Chia sẻ

Tre Làng

BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC TẠI PHILIPPINES

Biểu tình chống Trung Quốc tại Philippines

Thanh Niên

Các sinh viên Việt Nam tham gia biểu tình - Ảnh: Reuters

Khoảng 100 người biểu tình, trong đó có nhiều sinh viên Việt Nam, đã tuần hành trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Makati (Philippines) ngày 25.2, nhằm yêu cầu Bắc Kinh rút khỏi các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên biển Đông.

Theo Đài CNN, cuộc biểu tình do Hiệp hội Sinh viên VN tại Philippines và Tổ chức Phong trào và liên minh chống Trung Quốc xâm lược (MARCHA) đứng ra tổ chức.

Những người biểu tình giăng biểu ngữ với nội dung: “Trung Quốc rút tên lửa khỏi Hoàng Sa”, “Trung Quốc phải tôn trọng luật Biển”, “Trung Quốc ngừng bắt nạt Philippines và Việt Nam”... Cuộc biểu tình kêu gọi người dân Việt Nam và Philippines chung tay chống lại sự bành trướng và quân sự hóa của Trung Quốc tại Biển Đông. Đến trưa cùng ngày, nhiều đoàn người đã tự nguyện đến tham gia biểu tình, bao gồm cả các nhóm sinh viên từ Indonesia, Campuchia, Đông Timor, Myanmar và Hàn Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose không bình luận về vụ biểu tình, nhưng khẳng định vấn đề Biển Đông sẽ được đưa ra bàn thảo tại hội nghị Ngoại trưởng ASEAN diễn ra tại Lào từ ngày 25 - 27.2. Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines cũng từ chối phát biểu về vụ việc.

Danh Toại

22 nhận xét:

  1. Hoan nghênh các hoạt động biểu tình rất trật tự chống TQ của các bạn sinh viên. Các bạn không những thể hiện mình là những người con yêu nước mà còn thể hiện sự tôn trọng pháp luật sở tại và rất có văn hóa, văn minh khi ham gia biểu tình. Chứ không như một số kẻ ở VN đang lợi dụng vấn đề chống TQ để biểu tình gây rối trật tự!

    Trả lờiXóa
  2. Cả thế giới đều lên tiếng phản đối hành động của Trung Quốc, âm mưu quân sự hóa biển Đông. Nhưng bắc kinh hình như vẫn nhắm mắt làm ngơ để quyết đeo đuổi tham vọng của mình. Các nước lớn như Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và các nước có quyền lợi trực tiếp ở biển Đông cần có các biện pháp thể hiện mạnh mẽ hơn thì mới ngăn chặn được tham vọng bá quyền của tq.

    Trả lờiXóa
  3. Tất nhiên là hành động của Trung Quốc từ trước tới nay trên biển Đông là hoàn toàn sai trái, không giành được bất kì sự ủng hộ của ai, là việc làm đi ngược lại với luật pháp và các công ước quôc tế về biển. Nhưng những việc làm để phản đối lại sự sai trái đó cũng phải phù hợp, ngay cả ở Việt Nam, biểu tình cũng phải theo quy định của pháp luật, tránh tự phát làm thiệt hại tới đất nước và gây thêm căng thẳng như những vụ ở Bình dương hay Hà tĩnh trước đây.
    Và hi vọng toàn Đảng toàn dân ta đồng lòng cùng nhau kiên cường đấu tranh trên con đường ngoại giao đúng đắn, tránh xung đột mà những hậu quả không đáng có. đặc biệt là tránh các thế lực thù địch bên trong và ngoài nước xuyên tạc kích động.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:25 26/2/16

    tất cả những quốc gia có biển đông là một trong những phần chủ quyền của lãnh thổ mk ở đây đều thấy rằng trung quốc đang cố làm những việc mà trung quốc không thể nào một tay che cả vạn dặm biển đông này . và những gì của một cộng đồng các nước đông nam á sẽ lên tiếng để cho những con người này sẽ phải thấy rằng việc làm sai sẽ phải trả giá một hậu quả đắt giá

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21:49 26/2/16

    đúng là một đất nước đang tạo quá nhiều điều cho sự yên bình của một khu vực và cả thế giới và chắn rằng những gì trung quốc đã làm gì cho sự hòa bình và phát triển của một thế giới ngày càng tiến bộ này sẽ không bao giờ có . với một lòng ích kỉ như thế thì những ai là người trung quốc sẽ không cảm thấy lòng tự hào của một quốc gia như thế

    Trả lờiXóa
  6. Hoan nghênh hoạt động " Biểu tình chống Trung Quốc" của các bạn sinh viên Việt Nam trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Makati (Philippines) nhằm yêu cầu Bắc Kinh rút khỏi các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên biển Đông. Hành động của các bạn là tiếng nói chung cho toàn bộ thế hệ trẻ Việt Nam trong và ngoài nước, thể hiện lòng nồng nàn yêu nước trước sự xâm phạm chủ quyền Biển Đảo Việt Nam mà Trung Quốc đang thực hiện.

    Trả lờiXóa
  7. Việc biểu tình của các bạn sinh viên Việt Nam nhắm vào ĐSQ Trung Quốc là hành động thể hiện sự phản đối gay gắt của các bạn trước hành vi xâm phạm của TRung Quốc đối với quê hương Đất nước. Rất đang hoan nghênh, và các bạn biểu tình rất có văn hóa, tuân thủ pháp luật nước sở tại là rất đúng đắn. Cộng đồng các nước khác cũng không đứng ngoài sự việc này và đã ủng hộ chúng ta

    Trả lờiXóa
  8. Thanh niên Việt Nam có sức trẻ, có lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng đứng lên bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Trung quốc có ý đồ quân sự hóa biển đông không chỉ làm cho người dân trong nước ta phẫn nộ mà còn cả những kiều bào xa quê cũng không thể nào mà ngồi yên được. Cám ơn các em rất nhiều. Mỗi người một tiếng nói một hành động để bảo vệ đất nước của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  9. Lũ cờ vàng thì có bao giờ dám đứng lên phản đối để bảo vệ cho chủ quyền đất nước đâu. Chỉ giỏi đứng đấy và chỉ trích thôi. Thấy giặc thì trốn kĩ lắm. Sự ngang ngược của trung quốc đã đụng chạm tới lòng tự tôn dân tộc của mọi người dân Việt Nam ta dù ở đâu đi nữa, Chúng ta nhân nhượng chúng càng lấn tới, đến lúc mà con giun xéo lắm cũng quằn thì trung quốc cũng sẽ phải trả một cái giá đắt cho những hành động mà đất nước này gây ra như khi xưa tổ tiên chúng làm với chúng ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Với phương châm "Sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế có mặt tại đây hôm nay để truyền đi một thông điệp đoàn kết: chúng tôi luôn tôn trọng tình hữu nghị với nhân dân Trung Quốc nhưng chúng tôi kịch liệt phản đối các hành vi hiếu chiến và vi phạm luật pháp quốc tế, quân sự hoá của Trung Quốc ở Biển Đông". Các sinh viên trẻ Việt Nam ta đang học tập và làm việc ở nước ngoài cũng các sinh viên quốc tế khác đã xuống phố biểu tình đòi chấm dứt các hành động ngang ngược của Trung Quốc đối với Biển Đông đất nước ta. Thật vui khi biết được tuổi trẻ Việt Nam tại nước bạn lại có những hành động ý nghĩa như vậy. Các em đúng là một lớp trẻ năng động sáng tạo nhiệt huyết có tình yêu đối với nhân dân với tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  11. với cuộc biểu tình lần này, nhóm sinh viên đã cho cả thế giới biết về những việc làm ti tiện của trung quốc. khi mà trung quốc bất chấp luật pháp để chiếm đoạt biển đông về phần mình. điều đó không những kgoong tôn trọng thế giới mà còn không tôn trọng chính việt nam và Philippin, làm ảnh hưởng tới quan hệ láng giềng sâu sắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, hòa bình, ổn định của khu vực . mong rằng người trung quốc sớm nhận được bài học sâu sắc từ những hành động sai lầm của mình

    Trả lờiXóa
  12. Theo mình người người hãy từ từ thì tốt hơn. Mình biểu tình làm sao mà LHQ họ thấy chứ TQ thấy cũng chả làm được gì tốt đẹp cả. Nếu biểu tình ở trong nước thì điều tồi tệ hơn sẽ đến. Giờ chúng ta cần có một lối đi đúng đắn, tùy cơ ứng biến để không vi phạm các quyền và lợi ích của chính dân tộc mình.

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363621:56 27/2/16

    Việc sinh viên Việt Nam và bạn bè quốc tế biểu tình yêu cầu Trung Quốc chấm dứt những hành động ngang ngược trên biển Đông cho thấy tình yêu đối với quê hương đất nước và sự bức xúc của các bạn sinh viên khi thấy Trung Quốc đang gia tăng các hoạt động quân sự bất hợp pháp trên biển Đông

    Trả lờiXóa
  14. Hành động xâm lược chủ quyền biển đảo của Trung Quốc với Việt Nam là moottj hành động sai trái mà ngay cả bạn bè quốc tế cũng phải lên tiếng. Hành động này của Trung Quốc không chỉ ảnh hưởng tới quan hệ hai nước mà còn làm phức tạp thêm tình hình an ninh biển trong khu vực. Chúng ta cần kêu gọi Trung quốc phải biết tôn trọng các cam kết và các điều luật đã ký kết về chủ quyền cũng như an toàn hàng hải trên biển đông

    Trả lờiXóa
  15. Hành động của các bạn sinh viên Việt Nam và các bạn sinh viên Philippines thực sự là một hành động đáng hoan nghênh. Các bạn đã xuống đường đòi quyền lợi và lẽ phải cho đất nước Việt Nam trên tinh thần văn minh, dân chủ và tôn trọng luật pháp. Đây là một hành động thể hiện tinh thần đoàn kết giữa Việt Nam và các nước trong khu vực, đồng thời thể hiện được chân lý chính nghĩa luôn thuộc về lẽ phải

    Trả lờiXóa
  16. Bangtuyet nhietdoi22:10 27/2/16

    Hành động này cho thấy Trung Quốc thực sự đã vi phạm cam kết về luật biển năm 1982, động thời cũng thấy được sự ngang ngược của Trung Quốc. Nếu càng nhân nhượng thì Trung Quốc sẽ càng lấn tới. Vì thế Việt Nam và cộng đồng quốc tế cần đoàn kết, chung tay lên án hành vi sai trái của TrungQuoocs, đồng thời đòi lại sự công bằng, ổn định cho khu vực

    Trả lờiXóa
  17. Biểu tình chống Trung Quốc tuy là thể hiện rõ tinh thần yêu nước của nhân dân ta, tuy nhiên nó có thể bị một số đối tượng lợi dụng và sử dụng vào mục đích gây rối trật tự cũng như phá hoại chính trị. Vì vậy mọi người phải thật cảnh giác với những hành động kêu gọi biểu tình của một vài đối tượng.

    Trả lờiXóa
  18. Chính philipin cũng đang chiếm đảo của Việt Nam! Hài thiệt!!!!!!

    Trả lờiXóa
  19. Những gì Trung Quốc gây ra với Việt Nam, họ sẽ gây ra Philippines. Những gì Trung Quốc gây ra với Việt Nam và Philippines, họ sẽ gây ra với thế giới. Chúng ta cần phải đoàn kết với nhau, trước tiên là các nước trong khối ASEAN, phải có tiếng nói chung về việc tranh chấp vùng biển và hạn chế sự ảnh hưởng từ chính trị tới kinh tếcủa Trung Quốc đối với khu vực, chúng ta còn bị trung quốc lấn án là còn hoạt động riêng lẻ, quan tâm tới lợi ích của mình hơn của cả cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  20. Các nước cần đoàn kết để ngăn chặn việc Trung Quốc xây dựng bất hợp pháp các đảo nhân tạo, việc Trung Quốc triển khai tên lửa ra Biển Đông để đe doạ khu vực. Chúng ta cần yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hiếu chiến, trả lại vùng biển cho chúng ta, Trung Quốc cần tuân thủ luật pháp quốc tế. Đó là lý do mà tại sao chúng ta cần phải có những cuộc biểu tình lớn để gây sức ép tới chình quyền đất nước sở tại như vậy. Các em mới là sinh viên những đã có một long nồng nàn yêu nước, cảm ơn các em, chắc chắn sau này các em dù có trở về việt nam hay không thì cũng luôn góp phần làm rạng danh đất nước trên toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  21. Chỉ có sự đoàn kết của các nước trong khu vực về vấn đề biển đông thì lợi ích khu vực ASEAN mới đảm bảo, không có sự đoàn kết thì các nước ngoài khu vực rất dễ lợi dụng vấn đề này để gây ảnh hưởng , chia rẽ trong khu vực. Có những hành động như thế này mới có thể gây sức ép với chính quyền các nước sở tại trong khu vực ngồi lại với nhau và đưa ra những quyết sách kịp thời.

    Trả lờiXóa
  22. Hành động của Trung Quốc trên biển đông là xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền của Việt Nam tất cả người dân Việt Nam trên tất cả thế giới lên án mạnh mẽ hành động của Trung Quốc yêu cầu Trung Quốc chấm rứt ngay những hành vi phi pháp đó lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog