Chia sẻ

Tre Làng

CHỦ DOANH NGHIỆP VÕNG XẾP DUY LỢI VI PHẠM PHÁP LUẬT KHI THAM GIA GIAO THÔNG

Chủ DN Võng xếp Duy Lợi có chấp hành đúng quy định của pháp luật?

Nhà Báo và Công Luận

Vi phạm tốc độ cho phép, không xuất trình giấy tờ có liên quan khi lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra. Hơn nữa, những người đi cùng trên xe lại có những lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm đến lực lượng đang làm nhiệm vụ. Đó là những gì mà chủ doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi tỏ thái độ khi vi phạm giao thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua Cầu Đồng Nai, địa bàn thuộc sự quản lý của lực lượng CSGT Đội 1, PC 67 tỉnh Đồng Nai.

Chiếc xe Jeep vi phạm tốc độ cùng và người điều khiển xe là chủ DN Duy Lợi và 2 người phụ nữ ngồi trên xe.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 7/2, tại cầu Đồng Nai gần về phía trạm thu phí, có 1 chiếc xe thể thao hiệu Jeep mang biển số 51F – 534.93 chạy với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, thời điểm ngày giáp tết Nguyên đán, người lưu thông trên đường rất đông nên đường xá rất khó di chuyển. Khi tổ tuần tra kiểm soát giao thông của lực lượng CSGT Đội 1, công an tỉnh Đồng Nai nhận thấy tình hình, đã ngay lập tức có hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra các loại giấy tờ có liên quan thì người điều khiển chiếc xe này liền tỏ thái độ với phía lực lượng CSGT.

Mặc dù đã được giải thích, nhưng chủ DN Duy Lợi lại có nhiều hành động và lời lẽ khiếm nhã với lực lượng CSGT.

Cũng có mặt trên tuyến đường này chứng kiến sự việc xảy ra, theo ghi nhận của chúng tôi, được biết người điều khiển chiếc xe này là chủ doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi. Khi tổ tuần tra kiểm soát giao thông yêu cầu người điều khiển xe xuất trình giấy tờ, chủ xe đã không chấp hành đưa bằng lái, giấy tờ xe, sổ đăng kiểm xe…người chủ xe này lấy lý do là tổ tuần tra giao thông không làm đúng theo quy định nên không chịu hợp tác đưa giấy tờ để kiểm tra. Trên xe lúc này còn có thêm 2 người phụ nữ, khi xe dừng lại họ liền lấy điện thoại ra quay phim chụp hình quá trình lực lượng CSGT yêu cầu người điều khiển xuất trình giấy tờ. Kèm theo hành động này là những lời lẽ vô cùng khó nghe, xúc phạm lực lượng CSGT.

Sau hơn 30 phút, nhận thấy tình hình càng lúc càng căng thẳng, lực lượng CSGT của Đội 1 phải tiến hành liên lạc với lực lượng hỗ trợ 113 và công an phường An Bình đến để ổn định. Lúc này, ngoài phóng viên báo Nhà báo và Công luận, còn có rất nhiều người dân khác đứng chứng kiến vụ việc.

Hầu hết ý kiến của mọi người đều cho rằng, dù chủ xe này cùng với 2 người phụ nữ trên xe có là ai, có ảnh hưởng gì đi chăng nữa, nhưng việc không chấp hành luật lệ giao thông, phóng nhanh vượt ẩu lại còn ngang nhiên lớn tiếng xúc phạm lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ là việc không thể chấp nhận được. Không thể vì một lý nào đó mà lấy làm gì do rồi chống đối người đang thi hành công vụ.

Mặc dù có sự hỗ trợ của lực lượng 113, công an phường An Bình nhưng tình hình cũng không tiến triển vì sự chống đối của phía người điều khiển xe.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù đã có sự hỗ trợ của lực lượng 113 và công an phường An Bình, thế nhưng chủ xe vẫn một mực bảo thủ ý kiến của mình, không chịu xuất trình giấy tờ. Trong trường hợp hầu hết mọi người chứng kiến không khỏi thắc mắc, phải chăng chiếc xe thể thao của ông chủ doanh nghiệp Duy Lợi có đầy đủ giấy tờ có liên quan hay không ?. Nếu có thì tại sao không xuất trình và liệu vi phạm những vấn đề khác hay không ?. Đặc biệt là chủ xe có giấy phép lái xe hay không?.

Cuối cùng, trước sự kiên quyết của Đội trưởng Đội CSGT số 1, cùng các lực lượng hỗ trợ, tổ tuần tra giao thông Đội 1 đã lập biên bản và kéo chiếc xe Jeep này về tạm thời giam giữ tại phòng CSGT PC 67 Đồng Nai lúc 12h 30 phút dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng và người dân.

Thiết nghĩ qua sự việc này, dù ai đúng ai sai, sau khi mọi việc được điều tra sẽ hạ hồi phân giải, Tuy nhiên, cũng mong rằng các chủ phương tiện khi tham gia giao thông, đặc biệt trong các dịp lễ tết, cần đặc biệt cẩn trọng trước hết là bảo vệ tính mạng của mình sau là đến những người tham gia giao thông, nếu không chỉ một tích tắc bất cẩn của mình thôi sẽ gây ra hậu quả không lường.

Nhóm PVMĐ

29 nhận xét:

  1. Hungyen363622:39 14/2/16

    Thật không thể chấp nhận được thái độ của ông chủ doanh nghiệp Duy Lợi này, cậy mình là người có tiền nên muốn làm gì thì làm hay sao, lại còn thêm hai phụ nữ đi cùng xe coi thường tổ công tác, lấy điện thoại ra quay để gây sức ép với lực lượng CSGT nữa

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020022:42 14/2/16

    Thiết nghĩ cần phải có chế tài xử lý thật nghiêm những hành vi chống đối người thi hành công vụ, coi thường pháp luật kiểu này, nếu không sẽ tạo ra tiền lệ xấu về sau này

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023422:44 14/2/16

    Đúng là ông này cậy mình là người có tiền nên tự cho phép mình coi thường người thực thi pháp luật hay sao, đã vi phạm lại còn không chấp hành yêu cầu của lực lượng CSGT, hành vi này cần phải bị xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340022:46 14/2/16

    Đã vi phạm luật giao thông rồi lại còn không chấp hành yêu cầu của lực lượng CSGT, những người đang thực hiện nhiệm vụ, những kẻ ngang nhiên coi thường pháp luật thế này cần phải bị xử lý thật nghiêm

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23422:48 14/2/16

    Dù là ai trong xã hội này cũng đều phải chấp hành pháp luật của nhà nước, ông này nghĩ mình là ai mà dám chống đối lại người thi hành công vụ, nếu xã hội này ai cũng như vậy thì còn đâu kỷ cương, phép nước nữa

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83622:51 14/2/16

    Những kẻ coi thường pháp luật kiểu này cần phải bị xử lý nghiêm khắc, đã không chấp hành yêu cầu xuất trình giấy tờ, bằng lái lại còn rút diện thoại ra quay để gây sức ép cho lực lượng CSGT, thật là hành vi ngang ngược, không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19022:54 14/2/16

    Thử hỏi nếu xã hội này ai cũng vô ý thức, ngang nhiên coi thường pháp luật giống ông chủ doanh nghiệp này thì xã hội sẽ ra sao, cho dù là ai đi chăng nữa, đã là công dân VN thì phải chấp hành nghiêm pháp luật của VN, những hành vi vi phạm cần phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  8. Hầu hết ý kiến của mọi người đều cho rằng, dù chủ xe này cùng với 2 người phụ nữ trên xe có là ai, có ảnh hưởng gì đi chăng nữa, nhưng việc không chấp hành luật lệ giao thông, phóng nhanh vượt ẩu lại còn ngang nhiên lớn tiếng xúc phạm lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ là việc không thể chấp nhận được.
    rõ ràng là vậy rồi, dù có là ai đi nữa thì một khi đã vi phạm thì cứ theo luật mà xử lí thẳng tay thôi.

    Trả lờiXóa
  9. giờ ra đường nhiều người là như vậy đấy, đã sai rành rành ra đấy rồi nhưng vẫn già mồm, không chịu chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông lại còn có những lời lẽ xúc phạm họ, còn những người như thế này thì còn lâu tình hình giao thông nước ta mới có chiều hướng tốt được, cứ nhìn vào những con số tai nạn giao thông trong đợi tết này mọi người sẽ thấy rõ hơn ai hết.

    Trả lờiXóa
  10. Mẹ sư nó chứ, chẳng lẽ cứ lắm tiền thì là bố đời, bố thiên hạ à? Chưa cần biết ông đúng sai thế nào, nhưng lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ mà ông lại chống đối thì đủ cho thấy cái sự hợm hĩnh, chí phèo của một kẻ lắm tiền nhưng ngu học rồi. Không ít những clip trên mạng xã hội thời gian qua quay được cảnh những kẻ sai phạm giao thông rõ rành rành những vẫn quay ra ăn vạ, cãi chày cái cối với lực lượng CSGT, xem mà thấy ức chế với những cái thể loại này.

    Trả lờiXóa
  11. Dù có là chủ doanh nghiệp hay thậm chí là triệu phú, tỷ phú hay là nguyên thủ quốc gia đi nữa thì cũng vẫn cứ phải chấp hành theo đúng luật pháp, nghĩa là khi tham gia giao thông thì phải chấp hành theo đúng luật giao thông và thi hành, chịu sự điều khiển, kiểm tra giám sát của các lực lượng chức năng. Chẳng lẽ ông chủ này nghĩ rằng có tiền có nghĩa là ông ta có thể đứng ngoài vòng pháp luật được hay sao chứ?

    Trả lờiXóa
  12. ông tưởng ông là ai mà dám ngang nhiên chống người thi hành công vụ, đã vi phạm giao thông rõ ràng rồi lại còn không hợp tác với cơ quan công an, hay ông không mang theo giấy tờ nên không có gì mà xuất trình mà còn hai người đàn bà đi cùng ông nữa mở mồm ra là chỉ biết chửi thôi à, mang tiếng là chủ của mộ doanh nghiệp lớn mà không có văn hóa, thế này có mà mất uy tín nha,

    Trả lờiXóa
  13. Nếu tất cả những người tham gia giao thông đều cư xử như vậy thì tình hình giao thông sẽ đi đến đâu cơ chứ? Lực lượng chức năng được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao nhiệm vụ, kèm theo đó là quyền và trách nhiệm thực thi pháp luật. Lực lượng CSGT là một trong những lực lượng chức năng đó, ông dù có là giám đốc doanh nghiệp lớn thì trước pháp luật ông vẫn bình đẳng như bất kỳ người dân nào khác, có nghĩa vụ phải chấp hành luật pháp. Cách ứng xử của ông ta chỉ khiến cho người khác nhìn vào càng thêm khinh bỉ cho lũ nhà giàu hợm của thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Pháp luật không có phân biệt đối với các cá nhân. Ông có là chủ DN gì đi nữa thì cũng phải tôn trọng và tuân thủ PL. Đã vi phạm PL rồi ông còn ngang ngược chống lại yêu cầu của cơ quan chức năng. Đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm với những trường hợp chống đối như thế này.

    Trả lờiXóa
  15. Đã là công dân thì phải có ý thức chấp hành pháp luật bất kể ông có giàu có hay quyền lực đến đâu. Không những ko tuần theo PL mà văn hóa ứng xử của ông cũng rất kém!

    Trả lờiXóa
  16. Hành vi chống đối người thi hành công vụ là không thể chấp nhận được rồi. Chưa cần biết đúng sai thế nào nhưng khi có hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát giao thoongthif trước tiên chúng ta cần chấp hành. Ý thức kém như vậy hỏi tại sao mà số vụ tai nạn giao thông ở nước ta vẫn ở con số cao đáng báo động

    Trả lờiXóa
  17. Đã là người tham gia giao thông thì cần nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp. Dù anh có là chủ doanh nghiệp lớn đi chăng nữa nhưng khi anh vi phạm thì vẫn cần tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Hành vi chống đối lại không chỉ là phạm pháp mà còn thể hiện mọt ý thức kém, một cách cư xử tồi. Nếu ai cũng như vậy thì trật tự, an toàn giao thông sao có thể thiết lập

    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyet nhietdoi21:40 15/2/16

    Khi bị cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, không những không chấp hành mà còn lớn tiếng lăng mạ cảnh sát, đây là cách cư xử của một chủ doanh nghiệp lớn hay sao? Chẳng lẽ ông không ý thức được hành vi của mình là phạm pháp, không những thế nếu cảnh sát tiếp tục để ông đi nhiều khi còn gây hại cho những người tham gia giao thông khác. Chính vì vậy hành vi này cần phải xử lý thật nghiêm để mang tính răn đe về sau

    Trả lờiXóa
  19. Cho dù ông có là chủ doanh nghiệp lớn hay là ai đi nữa thì việc làm của ông đã tỏ ra ông là người thiếu tôn trọng pháp luật rồi. Trước hết ông vi phạm luật giao thông đường bộ vì điều khiển xe quá tốc độ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông dịp cận tết, sau là ông có thái độ bất hợp tác với các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Ông đã sai rành rành ra rồi. Nếu ông không tự nhận lỗi, rút kn thì sẽ có pháp luật đứng ra để xử lý ông nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  20. Đã vi phạm luật giao thông còn lại có nhiều hành động và lời lẽ khiếm nhã với lực lượng CSGT. Ông này chỉ là một chủ doanh nghiệp, ông ta nghĩ mình là ai vậy. Những hành vi này phải xử phạt thật nghiêm mới được.

    Trả lờiXóa
  21. Cuối cùng, trước sự kiên quyết của Đội trưởng Đội CSGT số 1, cùng các lực lượng hỗ trợ, tổ tuần tra giao thông Đội 1 đã lập biên bản và kéo chiếc xe Jeep này về tạm thời giam giữ tại phòng CSGT PC 67 Đồng Nai lúc 12h 30 phút dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng và người dân. Hoan hô các anh chiến sĩ CSGT các anh phải mạnh tay với những kẻ coi thường lúc vi phạm pháp luật thế mới đúng. Đấy cũng là bài học cho những kẻ vi phạm an toàn giao thông khác.

    Trả lờiXóa
  22. CHỉ là một chủ doanh nghiệp, ông ta nghĩ mình là ai vậy, vi phạm giao thông rồi còn chống đối lăng mạ lực lượng cơ quan chức năng à? Đúng là ý thức quá kém không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  23. Vi phạm tốc độ cho phép, không xuất trình giấy tờ có liên quan khi lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra. Hơn nữa, những người đi cùng trên xe lại có những lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm đến lực lượng đang làm nhiệm vụ. Càng ngày hành vi chống đối cơ quan chức năng diễn ra càng nhiều, nên có hình phạt tăng năng đối với các hành vi này. Vừa để răn đe cũng như bảo vệ các chiến sĩ CAGT.

    Trả lờiXóa
  24. Vi phạm giao thông là cứ phải xử phạt nghiêm cho dù anh ta là ai, đã thế còn có hành vi chống đối xúc phạm các chiến sĩ công an. Nếu các hành vi chống đối có thể gây nguy hiểm thì có thể bắt giữ ngay. Đã sai còn không nhận lỗi rút kinh nghiệm còn cố chày cối.

    Trả lờiXóa
  25. Cái ý thức của người tham gia giao thông Việt Nam chúng ta giờ phải gọi là quá tệ rồi. Lúc vi phạm bị yêu cầu dừng xe thì sẽ xin xỏ thế này thế kia, lúc không được thì quay ra chửi bới xúc phạm các chiến sĩ cảnh sát. Luật pháp chắc phải nghiêm minh hơn thì những trường hợp như vậy mới giảm đi được.

    Trả lờiXóa
  26. Ý thức con ruồi... Loại này khó dạy.

    Trả lờiXóa
  27. Ý thức con ruồi... Loại này khó dạy...Loại này khinh người...Loại này coi thường Pháp Luật...Không cong văn chẳng biết tả nó thế nào nữa...

    Trả lờiXóa
  28. cái tôi của các ông chủ doanh nghiệp này lớn quá ,ông ta cứ tưởng giàu có là người ta phải nể ư,không sai rồi pháp luật công bằng với tất cả mọi người kể cả quan chức nhà nước.ông không to như vậy đâu ông chủ doanh nghiệp à,hành động của ông là không tuân theo pháp luật Việt Nam đó.

    Trả lờiXóa
  29. Ngày nay có rất nhiều những người tham gia giao thông có thái độ và có văn hóa ứng xử xấu khi tham gia giao thông khi họ vi phạm luật giao thông họ lại không chịu hợp tác làm việc với CSGT họ lại có những hành vi không hợp tác qua đây chúng ta thấy được sự vất vả của lực lượng CSGT, qua việc xử lý cương quyết của CSGT chúng ta thấy được mọi cá nhân đều công bằng trước pháp luật không ai được ưu đãi trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog