi trắng thay đen để câu kéo, thu hút người đọc, tên nhà báo của báo đất việt này đúng là một con sâu, làm xấu đi hình ảnh nhà báo

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh023422:02 15/2/16

    Đúng là bài viết rẻ tiền của tên lều báo của trang báo lá cải Đất Việt, tên này đúng là loại người vô đạo đức, một sự việc bình thường như vậy mà bị hắn xuyên tạc một cách trắng trợn nhằm vu khống lực lượng công an

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinh02340022:04 15/2/16

    Hành động khống chế kẻ có hành vi vi phạm lại bị tên lều báo vô đạo đức này xuyên tạc là công an đánh người, những bài viết kém chất lượng này mà trang báo Đất việt này cũng cho đăng tải, đúng là loại báo lá cải

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinhquetoi23422:08 15/2/16

    Cần phải có cơ chế để xử lý nghiêm những hành vi xuyên tạc sự thật nhằm hạ uy tín của lực lượng công an, không thể để tình trạng này tiếp diễn được, cần phải xem xét trách nhiệm của tên nhà báo này và lãnh đạo trang báo Đất Việt nữa

    Trả lờiXóa
  17. Hagiang83622:10 15/2/16

    Người làm báo là phải có trách nhiệm phản ánh sự thật khách quan đến cho người đọc, vậy mà tên nhà báo này vì đồng tiền, vì lợi nhuận mà dám viết ra những bài viết xuyên tạc, bịa đặt này, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  18. Bacgiang19022:12 15/2/16

    Cần phải xem xét đến trách nhiệm của lãnh đạo trang báo này và nhà báo viết bài, tại sao không kiểm duyệt, kiểm chứng sự thật trước khi đăng mà lại để một bài báo xuyên tạc, bịa đặt này đăng tải trên mạng, làm hạ uy tín lực lượng công an

    Trả lờiXóa
  19. nhà báo Thanh Giang của báo Đất Việt đã rất vô tâm khi đăng một tin không chính xác gây hiểu lầm cho bạn đọc. Việc làm của CSGT huyện Tĩnh Gia là rất đúng đắn, đảm bảo ANTT cho huyện vậy mà nhà báo lại đăng tin là CSGT hành hung người. Bọn trẻ trâu bây giờ không dùng biện pháp mạnh thì làm sao mà quản được chúng. Hoan nghênh việc làm của các chiến sĩ CSGT

    Trả lờiXóa
  20. Đành rằng thì giật tít, tạo scaldal là những cách để câu like, câu view, hoặc để có thể chạy theo kịp đồng tiền nhưng họ đâu biết rằng giật tít sai lệch nhiều khi gây hậu quả khôn lường! Như chúng ta đã biết thì lực lượng công an là lực lượng đi đầu trong bảo vệ an ninh trật tự, là cầu nối giữa đảng với nhân dân. Chính vì vậy khi hạ uy danh của CA cũng kèm theo hạ uy danh của Đảng tương đương với chống đối nhà nước nhân dân ta. Vì vậy mọi người hãy cẩn thận lời ăn tiếng nói của mình

    Trả lờiXóa
  21. Báo chí giờ viết bài láo quá mức, toàn xuyên tạc vu khống sai sự thật thôi. Những kẻ viết bài vu khống thế này thì cần phải treo thẻ nhà báo ngay.

    Trả lờiXóa
  22. Viết bài mà toàn nghe chõ nồi hơi, chả biết đúng sai hay tìm hiểu sự thật gì, cứ giật tít câu view trước cái đã đúng là nguy hiểm. Đạo đức nghề báo ở đâu? Chưa kể vu khống lực lượng chức năng.

    Trả lờiXóa
  23. Báo chímà viết bài không đúng sự thật vu khống lực lượng công an giao thông thế này là vi phạm pháp luật rồi. Ông tổng biên tập xem thế nào mà lại cho đăng những bài báo này. Lũ phản động rồi chúng nó lại có cớ chửi chính quyền cho xem.

    Trả lờiXóa
  24. Đạo đức nghề báo ở đâu, các ông báo chí viết ra phải có trách nhiệm với bài viết của mình. Viết bài kiểu vu khống sai sự thật thế này rồi có ngày vào tù đấy các bác báo chí ạ!

    Trả lờiXóa
  25. không hiểu sao các loại người này lại chui được vào vị trí nhà báo viết bài cho một tờ báo uy tín như vậy chứ.đạo đức nghề nghiệp không có ,thông tin thì sai sự thật...cái loại nhà báo này cho về vườn sớm là vừa.

    Trả lờiXóa
  26. không hiểu sao các loại người này lại chui được vào vị trí nhà báo viết bài cho một tờ báo uy tín như vậy chứ.đạo đức nghề nghiệp không có ,thông tin thì sai sự thật...cái loại nhà báo này cho về vườn sớm là vừa.

    Trả lờiXóa
  27. báo chí ngày nay bị biến tướng nhiều quá người viết báo không còn đạo đức nghề nghiệp như ngày xưa nữa mà các phóng viên báo chí ngày nay viết bào nhằm để kiếm tiền chứ không nhằm mục đích cung cấp thông rin cho người đọc, những hành vi xuyên tạc sự thật như thế không xứng đáng là phóng viên báo chí.

    Trả lờiXóa
  28. ai bảo công an giao thông không nguy hiểm hả. Rất nhiều trường hợp họ chết đi vì tay nạn vì những cá nhân nguy hiểm đó. :) Thương thay cái mác giao thông, cứ bị người ta chửi rủa chó vàng chó đen.Nghĩ không có họ thì sao. trong câu chuyện này một lần đưa ra bài học. Đừng quy chụp quá.

    Trả lờiXóa
  29. Nó chống đối thì phải trấn áp nó chứ, nói mồm thì nó tự đưa tay chịu trói à ? hành hung cái mả cha bọn lều báo sâu mọt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog