Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN GATO

Bọn nghèo, luôn nhìn bọn giàu bằng con mắt bất chính. Rằng không tham ô mà giàu thế chắc? Không buôn gian bán lận mà giàu thế chắc?

Rồi chúng tự ru mình ta tuy nghèo nhưng trong sạch. Hehe.

Bọn dốt, luôn nhìn bọn giỏi bằng con mắt may mắn. Gớm chẳng qua ăn may, ngày xưa đi học thế này thế nọ, bây giờ chẳng qua gặp thời thế này thế nọ.

Rồi chúng tự ru mình rằng tao thua kém gì, chẳng qua cơ hội nó không đến. Đủ móa.

Bọn xấu, luôn nhìn bọn đẹp bằng cái nhìn dao kéo. Gớm vú ấy chỉ có vú bơm, mông ấy chỉ có mông độn, mặt ấy chỉ có mặt thẩm mỹ, báu bở gì.

Thấy thằng chồng đang chẩu mỏ xem các em trên vô tuyến, bỏn nguýt này đây nói cho mà biết, đây lép tí nhưng là hàng thật nhá, nguyên chất nhá. Thằng chồng ậm à ậm ừ rồi đêm đi ngủ vẫn mơ đang vần vò đống dao kéo đó, kệ mẹ hàng nguyên bản đang thở dài thườn thượt bên cạnh.

Đại khái thế, đó là quy luật. Quy luật này đặc biệt đúng ở xứ mình.

Khi bọn giàu, giỏi, đẹp suốt ngày chỉ biết lo nghĩ cho bản thân, làm sao cho giàu hơn, giỏi hơn, đẹp hơn, thì bọn nghèo, dốt, xấu lại luôn nghĩ về đám giỏi, đẹp, giàu. Rằng phải chửi cho chết cụ chúng nó đi, kéo thêm đứa nàu đứa khác chửi 3 họ nhà chúng lên cho hả tức.

Thế là đất nước trọn niềm vui. Hehe.

https://www.facebook.com/profile.php?id=100004927486495&fref=nf&pnref=story#

Nguồn: Mai Dương

18 nhận xét:

  1. Tư duy của một người thành công không bao giờ xuất hiện những khái niệm về sự ganh ghét. Họ luôn nhìn những người hơn mình để có động lực thúc đẩy bản thân phấn đấu cố gắng hơn nữa để đạt được những gì mình chưa có. Chứ không như những kẻ suốt ngày ganh ghét và đố kị ngoài kia!

    Trả lờiXóa
  2. Gato không hẳn lúc nào cũng là xấu, gato mà cho mình có động lực để vươn lên, đoạt được thành công cho mình thì nó là tốt. Còn mà để cái sự gato nó lấn át, mù quáng mà sinh ra ghen ăn tức ở tìm mọi cách dìm người khác xuống là hoàn toàn không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  3. chẳng có cái gì mà tự nhiên có cả đâu,không phải tự nhiên hay do may mắn mà người ta giàu hay giỏi đâu tất cả là mồ hôi nước mắt cả đấy.hỡi những kẻ nghèo đói,và dốt lát kia ơi đừng than vãn chửi bới nữa mà thay vào đó hãy hành động hãy làm việc cật lực đi rồi thành công sẽ đến với bạn.

    Trả lờiXóa
  4. mỗi con người đều có những cuộc đời và số phận riềng không một ai là cùng một điều kiện để rồi từ đó có một biến có nào đó cho sự khác biệt đấy và đơn giản là những ai cảm thấy bế tắc và lười biếng thì chắc chắn là họ sẽ có một thái độ tiêu cực riêng , ngay trong việc họ sẽ thấy tị với người khác là mk chưa gặp may hay đổ lỗi cho một lý do nào đó . chắc chắn rầng những lý do đó xuất phát từ lười biếng của mk

    Trả lờiXóa
  5. Khi bọn giàu, giỏi, đẹp suốt ngày chỉ biết lo nghĩ cho bản thân, làm sao cho giàu hơn, giỏi hơn, đẹp hơn, thì bọn nghèo, dốt, xấu lại luôn nghĩ về đám giỏi, đẹp, giàu. Rằng phải chửi cho chết cụ chúng nó đi, kéo thêm đứa nàu đứa khác chửi 3 họ nhà chúng lên cho hả tức.

    Trả lờiXóa
  6. Sự gato của người nghèo cũng chính là lý do khiến tại sao họ nghèo.Những người giàu luôn nghĩ tới việc làm thế nào để có thể giàu có giàu có hơn nữa,còn những người nghèo họ chỉ biết chấp nhận với những gì mình có và ghen tị với những người giàu có!

    Trả lờiXóa
  7. Sự gato cũng chính là nguyên nhân làm cho những người nghèo, những người kém không bao giờ phát triển hơn được. Vì họ không nhìn vào nguyên nhân tại sao mình nghèo, mình kém để mà phấn đấu, ngược lại chỉ suốt ngày chăm chăm đi soi mói những người giàu, người tốt hơn mình. Nếu cứ như vậy thì muôn đời cúng không khá lên được

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi người đếu có một cuộc sống, một số phạn khác nhau. Chúng ta nên bằng lòng với những gì mình có và cố gắng phấn đấ để cuộc sống và bản thân ngày càng tốt hơn thay vì cứ suốt ngày đi soi mói gièm pha người khác. Làm như vậy chỉ khiến bạn càng xấu đi chứ cũng chẳng tổn hại gì tới người bị bạn nói xấu cả

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyet nhietdoi14:28 28/2/16

    Cái gì cũng có cái giá của nó cả, không phải tự nhiên mà có. Người ta giỏi vì người ta luôn biết phấn đấu, người ta giàu vì người ta luôn chăm chỉ. Thay vì đi nói xấu họ thì các bạn có một cách khác là hãy cố gắng phấn đấu để làm sao thu hẹp khoảng cách giữa họ và bạn. Làm như vậy bạn cũng sẽ tạo được vẻ đạp và vị trí của riêng mình chứ không cần suốt ngày theo dõi người khác

    Trả lờiXóa
  10. Ganh ghét đố kị, ghen ăn tức ở, thấy người ta hơn là thấy ghét, thấy người ta hơn là tức, tìm cách bới móc ra để triệt hạ, tìm cách bới móc để dìm hàng. Nhìn một trang giấy, chỉ để ý đến vết mực, không nhìn thấy cả trang giấy trắng để tiếp thu, học hỏi thì bao giờ mới khá lên được.

    Trả lờiXóa
  11. Việc chứng kiến thành công của người khác, sự vượt trội của người khác so với mình là điều khốn khổ, hoặc ít ra là "sự lấn cấn khó chịu không dễ gọi tên" đối với không ít người Việt. Dù người ta vẫn cố che giấu, hoặc không tự thừa nhận điều đó, ngay cả với chính mình, nhưng điều đó đôi khi vẫn vô tình lộ ra trong những cuộc nói chuyện hay cảm xúc thường ngày... Việc ghen ăn tức ở là một thói vô cùng xấu, hãy danh thời gian vô công rồi nghề đó vào những việc có ích hơn để hoàn thiện bản thân mình, làm việc hiệu quả hơn, hãy lấy họ làm tấm gương mà mình cần phấn đấu. Hãy nhớ rằng ghen ghét, đố kị chẳng bao giờ giúp mình trở nên tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Bữa trước đọc: Cafe buổi sáng cùng Tony có nói về cái này đấy. Mà theo ông Tony thì nó có nguồn gốc từ bên Tàu. Mà cứ nước nào gần tàu là bị nhiễm nó à

    Trả lờiXóa
  13. Ghen ăn tức ở, kém miếng làu bàu là một tính cách rất xấu của nhiều lao động Việt. Nó cản trở sự phát triển của người lao động. Giờ đây cần phải loại bỏ tính xấu này ra khỏi tâm trí người Việt để chúng ta vươn ra thành lao động quốc tế.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn nghèo, luôn nhìn bọn giàu bằng con mắt bất chính. Rằng không tham ô mà giàu thế chắc? Không buôn gian bán lận mà giàu thế chắc? Rồi chúng tự ru mình ta tuy nghèo nhưng trong sạch. Nếu cứ như thế này mãi thì đến bao giờ dân tộc mới khá lên được khi mà không chịu phấn đấu mà nhìn người khác giàu thì lại đố kị.

    Trả lờiXóa
  15. Khi bọn giàu, giỏi, đẹp suốt ngày chỉ biết lo nghĩ cho bản thân, làm sao cho giàu hơn, giỏi hơn, đẹp hơn, thì bọn nghèo, dốt, xấu lại luôn nghĩ về đám giỏi, đẹp, giàu. Rằng phải chửi cho chết cụ chúng nó đi, kéo thêm đứa nàu đứa khác chửi 3 họ nhà chúng lên cho hả tức. Thế này thì muôn đời chúng chẳng khá lên được, hay thay đổi cách nghĩ đi.

    Trả lờiXóa
  16. Xã hội chúng ta là thế long ganh tỵ luôn chiến thắng những đức tính cao đẹp khác cứ thấy ai có điều gì tốt hơn mình là ganh tỵ và dựng chuyện để nói xấu chính những điều này làm cho xã hội chúng ta chậm phát triển vì thế nếu muốn đất nước ta phát triển hơn thì chúng ta nên bỏ ngay những tính xâu trong người.

    Trả lờiXóa
  17. Xã hôi muôn vẻ mà nhưng đó cũng chỉ là số cá biệt mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung. Đó kỵ, ghen ghét với người khác, bản thân không tự cố gắng vươn lên nhưng cứ đổ lỗi cho cái này, cái kia gây ra. Thế nên hãy tôn trọng bản thân mình làm việc tích cực rồi sẽ được mọi người tôn trọng.

    Trả lờiXóa
  18. Ghen ăn tức ở (GATO) là thói rất xấu của người Việt. Thay vì luôn luôn cố gắng phấn đấu để được như họ thì lại cố gắng thể hiện sự bực tức rồi dùng thủ đoạn để kéo người khác xuống bằng mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog